เพลง

แจก 13 เพลงไทย ให้กำลังใจคนสู้ชีวิต ปลุกพลังของเหล่านักสู้ให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง เอาใจนักสู้ชีวิตทั้งหลาย !

10.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แจก 13 เพลงไทย ให้กำลังใจคนสู้ชีวิต ปลุกพลังของเหล่านักสู้ให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง เอาใจนักสู้ชีวิตทั้งหลาย !

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน ไหนใครที่มีความรู้สึกว่าตัวเองมีความท้อแท้ในชีวิตบ้างครับ รู้สึกไม่มีกำลังแรงใจในการปฏิบัติงาน พอเจอปัญหานิดๆ หน่อยๆ ก็หมดแรงห่อเหี่ยวไปหมด แน่นอนครับว่าตัวเราเองก็เจอแบบนี้บ่อยเหมือนกัน แล้วเมื่อเรารู้สึกแบบนี้แน่นอนว่าวิธีที่จะช่วยให้เรามีกำลังใจฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้งนั่นก็คือการหาเพลงมาฟังซึ่งเป็นเพลงที่เน้นในเรื่องของการที่ให้กำลังใจ "คนที่สู้ชีวิต" เพื่อช่วยบรรเทาความเศร้าหรือความท้อลงไปได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นเพลงสากลก็ดีหรือเป็นเพลงไทยก็ดี แต่ในเนื้อหานี้เราจะขอหยิบยกเอาเพลงไทยมาก็แล้วกันนะเพื่อที่ทุกคนจะได้เข้าใจกันง่ายๆ โดยเราจะรวบรวมมาประมาณ 13 เพลง (จริงๆ มันก็มีหลายเพลงนะแต่ขอยกมาแค่นี้ก่อน 555) ซึ่งเพลงเหล่านี้ต่างก็สื่อความหมายดีมากๆ เป็นการให้กำลังใจไปถึงคนที่กำลังท้อให้กลับมาฮึดสู้อีกครั้ง ส่วนจะมีเพลงอะไรกันบ้างไปลุยกันเลยครับ...

Advertisement

Advertisement

1. เผชิญ (Never Give Up) - Retrospect & Sweet Mullet

"สู้ต่อเผชิญกับปัญหา พุ่งชนเรื่องร้ายที่เข้ามา" อีกหนึ่งเพลงร็อคเดือดๆ จัดจ้านที่เราอยากแนะนำให้ฟัง การันตีด้วย 2 ศิลปินวงร็อคแถวหน้าของไทยอย่าง Retrospect และ Sweet Mullet ว่าด้วยเรื่องของทุกปัญหาต่างๆ จะหนักหนาสากรรจ์มากน้อยเพียงใดก็ตาม แต่พวกเราจะไม่ท้อจะสู้ให้ถึงที่สุด จะพร้อมเผชิญหน้ากับมันให้สุด และจะร้องตะโกนออกไปให้ดังสุดเสียงว่า Never Give Up !!! เรียกได้ว่าปลุกความเป็นนักสู้ในตัวทุกๆ คนอย่างแท้จริง ใครได้ฟังแล้วจะรู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาในทันที

2. ทุกคนเคยร้องไห้ - ป้าง นครินทร์

แม้ว่าเราจะต้องเจอกับเรื่องราวร้ายๆ ในชีวิตไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามจนทำให้ตัวเราเป็นทุกข์ "การร้องไห้" ถือเป็นการระบายความทุกข์เศร้าในใจออกมาที่ดีที่สุด อย่างน้อยๆ ทุกๆ คนก็เคยร้องไห้มาตั้งแต่เกิดมาจากท้องแม่อยู่แล้ว เมื่อความทุกข์เศร้าจางลงเราก็ค่อยกลับมาสู้ใหม่อีกครั้งได้ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เนื้อหากินใจมาก ขับร้องและเขียนเนื้อโดย "ป้าง นครินทร์" มียอดวิวใน Youtube รวม 200 กว่าล้านวิว ถือว่าโด่งดังมากเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

3. หัวใจ - Big Ass

"อย่างน้อยก็เหลือหัวใจที่มันยังคงเต้นอยู่ บอกให้รู้และเตือนว่าเธอยังไม่ตาย" มนุษย์เราเกิดมามีต้นทุนชีวิตที่แตกต่างกัน แต่มนุษย์เรานั้นต่างก็มีเลือดนักสู้อยู่ข้างในหัวใจเหมือนๆ กันทุกคน เพลงนี้ขับร้องโดยวง Big Assสื่อความหมายถึงผู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค ถึงแม้บางคนจะมีไม่ครบหรือไม่สมบูรณ์แบบเหมือนคนอื่นๆ แต่ก็ยังมีชีวิตยังมีลมหายใจให้เราได้ก้าวต่อไป เพราะในเมื่อหัวใจเรายังคงเต้นอยู่ นั่นก็หมายความว่าตัวเรานั้น "ยังมีลมหายใจ" อยู่นั่นเอง

4. พลังงานจน - Labanoon Feat. เปาวลี พรพิมล

เราทุกคนเลือกเกิดไม่ได้แต่เราเลือกที่จะสร้างมันได้ แม้ไม่ได้เกิดมาร่ำรวยเงินทองแต่พลังแห่งความจนจะช่วยเป็นแรงผลักดันให้เราได้ฮึดสู้ได้เสมอเพื่อคนข้างหลังที่เรารักแม้จะต้องจากบ้านมาไกลเสี่ยงโชคชะตาอยู่ในเมืองกรุงก็ตาม เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดความท้อขอให้คิดเอาไว้เสมอว่ายังมีคนข้างหลังคอยเป็นกำลังใจให้เสมอ อีกหนึ่งเพลงดังที่ปลุกพลังของนักสู้ให้ตื่นขึ้น ร้องโดยศิลปิน 2 แนว 2 ค่ายอย่างวง "Labanoon" ที่ Feat. กับ "เปาวลี พรพิมล" ร่วมผนึกกำลังถ่ายทอดบทเพลงนี้เพื่อคนสู้ชีวิตโดยเฉพาะ

Advertisement

Advertisement

5. ความเชื่อ - รวมศิลปิน G16

"ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่" หากคนเรามีความฝันเพียงแต่ยังไปไม่ถึงฝันตามที่ตั้งใจไว้สักที เพลงนี้อาจจะพอช่วยได้ ขับร้องโดยศิลปินทั้งหมดจากค่าย Genie Records (ต้นฉบับเดิมเป็นของ Bodyslam) ในโปรเจกต์ครบรอบ 16 ปีของค่าย Genie Records อีกหนึ่งเพลงให้กำลังใจที่โด่งดังมากในอดีตจนถึงปัจจุบัน จงเชื่อมั่นในความเป็นตัวเอง จงเชื่อมั่นในความฝัน และจงเชื่อมั่นในความสำเร็จในอนาคต แม้จะต้องล้มลุกคลุกคลานอีกสักกี่ครั้งแต่เรามีความเชื่อว่าสักวันก็ต้องไปให้ถึงฝั่งฝันนั้นให้จงได้

6. ตามตะวัน - หนุ่ม กะลา x แอ๊ด คาราบาว

ความฝันของคนเราเปรียบเสมือนดั่งดวงตะวันอันแสนกว้างไกล ถึงมันจะไกลสักแค่ไหนยังไงสักวันหนึ่งเราก็ต้องเดินตามไปให้ถึงดวงตะวันดวงนั้นให้จงได้ เพลงนี้ก็ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกันจนใครๆ ก็ร้องตามกันได้ ร้องโดยศิลปิน 2 สไตล์อย่าง "หนุ่ม กะลา" และ "แอ๊ด คาราบาว" เรียกได้ว่าใครที่กำลังประสบปัญหากับความท้อในชีวิต เพลงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ช่วยได้ อยากจะไปแตะดวงตะวันทั้งทีก็ต้องพยายามกันหน่อย สู้ๆ นะ

7. สิ้นสุดคือจุดเริ่มต้น - เบิร์ด ธงไชย x Big Ass

ชีวิตคนเราเมื่อมีล้มก็ต้องมีลุกขึ้นมาได้ อย่าคิดแต่เพียงว่าชีวิตจะต้องสิ้นสุดลงเพียงเพราะต้องเจอแต่ความล้มเหลวเสมอไป แต่มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่จะให้เราได้แก้ไขปรับปรุงตัวเองและก้าวเดินต่อไปต่างหาก ถึงจะท้อแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตเราจะต้องพอแค่นี้ ล้มแล้วก็ต้องลุกขึ้นมาใหม่ เดี๋ยวเรื่องราวร้ายๆ มันก็ผ่านไป เพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจคนที่ท้อในชีวิตให้กลับมาสู้ใหม่อีกครั้ง ขับร้องโดย 2 นักร้องคุณภาพอย่าง "เบิร์ด ธงไชย" และ "Big Ass" ถ่ายทอดเรื่องราวนักสู้ชีวิตผ่านบทเพลงนี้ออกมาได้อย่างลงตัว ลองไปฟังกันดูนะบอกเลยว่าเพราะมากๆ

8. ปลุกใจเสือป่า - Big Ass

เพลงร็อคเดือดๆ สุดมันส์ จัดจ้านทำนองดุดันที่เราแนะนำให้ไปฟัง อีกหนึ่งเพลงที่ปลุกพลังและจิตวิญญาณของการเป็นนักสู้ให้เห็นอย่างชัดเจน ขับร้องโดยวง Big Ass เนื้อหาของเพลงก็จะว่าด้วยเรื่องของมนุษย์ทุกคนล้วนต้องเจอกับทุกๆ ปัญหาเป็นเรื่องธรรมดา จะหนักหนามากมายเพียงใดก็จะสู้จะฟันฝ่ามันไปให้จงได้ จงเป็นเหมือนดั่งเสือที่พร้อมจะมุ่งมั่นและเผชิญกับทุกอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวงอย่างไม่เกรงกลัวอะไร

9. รอยยิ้มนักสู้ - Loso

อีกหนึ่งเพลงร็อคช้าๆ ซึ้งๆ เนื้อหากินใจสื่อไปถึงนักสู้ชีวิตทุกคน ขับร้องโดยวง Loso โดยในเนื้อหาของเพลงจะกล่าวถึงผู้ที่ไม่เคยพ่ายแพ้ต่อโชคชะตา ต่อให้ปัญหาต่างๆ เรื่องราวอันเลวร้ายมันเข้ามาในชีวิต ก็จะถือซะว่ามันคือบททดสอบชีวิตให้เราได้เข้มแข็งขึ้น และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามขอให้ยิ้มเข้าไว้ เพราะว่ารอยยิ้มของนักสู้อย่างเราจะทำให้เราเป็นฝ่ายชนะและดูแข็งแกร่งขึ้น

10. ผู้ชนะ - เสก โลโซ

"ขอเพียงแค่ฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึงที่จุดหมาย" อีกหนึ่งเพลงดังขวัญใจเหล่านักสู้ชีวิตทั้งหลาย ขับร้องและเขียนเนื้อร้องโดยราชาเพลงร็อคเบอร์ต้นๆ ของไทยอย่าง "เสก โลโซ" โดยเนื้อหาของเพลงจะออกแนวไปทางให้กำลังใจคนที่กำลังสู้ชีวิต อย่าได้สะกดคำว่าท้อถอยเป็น เมื่อล้มแล้วก็ต้องลุกขึ้นมาสู้ใหม่ ฝันให้ไกลก็ต้องไปให้ถึง ฝ่าฟันทุกๆ อุปสรรคทั้งปวง อย่ายอมแพ้ต่อโชคชะตาง่ายๆ แค่นี้ถึงจะเรียกได้ว่าเป็น "ผู้ชนะ" ในที่สุด

11. นักผจญเมือง - ตูน Bodyslam, ไมค์ ภิรมย์พร, ไผ่ พงศธร, ต่าย อรทัย

เนื้อหาของเพลงนี้ว่าด้วยเรื่องของผู้คนที่จำเป็นต้องจากบ้านจากครอบครัวอันเป็นที่รักเพื่อมาทำงานหาเลี้ยงชีพเสี่ยงโชคชะตาที่เมืองใหญ่ หากแม้จะเหนื่อยหรือจะหนักหนาลำบากมากน้อยเพียงใดแต่ถึงยังไงก็จะฮึดสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อให้คนที่เรารักที่เขากำลังเราอยู่ข้างหลังได้มีความสุขและยิ้มไปกับเรา เพลงนี้ถือเป็นการให้กำลังใจได้ดีเลยทีเดียว ด้วยเสียงร้องที่มีคุณภาพจาก 4 ศิลปิน 2 แนวเพลงอันได้แก่ตูน Bodyslam, ไมค์ ภิรมย์พร, ไผ่ พงศธร, ต่าย อรทัย ถ่ายทอดบทเพลงนี้เพื่อส่งไปยังนักสู้ทุกคน ไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อย !!!

12. เธอ...ผู้ไม่แพ้ - เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

อีกหนึ่งเพลงแทนความรู้สึกที่เราอยากจะมอบให้กับนักสู้ผู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ทุกๆ คน แม้ว่าอุปสรรคจะหนักหนาถาโถมอีกสักแค่ไหนก็ตามจงคิดเอาไว้เสมอว่า "มีแค่เธอเท่านั้นที่จะเอาชนะมันได้" เธอทำได้อยู่แล้วเราเชื่อแบบนั้น โดยเพลงนี้ขับร้องโดยซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของไทยอย่าง "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" เนื้อหาดีมากๆ ให้กำลังใจได้เป็นอย่างดี สายสู้ชีวิตทั้งหลายแนะนำให้ลองไปฟังกันนะ

13. ศรัทธา - หิน เหล็ก ไฟ

อีกหนึ่งบทเพลงในตำนานที่เคยโด่งดังมากๆ ของศิลปินร็อคระดับตำนานอย่างวง "หิน เหล็ก ไฟ" จนในปัจจุบันก็ยังคงมีคนร้องตามกันได้ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนที่กำลังท้อให้สู้ต่อไปอีกครั้ง อยากได้หรืออยากมีก็ต้องพยายามอดทนสู้ไปเรื่อยๆ ยังไงสักวันมันก็ต้องเป็นวันของเรา จงเชื่อมั่นในแรงศรัทธาในตัวเองว่าเราต้องไปให้ถึงเป้าหมายตามที่ได้ตั้งใจเอาไว้ให้ได้ และความสำเร็จก็จะมาถึงเองในสักวัน

เป็นยังไงกันบ้างครับมีเพลงไหนถูกใจเพื่อนๆ บ้าง ในแต่ละเพลงนั้นส่วนตัวเราเคยฟังมาหมดแล้ว แน่นอนว่าเนื้อหาใจความหลักๆ โดยรวมของเพลงทั้งหมดที่เราได้หยิบยกมาเป็นเพลงที่ออกแนวไปทางสู้ชีวิตทั้งสิ้น และหลังจากที่เราได้เคยฟังเพลงเหล่านี้มาบอกเลยว่านอกจากจะมีทั้งความไพเราะและก็ความมันส์แล้ว เนื้อหาของแต่ละเพลงยังมีความน่าสนใจไม่แพ้กัน สอดแทรกแง่คิดดีๆ ถึงคนที่กำลังเจอกับความท้อ อุปสรรคต่างๆ นานา ไม่ใช่มีแค่ตัวเราแค่คนเดียวแต่รวมไปถึงคนอื่นอีกตั้งมากมายที่เขาเป็นเหมือนกันกับเรา เมื่อเราได้ฟังเพลงเหล่านี้ก็มีความรู้สึกว่าเหมือนมีคนคอยให้กำลังใจอยู่เคียงข้างเราเสมอไม่ว่าจะสถานการณ์ใดก็ตาม ที่สำคัญคือตัวของ MV ในแต่ละเพลงเรายังได้เห็นถึงผู้คนในหลายหลายแบบที่ต่างคนต่างก็ดิ้นรนต่อสู้กับความยากลำบากที่แต่ละคนเจอ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนอื่นๆ อีกมากมายที่กำลังประสบกับปัญหาต่างๆ ให้พร้อมใจกันลุกขึ้นมาต่อสู้กับมัน เพื่อความสำเร็จที่ดีในอนาคตข้างหน้า เพื่อให้ครอบครัวหรือคนที่เรารักได้มีความสุข ถ้าพวกเขามีความสุขตัวเราก็มีความสุขไปด้วยเช่นกัน สรุปโดยรวมถือเป็นเพลงที่ดีและมีความหมายดีมากจริงๆ ในมุมมองส่วนตัวของเราแล้ว แนะนำเพื่อนๆ นักสู้ชีวิตทั้งหลายให้ไปลองฟังกันดูนะครับ

สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนสู้ๆ นะครับ ทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี หนักเอาเบาสู้ อย่าท้อและก็อย่าถอย ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อไปสู่อนาคตที่สดใส เราจะมาสู้ไปพร้อมๆ กันนะครับ

เครดิตรูปภาพหน้าปกจากเว็บไซต์ : Unsplash.com

เครดิตวิดีโอทั้งหมดจากเว็บไซต์ : Youtube.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AloneLife
AloneLife
อ่านบทความอื่นจาก AloneLife

กำลังใจสำหรับผมนั่นคือแรง Support จากทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผม ฝากนักเขียนคนนี้ด้วยนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์