ข่าวสาร

แชร์ประสบการณ์ เรียนภาษาจีนพื้นฐาน เรียนอย่างไรไม่ให้เครียด

183
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชร์ประสบการณ์ เรียนภาษาจีนพื้นฐาน เรียนอย่างไรไม่ให้เครียด

การเรียนรู้ภาษาจีนเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายแต่คุ้มค่า ในบทความนี้ ผู้เขียนจะแบ่งปันประสบการณ์ในการเรียนภาษาจีน คำแนะนำและแหล่งข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้อื่นที่สนใจเรียนภาษาจีน ผู้เขียนสนใจที่จะเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ อยู่เสมอ และภาษาจีนก็อยู่ในรายชื่อภาษาที่ควรเรียนรู้ ด้วยความหลงใหลในวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของประเทศจีน และก็ต้องการที่จะสามารถสื่อสารกับผู้ที่พูดภาษาจีนได้ทั้งในประเทศจีนและในส่วนอื่นๆ ของโลกเรียนภาษาจีนพื้นฐาน

การเรียนภาษาจีนเป็นเรื่องที่ท้าทายต่อผู้เขียนด้วยเหตุผลหลายประการ หนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือระบบการเขียน ตัวอักษรจีนมีความซับซ้อนและต้องใช้การท่องจำมาก ภาษาจีนมีตัวอักษรมากกว่า 50,000 ตัว แต่ใช้กันทั่วไปประมาณ 3,500 ตัวเท่านั้น แม้จะมีจำนวนที่น้อยลง แต่อาจใช้เวลานานในการเรียนรู้ทั้งหมดเรียนภาษาจีนพื้นฐาน

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนเริ่มเรียนภาษาจีนโดยใช้แอป Duolingo แม้ว่าแอปจะมีประโยชน์ในการสร้างคลังคำศัพท์ แต่พบว่ายังไม่เพียงพอที่จะช่วยให้ใช้ภาษาได้อย่างคล่องแคล่ว ผู้เขียนต้องการแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อช่วยในเรื่องไวยากรณ์และโครงสร้างประโยค และผู้เขียนได้ค้นพบ ภาษาจีนกลางขั้นพื้นฐาน I ซึ่งเป็นหนังสือที่ออกแบบมาสำหรับผู้เริ่มต้นเรียนภาษาจีน หนังสือเริ่มด้วยเรื่องราวง่าย ๆ โดยใช้คำศัพท์พื้นฐาน และค่อย ๆ เพิ่มความยากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งพบว่าหนังสือเล่มนี้มีประโยชน์มากในการพัฒนาทักษะการอ่านเรียนภาษาจีนพื้นฐาน

แหล่งข้อมูลอื่นที่ผู้เขียนพบว่ามีประโยชน์คือ LingQ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษาที่ให้อ่านและฟังเนื้อหาในภาษาจีนได้ แพลตฟอร์มดังกล่าวมีไลบรารีเนื้อหาภาษาจีนจำนวนมาก รวมถึงบทความ พ็อดคาสท์ และวิดีโอ และพบว่าการใช้ LingQ ช่วยให้พัฒนาทักษะการอ่านและการฟังได้เป็นอย่างดีเรียนภาษาจีนพื้นฐาน

Advertisement

Advertisement

นอกจากการใช้ตัวช่วยเหล่านี้แล้ว ผู้เขียนยังใช้ทุกโอกาสเพื่อฝึกพูดภาษาจีนอีกด้วย โดยพบกับเพื่อนเพื่อแลกเปลี่ยนภาษาทางออนไลน์และเข้าร่วมกลุ่มแลกเปลี่ยนภาษา การพูดกับเจ้าของภาษาช่วยให้พัฒนาการออกเสียงและเพิ่มความมั่นใจในการใช้ภาษาอีกด้วย เรียนภาษาจีนพื้นฐาน

การเรียนภาษาจีนเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายแต่คุ้มค่า แม้ว่าจะมีความท้าทายมากมายในการเรียนรู้ แต่ก็มีแหล่งข้อมูลมากมายที่พร้อมช่วยเหลือตลอดทาง โดยเริ่มจากพื้นฐาน ฝึกการออกเสียง และใช้แหล่งข้อมูล เช่น แอปและแพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษา จะสามารถพัฒนาทักษะภาษาและเพิ่มความมั่นใจในการใช้ภาษาได้


เครดิต

หน้าปกจัดทำโดย Canva

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์