อื่นๆ

แนะนำนิยายวาย 5 เรื่อง สาย "feelgood" จาก "ReadAWrite"

2.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำนิยายวาย 5 เรื่อง สาย "feelgood" จาก "ReadAWrite"

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมาแนะนำนิยายวายที่จะมาทำให้ทุกคนมีความสุขไปด้วยกันค่ะ ซึ่งนิยายทั้งหมดที่เราจะมาแนะนำมีอยู่ 5 เรื่องด้วยกันค่ะ แต่ละเรื่องแล้วนอกจากจะ feelgood แล้วยังแถมความคลั่งรักของพระเอกไปอีกหนึ่ง เหมือนซื้อ 1 แถม 1 กันเลยทีเดียว บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ใครหลายๆคนอาจจะเคยอ่านมาแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่เคยอ่านก็สามารถไปตามอ่านกันได้นะคะ

1. ALICE IN RED KINGLAND (mpreg)

ALICE IN RED KINGLAND เริ่มกันที่เรื่องแรกเลยค่ะ คือเรื่อง ALICE IN RED KINGLAND เป็นแนว mpreg คือแนวนายเอกท้องได้ค่ะ ของคุณ MOOMOOTEN98 เป็นนิยายสาย feelgood + พระเอกคลั่งรัก = ฟิน เป็นการบวกง่ายๆที่ความหมายลึกล้ำจริงๆ

เรื่องย่อ : ธารินกลายเป็นคนตกอับ แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้พบกับใครสักคนที่หยิบยื่นโอกาสมาให้ โดยข้อแลกเปลี่ยนคือเขาต้องกลายมาเป็นนกน้อยในกรงทองของนายทุนใหญ่ ชายผู้เนรมิตทุกสิ่งได้อย่างเดนเวอร์ คิม

Advertisement

Advertisement

เรื่องนี้พระเอกเขานอกจากคลั่งรักแล้วยังเปย์เก่งมากๆอีกด้วย พระเอกเราเป็นคนนิสัยรวยแบบหน้ายิ้มแต่แอบโหดจริงๆค่ะทุกคน เป็นสเปคของสาวๆหลายคนแน่นอน มาที่นายเอกสายน่ารักของเรานะคะ ไม่อยากจะพูดเลยบางคนถ้าได้อ่านช่วงแรกๆ อาจจะแอบหงุดหงิดบ้าง แต่ถ้าเราได้อ่านไปเรื่อยๆจะเข้าใจความคิดของน้องและมุมมองของน้องแน่นอนค่ะ บางทีอาจตกหลุมรักกลายเป็นคุณแม่ในทันทีทันใดก็เป็นได้ เรื่องนี้เป็นนิยายเรื่อยๆอ่านเอาความฟินเพิ่มความสุขให้กับตัวเองค่ะ มีดราม่านิดหน่อย แบบนิดหน่อยจริงๆทุกคน ถ้าให้คะแนนก็จะประมาณ 8/10 ค่ะ

2. BULLDOGS

BULLDOGS สำหรับเรื่องนี้มีชื่อเรื่องว่า BULLDOGS เป็นนิยายวายแนวเอาชีวิตรอดที่สนุกมากๆ เป็นแนว zombies AU หลายคนอาจจะคิดว่ามาจัดในโหมดนี้ได้ไงก่อน แต่สำหรับเรานิยายเรื่องนี้ที่เราจัดเป็นแนว feelgood เพราะความรู้สึกเราคืออ่านแล้วไม่ดราม่า ไม่ได้ทำให้จิตตกมาก เป็นความรู้สึกท้าทายและตื่นเต้นค่ะ มันสอดแทรกความหวานของคู่พระนางได้ดี และมีตอนหน่วงๆบ้าง เพื่อให้นิยายดูไม่น่าเบื่อเกินไปค่ะ มันลงตัวและครบรสจริงๆ นิยายเรื่องนี้ feelgood ตรงการแจกอาหารสุนัขให้ทุกคนได้ตลอดเวลานี้แหละค่ะ ทุกคนอาจไม่เห็นด้วยกับการให้เป็น feelgood นะ แตะเราคิดว่าคำว่า feelgood ของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

สำหรับเรื่องย่อ : เรื่องราวของเรื่องได้เริ่มขึ้นเมื่ออยู่ๆ ได้มีฝนตกลงมาอย่างแปลกประหลาดและทำให้ผู้คนเริ่มที่จะเปลี่ยนไป กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่คล้ายกับซอมบี้ในหนัง ทำให้เท็นที่ได้พบเจอกับเรื่องราวที่ไม่คาดฝันต้องดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งเขาได้ไปหลบซ่อนอยู่ในถังขยะ แต่ขณะนั้นเองเขาได้พบกับคนที่กำลังถูกซอมบี้วิ่งตามอยู่และได้ช่วยเขาไว้ และเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เกิดกฎง่ายๆ 3 ข้อ ที่ต้องจำให้ขึ้นใจและต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด คือ ทำตัวให้เงียบที่สุด อย่าเสียงดัง และอย่าให้โดนกัดหรือข่วน

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกมากอีกเรื่องหนึ่งของ MOOMOOTEN98 เลยค่ะ เป็นเรื่องที่พระเอกของเราคลั่งรักแบบมากๆเลยค่ะ ถ้าได้อ่านจะรู้สึกได้ว่าพระเอกของเราทั้งหล่อ เก่ง และมือไวมาก ไปพร้อมๆกันได้ ถือคติ โหดกับคนทั้งโลกยกเว้นเธอคนเดียวจริงๆ นอกจากขายความคลั่งรักของพระเอกและแจกอาหารสุนัขเก่งแล้วนั้น ยังมีปมเล็กๆน้อยๆให้ได้ลุ้นไปด้วยค่ะ เรื่องนี้สำหรับเราอยู่ที่ 7.5/10 ถ้าใครอยากรู้ว่าเป็นมายังไงต้องไปตำค่ะทุกคน

Advertisement

Advertisement

3. หัวใจเพลิง(mpreg)

หัวใจเพลิง

เรื่องนี้แบบสนุกจริงๆค่ะ เรื่องดำเนินเรื่อยๆไม่ได้ตื่นเต้นมากเป็น แนวที่อ่านได้สบายๆ ตับไม่พังแน่นอนค่ะ เป็นเรื่องที่อ่านแล้วอธิบายความรู้สึกไม่ถูกเลย ต้องไปหาอ่านเองแล้วนะคะทุกคน เพราะคนแนะนำก็อธิบายเป็นคำพูดไม่ได้จริงๆค่ะ5555 เรื่องของคุณ NNueng เรื่องนี้คือปังจริงๆค่ะทุกคน ต้องไปตำเด้อ

แนะนำเรื่อง : จุดเริ่มต้นของความคลั่งรักเมียอย่าง ชล หรือ สายชล ธำรงกุล ของ เพลิง หรือ คณิณ กิตติรัตนไพบูลย์ เริ่มจากการที่เพลิงได้ไปช่วยชลไว้และหอบเขากลับคอนโดของตนเองมาด้วย ความรู้สึกเริ่มต้นแค่อยากแกล้ง พัฒนาสู่ความคลั่งรักอย่างเต็มรูปแบบ

"ท่านประธานเรียกผมมา มีอะไรหรือเปล่าครับ"

"ผมไม่ได้เรียก คนที่นั่งอยู่ที่โซฟาข้างหลังคุณต่างหากที่เรียก"

"ครับ?"

.

.

.

"คะ...คุณ"

"..."

ถ้าใครชอบพระเอกหล่อ เก่ง และมือไวใจเร็ว เชิญทางนี้ค่ะ พูดออกมาแต่ละประโยคหนีไม่พ้นเรื่องนั้นจริงๆ พ่อเจ้าพระคุณเขาคลั่งรักแบบจัดเต็มมาก ความรู้สึกที่ได้อ่านเรื่องนี้คือ สมองโล่งไปเลยค่ะ การดำเนินเรื่องแบบเรื่อยๆไม่หวือหวาแต่ไม่น่าเบื่อ เหมาะสำหรับการอ่านเพื่อผ่อนคลายค่ะ เรื่องนี้ 8/10 ไปเลยทุกคน เป็นแนว mpreg นะคะ

4. จักรพรรดิทะลุมิติ

จักรพรรดิทะลุมิติ

แนะนำเรื่อง : จะเป็นอย่างไรเมื่อจักรพรรดิผู้อยู่เหนือผู้อื่นที่มีชิวิตอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์หลายพันปีก่อนทะลุมิติข้ามอนาคตมาอยู่ในร่างของคุณชายผู้ได้ชื่อว่าเป็นเศษสวะ

ฉีเลี่ยหลิน : ทายาทตระกูลฉี ตระกูลอันดับหนึ่งของแผ่นดินใหญ่ทั้งๆที่เป็นคุณชายแต่ทำตัวเสเพลและเหลวแหลกจนกลายเป็นที่รังเกียจ ทุกคนมองว่าเขาเป็นเศษสวะ แต่แล้วเมื่อเขารอดชีวิตมาได้จากการที่เกือบจะจมน้ำตาย เขาก็เปลี่ยนเป็นคนละคน จากคนที่ไม่เอาไหนเหลวไหลและเปลี่ยนผู้หญิงเป็นว่าเล่น ก็กลายเป็นคนที่เย็นชาและโหดเหี้ยม

มาร์ติน เวลส์ : ทายาทของตระกูลเวลส์ ชายหนุ่มผู้ที่ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นทายาทของตระกูลเวลส์ผู้ครอบครองสินทรัพย์นับแสนล้าน

มาต่อกันกับเรื่องนี่ขอรับประกันความสนุกและความมัน กว่าจะอ่านเรื่องนี้จบคงเอียนอาหารหมาไปเป็นชาติแน่นอนค่ะ ความคลั่งรักไม่ได้เป็นแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแต่เกิดจากทั้งนายเอกและพระเอกของเราเลยทีเดียว เรื่องนี้ยังไม่จบนะคะ ที่ลงไว้ feelgood เพราะเรารู้สึกว่าตอนนี้มัน feelgood จริงๆค่ะ แต่อนาคตไม่แน่ สำหรับเราคิดว่าเรื่องนี้มีดราม่านิดเดียวทุกคนมันแบบพอทำให้รู้สึกจุกๆ แต่น่าจะน้อยกว่าความหวานที่พระเอกนายเอกมีให้กันนะคะ ภาษาของเรื่องนี้สวยมากทุกคน อ่านง่าย และเข้าใจง่าย เนื้อเรื่องปูมาได้น่าสนใจมาก ยังมีปมที่ยังไม่ถึงเวลาเฉลยก็ปูมาให้รู้สึกตื่นเต้นเล่นๆด้วยค่ะ เราให้คะแนน 10/10 เลย เพราะชอบเรื่องนี้มากจริงๆ และเรื่องนี้จบภาคแรกแล้วนะคะ ตอนนี้ขึ้นภาค 2 แล้ว อยากจะบอกว่าสนุกเหมือนเดิมเลย ต้องขอบคุณ คุณ NRI_07042538 ที่เขียนเรื่องนี้มาให้เราได้รับประทานอาหารสุนัขแบบเต็มสูบ

5. เราไม่ได้ชื่อตัวหอม

เราไม่ได้ชื่อตัวหอมแนะนำเรื่อง : จะทำยังไงเมื่อคนที่แอบชอบมาเรียกตัวหอม นายเอกแสนน่ารักของเราอย่างปัถยะแอบชอบพระเอกแสนเย็นชาอย่างภคินของอยู่ดีๆ ก็มาถึงวันที่ปัถยะอยากจะเลิกชอบได้อย่างเป็นทางการแล้ว ปัถยะประกาศกร้าวในร้านเหล้า "จะเลิกชอบภคินให้ได้" แต่ภาพตัดมาอีกทีทำไมปัถยะถึงมานอนอยู่บนเตียงกับภคินได้ มิหนำซ้ำยังถูกภคินเรียกว่าตัวหอมอีก "เราไม่ได้ชื่อตัวหอม" ปัถยะบอกประโยคนี้กับภคินไปแล้วแตทำไมภคินยังเรียกปัถยะว่าตัวหอมอยู่ได้ทั้งวัน แถมมาทำให้เขิน มายิ้มให้อีก แล้วปัถยะจะได้เลิกชอบภคินไหมเนี่ย

เรื่อง "เราไม่ได้ชื่อตัวหอม" เป็นอะไรที่ละมุนมากจริงๆ ความน่ารักของปัถยะ ความเย็นชาของภคิน รวมๆแล้วกลายเป็นความน่ารักเฉยเลยทุกคน ใครยังไม่ได้อ่านเรื่องนี้ถือว่าพลาดมากจริงๆ เป็นเรื่องที่ทำให้อ่านไปยิ้มไปเกือบตลอดทั้งเรื่องเลย เรื่องนี้เราให้ 9/10 นะสำหรับเรา การดำเนินเรื่องสบายๆ ผสมความละมุน ความหวาน เป็นเรื่องที่ดีมากๆค่ะ ขอบคุณ คุณ mostlycloudy ที่แต่งเรื่องดีๆแบบนี้มาให้เราได้เศพความสุขกันนะคะ

นิยายที่เราได้แนะนำไปจะเป็นนิยายวาย feelgood ที่สามารถช่วยให้ทุกคนผ่อนคลายได้ สำหรับเราการอ่านนิยายทำให้เราหายเครียดจากงานและได้พักไปในตัวด้วยค่ะ การอ่านนิยายช่วยทำให้เราผ่อนคลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้ฝึกการอ่าน รู้จักการใช้ภาษามากขึ้นด้วย นิยายบางเรื่องให้ความรู้ในด้านต่างๆ และบางครั้งเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในเรื่องต่างๆอีกด้วย นิยายทั้ง 5 เรื่องที่เราได้แนะนำไป ถือเป็นสื่อบันเทิงด้านหนึ่งที่ทำให้เราไม่เครียดและเป็นกำลังใจในการทำงานให้เราได้มากเลย เมื่อไหรที่เรารู้สึกอยากพัก เราจะหานิยายอ่านเพื่อช่วยฮีลใจเราให้ดีขึ้น นอกจากจะช่วยผ่อนคลายได้ยังสามารถช่วยให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ


ที่มาภาพ :

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
makhin
makhin
อ่านบทความอื่นจาก makhin

รักการอ่าน(*นิยาย) เฮฮา

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์