อื่นๆ

แนะนำเกมสยองขวัญ " Uncle Panko's Farm " ฟาร์มสดใสของลุงปังโกะ

22.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเกมสยองขวัญ " Uncle Panko's Farm " ฟาร์มสดใสของลุงปังโกะ

ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำเกมสยองขวัญกราฟิกน่ารักชื่อว่า " Uncle Panko's Terrible Little Farm " ฟาร์มสดใสของลุงปังโกะ ฟังจากชื่อเกมหลายคนอาจจะสับสนว่ามันน่ากลัวยังไง ? แต่เชื่อเถอะครับว่าสิ่งที่คุณเห็นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็น 😂 เพราะความจริงที่ซ่อนอยู่มันลึกลับกว่าที่คิด โดยผมเชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเห็นเกมนี้ผ่านตากันมาบ้างเพราะมียูทูปเบอร์สายเกมช่องดังหยิบยกมาเล่นกันหลายคน ส่วนเนื้อหาของเกมจะเกี่ยวกับอะไร ? เราไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความตัวนี้เลยครับ 🙏🙏

เรื่องราวของเกมเริ่มเผยกลิ่นสยองขวัญเมื่อในฤดูร้อนแสนสนุก ตัวละครเอกของเราได้รับคำเชิญจากคุณลุงชื่อ " ปังโกะ " ให้เดินทางไปพักผ่อนและช่วยดูแลฟาร์มวัวขนาดใหญ่ของเขา แต่ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างเมื่อเราไปถึงกลับพบว่าคุณลุงหายตัวไป เหลือเอาไว้แต่เพียงกระดาษโน้ตตามจุดต่างๆ ที่แนะนำ " กฎของฟาร์ม " ให้เราทำตามอย่างเคร่งครัด มิเช่นนั้นความหายนะจะคืบคลานมาหาตอนเรานอน

Advertisement

Advertisement

Uncle Panko's Terrible Little Farmอย่างที่บอกครับว่าเกมนี้แอบซ่อนความสยองขวัญเอาไว้ในภาพกราฟิกสดใสน่ารักๆ ไม่ต่างจากเกมผจญภัยทั่วไป แต่นั่นคือจุดขายที่เกมนี้แอบซ่อนเรื่องราวไว้ประโคมใส่ผู้เล่นไม่ให้ทันตั้งหลัก ซึ่งสำหรับผมถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ โดยข้อดีที่ผมชอบคือทางเลือกภายในเกมระหว่างวันที่นอกจากภารกิจทำฟาร์มตามคำแนะนำของคุณลุงแล้ว มันยังมีกฎบางอย่างที่ผมไม่สามารถเล่าได้แต่มันจะเป็นจุดตัดสินเรื่องราวของเกม ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะทำตามกฎนั้นๆ หรืออยากลองของโดยการไม่ทำตาม

Uncle Panko's Terrible Little FarmUncle Panko's Terrible Little Farmผลลัพธ์ที่เราต้องเจอนั้นมันค่อนข้างแปลกใหม่มากสำหรับเกมสยองขวัญแนวนี้ ตัวเกมจะเต็มไปด้วยทางเลือกมากมายให้เราพิจารณาในการตัดสินใจ จนกลายเป็นเกมที่สามารถเล่นได้เรื่อยๆ และวนกลับมาเล่นใหม่เพื่อเดินไปยังส่วนที่แตกต่างได้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านและเสพเรื่องราวต่างๆ จากเกมที่ไม่ได้เดินเรื่องเป็นเส้นตรงและมาพร้อมกับทางเลือกฉากจบมากกว่าหนึ่งแบบ

Advertisement

Advertisement

ส่วนข้อเสียสำหรับเกมนี้ผมมองว่าการเดินเรื่องและความตื่นเต้นมันใช้ " การอ่าน " กระดาษโน้ตมากเกินไปจึงอาจไม่เหมาะกับคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ หรืออยากเล่นเกมสยองขวัญวิ่งหนีผีแบบเพียวๆ  เพราะเกมนี้เน้นความพิศวงจากการทำผิดกฏและบรรยากาศยามมืดของฟาร์มเสียมากกว่า ไม่มีจังหวะการไล่ล่าแบบลุ้นระทึกเหมือนเกมผีทั่วไปครับ

ชี้เป้า : Uncle Panko's Farm ��

Uncle Panko's Terrible Little Farmเครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก KC Amber

2. รูปภาพประกอบที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Uncle Panko's Farm Game

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์