เพลง

แนะนำเพลงชาติอินเตอร์แฟน "I Don't Understand But I Luv U" เพลงรักความหมายดีจาก SEVENTEEN

488
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเพลงชาติอินเตอร์แฟน "I Don't Understand But I Luv U" เพลงรักความหมายดีจาก SEVENTEEN

ดารุมดาริมดา~~ ได้ดูการ comeback อย่างยิ่งใหญ่กันไปแล้วจากหนุ่ม ๆ เอ๊ะ! หรือจะเรียกเหล่าตัวพ่อกันนะ เอาเป็นว่าการ comeback ของ SEVENTEEN รอบนี้ยิ่งใหญ่เกรียงไกรสุด ๆ เลยนะคะ โดยรอบนี้เหล่าตัวพ่อเขาได้ส่งเพลง Super มาเป็นเพลงโปรโมทในมินิอัลบั้มที่ 10 หรือก็คือการ comeback รอบนี้อย่างยิ่งใหญ่เลยค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มจะน้อยหน้าน้อยตาเพลงโปรโมทไปน้า โดยเฉพาะเพลงรักความหมายดีที่ทำกะรัต (ชื่อแฟนคลับ) โดยเฉพาะกะรัตต่างชาติใจน้วยใจบางกันไปหมดอย่างเพลง I Don't Understand But I Luv U เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยจะพาทุกคนมารู้จักกับเพลงนี้ที่เรียกได้ว่าเป็นเพลงชาติของเหล่าอินเตอร์แฟนกันค่ะ

MV เพลง super จาก Seventeen

สำหรับเพลง I Don't Understand But I Luv U เป็นหนึ่งบทเพลงจากอัลบั้ม FML ซึ่งเป็นมินิอัลบั้มที่ 10 จาก SEVENTEEN วงบอยกรุ๊ปชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ โดยวง SEVENTEEN มีสมาชิกทั้งหมด 13 คน ได้แก่ เอสคุปส์ จองฮัน โจชัว จุน โฮชิ วอนอู อูจี ดิเอท มินกยู โดคยอม ซึงกวาน เวอร์นอน และดีโน่ แต่ว่าเพลง I Don't Understand But I Luv U ไม่ได้ร้องโดยเมมเบอร์ทุกคนนะคะ แต่มาจาก จุน โฮชิ ดิเอท ดีโน่ ซึ่งเป็นเมมเบอร์ 4 คนจากทีม performance นั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

วง seventeen

ที่มาของเพลง

เพลง I Don't Understand But I Luv U เป็นเพลงที่มีความพิเศษมาก ๆ ค่ะ ซึ่งมีที่มาจากแฟนคลับต่างชาติคนหนึ่งที่ส่งความคิดเห็นไปว่า "I don't understand but I love you" ในระหว่างที่ SEVENTEEN กำลังไลฟ์อยู่เพราะไลฟ์ไม่มี subtitle ภาษาประเทศของเธอ ซึ่งความคิดเห็นดังกล่าวก็ไปสะดุดตาโฮชิจนในที่สุดก็เกิดเพลงนี้ขึ้นมานั่นเองค่ะ

โดยเพลงนี้ถูกแต่งเนื้อร้องจากเมมเบอร์ในวงบางส่วนอย่างอูจี โฮชิ ดีโน่ และ producer คู่บุญของวงอย่างพี่บอมจู และพอเพลงถูกปล่อยออกมากะรัตต่างใจน้วยใจบางกันไปใหญ่เพราะเพลงมีความหมายที่ดีมาก ๆ ภาษาสวย ทำนองเพราะ และที่สำคัญเสียงจากสมาชิกทั้ง 4 คนจากยูนิต performance ที่ได้รับหน้าที่ในการร้องเพลงนี้ก็ไพเราะสุด ๆ จนกะรัตเคลิ้มกันไปเลย (หนึ่งในนั้นคือเราค่ะ ตอนนี้ติดเพลงนี้มากต้องฟังทุกวันเลย^^)

Advertisement

Advertisement

จุน เมมเบอร์ที่ร้องเพลง I Don't Understand But I Luv Uโฮชิ เมมเบอร์ร้องเพลง I Don't Understand But I Luv U ดิเอท เมมเบอร์ที่ร้องเพลง I Don't Understand But I Luv Uดีโน่ เมมเบอร์ที่ร้องเพลง I Don't Undertand But I Luv U

ความหมายของเพลง

ความหมายของเพลงจะเป็นการสื่อถึงความรักของหนุ่มสาว ซึ่งก็คือระหว่าง SEVENTEEN กับเหล่าแฟนคลับของเขาที่ได้มารู้จักกันแม้ว่าจะมาจากต่างที่ ต่างภาษา ต่างเวลา ที่บางครั้งไม่สามารถสื่อสารกันได้อย่างเข้าใจ แต่ก็ไม่เป็นอะไรเลยเพราะแม้ว่าจะไม่มีความเข้าใจในเรื่องภาษาแต่มันดีมาก ๆ ที่เราได้มารู้จักและรักกันนั่นเองค่ะ โอโห้ เจอแบบนี้แฟนคลับก็ใจบางกันไปเป็นแถบเลย แต่นี่แค่น้ำจิ้มค่ะเพราะต่อจากนี้เราจะมาแปลเนื้อเพลงบางส่วนกันค่ะ จะได้รู้ความหมายจริง ๆ ของเพลงว่าจะทำให้ใจกะรัตน้วยขนาดไหนค่ะ

แปลเพลงบางส่วน

오직 너 하나 보일 때내 마음은 내 눈마저 Jealousy
- แค่ได้มองเห็นคุณหัวใจของผมก็รู้สึกอิจฉาแม้แต่ดวงตาของตัวเอง

너는 내게 유일무이
- คุณเป็นหนึ่งเดียวสำหรับผม

다른 언어와 다른 시간도 이해하지 않아도 다 알 수 있어
- ทั้งเวลาหรือภาษาที่แตกต่างทำให้คุณไม่เข้าใจ แต่คุณก็สามารถเข้าใจทุกสิ่งได้ (อารมณ์ไม่เข้าใจภาษาแต่ก็เข้าใจในสิ่งที่ SEVENTEEN ทำนั่นเองค่ะ)

Advertisement

Advertisement

세상에 존재하는 모든 말 Yeh 우리 둘만 아는 모습으로 충분해 내 모든 욕심으로
- ทุกคำที่มีบนโลก เพียงแค่เราได้มารู้จักกันนั่นก็เพียงพอแล้ว และนั่นคือความต้องการของผม

알잖아 우리 사이엔 말보다 더 중요한 게 있잖아
- คุณรู้ไหมว่าระหว่างเรามันมีบางอย่างที่สำคัญกว่าคำพูดเสียอีก

언어의 장벽은 그저 거품
- กำแพงภาษาเป็นเพียงแค่ฟองอากาศเท่านั้น

알잖아 넌 나도 날 Don’t Believe Me But 넌 날 믿어 줬지
- แม้ว่าคุณจะรู้ว่าผมไม่เชื่อมั่นในตัวเอง แต่คุณก็ยังคงเชื่อมั่นในตัวผม

난 너의 안에서 오직 피어오른 꽃 지펴라 불꽃
- ผมจะอยู่ข้างคุณเสมอ เป็นดอกไม้ที่เบ่งบานดั่งดอกไม้ไฟ

วง seventeen

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับเพลง I Don't Understand But I Luv U พอได้รู้ทั้งที่มาของเพลง ทั้งความหมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่การันตีเลยค่ะว่าเพลงนี้เป็นเพลงรักที่จะทำให้ใครหลาย ๆ คนตกหลุมรัก SEVENTEEN อย่างแน่นอน อย่างไรก็อย่าลืมเข้าไปฟังเพลงชาติอินเตอร์แฟนอย่างเพลง  I Don't Understand But I Luv U กันด้วยนะคะ


เครดิตรูปภาพ : Twitter: 세븐틴(SEVENTEEN)ภาพปก/ ภาพที่1/ ภาพที่2/ ภาพที่3/ ภาพที่4/ ภาพที่5/ ภาพที่6/ ภาพที่7

เครดิตวิดีโอ: YouTube: SEVENTEEN / 1

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
aomchenayo
aomchenayo
อ่านบทความอื่นจาก aomchenayo

อ้อมเฉินเอโย่กับคอนเทนต์ไปเรื่อย!

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์