อื่นๆ

แนะนำ 4 เกมส์มือถือแนวเอาชีวิตรอด (Survival) 2022

6.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 4 เกมส์มือถือแนวเอาชีวิตรอด (Survival) 2022

เกมเอาชีวิตรอดคืออะไร และต่างจากแนว RPG มั้ย? เกมเอาชีวิตรอดสำหรับมือถือที่ทั้งชาว Android และ iOS ต้องไม่พลาดในปีนี้ 2022 พร้อมทั้งแจกวาร์ปลิ้งก์ให้ไปดาวน์โหลดกันตามแต่ละแพลตฟอร์ม แต่ก่อนอื่น เรามาทำความเข้าใจเรื่องของแนวเกมกันก่อนว่าเกมแนวนี้คืออะไร

เกมแนวเอาชีวิตรอดคืออะไร?

เกม Survival หรือเกม Simulation RPG (ในหมวดแนวเกม RPG) ที่มักจะเป็นการจำลองโลกสมมุติขึ้นมา หรือแม้กระทั่งทั้งจากชีวิตประจำวันจริงๆ ซึ่งเกมแนวนี้จะให้เราเลือกเป็นตัวละครใด ตัวละครนึง ที่จะทำหน้าที่เดินเกมตามเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการติดเกาะ, ฝ่าฝูงซอมบี้, รับมือกับปัญหาต่างๆ นานา ภายในเกม หรือการสร้าง และทำอุปกรณ์เพื่อการอยู่รอด

เล่นเกม, Android เกม

เกมแนวเอาชีวิตรอดต่างจากเกมแนว RPG (Role Playing Game) ยังไง?

ไม่ต่างครับ ทั้งเกมแนว Survival และ RPG นั้นไม่มีอะไรแตกต่างกัน และมันก็เป็นเกมเดียวกันนั่นแหละ เพราะเนื่องจากเป็นการเล่นแบบสวมบทบาท ทั้งนี้ ถ้าเราพูดถึงเกมแนว RPG คำนี้จะเรียกได้ว่ากว้างมาก เนื่องจากเกมแนว RPG หรือ Role Playing Game เนี่ยจะสามารถแบ่งออกไปได้หลายแบบเช่น Action RPG, MMORPG, Simulation RPG, และ Strategy RPG ครับ และเกมแนว Survival หรือเกมแนวเอาชีวิตรอดเนี่ย จะจัดอยู่ในหมวดของ "Simulation RPG" นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

แฟนตาซี, คนเถื่อน

แล้ว Simulation RPG คืออะไร?

Simulation RPG เป็นเกมแนวการจำลองครับเกมประเภทนี้จะจำลองสถานการณ์ต่างๆ มาให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นผู้ที่อยู่ในสถานการณ์นั้นๆ และตัดสินใจในการกระทำในเหตุการณ์ ต่างๆ ซึ่งที่เราเห็นบ่อยก็อาจจะเป็นพวกจำลองโลกแห่งซอมบี้นั่นแหละ (อย่างที่จะยกตัวอย่างให้ในวันนี้) ซึ่งเกมแนวนี้ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ใช่แค่เดินเกม และทำภารกิจตามเควสอย่างเดียว แต่จะเป็นการสร้างที่พัก, เครื่องนุ่งห่ม และอาวุธในการเอาชีวตรอดในสถานการณ์ต่างๆ

แนะนำ 4 เกมเอาชีวิตรอด

และนี่ก็คือ 4 เกมมือถือแนวเอาชีวิตรอดที่ไม่ใช่การจัดอันดับแต่อย่างใด แต่จะเป็นการแนะนำเกมที่น่าเล่นเท่านั้น เรามาเริ่มด้วยเกมแรกกันเลย

1. Westland Survival

เอาชีวิตรอดจากโจรแห่งตะวันตก หรือเอาชีวิตรอดในดินแดนตะวันตกยุคคาวบอย

westland survival loadingโดยเกม Westland Survival นี้จะเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดที่จะให้เราเข้าไปสวมบทบาทของคาวบอยในเกม โดยจะมีให้สร้างบ้าน, สร้างของใช้, อาวุธ และอีกมากมาย

Advertisement

Advertisement

westland survival in-gameจุดเด่นของเกมนี้คือเรื่องของกราฟิกที่สวยงาม รูปแบบการเล่นที่ไม่ซับซ้อน และของใช้ภายในเกมก็สามารถจัดเก็บไว้ได้เป็นระเบียบโดยการคลิกเพียงไม่กี่คลิก สำหรับใครที่ชอบแนวคาวบอยเกมนี้ต้องไม่พลาดครับ สามารถเล่นกับเพื่อนผ่านระบบออนไลน์ได้ ไปโหลดกันได้เลยทั้ง Android และ iOSwestland survival in-game 2

เกม: Westland Survival: Cowboy Game

จาก:Helio Games

ดาวน์โหลดกันได้ที่ลิ้งก์ Google Play และ App Store

2. Last Day on Earth

เอาชีวิตรอดจากเชื้อไวรัสซอมบี้ในโลกยุคที่ล่มสลาย

last day on earth loading picLast Day on Earth เกมแนวเอาชีวิตรอดจากโลกที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ที่ติดเชื้อในยุคที่มนุษย์ได้รับภูมิคุ้มกันเชื้อโรคนี้กันแล้ว แต่ถึงแม้จะไม่ได้รับการติดเชื้อแล้วกลายพันธ์ุ ก็ยังสามารถถูกเหล่าซอมบี้ฆ่ากัดตายได้อยู่ดี ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำคืออยู่รอด และต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ระหว่างภารกิจที่เราได้รับ โดยเกมนี้จะให้เราสวมบทบาททั้งชาย และหญิงตามแต่ตัวละครที่เราเลือก เพื่อทำภารกิจต่างๆ ภายในเกมที่มีทั้งการสร้างที่อยู่อาศัย, เสื้อผ้า, อาวุธ และอีกมากมาย

Advertisement

Advertisement

last day on earth gameplay 1สิ่งที่น่าประทับในในเกมนี้คือกราฟิก และความละเอียดของเกม ทั้งยังมีจุดเด่นในด้านความเป็นเกมออนไลน์ที่เราสามารถเล่นกับเพื่อนได้ผ่านออนไลน์ ในด้านการเล่นสำหรับผู้เขียนแล้วเกมนี้เป็นเกมที่เล่นยากมากๆ ไม่ผ่านสักที แต่ทั้งนี้นอกจากข้อดีก็มีข้อตำหนิตรงเรื่องของหน้าโหลดเข้าเกมที่ทำได้ช้ากว่าเกมแนวเดียวกันอยู่ค่อนข้างมาก

เกม: Last Day on Earth: Survival

จาก:Kefir!

ดาวน์โหลดกันได้ที่ลิ้งก์ Google Play และ App Store

3. Grim Soul: Dark Survival RPG

เอาชีวิตรอดจากปีศาจแห่งยุคมืด

grim soul loading เกม Grim Soul จะทำให้เราได้เข้าไปรับบทบาททหารอัศวินในยุคมืดที่มีทั้งแม่มด, ปีศาจ และสิ่งมีชีวิตลึกลับอีกมากมายที่คอยจะเข้ามาทำร้ายเรา สิ่งที่เรามีคือการสร้างที่อยู่อาศัย และอาวุธ รวมไปถึงอาหาร และของใช้ต่างๆ ภายในเกม

grim soul gameplayโดยเกมนี้จะให้เราเราดำเนินเรื่องไปตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ทั้งการตีเหล่า Monsters และเข้าดันเจี้ยน และนอกจากนี้ยังสามารถคอยเก็บไอเท็มที่ดร็อปได้จากการฆ่า Monster ในเกมอีกด้วย

grim soul gameplay 2

จุดเด่นของเกมนี้คือเรื่องของความเสถียรในการเล่น เรื่องของกราฟิกที่ค่อนข้างสวยงาม ส่วนการเล่นก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่แอบเล่นยากอยู่นิดหน่อย เพราะต้องฟาร์มของให้ดีไม่งั้นตกเป็นเป้าหมายทั้งเหล่า Player ทั่วไป และ Monster ในเกมได้

เกม: Grim Soul: Dark Survival RPG

จาก:Kefir!

ดาวน์โหลดกันได้ที่ลิ้งก์ Google Play และ App Store

4.Frostborn: Action RPG

เกมการเอาชีวิตรอดในยุคไวกิ้ง ที่จะทำให้เราได้สวมบทบาทการเป็นชาวไวกิ้ง ณ แดนเหนือ

Frostborn loadingFrostborn mapsเกมนี้ใครที่เป็นเหล่าสาวกเทพนอร์สต้องไม่พลาด เพราะเราจะได้เข้าไปสวมบทบาทของทหารไวกิ้งที่เราจะต้องเอาชีวิตรอดจากความป่าเถื่อนของเหล่า Monsters และบอส รวมไปถึงเหล่าผู้เล่นด้วยกัน

เกมนี้จะให้เราสร้างที่อยู่อาศัย, อาวุธ และเครื่องใช้อื่นๆ เหมือนกับเกมแนวเดียวกันทั่วไปเลย ทั้งการดำเนินภารกิจ และเนื้อเรื่องด้วย ส่วนจุดเด่นของเกมนี้สำหรับผู้เขียนดูเหมือนจะเป็นที่เนื้อเรื่อง และบทบาท ที่เราจะได้รับบทเป็นชาวไวกิ้งที่ส่วนตัวค่อนข้างจะชอบมาก ส่วนด้านกราฟิกก็สวยงาม ทั้งเอฟเฟ็คสกิล และการต่อสู้ ภาพก็ออกมาสวยสุดๆ ไปเลย

Frostborn gameplay

เกม: Frostborn: Action RPG

จาก:Kefir!

ดาวน์โหลดกันได้ที่ลิ้งก์ Google Play และ App Store

และนี่ก็เป็นเพียงแค่ 4 เกมที่ผู้เขียนแนะนำจากส่วนตัวที่ได้ลองเล่นมา แต่ละเกมจะมีความแตกต่างกันไป และจุดเด่นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าเกมไหนเลย ถ้าได้ลองแล้วถูกจริตกับเกมตัวไหน หรือแนวไหนที่เราเล่นแล้วไม่เบื่อเกมนั้นแหละที่ใช่สำหรับเรา แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าเกมแนวนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างดูดเวลาชีวิตไปอย่างมาก ก่อนเล่นต้องให้แน่ใจก่อนว่าเราได้จัดตารางการแบ่งเวลาไว้ทำอย่างอื่นด้วยแล้ว ท้ายนี้ก็ขอฝากบทความนี้ไว้แต่เพียงเท่านี้ ส่วนตัวผู้เขียนไม่ค่อยเล่นเกมอะไรมากนัก อาจจะได้รีวิวเกมบ้างก็แค่บทความนี้ ยังไงก็ติดตามไว้ด้วยล่ะ ไว้เจอกันบทความหน้า สวัสดีครับ

อ้างอิงรูปภาพ

ภาพปกโดยผู้เขียนผ่านเว็บไซต์ Canva / เครดิต ภาพปก โดย ITECHirfan

เครดิตภาพที่ 1 โดย ITECHirfan / 2 โดย Parker_West / Pixabay

เครดิตภาพที่ 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 และ 13 ถ่ายจากอุปกรณ์โดยผู้เขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
immark
immark
อ่านบทความอื่นจาก immark

รีวิวหนัง - บล็อก - ไลฟ์สไตล์ - หนังสือ - โน่นนี่นั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์