ไลฟ์แฮ็ก

แนะนำ 6 ฟอนต์ไทยสไตล์มินิมอล ใน Canva สายออกแบบห้ามพลาด

80.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 6 ฟอนต์ไทยสไตล์มินิมอล ใน Canva สายออกแบบห้ามพลาด

หลายคนที่ใช้ Canva ในการออกแบบ คงมองหาฟอนต์ภาษาไทยในการออกแบบงานอยู่ โดยเฉพาะการออกแบบงานสไตล์มินิมอล ทำให้ดูง่าย ๆ สบาย ๆ ดึงดูดใจคนอ่านยิ่งนัก บทความครั้งนี้ขอแนะนำ 6 ฟอนต์ไทยสไตล์มินิมอล ใน Canva รับรองว่าโดนใจกันแน่นอน

เอฟซี ซับเจค T ฟอนต์ไทยสไตล์มินิมอล ใน Canva1. ฟอนต์ เอฟซี ซับเจค

ฟอนต์นี้มีให้เลือกใช้หลากหลายแบบทั้งตัวหนาตัวบาง แต่ถ้าจะออกแบบแนวมินิมอลก็ต้องเลือกบางไว้ก่อน แนะนำเลือกใช้ เอฟซี ซับเจค T เป็นฟอนต์ที่นิยมใช้กันหลายคนอาจจะคุ้นเคยอยู่แล้ว ด้วยลายเส้นของตัวอักษรที่โค้ง ไม่มีหัวกลม ดูอ่านง่ายสบายตา ผมว่าฟอนต์นี้เหมาะกับตกแต่งงานสีโทนย้อนยุคก็ดูเข้ากันดี

Athiti Regular ฟอนต์ไทยสไตล์มินิมอล ใน Canva2. ฟอนต์ Athiti

ฟอนต์นี้คล้ายกับฟอนต์แรกแต่จะดูหนากว่านิดนึง เป็นอีกทางเลือก ใช้ฟอนต์แบบบาง Athiti Regular เป็นฟอนต์ไม่มีหัวอักษร เหลี่ยมนิด ๆ ใช้กับงานประเภทตกแต่งบ้าน ห้องเช่า โรงแรม ก็ทำให้เสริมรูปภาพให้ดูมีความมินิมอลมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

Cloud Thin ฟอนต์ไทยสไตล์มินิมอล ใน Canva3. ฟอนต์ Cloud

เป็นฟอนต์ที่ดูเบาบาง โล่งสบายมาก เหมาะใช้งานกับพื้นหลังโล่ง ๆ ไม่มีลวดลาย ยังคงเป็นฟอนต์ไม่มีหัวเช่นเดิม ต้องการใช้งานสไตล์มินิมอลเลือกใช้ Cloud Thin นอกจากนี้ยังมีรูปแบบอื่นให้เลือกใช้ทั้งตัวหนา ตัวเอียง ตัวเขียน หลากหลายมากเลย ฟอนต์บาง ๆ แบบนี้เหมาะกับใช้คู่กับงานสวยงาม เช่นพวกจัดดอกไม้ ของประดับ ทำให้ชิ้นงานดูสวยงามมากขึ้น ดูมีระดับเพิ่มขึ้น

Mitr ExtraLight ฟอนต์ไทยสไตล์มินิมอล ใน Canva4. ฟอนต์ Mitr

เป็นฟอนต์ที่ขยายข้างกว้างมาก เป็นฟอนต์ไม่มีหัว เลือกใช้ Mitr ExtraLight ทำให้รู้สึกว่าโล่งโปร่งมากยิ่งขึ้น ขยายฟอนต์ให้เต็มด้านข้างออกไป แต่ก็ยังคงสไตล์มินิมอล ฟอนต์ดูเป็นทรงเหลี่ยม เหมาะกับงานกึ่งผสมผสาน เล่นกับพวกรูปทรง สี่เหลี่ยมสามเหลี่ยม ทำให้ดูโฉบเฉียว น่าสนใจมากขึ้น

Noto Sans Thai Thin ฟอนต์ไทยสไตล์มินิมอล ใน Canva5. ฟอนต์ Noto Sans

เป็นอีกฟอนต์ที่หลากหลายในการเลือกใช้งาน แนะนำใช้ Noto Sans Thai Thin ตัวดูบางมาก เหมาะใช้เป็นเขียนคำอธิบายเพิ่มเติม ภายใต้งานทำให้ดูโล่งสบาย หรือจะใช้เป็นลายเส้นสายตา นำสายตา ก็ดูเหมาะดี สามารถใช้กับงานตกแต่งของสวยงานเครื่องประดับจะเหมาะมาก

Advertisement

Advertisement

Sarabun Thin ฟอนต์ไทยสไตล์มินิมอล ใน Canva6. ฟอนต์ Sarabun

ฟอนต์จากราชการไทยใช้ปกติในหนังสือราชการ ทางการ จะเป็นฟอนต์แบบมีหัว เลือกใช้ Sarabun Thin เหมาะใช้งานแบบทางการนิดๆ แม้จะเป็นฟอนต์ทางการแต่ก็เอามาใช้ตกแต่งงานประเภทไม่เป็นทางการได้อยู่ เหมาะกับงานที่ต้องการฟอนต์มีหัว ฟอนต์บางมีหัวก็หายากอยู่นะ ปกติจะใช้งานประเภทประกาศวันสำคัญ หรือวันหยุดราชการ

งานสไตล์มินิมอล

เป็นงานออกแบบที่เน้นองค์ประกอบน้อย ๆ แต่ดูสบายตา มักเป็นพื้นหลังโทนสีเดียว กับฟอนต์ตัวบางประกอบชิ้นงาน การเลือกใช้งานฟอนต์ก็ต้องมาคู่กับพื้นหลัง หากจะเป็นพื้นหลังโล่ง ๆ เลยก็ดูจะน้อยไปไม่มีอะไร ต้องเป็นแนวว่ามีองค์ประกอบที่ไม่รกตาแซมบ้าง เช่น พื้นผนัง ลายใบไม้ ท้องฟ้าสดใส จากนั้นเอาฟอนต์ตัวอักษรเล็กๆ บางๆ มาใส่ลงไป เรียกว่าทั้งดูสวย สบายตา สบายใจ ลองเลือกฟอนต์เอาไปใช้งานกันครับ

Advertisement

Advertisement

เครดิต

ภาพปก จาก studioMNLfree – Canva

ภาพประกอบ จาก Skitterphoto - Photography (pexels.com)

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"* ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นายอบ
นายอบ
อ่านบทความอื่นจาก นายอบ

ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเที่ยว ความรู้ด้านเทคโนโลยี และก็ตัวเรา ไว้จะมาเล่าไปเรื่อย ทำมาหากินอะเนอะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์