เพลง

ใครก็ดีกว่าฉัน (not me) - Newery : อยากให้เธอได้เจอกับคนที่ไม่ทำให้เสียใจ เพราะฉันยังไม่พร้อมดูแลเธอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใครก็ดีกว่าฉัน (not me) - Newery : อยากให้เธอได้เจอกับคนที่ไม่ทำให้เสียใจ เพราะฉันยังไม่พร้อมดูแลเธอ

เพลง "ใครก็ดีกว่าฉัน (not me)" ของ Newery บทเพลงเล่าถึงการอยากให้เธอได้เจอกับคนที่ไม่ทำให้เสียใจ เพราะฉันยังไม่พร้อมดูแลเธอ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ใครก็ดีกว่าฉัน (not me)" ของ Newery กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ใครก็ดีกว่าฉัน (not me)" ของ Newery มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรัก แต่ "ฉัน" รู้สึกไม่ดีพอ ไม่สามารถทำให้ "เธอ" มีความสุขได้ จึงตัดสินใจปล่อยเธอไปเพื่อเจอกับคนที่ดีกว่า

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ปล่อยเธอเจอคนที่ดี ที่จะรักเธอ และไม่คิดหนีไป คนที่กอดเธอทุกคืน

ดูแลทุกอย่าง ไม่ทำให้เสียใจ รู้ดีไม่เคยจะเป็นคนนั้น

ที่เธอนั้นฝันและวาดเอาไว้ จะเป็นใครก็คงจะดีกว่าฉัน เพราะฉันไม่ดีที่สุดเลย

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ปล่อยเธอเจอคนที่ดี ที่จะรักเธอ และไม่คิดหนีไป คนที่กอดเธอทุกคืน" บอกเล่าความรู้สึกคนรักที่รู้สึกไม่ดีพอสำหรับคนรักของเขา เขาตระหนักดีถึงข้อบกพร่องของตัวเอง และรู้ว่าเธอสมควรได้รับคนที่ดีกว่า

3

ส่วนท่อน "ดูแลทุกอย่าง ไม่ทำให้เสียใจ รู้ดีไม่เคยจะเป็นคนนั้น" บอกเล่าความรู้สึกที่ความรักที่เต็มไปด้วยความเสียใจ ฝ่ายชายตระหนักดีว่าตัวเองไม่ดีพอ ไม่สามารถดูแลแฟนสาวได้อย่างที่เธอต้องการ

โดยเฉพาะท่อน "ที่เธอนั้นฝันและวาดเอาไว้ จะเป็นใครก็คงจะดีกว่าฉัน เพราะฉันไม่ดีที่สุดเลย" บ่งบอกถึงอารมณ์ตัดสินใจปล่อยเธอไปเพื่อให้เธอได้พบเจอคนที่ดีกว่า เนื้อเพลงเล่าเรื่องนำเสนอได้เป็นอย่างดี

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีแนวป๊อปฟังง่าย ผสมผสานกับซาวด์อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้เพลงมีความไพเราะ ลงตัว และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของภาพขาวดำ เน้นไปที่อารมณ์ของตัวละครหลัก สื่อถึงความรู้สึกเหงาและเศร้า

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ใครก็ดีกว่าฉัน (not me)" ของ Newery เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีโทนเศร้าด้วยเสียงกีตาร์ โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักที่ไม่เหมาะสมกับเธอให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ใครก็ดีกว่าฉัน (not me)" ของ Newery อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

Newery - ใครก็ดีกว่าฉัน (not me) [Official Visualizer]

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์