เพลง

ใจแต่ง - ยูกิ ไหทองคำ : ความรู้สึกเรียกร้องให้รักเธอสุดหัวใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใจแต่ง - ยูกิ ไหทองคำ : ความรู้สึกเรียกร้องให้รักเธอสุดหัวใจ

"ใจแต่ง" ของ ยูกิ ไหทองคำ เล่าเรื่องราวผ่านความรู้สึกการเรียกร้องให้รักเธอสุดหัวใจ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ใจแต่ง" ของ ยูกิ ไหทองคำ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ใจแต่ง" ของ ยูกิ ไหทองคำ มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับเนื้อหาของเพลงเน้นที่ความรักที่ทุ่มเทให้สุดหัวใจและความอยากรักเธอมากที่สุด เป็นความรู้สึกเชิงกำลังใจและร้องเรียกความรักที่เสียไปผ่านเรื่องราวความเจ็บปวดที่ก้าวข้ามความรักไปไม่ได้

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

เป็นย้อนใจแต่ง เลยฮักแฮงบ่เคยเผื่อใจ มอบฮักให้ไป

แล้วอ้ายคือบ่เห็นค่า ใจน้องคนนี้ มันพัง บ่เหลือหยังแล้วอ้ายจ๋า

เหลือเพียงน้ำตา ที่คอยปลอบใจฮ้างๆ

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "เป็นย้อนใจแต่ง เลยฮักแฮงบ่เคยเผื่อใจ มอบฮักให้ไป" บอกเล่าความรู้สึกของหัวใจที่ไม่เคยเลือนหายไปจากใจ เนื้อความในท่อนนี้บอกความอดทนและความหวังในความรัก

Advertisement

Advertisement

3

ส่วนท่อน "แล้วอ้ายคือบ่เห็นค่า ใจน้องคนนี้ มันพัง บ่เหลือหยังแล้วอ้ายจ๋า" บอกเล่าความรู้สึกที่ความเจ็บปวดทำให้หัวใจแหลกสลาย เนื้อความในท่อนนี้เล่าถึงทางออกหรือความหวังในการก้าวเดินของความรัก

โดยเฉพาะท่อน "เหลือเพียงน้ำตา ที่คอยปลอบใจฮ้างๆ" บ่งบอกถึงอารมณ์น้ำตาของความรักที่ปลอบใจทำให้เกิดความรักแสนเจ็บปวดผ่านคราบน้ำตาในความรู้สึกรัก

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีโทนเศร้าที่แสนเจ็บปวด โดยดนตรีทรงพลังเป็นเพลงที่เจ็บปวดอาจสร้างความรู้สึกเข้มข้นและส่งถึงความเจ็บปวดในความรัก และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากการจมอยู่กับความเจ็บปวดของความรัก เป็นสัญญะที่แสดงถึงความเจ็บปวดอาจเป็นตัวแทนของความทรมานและความลึกลับในความรัก

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ใจแต่ง" ของ ยูกิ ไหทองคำ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีโทนเศร้าที่แสนเจ็บปวด โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความเจ็บปวดของความรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ใจแต่ง" ของ ยูกิ ไหทองคำ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์