กีฬา

ไทย VS เวียดนาม วิเคราะห์วอลเลย์บอลชาย ซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์แรก (ลิงก์ถ่ายทอดสด)

5.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไทย VS เวียดนาม วิเคราะห์วอลเลย์บอลชาย ซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์แรก (ลิงก์ถ่ายทอดสด)

ความเคลื่อนไหวศึกวอลเลย์บอลชาย ซี วี.ลีก (SEA V.League) 2023 สัปดาห์แรก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย มี 4 ชาติร่วมแข่งขันคือไทย , เวียดนาม , อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ แข่งแบบพบกันหมด หาทีมอันดับ 1 และ 2 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นรีแมตช์ล้างตาแก้มือของหนุ่มดาวทองที่พลาดท่าพ่ายไทย 3-1 เซต ในรายการชาเลนเจอร์ คัพ ครั้งนี้มีทีท่าว่าจะยังเดือดเหมือนเช่นเคย! เพราะทั้งคู่ยังจัดชุดใหญ่ดีที่สุดของ 2 ชาติลงแข่งขัน และสำคัญมากกับทีมไทยในการเรียกความมั่นใจ และเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนศึกเอฟไอวีบี ชาเลนเจอร์ คัพ 2023

การแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์แรก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.00 น. ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ความพร้อมสองทีมเป็นอย่างไร ไปติดตามบทวิเคราะห์กันครับ

Advertisement

Advertisement

ไทย VS เวียดนาม วอลเลย์บอลชาย ซี วี.ลีก SEA V.League 2023 สัปดาห์แรก ความพร้อมทีมชาติไทย : อันดับ 58 World Ranking

ชุดนี้ยังจัดเต็ม ก่อนที่ตามแผนจะใช้ชุด U21 + ดาวรุ่งลงแข่งสัปดาห์ต่อไป เพื่อเปิดทางชุดใหญ่ลุยชาเลนเจอร์ คัพ ที่การ์ตาแบบเต็มตัว ผู้ฝึกสอนยังเป็น “ปาร์ค กี วอน” ตัวหลักยังเป็นชุดเดิมทั้งหมดนำโดยบาห์เรน ธนทัต ทวีรัตน์ , เต้ย อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ รวมถึงกัปตันยามีน กฤษฎา นิลไสว พร้อมจัดชุดใหญ่บู๊กับเวียดนามแบบไม่มีปัญหา แต่ระหว่างเกมคาดว่าโค้ชปาร์คจะมีการหมุนเวียนผู้เล่น ทดสอบแผนการเล่นใหม่ ๆ เซฟสภาพร่างกาย ใช้ประโยชน์รายการนี้ให้มากที่สุด

คาดการณ์ผู้เล่นชุดแรก : บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร (Setter) , กฤษฎา นิลไสว , นภาเดช พินิจดี , อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ , อนุตร พรมจันทร์ , ธนทัต ทวีรัตน์ และธนภัทร เจริญสุข (Libero)

ไทย VS เวียดนาม วอลเลย์บอล ซี วี.ลีก SEA V.League 2023 สัปดาห์แรก ความพร้อมทีมชาติเวียดนาม : อันดับ 56 World Ranking

Advertisement

Advertisement

นักตบหนุ่มดาวทองมีการปรับผู้เล่นเล็กน้อย เรียกตัวดาวรุ่งอย่าง “เหงียน วัน ก๊วก ดุย” เข้ามาเสริมทีม แต่ถือว่าไม่มีผลกระทบอะไรกับชุดหลักเวียดนาม คาดว่า “ทราน ดิงห์ เตียน” เฮดโค้ชใหญ่ที่เผชิญเสียงวิจารณ์พอสมควร ไม่มีทางเลือกต้องส่งชุดดีที่สุดลงฟัดกับไทย และจำเป็นต้องชนะให้ได้เพราะอย่างทราบกันดี วงการกีฬาของเวียดนามเจอไทยถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีแพ้ไม่ได้ เค้าไม่น่ามีผ่อนเกมอะไร นักตบฟอร์มเด่นในชาเลนจ์คัพอย่างตู ธาน ตวน , เหงียน หง็อก เถียน และทราน ดุย เตวียน พร้อมลงปะทะกับหนุ่มไทยเราอย่างพร้อมเพรียง

คาดการณ์ผู้เล่นชุดแรก : ดินห์ ฟาน ดุย (Setter) , ทราน ดุย เตวียน , เหงียน ซวน ดิ๊ก , ตู ธาน ตวน , เจือง เถ่ย ไค , หวู หง็อก หว่าง และเกวียง จุง ตั๊ก (Libero)

ไทย พบ เวียดนาม วอลเลย์บอลชาย ซี วี.ลีก SEA V.League 2023 สัปดาห์แรก ผลงาน 5 นัดหลังสุด

  • ทีมชาติไทย : ชนะบาห์เรน: 3-0 เซต ,ชนะเวียดนาม 3-1 เซต , ชนะอินโดนีเซีย 3-2 เซต , ชนะฮ่องกง 3-1 , ชนะซาอุดีอาระเบีย 3-0 เซต
  • ทีมชาติเวียดนาม : แพ้เกาหลีใต้ 0-3 เซต , แพ้ไทย 1-3 เซต , ชนะไต้หวัน 3-1 เซต , แพ้ออสเตรเลีย 1-3 เซต / ซีเกมส์ 2023 ชนะไทย 3-0 เซต

Advertisement

Advertisement

บทวิเคราะห์

รายการนี้คือชิงแชมป์อาเซียน หากเป็นช่วงเวลาปกติเชื่อว่าทีมชาติไทยของเราจะใช้เป็นพื้นที่โรเตชันหน้าใหม่ แต่ด้วยปัจจัยอย่างที่กล่าวไปว่ามันคาบเกี่ยวกับชาเลนเจอร์คัพรอบสุดท้ายที่จะเริ่ม 27 กรกฎาคมนี้ “เป็นช่วงเวลาไม่ควรแพ้” โค้ชปาร์คแสดงออกว่าต้องการสร้างความมั่นใจ จึงเป็นแมตช์ที่เราค่อนข้างเพิ่มลิมิตต้องเน้น ซึ่งถ้าหากเป็นชุดใหญ่ของเราสู้แบบเต็มทีมแบบนี้ โอกาสพลาดท่ามีน้อย ชัยชนะจะอยู่กับทีมไทยอย่างแน่นอน

ผลการแข่งขันที่คาด : ทีมชาติไทย 3 – 0 ทีมชาติเวียดนาม

ทรรศนะ : หนุ่มไทยเหนือกว่าชัดเจน

ไทย พบ เวียดนาม วอลเลย์บอล ซี วี.ลีก SEA V.League 2023 สัปดาห์แรก โปรแกรมวอลเลย์บอลซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์แรก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม จะมีขึ้นในวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.00 น. ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

ถ่ายทอดสดทาง : ONE 31 HD (ลิงก์ถ่ายทอดสด)

ทีมชาติไทยของเราชุดนี้ที่ถือเป็นความหวัง จะยังรักษาฟอร์มเก่งต่อเนื่องได้หรือไม่ แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยอย่าพลาดชม!

#ASEANVolley #VolleyballThailand #SEAVLeague2023 #วอลเลย์บอลชาย #วอลเลย์บอล #thailandvolleyball #volleyball


ภาพประกอบโดย ภาพปก AVC - Asian Volleyball Confederation : พื้นหลัง , อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ , เจือง เถ่ย ไค , ภาพที่ 1 , ภาพที่ 2 , ภาพที่ 3 , ภาพที่ 4

ส่องนักบอลตัวเต็ง ดูสดระเบิดแมทช์สุดมันส์บน App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หงส์ดรุณ
หงส์ดรุณ
อ่านบทความอื่นจาก หงส์ดรุณ

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจกันได้ที่นี่ครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์