เพลง

ไม่เคยจะคิด - ส้ม มารี : ความรักของเราอยู่เหนือเหตุผลของความรู้สึก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่เคยจะคิด - ส้ม มารี : ความรักของเราอยู่เหนือเหตุผลของความรู้สึก

"ไม่เคยจะคิด" ของส้ม มารี เป็นเพลงที่มีความรู้สึกและดนตรี Asian pop ที่โดดเด่นสดใส โดยมีความรู้สึกเหมาะกับเนื้อหาของเพลง ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ไม่เคยจะคิด" ของส้ม มารี กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ไม่เคยจะคิด" ของส้ม มารี มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความรักและความรู้สึกของคนร้องเพลงโดยนำเสนอความรู้สึกของคนที่กำลังตกอยู่ในห้วงของความรัก ถือได้ว่านำเสนอเรื่องราวของความเชื่อในพรหมลิขิตอาจมีหลายปัจจัยที่เป็นเหตุผลให้คนเปลี่ยนใจและมาเชื่อในความสำคัญและความเป็นไปได้ของมนุษย์ที่มีพรหมลิขิตของความรักที่ได้พบเจอ

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ไม่เคยจะคิดว่าเป็นเธอ ใช่เธอได้ยังไง

มาทำให้หัวใจ ของฉันรู้สึก ไม่เคยจะฝันว่าเป็นเธอ

เธอทำได้ยังไง กว่าจะรู้ตัวก็รักไปแล้ว

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ไม่เคยจะคิดว่าเป็นเธอ ใช่เธอได้ยังไง" บอกเล่าความรู้สึกได้มาพบเจอกับคนรักของหัวใจ เนื้อความในท่อนนี้บอกความสดใสและคาดหวังในความรัก

3

ส่วนท่อน "มาทำให้หัวใจ ของฉันรู้สึก ไม่เคยจะฝันว่าเป็นเธอ" บอกเล่าความรู้สึกที่มีความรักมากมายในหัวใจ เนื้อความในท่อนนี้เล่าความรักแบบไม่จำกัดเงื่อนไขที่ไม่คำนึงถึงสาเหตุหรือเหตุผล

โดยเฉพาะท่อน "เธอทำได้ยังไง กว่าจะรู้ตัวก็รักไปแล้ว" บ่งบอกถึงอารมณ์การตกหลุมรักสุดหัวใจ  เนื้อความในท่อนนี้ชี้ถึงความรู้สึกที่สำคัญในช่วงเวลาของความรัก และว่าความรักสามารถทำให้เราสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์และสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีหวานน่ารัก โดยเฉพาะเสียงของเปียโน มีการประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์รู้สึกถึงการตกอยู่ในห้วงของความรัก เข้าไปช่วยให้ดนตรีเสียงดนตรีที่สดใสและเพราะ มีการใช้เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเพลงเพื่อเน้นความรู้สึกและข้อคิดในเนื้อหา และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการเจอกันของคนรักสองคน เป็นสัญญะที่แสดงถึงความสดใสและคาดหวังในความรัก ที่เน้นความเชื่อที่ความรักของพวกเขาจะคงอยู่

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ไม่เคยจะคิด" ของส้ม มารี เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีหวานน่ารัก โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองการเจอกันของคนรักสองคนให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ไม่เคยจะคิด" ของส้ม มารี อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

OFFICIAL MV】 ไม่เคยจะคิด - ส้ม มารี | เพลงจากละคร พนมนาคา | one31

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์