เพลง

10 อันดับเพลงช้าของแร็พเตอร์ที่ยังอยู่ในใจ

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 อันดับเพลงช้าของแร็พเตอร์ที่ยังอยู่ในใจ

ถ้าพูดถึงนักร้องวัยรุ่นยุค 90 ที่มีเพลงแดนซ์สนุกๆ ต้องมีชื่อของแร็พเตอร์อยู่ในอันดับแรกๆ แน่นอน ถึงแม้เวลาจะผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว เพลงฮิตของแร็พเตอร์อย่างเพลง "เกรงใจ" ก็ยังเป็นถูกเปิดในงานปาร์ตี้อยู่เสมอ ผู้เขียนเป็น FC ตัวยงคนหนึ่งของแร็พเตอร์ แต่ชอบฟังเพลงช้ามากกว่าเพลงเร็ว ก็เลยอยากจะแชร์เพลงช้าๆ ซึ้งๆ ของแร็พเตอร์บ้าง

ถึงแม้ว่าทั้งจอนนี่และหลุยส์จะร้องเพลงไทยได้ไม่ชัดแบบ 100% แต่ก็ร้องออกมาอย่างตั้งใจ เหมาะสมกับวัย บวกกับเพลงในยุคนั้นที่ใช้ภาษาง่ายๆ ตรงๆ ทำให้ผู้เขียนซึ่งอยู่ในวัยเดียวกับแร็พเตอร์ในตอนนั้นประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้

อันดับ 10 คำว่าเพื่อน

อัลบั้มแรกของแร็พเตอร์ออกมาในช่วงที่ผู้เขียนกำลังจะเรียนจบชั้น ป.6 พอดี เพลง "คำว่าเพื่อน" จึงตรงกับชีวิตในช่วงนั้นที่จะต้องแยกย้ายกับเพื่อนไปเรียนชั้นมัธยม เชื่อว่าช่วงนั้นทุกโรงเรียนจะต้องเปิดเพลงนี้ในวันปัจฉิมนิเทศ และหลายๆ คนก็เขียนเพลงนี้ให้เพื่อนในเฟรนด์ชิป เพราะเป็นเพลงที่บอกกับเพื่อนว่าเราจะไม่ลืมกันและจะกลับมาพบกันอีก

Advertisement

Advertisement

อันดับ 9 ปลอบเพื่อน

เพลงนี้จอนนี่และหลุยส์ร้องเหมือนโต้ตอบกันไปมา คนหนึ่งเศร้ากับความรัก อีกคนก็คอยปลอบใจเพื่อน โดยเนื้อเพลงพูดถึงดาวว่าเป็นเหมือนคนรักที่มองมาที่เรา แต่เพื่อนก็เตือนว่าดาวดวงนั้นตกไปแล้ว และบอกให้เพื่อนอย่าคิดมาก เพราะดาวบนท้องฟ้ายังมีอีกเยอะแยะ เพลงนี้ไบรโอนี่จากค่ายแกรมมี่แสดงเป็นนางเอก MV ด้วย

อันดับ 8 In My Heart

เพลงช้าของแร็พเตอร์ส่วนใหญ่จะร้องโดยจอนนี่ แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่หลุยส์ร้องแบบเต็มเพลงคนเดียว เป็นเพลงสารภาพรักที่ค่อนข้างมั่นใจว่าอีกฝ่ายก็ชอบเราเหมือนกัน คนที่ได้ฟังต้องเขินแน่นอน เพราะเพลงนี้บอกว่าในสายตา ในวิญญาณ ในความฝันและ ในหัวใจของฉันมีแต่เธอ ถ้าเป็นยุคนี้ต้องใช้คำว่าคลั่งรักนิดๆ

อันดับ 7 รู้ตัวบ้างไหม

เพลงได้ชมพู่ อารยา เป็นนางเอก MV เป็นเพลงแอบรักที่อาจจะเป็นรักข้างเดียว ได้เห็นคนที่เรารักเสียใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาเสียใจเพราะใคร ได้แต่ถามว่า "รู้ตัวบ้างไหม" ว่ามีเรารักและพร้อมจะดูแลเขา เป็นเพลงที่อบอุ่นไม่แพ้หม้อหุงข้าวและไมโครเวฟเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

อันดับ 6 ความทรงจำ

เพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อเป็นเพลงอำลาในอัลบั้มพิเศษชื่อ The Memory ซึ่งรวมเพลงฮิตของแร็พเตอร์ หลังจากที่ประกาศยุติวง เป็นเพลงที่สาวกแร็พเตอร์ฟังแล้วต้องเสียน้ำตา เพราะบอกเล่าถึงความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน เมื่อถึงวันที่ต้องจากลาก็จะกลายเป็นความทรงจำ

อันดับ 5 คำเดียว

เพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม The Next ซึ่งเป็นการรวมศิลปินวัยรุ่นค่ายอาร์เอส ซึ่งมีเพลง "เกรงใจ" อยู่ในอัลบั้มนี้ด้วย ถึงแม้ว่าใน MV จอนนี่จะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้ามันวาวสะท้อนแสง แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่เศร้ามาก คนรักของเราไม่รักเราแล้ว แต่เขาก็ไม่กล้าบอกเราเพราะกลัวเราจะเสียใจ จนเราต้องบอกเขาว่าให้พูดออกมาตรงๆ

อันดับ 4 รู้สึกอย่างไร

เป็นเพลงที่แทนความรู้สึกของวัยรุ่นแอบรักในยุค 90 ได้อย่างแท้จริง เป็นรักครั้งแรก  เมื่อไม่ได้เห็นหน้าเธอก็ว้าวุ่นใจ ขอผ่านไปดูหน้าบ้านเธอก็ยังดี อยากจะรู้ว่าเธอคิดยังไง แต่รอถามในวันวาเลนไทน์ดีกว่า ยุคนั้นยังไม่มีโซเชียลมีเดีย การจะได้พูดคุยกันก็ไม่สะดวกเท่ายุคนี้

Advertisement

Advertisement

อันดับ 3 คิดถึงเธอ

FC แร็พเตอร์ไม่มีใครไม่รู้จักเพลงนี้ เพราะเป็นเพลงโปรโมตในอัลบั้มแรก จอนนี่ยังร้องเพลงภาษาไทยไม่ชัด จนคนที่เอาไปร้องต่อมักจะเลียนแบบสำเนียงของจอนนี่กันอย่างสนุกสนาน จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเพลงนี้คือมีท่อนแร็พที่ติดหู เชื่อว่าหลายคนหลงรักแร็พเตอร์จากเพลงนี้

อันดับ 2 แรงบันดาลใจ

เพลงนี้แทนความรู้สึกของแร็พเตอร์ที่มี FC เป็นแรงบันดาลใจ และ FC ก็มีแร็พเตอร์เป็นแรงบันดาลใจเช่นกัน ถ้าในยุคนั้นมี Fandom เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงประจำ Fandom ฟังแล้วน้ำตารื้นด้วยความซาบซึ้ง เป็นเพลงที่เหมาะกับการใช้ขอบคุณคนที่เป็นแรงดาลใจให้เรา ซึ่งแร็พเตอร์ก็เป็นหนึ่งในนั้น

อันดับ 1 อย่าพูดเลย

เพลงนี้เป็นเพลงที่ฮิตที่สุดและเศร้าที่สุดของแร็พเตอร์ เนื้อร้องและทำนองเศร้ามาก บวกกับเสียงร้องของจอนนี่ที่ชัดกว่าอัลบั้มแรกและร้องได้ดีมาก เพลงนี้พูดถึงคนที่เปลี่ยนใจไปคบกับคนอื่นแล้วและยังคอยพูดตอกย้ำกับเราว่ารักคนใหม่มากแค่ไหนและเขาดียังไง เป็นใครก็คงทนฟังไม่ไหว ผู้เขียนเลือกเพลงนี้เป็นอันดับ 1 เพราะเป็นเพลงที่องค์ประกอบทุกอย่างลงตัว ได้ฟังเมื่อไหร่ ถ้าปล่อยใจไปกับเพลงก็ทำให้ถึงกับเสียน้ำตาได้เลย

ทุกวันนี้แร็พเตอร์ยังเล่นคอนเสิร์ตเป็นระยะ ทั้งร้องตามร้านต่างๆ และคอนเสิร์ตรวมกับนักร้องในค่าย FC ยุคบุกเบิกอย่างผู้เขียน เมื่อได้ติดตามฟังตามช่องทางออนไลน์ต่างๆ ก็ยังชื่นชมในความสามารถของจอนนี่และหลุยส์อยู่เสมอ ทักษะและความสามารถในการร้องเพลงของแร็พเตอร์ดีขึ้นตามวัย แต่สิ่งที่ยังเหมือนเดิมคือ ความขี้เล่น ความน่ารักและสดใสของทั้งคู่ที่กาลเวลาไม่สามารถทำอะไรได้เลย

ภาพปกโดย สีเขียวนีออน สีม่วงสว่าง สีขาว ไล่สี บริษัท ผลิตภัณฑ์ คอลเลกชัน หน้าปกfacebook / Canva Creative Studio

เครดิตวิดีโอ

1. คำว่าเพื่อน : RAPTOR [Official MV] จาก rsfriends

2. ปลอบเพื่อน : Raptor [Official MV] จาก rsfriends

3. In My Heart : Raptor [Official MV] จาก rsfriends

4. รู้ตัวบ้างไหม : Raptor | Official MV จาก rsfriends

5. ความทรงจำ : RAPTOR [Official MV] จาก rsfriends

6. คำเดียว : RAPTOR | THE NEXT | Official MV จาก rsfriends

7. รู้สึกอย่างไร : Raptor | Official MV จาก rsfriends

8. คิดถึงเธอ : Raptor | Official MV จาก rsfriends

9. แรงบันดาลใจ : RAPTOR [Official MV] จาก rsfriends

10. อย่าพูดเลย : Raptor | Official MV จาก rsfriends

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์