อื่นๆ

10 เกมมือถือเล่นกับเพื่อน 2022 เล่นข้ามปีกันยาว ๆ

49.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เกมมือถือเล่นกับเพื่อน 2022 เล่นข้ามปีกันยาว ๆ

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 2022 แบบนี้ หลายคนก็ได้ไปเที่ยวในวันปีใหม่ หรือไม่ก็เดินทางกลับภูมิลำเนา แต่ในสถานการณ์ที่ Covid-19 ยังระบาดอยู่ หลายคนก็อยากอยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงมากกว่า ซึ่งแต่ละคนก็มีกิจกรรมที่ทำข้ามปีแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะนอนดูหนังหรือซีรีส์อยู่ที่บ้าน หรือแม้กระทั่งเล่นเกมข้ามปี ซึ่งถ้าใครเป็นสายเล่นเกมส์ข้ามปี ก็คงอยากเล่นกับเพื่อน ๆ เป็นแน่ วันนี้ผมจึงอยากมาแนะนำเกมส์เอาไว้เล่นกับเพื่อนในวันสิ้นปีนี้ให้เป็นของขวัญปีใหม่ครับ จะมีเกมอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

Stumble Guys

1เกมแรกเรามาประเดิมด้วยเกมส์สุดมันที่รูปแบบเกมจะเป็นการเล่นแข่งขันชิงชัยกันให้ได้เป็นที่หนึ่ง ซึ่งมีหลายด่านให้เราได้เลือกเล่น ผู้เล่นจะต้องฝ่าฝันอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อไปให้ถึงเส้นชัย เกมนี้เราสามารถสร้างห้องเพื่อเล่นกับเพื่อนของเราได้ ซึ่งในหนึ่งห้องสามารถเล่นได้สูงสุดถึง 32 คน เกมนี้จึงไม่ใช่ปัญหาหากเรามีเพื่อนเยอะ ชวนมาเล่นได้ทุกคนแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลด : Android / iOS

Rocket League SideSwipe

2เกมนี้เป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจมาก โดยตัวเกมไม่มีอะไรซับซ้อน เราเพียงแค่ต้องนำลูกบอลให้เข้าโกลให้ได้ เป็นเกมแนวฟุตบอล แต่ที่ไม่เหมือนเกมอื่นนั่นคือเราไม่ใช้คนเตะ แต่เราจะใช้รถในการเตะลูกบอลให้เข้าโกล เกมนี้เราสามารถสร้างห้องเล่นได้สูงสุด 4 คนเท่านั้น แต่ถึงจะเล่นได้น้อยคนแต่ก็เป็นเกมที่ไม่ควรพลาด เล่นกับเพื่อนเพลินแน่นอน

ดาวน์โหลด : Android / iOS

PUBG New State

3หากพูดถึงเกมแนว Battle Royale ในมือถือที่โด่งดัง ผมว่าทุกคนคงนึกถึงเกม PUBG เป็นอันดับแรก เกมนี้เป็นภาคแยกของแฟนไชน์ PUBG ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคตอันใกล้ ทุกอย่างในตัวเกมจึงมีความล้ำยุค โดยเราสามารถจัดทีมกับเพื่อน ๆ ไปลงสมรภูมิเพื่อเอาตัวรอด หรือจะเล่นคนเดียวก็ได้ ระบบจะทำการสุ่มทีมมาให้เรา กราฟฟิกสวยสมจริง ถ้าหากเราถูกยิงจนตายแล้ว เพื่อน ๆ ของเราสามารถซื้อไอเทมเพื่อชุบชีวิตของเราได้ เป็นเกมที่เล่นสนุก เหมาะมากกับการเล่นกับเพื่อน ๆ ในคืนข้ามปี

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลด : Android / iOS

Mobile Legends: Bang Bang

4เกมมือถือแนว MOBA หรือที่เราเรียกกันว่าเกมแนวตีป้อม เกมนี้มีระบบการเล่นที่หลากหลาย มีแรงก์ให้เราเก็บเพื่อเลื่อนขั้น มีด่านอาเขต เราสามารถสร้างทีมได้สูงสุด 5 คน ต่อหนึ่งทีม ตัวละครสวยและมีให้เลือกหลากหลายแบบ ใครที่เป็นแฟนเกมแนวนี้ เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุกและไม่ควรพลาด

ดาวน์โหลด : Android / iOS

Call of Duty Mobile

5เกมแนวชู้ตติ้งในตำนานที่ได้ทำลงให้เราได้เล่นกันบนมือถือ เกมนี้จะมีหลายโหมด ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแบบ Death match ที่เราจะประจัญหน้ากับคู่ต่อสู้แล้วสาดกระสุนใส่กัน หรือจะเป็นการเล่นแบบ Battle Royale ที่เราจะต้องไปเอาชีวิตรอดจากศัตรูที่พร้อมจะยิงใส่เราทุกเมื่อ เกมนี้ก็มีครบจบในเกมเดียว เล่นกับเพื่อนได้ทุกโหมด เกมดังที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบนมือถือแบบนี้ไม่ควรพลาด

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลด : Android / iOS

Bombergrounds

6เกมแนว Battle Royale ที่แตกต่างจากเกม Battle Royale ทั่วไป เพราะเกมนี้จะใช้เจ้าเหมียวแสนน่ารักเป็นตัวละคร โดยเราจะต้องไปวางระเบิดเพื่อทำให้เจ้าเหมียวตัวอื่น ๆ โดนระเบิด ใครที่อยู่รอดคนสุดท้าย คนนั้นคือผู้ชนะ เป็นเกมน่ารัก ๆ ภาพสวย ดนตรีเพราะ เราสามารถเล่นกับเพื่อนได้สูงสุด 3 คน มีเจ้าเหมียวให้เลือกด้วย ใครที่เป็นทาสแมวฟินแน่นอน

ดาวน์โหลด : Android / iOS

Family Style

7หากคุณชอบเกมสายวายป่วงที่ทั้งตลกและหัวร้อน เกมนี้เป็นเกมที่ผมอยากแนะนำมาก ๆ เกมนี้จะเป็นเกมทำอาหารทั่วไป โดยเราสามารถเล่นกับเพื่อนได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยตัวเกมจะให้เราทำอาหารตามออเดอร์ แต่วัตถุดิบจะสุ่มไปให้เพื่อน ๆ ของเราด้วย ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องส่งเมนูให้กันโดยการปัดส่งให้เพื่อน ๆ เพื่อนำวัตถุดิบมาทำตามออเดอร์ให้สำเร็จ เป็นเกมที่เล่นเพลินและสนุกมาก ๆ ยิ่งเล่นกับเพื่อนหลายคนยิ่งสนุก ชวนให้เราหิวตามไปด้วยแน่ ๆ ครับ

ดาวน์โหลด : Android / iOS

Cooking Battle

8เกมทำอาหารที่มาในรูปแบบตัวการ์ตูน 3 มิติ โดยเราจะต้องทำอาหารประชันกับผู้เล่นคนอื่น วัตถุดิบทุกอย่างเราต้องทำเองทั้งหมด เราสามารถที่จะตัดกำลังของคู่ต่อสู้ได้ด้วยการแกล้งด้วยวิธีต่าง ๆ สามารถเล่นกับเพื่อนได้สูงสุด 4 คน นอกจากจะสนุกแล้วต้องมีหัวร้อนกันบ้างแน่นอน

ดาวน์โหลด : Android

Brawl Stars

9เกมแนวชู้ตติ้งที่มาพร้อมกราฟฟิก 3 มิติ มุมมองภาพด้านบน ที่เราต้องลงไปต่อสู้กับศัตรู โดยมีตัวละครให้เลือกหลายตัว แต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันไป ทำให้เราได้ปลดปล่อยพลังตามที่เราต้องการ โดยเราสามารถเล่นกับเพื่อนได้ 3 คน เป็นเกมที่เล่นสนุก ภาพสวยอีกต่างหาก หากใครไม่รู้จะเล่นอะไร เกมนี้เป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาด

ดาวน์โหลด : Android / iOS

Among Us

10หากพูดถึงเกมตามหาฆาตกรที่โด่งดังมาก ๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักเกมนี้ ตัวเกมจะเป็นเกม 2 ดี ตัวละครที่ออกแบบมาได้น่ารักแบบเรียบ ๆ เกมนี้เราจะต้องตามหาฆาตกรให้เจอ ซึ่งถ้าเล่นกับเพื่อน ๆ เราแล้ว เราจะไว้ใจใครไม่ได้เด็ดขาด เพราะเราอาจถูกเพื่อนที่เล่นเป็นฆาตกรปั่นหัวเอาได้ วิธีการเล่นไม่ซับซ้อน ใครที่อยากกวนประสาทเพื่อนก่อนหมดปี เกมนี้เหมาะอย่างมากครับ

ดาวน์โหลด : Android / iOS

นี่เป็นเพียงเกมที่ผมแนะนำเพียงเท่านั้น ยังมีเกมอีกหลายเกมที่สนุกไม่แพ้กัน ลองไปหามาเล่นกันได้ครับ ปีใหม่มาสนุกไปกับเพื่อน ๆ ด้วยเกมกันครับ


ขอบคุณภาพ : 2 , 4 , 5 , 6 , 7 โดย AZcut / 1 จาก Stumble Guys , 3 จาก PUBG New State , 8 จาก Cooking Battle , 9 จาก Brawl Stars , 10 จาก Innersloth

ภาพปก : 1 จาก Stumble Guys , 2 , 3 โดย AZcut

บทความแนะนำ รีวิวเกมมือถือเล่นแล้วได้เงินจริง 2021 ฟรี! ไม่ต้องลงทุนได้เงินง่าย ๆ

แนะนำจากผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AZcut
AZcut
อ่านบทความอื่นจาก AZcut

ชอบดูซีรีส์ อนิเมะ หนัง และชอบประวัติศาสตร์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์