เพลง

10 เรื่องน่ารู้ จินยอง B1A4 ไอดอลสุดหล่อพระเอกสุดฮอตในซีรีส์ Police University

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เรื่องน่ารู้ จินยอง B1A4 ไอดอลสุดหล่อพระเอกสุดฮอตในซีรีส์ Police University

ชวนเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับจินยอง B1A4 ไอดอลสุดหล่อพระเอกสุดฮอตในซีรีส์ Police University พระเอกที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยซีรีส์ออกอากาศไปได้ 4 ตอน เรตติ้งตอนล่าสุดก็ฟาดไปที่  8.5% แล้ว ถือว่ากระแสปังมาก โดยซีรีส์เรื่องนี้นอกจากได้จินยอง B1A4 มารับบทนำแล้ว ก็ยังมีนางเอกสุดสวยอย่างคริสตัลอดีตสมาชิก F(x) มารับบทนำด้วย ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ถือว่าเป็นซีรีส์ที่ทำให้ฐานแฟน ๆ ของหนุ่มจินยองเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องด้วยความใส่ชุดตำรวจเอย ความหุ่นดี ทำให้ออร่าความปังของหนุ่มคนนี้เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ดังนั้นเราไปทำความรู้จักกับพระเอกสายไอดอลคนนี้กันได้เลย กับ "10 เรื่องน่ารู้ จินยอง B1A4"

1. จินยอง B1A4 ที่ไม่ใช่จินยอง Got7

Advertisement

Advertisement

หลายคนพอพูดชื่อจินยองก็จะเกิดการสับสนมึนงงเล็กน้อยว่าเป็นจินยอง Got7 รึเปล่า ต้องบอกเลยว่าคนละคนกันนะ แค่ชื่อเหมือนกันเฉย ๆ โดยจินยอง B1A4 เขามีชื่อจริงว่า จองจินยอง เกิดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ปี 1991 ปัจจุบันอายุ  29 ปี จินยองเข้าวงการจากการที่แมวมองไปเจอรูปของเขาในเว็บไซต์ และติดต่อให้มาออดิชันเป็นไอดอล ถ้าพูดถึงจินยองอปป้าหลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชินมากนักและคิดว่าเพิ่งเข้าวงการรึเปล่า โนวโนวจ้ะ เพราะอปป้าเข้าวงการตั้งแต่ปี 2554 ปัจจุบันก็ 10 ปีได้ แต่หลายคนเพิ่งจะมาได้เห็นหน้าคร่าตากันอย่างจริงจังก็ตอนที่เล่นซีรีส์เรื่อง รักเราพระจันทร์เป็นใจ (Moonlight Drawn by the Clouds) ที่มีพัคโบกอมเป็นพระเอกและจินยองอปป้าเป็นพระรองนั่นเอง สำหรับคนไหนที่ยังไม่ได้ดูไปตามดูกันได้ และเรื่องนี้สนุกมาก

2. ความสามารถหลากหลายด้าน

Advertisement

Advertisement

จินยองเป็น นักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดงชาวเกาหลีใต้ โดยเขาได้เทรนเป็นเวลา 2 ปี และได้เดบิวต์ในวงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ ชื่อวง B1A4 ในปี 2554 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ จินยอง กงชาน บาโร ซานดึล และชินอู จินยองในฐานะสมาชิกของ B1A4 เขาเป็นหัวหน้าวง นักร้องนำ และทีมโปรดิวเซอร์หลักของวง ภายใต้สังกัด  WM Entertainment หลังจากเดบิวต์ นอกจากการทำกิจกรรมของวง และการโปรโมท อปป้ายังต้องดูแลสมาชิกภายในวง และรับผิดชอบต่อเพื่อน ๆ ภายในวงอีกด้วย สำหรับการทำงานในด้านไอดอลของอปป้านั้นก็เรียกได้ว่ามีฐานแฟนคลับในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นดังเปรี้ยง เรียกว่าอยู่ในขั้นกลาง ๆ โดยในวงอปป้าของเราเป็นเมนร้อง ดังนั้นเรื่องเสียงร้องไม่ต้องอวยเยอะ และกิจกรรมวงก็มีเรื่อย ๆ จนถึงช่วงอปป้าของเราต้องเข้ากรมนั้นเอง

Advertisement

Advertisement

3. ย้ายสังกัดเปลี่ยนสายจากไอดอลสู่นักแสดง

ปัจจุบันจินยองอปป้าได้ย้ายสังกัดมาอยู่ 𝐁𝐁 𝐄𝐧𝐭𝐞𝐫𝐭𝐚𝐢𝐧𝐦𝐞𝐧𝐭 เป็นสังกัดนักแสดง โดยเขาโฟกัสงานทางด้านการแสดงเป็นหลัก และกิจกรรมเดี่ยวมากขึ้นหลังจากย้ายสังกัดมา โดยเขาได้เปิดตัวเป็นที่รู้จักในวงกว้างในฐานะนักแสดงจาก บทพระรอง เรื่อง รักเราพระจันทร์เป็นใจ (Moonlight Drawn by the Clouds) ที่มีพัคโบกอมและคิมยูจองเป็นพระนางและหลังจากนั้นก็มีซีรีส์และภาพยนตร์เรื่อย ๆ ทางด้านการแสดงอปป้าของเราอาจจะหน้าเด็กเกินอายุไปมาก เพราะบทส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักเรียนไฮสคูลงี้ หรือหนุ่มมหาวิทยาลัยอะไรประมาณนี้

4. เป็นคนมีความตั้งใจสูง

จากบทสัมภาษณ์เขาเคยเล่าว่าก่อนเดบิวต์ เขาเดินทางจากบ้านซึ่งอยู่นอกโซล เพื่อมาออดิชั่นและแคสโฆษณาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความมุ่งมั่นและความตั้งใจอย่างมาก ในการลงมือทำตามความฝันแม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย และอีกบทบาทหนึ่งที่ไม่พูดไม่ได้ของอปป้าก็คือ การเป็นโปรดิวเซอร์และแต่งเพลงให้กับสาว ๆ ในรายการ produce 101 ถือว่าทำให้เราได้เห็นมุมการทำงานที่ดูจริงจัง ส่งเสริมให้สกิลความหล่อเพิ่มขึ้นอีก 10 ระดับ แม้จะหล่ออยู่แล้ว ก็ถือว่าหล่อยิ่ง ๆ ขึ้นไป และแน่นอนว่าหลังสาว ๆ หลายคนได้เห็นบทบาทการเป็นโปรดิวเซอร์ของอปป้าแล้ว ต่างพากันตบเท้าเข้าด้อมกันอย่างพร้อมเพียง

5. สเปคสาวในอุดมคติ

จินยองอปป้านั้นชอบผู้หญิงที่เรียบร้อย รู้จักการดูแลผู้อื่น นอกจากนี้ยังต้องมีความเคารพในผู้ใหญ่อีกด้วย ซึ่งเป็นสเปคที่มีความผู้หญิ๊งผู้หญิงมาก ๆ สำหรับใครที่เป็นสาวเรียบร้อย เตรียมไปกรอกใบสมัครกันได้เลย แต่ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าปลายแถวอยู่ตรงไหนแล้วนะทุกคน

6.จินยองคิดว่าสัตว์ที่เหมือนตัวเองคือ จิ้งจอกอาร์กติก และอปป้ายังเป็นทาสแมวอีกด้วย

จินยองอปป้าบอกกับแฟนคลับว่า เขามีลักษณะหน้าตาที่คล้ายกับ จิ้งจอกอาร์กติก โดยจิ้งจอกอาร์กติกเป็นจิ้งจอกขาว อาศัยอยู่บริเวณขั้วโลกเหนือ โดยมีลักษณะ ขนยาว สีขาว หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู ซึ่งใบหน้าของอปป้าก็มีความคล้ายอยู่จริง ๆ นั้นแหละ ไม่ว่าจะเป็นตาที่เฉียวคม หรือใบหน้าที่เรียวเล็ก มีความคล้ายอยู่ไม่น้อยเลย และ อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่พูดไม่ได้ เพราะทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ว่าอปป้าเลี้ยงแมวและรักแมวมากแค่ไหน เพราะเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อปป้าของเราก็ได้ซื้อเค้กสุดน่ารักฉลองวันเกิดครบรอบ 4 ขวบให้กับน้องเบลลี่แมวสุดรักสุดห่วง และเค้กก็ยังน่ารักมุ๊งมิ๊งมากเว่อร์ น้องแมวน่ารักมาก โอ้ยย!! นอกจากหลงผู้แล้ว ยังต้องมาหลงแมวผู้อีก และตอนนี้อปป้าของเราก็กลายเป็นพ่อแมวไปโดยปริยาย สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ยังลังเลอยู่ เลิกลังเลแล้วรีบวิ่งตบเท้าเข้าด้อมกันด่วน

7.เป็นไอดอล เป็นโปรดิวเซอร์ นกแต่งเพลง นักแสดง ล่าสุดเป็นจิตรกร

ยอมความเก่งรอบด้านของอปป้าจริง ๆ ตอนแรกก็คิดว่าจะอวยเรื่องความเก่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็พอ แต่คือความสามารถของจินยองอปป้านั้นมันหลากหลายมากจริง ๆ ก็เลยต้องขออวยต่อกันอีกยาว ๆ ไปเรื่อย เพราะนอกจากการเป็นไอดอล เป็นนักแสดง การวาดภาพอปป้าเราก็เลิศพอตัวอยู่นะ ฝีมือไม่ไก่กาเลยแหละ เพราะองค์ประกอบภาพ โทนสี เทคนิค เรียกว่ามืออาชีพกันเลย ถ้าวันไหนเลิกอาชีพนักแสดง อปป้าของเราก็สามารถเป็นจิตรกรได้สบาย ๆ เลยแหละ

8.จินยองเป็นคนกลัวผีมาก

แม้ภาพลักษณ์ในวงจะดูเป็นหัวหน้าวงที่สุขุม ต้องคุมและดูแลเพื่อน ๆ เสมอ แต่จินยองก็มีความกลัวที่แฟนคลับทุกคนรู้ดี นั้นก็คือ เขากลัวผีมาก ๆ มากจนเพื่อน ๆ ต้องกุมขมับกันเลยแหละ

9. จิยองขึ้นชื่อในเรื่องตายิ้มและท่าทางที่ดูสุภาพ

ด้วยหน้าตาที่ดูเป็นมิตร และนิสัยที่ดูสุขุม ทำให้ใครที่อยู่ใกล้ ๆ เขาก็สามารถวางใจและสบายใจ รู้สึกเป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ  และด้วยลุคที่ดูอ่อนโยน เข้าถึงง่าย ทำให้ตกสาว ๆ เข้าด้อมได้เพียบเลย อปป้าอาจจะไม่ได้หน้าตาหล่อว๊าว แต่มีความละมุนและมองแล้วรู้สึกเข้าถึงได้ เหมือนจะสามารถเดินเจอกันย่านกังนัมไรงี้ หรือให้ฟีลรุ่นพี่มหาลัยอะเราว่า ดูเป็นมิตรต่อทุกผู้ทุกคน หน้านิ่งก็ดูหล่อ พอยิ้มก็ดูน่ารัก หน้าตามีความคล้ายแมวผสมจิ้งจอกเล็กน้อย

10. ตำแหน่งพระเอกสุดฮอตจากซีรีส์Police University

เรียกว่าขึ้นแท่นเป็นพระเอกกระแสปังแบบเต็มตัว เพราะกระแสซีรีส์และเรตติ้งดีเกินคาดไปแล้ว ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะอปป้าของเรานั่นฟิตหุ่นอยู่พักใหญ่เลยทีเดียว ถ้าใครที่ติดตามไอจีส่วนตัวของอปป้าแล้วก็คงจะเห็นรูปที่ถ่ายในฟิตเนสกันอยู่ช่วงหนึ่ง เพราะแน่นอนว่าอปป้าของเรานั่นรับบทเป็นตำรวจ หุ่นต้องดี ร่างกายต้องแข็งแรง (ว่าแต่เรื่องนี้มีบทถอดเสื้อไหมนะ) รับบทเรื่องนี้เรียกว่าหุ่นดีมาก มีความกล้ามเนื้อเบา ๆ ถือว่าหุ่นตอนปัจจุบันกำลังดีเลยทีเดียว เพราะหุ่นแต่ก่อนในสายตาเรา เราคิดว่าแอบผอมไปหน่อย โดยจินยองในเรื่องนี้รับบทเป็นนักเรียนตำรวจ และเขายังเป็นแฮกเกอร์มาก่อนอีกด้วย เรื่องราวก็จะมีปมเกี่ยวกับการจับแก๊งพนันออนไลน์ และตามล่าตัวคนบงการมาลงโทษทางกฏหมาย นำเสนอการเรียนในโรงเรียนตำรวจ ว่ามีความโหด มัน ฮาแค่ไหน และยังมีเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างพระเอก นางเอกอีกด้วย รับบทเรื่องนี้เรียกว่าปังมาก เพราะล่าสุดยอดผู้ติดตามใน ig ส่วนตัวของอปป้ามีคนติดตามเพิ่มขึ้นกว่าแปดแสนคนแล้ว นี้ขนาดออนได้ 4 ตอนนะ ถ้าจบคาดว่าน่าจะทะลุ 2 ล้านคนได้ไม่ยาก ดังนั้นแฟน ๆ เตรียมจุดพลุฉลองกันได้เลย และใครที่อยากจะติดตามสามารถติดตามได้ที่ IG :jinyoung0423

จินยอง B1A4 ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถที่หลากหลาย และน่าจับตามองอย่างมาก เราเชื่อว่าเขายังมีความสามารถอีกมากที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมา ดังนั้นใครที่โดนตกจากบทบาทตำรวจจากซีรีส์ Police University ก็ต้องติดตามลุ้นกันต่อไปยาว ๆ รับรองว่าสนุกมากอย่างแน่นอน และใครที่เป็นแฟนคลับงานเพลงของเขา ก็ยังมีให้เห็นบ้างปะปลาย สุดท้ายเราหวังว่า 10 เรื่องน่ารู้ จินยอง B1A4 ไอดอลสุดหล่อพระเอกสุดฮอตในซีรีส์ Police University จะทำให้ทุกคนรู้จักหนุ่มจินยองมากขึ้น และพากันตบเท้าเข้าด้อมนะสาว ๆ ทั้งหลาย


ขอขอบคุณภาพประกอบและวิดีโอ

ภาพปก jinyoung0423 : 1-3

ภาพประกอบ jinyoung0423 :1-7

วิดีโอ KBS WORLD TV: 1

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์