อื่นๆ

10 ไอเดียซื้อ “ของขวัญปีใหม่” ให้แม่แฟนปลื้ม! ด้วยงบหลักร้อย

12.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 ไอเดียซื้อ “ของขวัญปีใหม่” ให้แม่แฟนปลื้ม! ด้วยงบหลักร้อย

เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายคนมองหา ของขวัญ ให้ว่าที่พ่อตา-แม่ยาย แต่อะไรล่ะที่ผู้ใหญ่ได้รับแล้วต้องปลื้ม จนอยากยกลูกสาวลูกชายให้มาใช้ชีวิตลงหลักปักฐานกับเรา ที่สำคัญ! ราคาไม่แพงจนเกินไปด้วยงบไม่เกินหลักพัน แต่ความรู้สึกผู้รับสัมผัสได้ถึงความใส่ใจ จนอยากจัดงานแต่งซะให้รู้แล้วรู้รอด เรามี10 ไอเดียซื้อ “ของขวัญปีใหม่” ให้พ่อตา-แม่ยาย ประทับใจด้วยงบหลักร้อย มีอะไรบ้างไปชมกันครับ

ของขวัญปีใหม่ ผู้สูงอายุ1. เสื้อตราห่านคู่

สินค้าแบรนด์เก่าแก่อยู่คู่คนไทยมากว่า 68 ปี ถ้าเป็นของแท้ (ย้ำนะว่าของแท้) มันจะใส่สบายมากใช้มือจับนี่คนละเรื่องกับเสื้อยืดทั่วไปเลย และเดี๋ยวนี้แพ็กเกจสวยมากทั้งการซีน และกล่องใส่สามารถซื้อเป็นของขวัญได้สบาย ว่าที่พ่อตาของเราถ้าเค้าแกะกล่องของขวัญออกมาเป็นเสื้อตราห่านคู่แท้ ความรู้สึกจะรำลึกสมัยหนุ่มจนต้องเอ่ยปาก “บ๊ะ ไอ้นี่มันเข้าใจซื้อ” รับประกันถูกใจแน่นอน สนนราคาที่ผมสั่งจาก ShopAt24 เอาแบบอย่างดีคอตตอนแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ตกกล่องละไม่ถึง 3 ร้อยบาท จัดคอกลมคอวีสักอย่างละกล่อง พ่อตาเห็นยังไงก็ปลื้ม

Advertisement

Advertisement

ชี้เป้า 👉👉👉Double Goose ตราห่านคู่ เสื้อยืดผู้ชาย

ของขวัญปีใหม่ ผู้สูงอายุ เลือกอะไรดี2. กระเป๋าแฮนด์เมด

กระเป๋าสวย ๆ คือของคู่สุภาพสตรี โดยเฉพาะผู้สูงอายุจะเน้นชอบของแฮนด์เมดเป็นพิเศษ พกไปไหนแล้วดูสวยไม่แก่ไม่เชยจนเกินไป ควรเน้นโทนสีกำลังพอดีไม่ฉูดฉาด เรียบง่ายแต่ซ่อนความทันสมัย ปัจจุบันหาซื้อไม่ยากเช่นในภาพจากตลาดนัดจตุจักร “โซนกระเป๋า-รองเท้า” มีให้เลือกซื้อกันหลายร้าน ไปเดินหารับรองเจอแน่ชนิดมากมายเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว สนนราคาอยู่ที่ประมาณหลักร้อยปลาย ๆ ค่อนไปทางพันเท่านั้นเอง ผู้ใหญ่เห็นต้องร้องว้าว! เพราะดูแปลกตา แถมยังให้ได้ทุกโอกาสวันพิเศษ

ชี้เป้า 👉👉👉 ช้อปแหลก ตลาดนัดจตุจักร คืนวันศุกร์ เสื้อผ้าราคาส่ง ของถูกมากกก มีอะไรให้ช้อปบ้าง !

ของขวัญปีใหม่ ซื้ออะไรให้ผู้ใหญ่3. หมอนพื้นเมือง

หมอนพื้นบ้านประเภทหมอนอิง , หมอนขิด เป็นที่ชื่นชอบของผู้สูงอายุใครเห็นต่างก็ชอบ เป็นแบบมาจากถิ่นฐานการผลิตมีชื่อเสียงยิ่งเพิ่มคุณค่าทางใจกับผู้รับ ปัจจุบันของแท้จากอีสานมีจัดจำหน่ายมากมายหลายช่องทาง ชาวบ้านในชุมชนได้รับการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ SME จากซีพี ออลล์ สนับสนุนส่งขายทางออนไลน์ ได้ไปซื้อมาแบบถึงที่แล้วการันตีว่าคุณภาพดีจริง สนนราคาเพียงแต่หลักร้อยเท่านั้นเอง เหมาะมากกับเป็นของขวัญให้ “พ่อตา-แม่ยาย” ในทุกเทศกาล

Advertisement

Advertisement

ชี้เป้า 👉👉👉 แม่แย้มหมอนขิด

ของขวัญปีใหม่ หาอะไรให้ผู้ใหญ่4. เครื่องเบญจรงค์

“โห! แพง” หลายคนอุทานคำนี้แต่ก็อยากได้ เพราะรู้แน่ล่ะว่าของทรงคุณค่าถูกใจผู้ใหญ่แบบนี้มีราคาสูงแน่ แต่หากแยกเป็นใบราคาเริ่มต้นเพียงหลักร้อยเท่านั้นเอง แถมมีกล่องใส่หรูหราดูดีเหมาะกับเป็นของขวัญโดยเฉพาะ และยังช่วยสนับสนุน SME ด้วย ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนจากแหล่งผลิตลงขายในแพลตฟอร์มออนไลน์ คุณภาพสูงมากผมเองจัดมาแล้วหลายใบสวย ๆ ทั้งนั้น หากไม่รู้จะหาอะไร ของแบบไทยแท้แบบนี้หายากเป็นไอเดียของขวัญปีใหม่ที่แนะนำครับ

ชี้เป้า 👉👉👉 หนูเล็กเบญจรงค์
ของขวัญปีใหม่ วิธีเลือกซื้อ5. เครื่องประดับต่างหู

ผู้หญิงกับเครื่องประดับเป็นของคู่กัน ไม่เว้นแม้แต่ผู้สูงอายุยังนิยมใส่ออกงาน หรือเป็นเครื่องประดับยามออกจากบ้าน สาเหตุที่เลือกต่างหูเพราะรับประกันว่าเอาไปใช้ได้ (เล็งให้ดีว่าแม่ยายเจาะหูแล้ว) หากเป็นแหวนมันกะให้พอดีนิ้วยาก และยังมีประเด็นตามมาว่าทำไมไม่เอาเป็นแหวนทองเลย เอาแบบต่างหูนี่แหละดีสุด หาแบบเกรดดีสักนิดยังอยู่ในงบประมาณหลักร้อย มีขายตามร้านจิวเวอร์รี่ทั่วไป หรือยุคนี้จะสั่งซื้อออนไลน์ก็สะดวกมาก

Advertisement

Advertisement

ชี้เป้า 👉👉👉 อัญมณีต่างหู

ซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่ เลือกอะไรดี6. ลิปสติก

ฟังไม่ผิด “ลิปสติก” เป็นที่รู้กันมานานว่านี่คือไอเทมเด็ดมัดใจแม่ผัว อย่าสบประมาทว่ามีอายุ บางทีเค้ามีเครื่องสำอางเยอะกว่าเราซะอีก  เครื่องสำอาง , ลิปสติกสีแจ๊ด ๆ นี่แหละจัดไปเลยด้วยของเกรดดีหน่อย สมัยนี้มีให้เลือกเยอะหลากยี่ห้อคุมงบประมาณได้หลักร้อยจัดได้แบบเหลือเฟือ ให้ไปแล้วสักหนึ่งเดือนลองไปกระซิบถามว่าหมดหรือยังเดี๋ยวจะประเคนให้อีก รับรองว่าแม่ปลื้มกับลูกสะใภ้คนนี้มาก

ชี้เป้า 👉👉👉 : เครื่องสำอาง , ลิปสติก

ของขวัญปีใหม่สำหรับผู้ใหญ่7. ชาอู่หลง

ของขวัญสุดคลาสสิก แต่ทุกยุคสมัยไม่เสื่อมความนิยม ซื้อชารสชาติเยี่ยมอย่างชาอู่หลง , ชาดำ , ชาจีน ได้จิบเหมือนได้คิดถึงหน้าลูกเขยทุกวัน แถมยังบำรุงสุขภาพ ปัจจุบันทำแพ็กเกจออกมาสวยมากเหมาะกับเป็นของขวัญ แถมยังดูดีราคาไม่แพงเพียงแค่หลักร้อยเท่านั้น ซื้อชุดแก้วชาให้ด้วยยังได้แบงก์พันมีทอน ของชอบผู้ใหญ่จนต้องเอ่ยปากชมว่าแฟนลูกเราทำไมน่ารักจัง

ชี้เป้า 👉👉👉 : ชาอู่หลง

ของขวัญปีใหม่ ให้ผู้สูงอายุ8. หมอนยางพารา

หมอนสุขภาพดี ๆ สักใบเป็นเรื่องประทับใจผู้สูงอายุ ยังบ่งบอกถึงความห่วงใยที่มีให้ แนะนำว่าซื้อให้แล้วควรเป็นคู่ 2 ใบ จะได้เปลี่ยนแบบยกชุดนอนคิดถึงทุกวัน คนยังติดภาพว่าแพง แต่ปัจจุบันทำออกมาถูกมากหลากหลายยี่ห้อ หาซื้อง่ายจิ้มได้เลยยังไงก็ไม่เกินงบแถมยังดูดี เหมาะกับของขวัญเทศกาลปีใหม่ รวมถึงโอกาสพิเศษทุกเทศกาล

ชี้เป้า 👉👉👉 : หมอนยางพารา

หาของขวัญให้ผู้ใหญ่ ราคาไม่แพง9. วิทยุ

ของแก้เหงาชั้นดี ยุคนี้ MP3 แบบมีเพลงเปิดได้ยาว ๆ บางรุ่นก็มีบทสวดมนต์ให้ด้วย หรือจะวิทยุ FM – AM ธรรมดาใช้งานไม่ยากนี่แหละคนมีอายุชอบมาก ถ้าได้ลองเปิดฟังแล้วติดยาว หาซื้อสะดวกตามร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปเป็นของที่ใช้ประโยชน์ได้ ที่สำคัญยังอยู่ในงบประมาณราคากำลังดีไม่ถูกไม่แพงจนเกินไป และยังใช้กันได้ทั้งพ่อตาแม่ยายถูกใจจนอาจถึงขั้นแย่งกัน

ชี้เป้า 👉👉👉 : วิทยุ , MP3

ของขวัญสำหรับผู้ใหญ่10. กระเช้าของขวัญ

เป็นของขวัญมาตรฐานยอดฮิตเลยก็ว่าได้ และยังสามารถควบคุมให้อยู่ในงบประมาณ ยุคนี้ไม่ได้มีแค่ของกินเท่านั้น จะเป็นกระเช้าของใช้ , กระเช้าสมุนไพร หรือเอาแบบอินเทรนด์ด้วยกระเช้าป้องกันโควิด-19 ก็มีให้เลือกสรร เหมาะกับปีใหม่และทุกโอกาส สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

ชี้เป้า 👉👉👉 : กระเช้าของขวัญ

ถือเป็น 10 ไอเดียซื้อ “ของขวัญปีใหม่” ให้แม่แฟนปลื้ม! ด้วยงบหลักร้อย คงตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าช่วงเทศกาลแบบนี้ควรให้อะไรเป็นของขวัญดี สำหรับผู้ใหญ่แล้วคุณค่าไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่เป็นความอบอุ่นที่ได้รับของขวัญจากเรา เมื่อถึงวัยนั้นจะเข้าใจเอง เราควร “รัก” และเอาใจใส่ท่านให้มาก ๆ ครับ นั่นล่ะ! คือคุณค่าจากของขวัญอันแท้จริง..


Pixabay giftpundits : ภาพปก / ภาพที่ 1-5 : โดยผู้เขียน / Pixabay LariKoze : ภาพที่ 6 , jsbaw7160 : ภาพที่ 7 , ErikaWittlieb : ภาพที่ 8 , GalNet : ภาพที่ 9 / ภาพที่ 10 : โดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หงส์ดรุณ
หงส์ดรุณ
อ่านบทความอื่นจาก หงส์ดรุณ

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจกันได้ที่นี่ครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์