ไลฟ์แฮ็ก

10 ไอเทม เตรียมรับปริญญา ช่วง COVID-19

241
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 ไอเทม เตรียมรับปริญญา ช่วง COVID-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 หรือไวรัสโคโรน่า 2019 ในประเทศไทย เรียกได้ว่ากำลังอยู่ในภาวะระบาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบให้ผู้คนมากมาย อย่างวัยเรียน ที่จำเป็นต้องเรียนออนไลน์ในบ้าน หรือวัยทำงาน ที่ต้อง Work for Home หรือทำงานที่บ้าน หรือวัยชรา แต่มีหนึ่งวันสำคัญอย่างวันรับปริญญาที่หลาย ๆ สถาบันจัดขึ้นในทุกปี ที่ต้องเตรียมพร้อม เช่น ชุดครุย แต่งหน้า ทำผม รองเท้า หรือช่างภาพในวันรับปริญญา เก็บรูปภาพความสำเร็จของตัวเอง วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 ไอเทมสำหรับการเตรียมรับปริญญา ช่วงโควิด -19 ไปดูกันเลย!!!


  1. กิ๊บดำ ต้องพกติดไว้เมื่อผมหลุดร่วง เพราะว่าวันนี้ต้องวันที่สวยที่สุด เมื่อเวลาถ่ายรูปก็ถ่ายออกมาให้ดูดีพร้อมเสมอ โดยเฉพาะถ่ายรูปกับเพื่อนกิ๊บ

  2. กระจกพกพา แน่นอนว่าเราตรวจดูความเรียบร้อยสภาพหน้าและทรงผม เราจึงต้องพกติดตัวเลย และพร้อมสำหรับการถ่ายรูปในวันรับปริญญากระจก
  3. เข็มกลัด อาจจะเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ไม่คาดคิดอย่างเสื้อผ้าหลุดหรือขาด เราต้องเตรียมมาไว้เพื่อสามารถแก้ไขยามฉุกเฉินเข็มกลัด
  4. ทิชชู่ อันนี้ทุกคนต้องเตรียมไว้ติดกระเป๋าอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นแบบแห้ง หรือแบบเปียก เพราะมหาวิทยาลัยไหน ๆ ก็ต้องเจอกับสภาพอากาศร้อนอย่างนี้ต้องซับเหงื่อ เช็ดหน้า หรือหยิบจับอะไรก็ต้องเช็ด ตัวอย่างยี่ห้อ Cellox หาซื้อง่าย แค่ 7-11 หรือร้านค้าทั่วไป หลายคนนิยมใช้กันมาก นอกจากจะนุ่มไม่ฉีกขาดง่ายแล้วยังมีกลิ่นหอมและสามารถช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่มีบนใบหน้าได้ดีมากทิชชู
  5. พัดลมพกพา ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นแบบถือเอง สามารถตั้งโต๊ะได้ แบบคล้องคอ หรืองบน้อยก็จะเป็นแบบจีนมาพัดโบกไปมาคลายความร้อนออกไปก็ยังดี แต่ส่วนตัวชอบแบบคล้องคอ ไม่ต้องถือให้เมื่อยมือ แค่กดปุ่ม ลมพัดเย็นสบาย เหมาะกับอากาศร้อน ๆ หรือสถานที่กลางแจ้งพัดลมพกพา
  6. หน้ากากอนามัย เป็นไอเทมที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ ในช่วงสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 และฝุ่น PM 2.5 ดังนั้นควรเปลี่ยนหน้ากากอนามัยทุกๆ 6-8 ชั่วโมง เมื่อหน้ากากเปียกชื้น สกปรก และควรทิ้งหน้ากากอนามัยอย่างถูกต้องทุกครั้งหลังใช้โดยทิ้งในถังขยะที่มีฝาปิด ตัวอย่างเช่น ยี่ห้อ Welcare เวลาคล้องสายให้รู้สึกว่าใส่สบาย สัมผัสถึงความนุ่มนิ่ม และไม่รัดหูจนเจ็บเกินไป อีกอย่างคือคนรีวิวบอกว่า “ดีจริง” มีขายที่ร้านออนไลน์อย่าง Shopee หรือ LASADAหน้ากากอนามัย
  7. แอลกอฮอล์ ที่มาพร้อมกับหน้ากากอนามัย เป็นไอเทมอีกชิ้นหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการป้องกัน COVID-19 ที่มีแบบสเปรย์ฉีดอแอลกอฮอล์ เพราะเราต้องหยิบจับบ่อย ๆหรือพื้นผิวที่สาธารณะก็ใช้ฉีดพ่นบนพื้นที่ต่าง ๆ หรือแบบเจลล้างมือ เพราะการล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญ อีกทั้งยังสามารถใช้แทนสบู่ล้างมือได้  และที่สำคัญแอลกฮอล์ต้องเข้มข้นมากกว่า 70 % ขึ้นมา ตัวอย่างเช่น ยี่ห้อเคียวร์ซิส ชอบความไม่เหนียวมือ แห้งเร็ว กลิ่นหอมละมุนอ่อน ๆ ราคาย่อมเยา หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า แอลกอฮอล์
  8. สเปรย์น้ำแร่ อากาศร้อนอีกแล้ว รู้สึกเหนื่อย การมีสเปร์ยน้ำแร่ไว้แค่ขึ้นมาฉีดเพิ่มความสดชื่น และความชุ่มชื่นกับผิว เหมาะกับผิวทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ตัวอย่างเช่น ยี่ห้อ Evian ซึ่งหลายคนอาจจะรู้จักหรือคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว  สดชื่นจัง!!!สเปรย์น้ำแร่
  9. พลาสเตอร์ ใส่ส้นสูง คัทชู เราต้องเดินเยอะอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องเจอทุกคนอยู่แล้วอย่าง รองเท้ากัด ดังนั้นเราเตรียมติดกระเป๋าไว้ก็จะช่วยทำให้เราลดบรรเทาอาการเจ็บจากการถูกรองเท้ากัดไปได้ ตัวอย่างเช่น ยี่ห้อ ไทเกอร์พล๊าสที่มีพลาสเตอร์สำหรับกันรองเท้ากัด ซึ่งเอาจริงก็เพิ่งรู้จักได้ไม่นานนะ และออกแบบมาเฉพาะ 3 จุดสำคัญที่โดนกัดบ่อยอีกด้วยพลาสเตอร์

  10. โทรศัพท์มือถือ อันนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งต้องเตรียมรับสายหรือตอบข้อความจากพ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อน น้องหรือหลานรหัส รวมถึงคนที่รู้จัก เพื่อจะได้เรียกมารวมกลุ่มถ่ายรูปกันโทรศัพท์

    หมดไปแล้วกับ10 ไอเทม เตรียมรับปริญญา ช่วง COVID-19 ที่แนะนำอย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญมากที่สุดสำหรับการเตรียมไอเทมแล้วนั่นก็คือร่างกายของเรา นอนหลับให้เพียงพอ ควรหลีกเลี่ยงสถานที่แออัด อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีก่อนวันรับปริญญาและสุดท้ายยินดีกับบัณฑิตทุกคนที่ประสบความสำเร็จทุกคนด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์