เพลง

20 เพลงรัก 2022 แนวน่ารัก ๆ ฟิน ๆ ฟังแล้วอินเขิลไม่ไหวใน “วันรักแรกแห่งชาติ”

15.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
20 เพลงรัก 2022 แนวน่ารัก ๆ ฟิน ๆ ฟังแล้วอินเขิลไม่ไหวใน “วันรักแรกแห่งชาติ”

ทุกคนรู้มั้ยคะว่า 18 กันยายนของทุกปีเป็นวันอะไรในทุกวันนี้นะคะมีวันสำคัญต่างๆเกิดขึ้นมามากมายเลยค่ะ แต่ที่สหรัฐอเมริกานั้น “วันรักแรกแห่งชาติ” หรือ “National First Love Day” ถือเป็นอีกวันหนึ่งที่สำคัญมากๆเลยค่ะ เพราะเค้าให้ความสำคัญกับรักแรกกันมากๆที่สอนเราเรียนรู้และสอนให้เรารู้จักที่จะรักใครสักคนทางสหรัฐอเมริกาเลยเกิดไอเดีย “วันรักแรกแห่งชาติ” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 กันยายนของทุกปีค่ะนี่ก็เข้าปีที่ 7 แล้วสำหรับ “วันรักแรกแห่งชาติ” ก็เลยถือโอกาสนี้มาแนะนำ 20 เพลงรัก 2022 แนวน่ารัก ๆ ฟิน ๆ ฟังแล้วอินเขินไม่ไหวใน “วันรักแรกแห่งชาติ” ให้ทุกคนได้เอาไปฟังกันค่ะถ้าพร้อมแล้วไปฟังกันเลย

1. โต๊ะริม

Song : โต๊ะริม (melt)

Artist : NONT TANONT

Release Date : 19 MAY 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : NONT TANONT

Advertisement

Advertisement

มาเริ่มกันที่เพลงแรกเลยกับเพลง โต๊ะริม (melt) ของ นนท์ ธนนท์ ที่ฮิตติดหูกันทั่วบ้านทั่วเมืองเพลงนี้แต่งโดยร้องสาวสวยอย่าง BOWKYLION เนื้อหาของเพลงจะเป็นแนวแบบตกลงหลุมรักผู้หญิงสักคนที่เราไม่ทันตั้งตัวมารู้ตัวอีกทีเราก็ตกหลุมรักนั้นไปแล้ว เพ้อถึงเขา คิดถึงแต่รอยยิ้มเขาแค่เพียงเขายิ้มเราก็แทบจะหัวใจวายตายกันไปเลยใครที่บังเอิญไปตกหลุมรักใครสักคนลองเอาเพลงนี้ไปฟังกันนะคะฟังแล้วเขินบิดไปเลยค่ะ

2. Luxury D Gerrard

Song : Luxury

Artist : D Gerrard

Release Date : 26 MAY 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : D Gerrard

เป็นเพลงที่ฟังแล้วอบอุ่นมากๆกับความรักที่ไม่ต้องการสิ่งของตอบแทนขอแค่มีกันและกันก็พอเหนือกว่าของมีค่าก็คือคนที่เรารักเนี่ยแหระ ที่มีแค่เขาเราก็อุ่นใจไม่ต้องเอาอะไรอีกแล้ว รถ แก้ว แหวน เงิน ทอง ก็เอามาทนแทนกันไม่ได้กับความรักที่มีให้กันหวานซึ้งสุดๆมดขึ้นไปเลยค่ะใช้เป็นเพลงขอแต่งงานได้เลยนะคะเนี่ย

Advertisement

Advertisement

3.คนหรือไมโครเวฟ

Song : คนหรือไมโครเวฟ (microwave)

Artist : Bell Warisara

Release Date : 23 FEB 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : Bell Warisara

เพลงเพราะอีกแล้วสำหรับสาว เบล ที่เพลงก่อนก็เล่นติดหูกับไปหลายวันกับเพลง เอาปากกามาวง แต่รอบนี้มากับเพลง คนหรือไมโครเวฟ คือแค่ฟังครั้งแรกก็ใจฟูแล้วค่ะอบอุ่นหัวใจมากๆเนื้อเพลงเป็นแนวประมาณว่าอยากอยู่กับคนนี้อยู่ด้วยแล้วอุ่นใจมากๆทำไมช่วงเวลาที่ใช้กับเขามันช่างผ่านไปไวเหลือเกินอยากเอาพกติดตัวไปด้วยทุกที่ไปเลย 555 ไม่เคยเบื่อเลยสักวันอยากอยู่ใกล้ๆไปนานๆ เอ็มวีก็น่ารักสุดๆแทนใจใครหลายคนเลยค่ะ

4.ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง

Song : ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง

Artist : Ink Waruntorn

Release Date : 14 JUL 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : Ink Waruntorn

เพลงรักจากภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส ๒ เพลงนี้เป็นเพลงรักที่ออกแนวตั้งคำถามเพื่อถามอีกคนว่าถ้าเธอรักใครสักคนหนึ่งเธอจะรู้หรือเปล่าว่ารักของเธอมันแค่ชั่วคราวหรือจริงจังแต่ถ้าเธอพบใครสักคนที่เราให้ความสำคัญเมื่อเวลาเราสบตาคู่นั้นเธอรู้สึกยังไง แต่ถ้ารักมันเกิดขึ้นมาแล้วเธอไม่ต้องคิดมากเกินไปเธอแค่ฟังเสียงหัวใจของเรา เราไม่สามารถกำหนดมันได้แค่ปล่อยใจออกไปตามเสียงหัวใจของเราเหมือนประมาณว่าอยากรักก็รักเลยแค่ฟังเสียงหัวใจของตัวเองเป็นเพลงที่มีความหมายดีมากฟังแล้วอินสุด

Advertisement

Advertisement

5. ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ

Song : ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ

Artist : Billkin

Release Date : 21 JUL 2022

เนื้อหาของเพลงจะเป็นประมาณว่าฉันเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่มีทั้งความสุข เศร้า โกรธ เหงา แต่พอได้เจอกับเธอฉันเหมือนเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิมทำให้ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าชอบตัวเองมากๆเวลาที่ได้อยู่กับเธอและชอบที่จะให้เธออยู่กับฉันเป็นเพลงอวยคนรักสุดๆคลั่งรักมากๆ ความรักทำให้คนๆหนึ่งเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้เมื่อเรารักใครสักคน

6. แค่มีเธอไปเดินเตะคลื่นทะเลด้วยกัน

Song : แค่มีเธอไปเดินเตะคลื่นทะเลด้วยกัน

Artist : No One Else

Release Date : 10MAY 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : No One Else

เนื้อเพลงสื่อถึงว่าตอนนี้ฉันขอแค่มีเธอไปไหนไปกันปิดรับเรื่องราวทุกอย่างในตอนนี้ทั้งโลกจะมีแค่เธอและฉัน อยากไปที่ไหนก็ได้ที่มีเธอแค่นอนดูท้องฟ้าไปเดินเตะคลื่นทะเลด้วยกันแต่ถ้าเธอไม่อยากไปทะเลเธอจะไปที่ไหนฉันก็จะตามไปด้วยขอแค่ให้มีเธออยู่ข้างๆกันในทุกๆวันรักเธอคนเดียวต่อจากนี้ไปมีเธอทั้งหัวใจ

7. Monalisa

Song : Monalisa

Artist : VYBES

Release Date : 25MAY 2022

ในเพลงนี้เนื้อเพลงกล่าวถึงรูปภาพโมนาลิซ่าที่เอามาเปรียบเทียบกับความรู้สึกตอนที่เจอคนที่ถูกใจทุกๆอย่างที่เป็นเค้ามันลงตัวคลาสสิคสุดๆเปรียบเหมือนภาพวาดโมนาลิซาที่สมบูรณ์แบบ และทุกอย่างที่เป็นเธอมันดูเย้ายวนชวนให้หลงอยากรู้จักอยากทักทายเพราะหลงเธอจะตายอยู่แล้ว

8. เสื้อตัวเล็ก

Song : เสื้อตัวเล็ก (Chob Kub Khun)

Artist : Bell Warisara

Release Date : 7 JUL 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : Bell Warisara

เพลงนี้จะเป็นเพลงน่ารักใสๆของคนที่แอบรักใครสักคนจนอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองดูแลตัวเองให้มากขึ้น เผื่อเธอจะหันมามองว่าตรงนี้มีคนที่แอบชอบเธออยู่นะหันมาทางนี้หน่อยสิเป็นแบบป๊อปปี้เลิฟรักใสๆวัยมัธยมอะไรยังงี้ในเอ็มวีก็สดใสน่ารักมากๆสบายตามากเลยค่ะ

9. เฮอร์ไมโอน้อง

Song : เฮอร์ไมโอน้อง (Hermionong)

Artist : อูน TheChanisara

Release Date : 29 JUN 2022

เพลงนี้บอกเลยปังมากๆเหมาะกับคนที่แบบชอบรุ่นพี่มากๆเพลงเต๊าะผู้สุดๆใครที่อยากเป็นเฮอร์ไมโอนี่มาฟังเพลงนี้ได้นะคะ เนื้อเพลงจะประมาณว่าจะรักฉันสิฉันเป็นให้เธอได้ทุกอย่างแค่คนๆนึงที่ถ้าพี่ได้มาลองรักแล้วพี่จะต้องฟินสุดๆถึงจะไม่มีมนตร์วิเศษมีแค่หัวใจที่จะมอบให้แล้วพี่โอเคมั้ยถ้าโอเคก็มารักกัน

10.ข้อยกเว้น

Song : ข้อยกเว้น (EXCEPTIONAL)

Artist : 4EVE

Release Date : 26 MAY 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : 4EVE

เพลง ข้อยกเว้น (EXCEPTIONAL) เป็นอีกเพลงหนึ่งจากสาวๆวง 4EVE ที่จะมาสื่อถึงการขอความรักจากคนๆหนึ่งที่ขอได้มั้ยยกเว้นฉันได้มั้ยให้โอกาสฉันสิแล้วฉันจะไม่ทำให้เธอผิดหวังแน่นอนแม้จะไม่ตรงร้อยเปอร์เซ็นอย่างเธอคิดไว้แต่ฉันรักเธอจริงๆนะและรักเธอในทุกๆวันอีกด้วยเอาสิใครจะมาต้าน555

11. ใจหายอ่ะ สงสัยอยู่ที่เธอ

Song : ใจหายอ่ะ สงสัยอยู่ที่เธอ (AirTag)

Artist : Praesun

Release Date : 15 MAR 2022

เพลงน่ารักสดใสกับการตามหาหัวใจของตัวเองที่ไม่รู้หายไปไหนจะทำอะไรก็ไม่ฟินไม่อินหรือว่าจะหายไปอยู่กับเธอ หรือว่าตอนนั้นที่เราได้เจอกันเธอได้ขโมยมันไปจากฉันหรือเปล่าฉันไม่ไม่ได้อยากได้คืนหรอกนะแต่ฝากเก็บมันไว้ที่เธอนั่นแหระ เนื้อหาน่ารักมากเพลงก็เพราะฟินสุดๆ

12. ทราบแล้วเปลี่ยน

Song : ทราบแล้วเปลี่ยน (attention please)

Artist : BOWKYLION

Release Date : 17 MAR 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : BOWKYLION

เป็นการเปรียบเทียบความรักกับการเดินทางบนเครื่องบินประมาณว่าประกาศตัวเราโสดนะถึงแม้จะไม่มีใครอยากรู้แต่ฉันอยากบอกและเหงาด้วยทั้งๆที่ไม่ควรจะเหงา ใครที่เหงาเหมือนกันและอยากจะเข้ามาแล้วเดินไปพร้อมกันถ้าเข้ามาเดินในใจแล้วห้ามเปลี่ยนใจนะคะเป็นการประกาศตัวว่าโสดแบบน่ารักๆสไตล์ BOWKYLION จริงๆ

13.เกินต้าน

Song : เกินต้าน (Too Cute)

Artist : PiXXiE

Release Date : 20 APR 2022

เกินต้านมากกับคำว่าน่ารักเต็มไปหมดทั้งเอ็มวีและเนื้อเพลงที่มีเนื้อหาแบบเกินต้าน ที่ฟังแล้วหลงใจไปกับเพลงสุดๆกับการหลงรักใครสักคนเราคงอวยเขาไม่หยุดไม่ว่าเค้าจะทำอะไรมันก็จะเป็นสีชมพูใครๆก็สู้ไม่ได้ ใจคอไม่ดีเลยเวลาเธอยิ้มมาทำเอาใจคนฟังอย่างเราก็เคลิ้มตามเพลงไปด้วยเลยค่ะเกินต้านจริงๆค่ะ

14.ถ้ามันคือเรื่องจริง

Song : ถ้ามันคือเรื่องจริง (IMAGINE)

Artist : PRETZELLE

Release Date : 19 MAY 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : PRETZELLE

เนื้อเพลงของเพลงนี้จะประมาณว่าถ้าวันหนึ่งเราได้กลายเป็นรอยยิ้มของใครสักคนมันก็คงจะดี บอกให้ฉันรู้สักทีว่าเธอคิดยังไงถ้าวันหนึ่งเธอรู้สึกว่าฉันต่างจากคนอื่นที่พิเศษกว่าใครมันคงจะดีมันคงเป็นวันที่ดีวันหนึ่งเลย ถ้าวันไหนเราได้รักกันฉันสัญญาว่าจะดูแลและรักเธอเป็นอย่างดีทุกนาทีนั้นคงมีความหมายมากๆเนื้อหาตรงตัวเป็นเพลงแอบรักที่ชวนฝันเอามากๆเลย

15.ใจฟูทุกครั้งที่มองหน้าเธอ

Song : ใจฟูทุกครั้งที่มองหน้าเธอ (FLUFFY)

Artist : พัด Vorapat x JIXGO

Release Date : 17 JUL 2022

จะพาทุกคนใจฟูไปกับเพลง ใจฟูทุกครั้งที่มองหน้าเธอ ที่มีเนื้อหาน่าหลงรักแค่มองหน้าคนที่เรารักก็ทำให้เราอารมณ์ดีได้ตลอดทุกวันทำให้เราใจฟูถึงแม้วันไหนเราจะเหนื่อยมาแค่เห็นหน้าเธอเราก็หายทันทีเพราะเธอคือความสบายใจของฉัน การได้รักเธอมันดีจริงๆขอบคุณนะที่เกิดมาให้รักตามเนื้อเพลงไปเลยจ้า

16.ทักครับ

Song : ทักครับ

Artist : Lipta Feat. GUYGEEGEE

Release Date : 23 FEB 2022

เพลงหวงคนที่ชอบฉบับ Lipta Feat. GUYGEEGEE ที่ทำให้คนได้ฟังถึงกับต้องเขินตัวม้วนอาย กับการหวงคนที่ชอบแบบน่ารักสำหรับหลายคนที่เวลาแอบชอบใครถ้าเราไม่ได้จีบก็ไม่อยากให้ใครมาจีบคนที่เราชอบ ถึงแม้เค้าจะโสดก็ยังดีกว่าตอนเขามีแฟนไม่ว่าตอนเขายิ้มหรือทำอะไรเราก็อยากเห็นเพ้อคิดถึงเค้าขออย่างเดียวเลยอย่าเพิ่งมีแฟนเลยได้ไหม

17.ระหว่างทาง

Song : ระหว่างทาง (Good Time)

Artist : BRIGHT x Thanaerng

Release Date : 12 SEP 2022

จะบอกว่าเพลงนี้ใครยังไม่ได้ฟังคือต้องไปฟังค่ะเพลงเพราะมากๆจาก ต้าเหนิง และ ไบร์ท ที่ถ่ายทอดเนื้อเพลงออกมาดีมากๆเพลงนี้เป็นเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง Good Old Days ร้านซื้อขายความทรงจำ เนื้อหาเพลงดีมากกินใจสุดๆจากหนทางที่เราเดินผ่านมาแค่ข้างๆมีใครสักคนมาเดินร่วมทางด้วยกันระหว่างทางมันทำให้ดูสวยงามมากๆ ต่อให้อะไรๆมันเปลี่ยนไปแต่รักของเราจะไม่เปลี่ยนไปถึงแม้พรุ่งนี้จะเป็นยังไงถ้าเราห่างไกลกันให้เธอจำไว้เสมอขอบฟ้าที่เรามองอยู่ก็คือฟ้าเดียวกันก็ต้องได้เจอกันสักวัน

18.กลุ่มเสี่ยง

Song : กลุ่มเสี่ยง

Artist :Pramote Pathan

Release Date : 1 APR 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : Pramote Pathan

เพลงนี้เอาไปทักคนที่เราแอบชอบได้เลยค่ะกลับเนื้อหาเพลงที่บอกว่าเธอเสี่ยง เสี่ยง เสี่ยง แล้วนะที่จะเป็นคนไม่มีแฟนถ้าเธอไม่อยากเสี่ยงก็ให้เธอมองมาที่ฉันจะเป็นคนนั้นเองที่จะคอยช่วยดูแลเธอเอง ไม่ว่าเธอจะไปเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง ฉันจะเป็นคนที่ยอมเสี่ยงไปพร้อมกับเธอเองเนื้อหาน่ารักสุดๆปลดล็อคสกิลหายโสดไปเลยค่ะ

19. ฉลามชอบงับคุณ

Song :  ฉลามชอบงับคุณ

Artist :Bonnadol Feat IIVY B

Release Date : 16 JUL 2022

ขาดเพลงนี้ไปไม่ได้เลยติดหูมากกกกกกกแบบกอไก่ล้านตัวกับเพลง ฉลามชอบงับคุณ ที่ทุกคนน่าจะเคยได้ยินมากันบ้างแล้วกับเนื้อเพลงบอกรักที่น่ารักที่จะพาทุกคนไปงับๆๆกันในทะเลสีชมพูคลั่งรักสุดกับการหลงรักใครสักคนแค่ได้มองก็ละลายแล้ว

20. แพ้เป็นพระชอบนะคะเป็นแฟนกันมั้ย?

Song : แพ้เป็นพระชอบนะคะเป็นแฟนกันมั้ย?

Artist : WONDERFRAME

Release Date : 12 SEP 2022

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน TrueID : WONDERFRAME

เพลงนี้เหมากับคนสายมูเตลูมากๆฟิวแบบรักฉันสิหลงฉันสิเพราะฉันคิดถึงเธอหลงเธอมากๆอยากให้เธอมาเป็นของฉันคนเดียว ไม่ว่าจะทำยังไงถึงจะชนะฉันยอมเป็นมารเพื่อให้ได้ใจเธอฉันก็อยากทำเผื่อได้เธอมาครอบครองสวดมนต์ขอพรไปเลยค่ะเพลงนี้

เป็นยังกันบ้างคะกับ20 เพลงรัก 2022 แนวน่ารัก ๆ ฟิน ๆ ที่คัดมาให้เพื่อนได้ฟังมีเพลงที่เพื่อนๆคิดกันไว้บ้างมั้ยเอ่ย? แต่ถ้าใครอยากฟินไปแบบยาวๆนานฟังเพลงแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายเพื่อนๆก็สามารถไปฟังกันได้ที่ TrueID ได้เลยนะคะอัดแน่นทุกเพลงฮิตติดหูเพลงเก่าใหม่มีให้ฟังไม่ซ้ำเลยค่ะ ส่วนในวันนี้ขอลาไปฟังเพลงต่อก่อนนะคะแล้วเจอกันใหม่ขอให้โชคดีกับ “วันรักแรกแห่งชาติ” นะคะถ้าใครมีประการณ์แรกรักรักแรกแบบไหนคอมเม้นต์มาแชร์กันได้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ ❤️❤️❤️


เครดิต

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube

LOVEiS+ : วิดีโอ1, DGerrard Official :วิดีโอ2, Home Run Music : วิดีโอ3วิดีโอ8, GDH : วิดีโอ4, Billkin Entertainment : วิดีโอ5, Spicydisc : วิดีโอ6, TERO MUSIC: วิดีโอ7, Diamond Grains : วิดีโอ9, 4EVE: วิดีโอ10, kiddorecords : วิดีโอ11, Whattheduck : วิดีโอ12, LIT Entertainment : วิดีโอ13 , Pretzelle :วิดีโอ14 , marr : วิดีโอ15 , LIPTAofficial : วิดีโอ16 , GMMTV RECORDS : วิดีโอ17, KHOTKOOL MUSIC : วิดีโอ18 , Bonnadol : วิดีโอ19 , WONDERFRAME : วิดีโอ20

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram

tanont916 : ปก1.1, d.gerrardd : ปก1.2 , 4eve_official : ปก1.3 , bowkylion : ปก1.4 , inkwaruntorn: ปก1.5 , bbillkin : ปก1.6,wonderframe : ปก1.7

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์