อื่นๆ

30 ประโยคบอกรักคุณพ่อ ความหมายดี ซึ้งกินใจ (ฉบับอินเตอร์)

3.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
30 ประโยคบอกรักคุณพ่อ ความหมายดี ซึ้งกินใจ (ฉบับอินเตอร์)

Happy Father's Day!! สุขสันต์วันพ่อค่ะ อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันพ่อแล้วน้า ทุกคนมีประโยคโดนๆ ซึ้งๆ เอาไว้บอกรักคุณพ่อกันรึยังคะ?

หากใครยังไม่มีประโยคบอกรักคุณพ่อ หรือยังไม่รู้ว่าจะบอกรักท่านยังไง มารวมกันที่บทความนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้เรื่อยเปื่อยเกิร์ลได้นำเอาประโยคดีๆ ความหมายซึ้งๆ มาฝากกับทุกคนเลย รับรองว่าถ้าเอาไปบอกกับคุณพ่อ ท่านจะต้องประทับใจแน่ๆ หรือว่าใครที่ไม่กล้าบอกรักท่านตรงๆ และอยากจะเขียนการ์ดบอกรักคุณพ่อให้มีความพิเศษและทำให้คุณพ่อประทับใจ เรื่อยเปื่อยเกิร์ลก็อยากแนะนำให้ลองหยิบเอาประโยคเหล่านี้ไปใส่ในการ์ดดูค่ะ รับรองเลยว่าการ์ดวันพ่อปีนี้จะต้องเป็นของขวัญวันพ่อที่สุดแสนพิเศษแน่นอน ว่าแต่...จะมีประโยคบอกรักแบบไหน ยังไงบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

30 ประโยคบอกรักคุณพ่อ ความหมายดี ซึ้งกินใจ

Advertisement

Advertisement


father's day(ภาพที่ 1โดย Cristian Dina / Pexels)

1. You’re not just my father, you’re also my best friend, my role model, my superhero, and my guardian angel. I love you Daddy.

พ่อไม่ได้เป็นแค่พ่อของหนู แต่พ่อเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของหนู เป็นแบบอย่างของหนู เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ของหนู และเป็นเทวดาที่คอยคุ้มครองหนู หนูรักพ่อค่ะ

2. Lucky are those who have their fathers besides them and I’m fortunate enough to be one of them.

ความที่โชคดีคือการที่ผู้คนเหล่านั้นมีพ่อของเขาคอยอยู่เคียงข้างพวกเขา และผมก็โชคดีที่ได้เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้น

3. What words suit the best when you’ve to say something to that person who showed you the way in life with his unconditional love? Simply- I love you dad!

คำพูดใดที่จะเหมาะสมที่สุดเมื่อเราจะต้องพูดบางอย่างกับบุคคลที่แสดงให้เราได้เห็นถึงเส้นทางชีวิตที่มีความรักอันไร้เงื่อนไขของเขา ง่ายๆ เลย ผมรักพ่อครับ!

Advertisement

Advertisement

4. My Daddy is my best friend, my hero. I’m so lucky to have you as my guardian, well-wisher, mentor and critic.

พ่อของหนูเป็นดั่งเพื่อนที่ดีที่สุดของหนู เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ของหนู หนูโชคดีมากที่มีพ่อเป็นเหมือนผู้พิทักษ์ของหนู เป็นผู้ที่คอยหวังดี เป็นผู้ที่คอยให้คำปรึกษา และคอยวิจารณ์หนู

5. Words aren’t enough to tell you how much I love you. You’re my inspiration, my whole world. Your love is the precious gift of my life.

แค่คำพูดมันไม่เพียงพอเลยที่หนูจะบอกว่าหนูรักพ่อแค่ไหน พ่อเป็นแรงบันดาลใจของหนู เป็นโลกทั้งใบของหนู ความรักของพ่อเป็นของขวัญอันล้ำค่าในชีวิตหนูค่ะ

6. I Love You, Daddy. You are like a magnet for me who has attracted me towards the right and repelled me from what is wrong.

Advertisement

Advertisement

ผมรักพ่อครับ พ่อเป็นเหมือนแม่เหล็กสำหรับผมที่คอยดึงดูดผมให้ไปในทางที่ถูกต้อง และผลักผมให้ออกห่างจากสิ่งที่ผิด

7. For me, the best man in the world is the one who is best for his children, and the best example for a real man is you. Daddy, I love you!

สำหรับหนู ผู้ชายที่ดีที่สุดในโลกใบนี้คือคนคนหนึ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกๆ ของเขา และเป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดของลูกผู้ชายตัวจริงอย่างพ่อค่ะ พ่อคะ หนูรักพ่อ!

พ่อและลูกชาย(ภาพที่ 2โดย Kelli McClintock / unsplash)

8. Daddy, I want to thank you for trusting my abilities and making me do my best. You are my inspiration. I love You.

พ่อครับ ผมอยากจะขอบคุณที่พ่อเชื่อมั่นในความสามารถของผม และทำให้ผมได้พยายามอย่างเต็มที่ พ่อคือแรงบันดาลใจของผม รักนะครับ

9. My life is like a comic book because whenever I am in trouble, I am always saved by a hero called, super dad. I love you.

ชีวิตของผมก็เหมือนกับหนังสือการ์ตูน เพราะไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมมีปัญหา ผมก็จะได้รับการช่วยเหลือจากฮีโร่ที่ชื่อว่า "ยอดมนุษย์คุณพ่อ" เสมอ ...รักครับ

10. All my dreams could not have accomplished if you were not beside me. Thank you, Dad, for always being there. I love you Dad.

ความฝันของผมคงจะไม่มีทางสำเร็จได้เลย ถ้าไม่มีพ่อคอยอยู่เคียงข้างผม ขอบคุณนะครับพ่อที่คอยอยู่ข้างๆ กันเสมอ รักพ่อนะครับ

11. Dad, you showed me what it means to be a kind, humble and genuine human being. I love you for raising me to be like you.

พ่อครับ พ่อแสดงให้ผมได้เห็นว่าอะไรคือความหมายของคำว่าเมตตา ถ่อมตน และการเป็นมนุษย์ที่แท้จริง ผมรักพ่อที่คอยเลี้ยงดูผมให้เป็นเหมือนกับพ่อครับ

12. A father is always a role model for his children, but Daddy, you were also a great friend to me throughout my life. I love you.

พ่อมักจะเป็นแบบอย่างของลูกๆ เสมอ แต่พ่อครับ พ่อก็เป็นเพื่อนคนสำคัญในตลอดชีวิตของผมด้วยเหมือนกัน ผมรักพ่อครับ

13. On difficult days, I’m confident that I will be okay because I have your support. I know that you will always be with me. I love you, Dad.

ในวันที่ยากลำบาก ผมมั่นใจว่าผมจะไม่เป็นอะไร เพราะผมมีพ่อคอยช่วยเหลือ ผมรู้ว่าพ่อจะอยู่กับผมเสมอ ...รักพ่อนะครับ

14. We both have the same kind of dreams. You dream to make me the happiest daughter/son in this world, and I dream to make you the happiest father in this world. You are the perfect dad. I love you.

พวกเราทั้งคู่มีความฝันที่คล้ายๆ กัน พ่อใฝ่ฝันว่าอยากจะทำให้หนู/ผม เป็นลูกสาว/ลูกชาย ที่มีความสุขที่สุดในโลก และหนู/ผม ก็ใฝ่ฝันว่าอยากจะทำให้พ่อเป็นคุณพ่อที่มีความสุขที่สุดในโลกนี้เช่นกัน พ่อเป็นพ่อที่สมบูรณ์แบบ รักพ่อนะ

15. I want to do all the things that give you pleasure, and I want to achieve all the goals that you want me to. I love you, dad, more than anything else in this whole universe.

หนูต้องการที่จะทำทุกสิ่งที่ทำให้พ่อมีความสุข และหนูก็ต้องการที่จะประสบผลสำเร็จในทุกๆ เป้าหมายที่พ่อต้องการเช่นกัน หนูรักพ่อค่ะ รักมากกว่าสิ่งอื่นใดในจักรวาลนี้

มือพ่อ มือลูก(ภาพที่ 3โดย skalekar1992 / pixabay)

16. I have not seen any superhero, but I have seen you! You are my superhero, Dad. I love you.

หนูไม่เคยเห็นซุปเปอร์ฮีโร่มาก่อนเลย แต่หนูเห็นพ่อ! พ่อเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ของหนู พ่อคะ... รักนะคะ

17. My lovely Dad, whatever I am today is because of your guidance, teachings, advice and constant love. I love you so much.

คุณพ่อที่น่ารักของหนู ไม่ว่าวันนี้หนูจะเป็นยังไงนั่นก็เพราะคำแนะนำ คำสั่งสอน คำตักเตือน และความรักที่คงอยู่เสมอของคุณพ่อ หนูรักพ่อมากเลยค่ะ

18.  Being your son is awesome, but the worst part is that following your footsteps is more difficult than anything else. I love you.

การเป็นลูกชายของพ่อมันเยี่ยมมากครับ แต่ส่วนที่แย่คือการเดินตามรอยเท้าของพ่อมันยากกว่าสิ่งอื่นใด รักนะครับ...

19. I need a time machine to get back into my childhood to enjoy all the memories all over again that I shared with you. Dad, I love you.

ผมอยากจะได้เครื่องไทม์แมชชีน เพื่อที่จะได้ย้อนเวลากลับไปยังวัยเด็กที่แสนสนุกและเต็มไปด้วยความทรงจำที่ได้แบ่งปันมันกับพ่ออีกครั้ง พ่อครับ... ผมรักพ่อ

20. You held my hand when I was not sure about my choices. You helped me in taking every decision. You are the best dad in the world. I love you.

พ่อจับมือหนูในตอนที่หนูกำลังลังเลกับทางเลือกของตัวเอง พ่อช่วยหนูในทุกๆ การตัดสินใจ พ่อเป็นพ่อที่ดีที่สุดในโลก ...รักนะคะ

21. You brought me every single toy that I wanted when I was young. I hope I can return the favor when I grow up by achieving every single goal that you always wanted me to. I love you.

พ่อนำของเล่นทุกชิ้นที่ผมอยากได้มาให้กับผมในตอนที่ผมยังเด็ก ผมหวังว่าผมจะตอบแทนพ่อได้โดยการประสบความสำเร็จในทุกๆ เป้าหมายที่พ่อต้องการเมื่อผมโตขึ้น ผมรักพ่อครับ

22. All these years, I have always done what I wanted to, without thinking about its impact on you. Yet, you never did anything without thinking of its impact on me. Thanks for everything, dad.

หลายปีมานี้ ผมมักจะทำตามในสิ่งที่ผมต้องการโดยไม่ได้คำนึงเลยว่ามันจะมีผลกระทบต่อพ่อ แต่ว่าพ่อไม่เคยทำอะไรโดยไม่ได้คิดถึงว่ามันจะมีผลกระทบต่อผมเลย ขอบคุณสำหรับทุกๆ สิ่งนะครับพ่อ

23. Superman is not a fictional character found only in comic books and movies. He is my dad who I love to bits.

ซุปเปอร์แมนไม่ใช่เพียงตัวละครที่พบได้ในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์เท่านั้น แต่เขาคือพ่อของฉัน คนที่ฉันรักมากๆๆๆๆ

พ่อสอนลูกขี่จักรยาน(ภาพที่ 4โดย Lgh_9 / Pexels)

24. All that I’m working so hard for right now is all for you. I want to make you proud and repay you for all the sacrifices that you made raising me. I love you, Dad. I’m so proud of you.

ที่หนูทำงานหนักในตอนนี้ทั้งหมดก็เพื่อพ่อ หนูอยากจะทำให้พ่อภูมิใจและตอบแทนในความเสียสละทั้งหมดของพ่อที่ได้เลี้ยงดูหนู หนูรักพ่อและภูมิใจในตัวพ่อมากเลยค่ะ

25. There are times when I just completely shut off and don’t share anything about my life with you. It doesn’t mean that I don’t care or love you. I love you, Dad, even if I don’t show it often.

มีหลายครั้งที่หนูเก็บตัวและไม่ได้แบ่งปันเรื่องราวในชีวิตของหนูกับพ่อเลย แต่มันไม่ได้หมายความว่าหนูไม่ใส่ใจหรือไม่ไม่ได้รักพ่อนะ หนูรักพ่อค่ะ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แสดงออกบ่อยๆ ก็ตาม

26. Dad, I’m sorry if I don’t say this more often. I love you. I have and will always will. I breathe because you breathe. I am happy because you are happy. Thank you for being the best dad anyone could ask for.

พ่อครับ ผมขอโทษถ้าผมไม่ได้บอกมันออกไปบ่อยๆ ผมรักพ่อ ยังรักอยู่และจะรักตลอดไป ที่ผมหายใจก็เพราะว่าพ่อหายใจ ที่ผมมีความสุขก็เพราะว่าพ่อมีความสุข ขอบคุณที่พ่อเป็นพ่อที่ดีที่สุดที่ใครๆ ก็เอ่ยขอนะครับ

27. I’m not scared about the future, because I know that I have you with me every step of the way. You make me feel invincible like I can achieve anything I set my heart on. I love you, Dad. Thank you for everything.

ผมไม่หวาดกลัวเกี่ยวกับอนาคตเลย เพราะผมรู้ว่าผมจะมีพ่ออยู่ในทุกๆ ย่างก้าวที่ผมเดิน พ่อทำให้ผมรู้สึกว่าผมแข็งแกร่งราวกับว่าไม่มีใครสามารถเอาชนะผมได้ เหมือนผมสามารถทำทุกๆ สิ่งที่อยู่ในใจของผมได้อย่างสำเร็จ ผมรักพ่อ ขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่างครับ

28. My dearest Dad, you are the best mentor and best friend I have in my life. Thank you for always being by my side. I love you!

พ่อผู้เป็นที่รักของหนู พ่อคือที่ปรึกษาที่ดีที่สุดและเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดที่หนูมีในชีวิตนี้ ขอบคุณที่คอยอยู่เคียงข้างหนูมาเสมอ หนูรักพ่อค่ะ!

29. Dad, Your love is everything for me, and you encourage me in every situation. You hug me even if I do something wrong, You smile at me even if I lie to you, You are always there for me no matter what happens. I love you, daddy.

พ่อคะ ความรักของพ่อคือทุกสิ่งสำหรับหนู และพ่อก็เป็นกำลังให้กับหนูในทุกๆ สถานการณ์ พ่อกอดหนูแม้ว่าหนูจะทำผิด พ่อยิ้มให้หนูแม้ว่าหนูจะโกหกพ่อ พ่อมักจะอยู่เคียงข้างหนูเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม หนูรักพ่อนะคะ

30. Whenever there is some problem in my life, whenever I feel moody, whenever I am sad. I think of you, and that solves my all problems and make me happy. I love you.

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีปัญหาเกิดขึ้นในชีวิตหนู เมื่อไหร่ก็ตามที่หนูรู้สึกหงุดหงิด เมื่อไหร่ก็ตามที่หนูรู้สึกเศร้า พอหนูคิดถึงพ่อ มันก็ช่วยให้ปัญหาทั้งหมดของหนูคลี่คลายลงและทำให้หนูมีความสุข... หนูรักพ่อค่ะ

ออกแบบภาพหน้าปกจาก Canva โดย เรื่อยเปื่อยเกิร์ล


เป็นยังไงกันบ้างคะกับสามสิบประโยคที่เรื่อยเปื่อยเกิร์ลได้นำมาฝาก เมื่อได้ประโยคบอกรักคุณพ่อดีๆ ซึ้งๆ แบบนี้แล้วก็อย่าลืมบอกรักคุณพ่อกันด้วยนะคะ และแม้ว่าปฎิทินจะระบุว่าวันพ่อมีเพียงวันเดียว แต่เรื่อยเปื่อยเกิร์ลก็อยากจะให้ทุกๆ คน ทำทุกๆ วันให้เป็นวันพ่อค่ะ บอกรักท่านบ่อยๆ แสดงความรักกับท่านบ่อยๆ และอย่าอายที่จะบอกรักท่านเลยนะคะ เพราะถ้าวันหนึ่งหากท่านไม่ได้อยู่กับเราแล้ว เราก็คงจะได้แต่บอกรักท่านผ่านกรอบรูปเท่านั้น เหมือนกับเรื่อยเปื่อยเกิร์ลที่ได้แต่บอกรักพ่อผ่านรูปภาพและความคิดถึง ส่วนใครที่เขิน อาย และปกติไม่เคยได้แสดงความรักออกไป ก็จงใช้โอกาสในวันพ่อนี้บอกรักท่านไปเลยค่ะ ท่านจะได้รู้ว่าลูกคนนี้รักท่านมากแค่ไหน...

อัปเดตบทความดีต่อใจ ๆ แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่อยเปื่อยเกิร์ล
เรื่อยเปื่อยเกิร์ล
อ่านบทความอื่นจาก เรื่อยเปื่อยเกิร์ล

เรื่อยเปื่อยเกิร์ล = เขียนไปเรื่อยๆ ไม่จำกัดเรื่องใดเรื่องหนึ่ง (เกม ซีรีส์ ภาษาจีน เพลง และอื่นๆ)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์