ไลฟ์แฮ็ก

4 วิธีฮีลใจในวันที่แสนเหนื่อย

708
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธีฮีลใจในวันที่แสนเหนื่อย

ถึงคนที่กดเข้ามาในบทความนี้

คุณกำลังมีอะไรที่ทำให้ไม่สบายใจใช่ไหมคะ ไม่ว่าตอนนี้คุณจะกำลังรู้สึกยังไงอยู่ ขอให้รู้ไว้ว่าเราพร้อมที่โอบกอดคุณให้หายเหนื่อยอยู่ตรงนี้ คุณเก่งมากๆแล้วสำหรับวันนี้ หวังว่าบทความของเราจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นไม่มากก็น้อย  ถ้าอย่างนั้นเราไปดูวิธีการฮีลใจตัวเองในวันที่แสนเหนื่อยล้ากันดีไหมคะ มาเร็วคนเก่ง

นาฬิกาแห่งความเศร้า แต่อีกเดี๋ยวก็คงหายไป

1.ให้เวลากับตัวเอง  ก็เหมือนกับประโยคที่ว่า เวลาจะเยียวยาทุกสิ่ง ในบางเรื่องเราอาจสลัดมันทิ้งไปในทันทีไม่ได้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ขอแค่ให้เวลากับมัน สักวันความรู้สึกของเราที่มีต่อเรื่องนี้ก็จะเบาบางลงเองค่ะ

ขอให้หัวใจได้เติมพลัง ไม่ว่าอะไรก็จะผ่านไปให้ได้!!

2. กลับเข้าสู่มุมแห่งความสุข  มุมแห่งความสุขที่ว่าก็หมายถึงสิ่งที่คุณชอบหรือทำให้สบายใจนั่นแหละค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่ชอบ เกมที่เล่น อาหารจานโปรด แม้กระทั่งคนของใจ อะไรก็ตามที่ทำให้คุณรู้สึกสบายใจได้ก็ทำซะให้หมดเลยค่ะ ขอให้วินาทีนี้เป็นวินาทีที่มีความสุขอย่างเต็มที่ก็พอ

Advertisement

Advertisement

รอพระอาทิตย์ขึ้นก่อนเถอะ ผมจะไปแก้แค้นคุณ!!

3. รีเซ็ตวันใหม่  สำหรับวันนี้ก็เหนื่อยมามากพอแล้ว พักผ่อนสักหน่อยแล้วค่อยเริ่มใหม่ในวันพรุ่งนี้ก็คงยังไม่สาย อีกทั้งในเวลาที่เรานอนเราก็จะไม่ต้องคิดอยู่กับสิ่งๆนั้น ปล่อยให้ความฝันของคุณค่อยปลอบโยนคุณเอาไว้ในค่ำคืนนี้นะคะ

ปล่อยมันออกมา ไม่ว่าน้ำตาหรือความไม่สบายใจที่มี!!

4. ปล่อยมันออกมา และวิธีสุดท้ายที่ทุกคนก็คงจะรู้อยู่แล้วก็คือการระบายมันออกมา ไม่ว่าจะเป็นการเขียนไดอารี่การบอกเล่าให้คนที่ไว้ใจฟัง หรือการร้องไห้ออกมาก็ล้วนเป็นวิธีการระบายที่จะสามารถทำให้คุณรู้สึกโล่งไปได้บ้าง โดยว่ากันว่าการร้องไห้จะทำให้เราได้ปลดปล่อยฮอร์โมนความเครียดหรือสารพิษออกจากร่างกายอีกทั้งยังทำให้เราหายใจได้เต็มปอดมากขึ้นอีกด้วย

ท้ายที่สุด ไม่ว่าคุณกำลังเผชิญกับอะไร หรือจะพึ่งผ่านอะไรมาก็ตาม ขอให้วินาทีต่อจากนี้เป็นวินาทีที่ความรู้สึกของคุณจะดีขึ้น ในวันพรุ่งนี้หรือในอนาคตหากคุณต้องเจอกับอะไร ขอให้รู้เอาไว้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น  เพราะคุณคือดอกไม้ที่กำลังจะเบ่งบาน สายฝนอาจพัดพาความหนาวเหน็บมาให้แก่คุณในเวลานี้ แต่ก็เพราะสายฝนนั่นแหละที่ทำให้คุณเติบโต

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ

ปก - canva

ภาพประกอบ - trex (ผมวาดเองครับ🙌🏻)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์