ไลฟ์แฮ็ก

5 ท่า โพสถ่ายรูปยังไงให้ดูเท่ สำหรับคนที่อายกล้อง

482
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ท่า โพสถ่ายรูปยังไงให้ดูเท่ สำหรับคนที่อายกล้อง

การที่จะต้องถ่ายรูปตัวเองนั้นอาจจะเป็นปัญหาสำหรับใครหลายคนที่จะต้องมองกล้องแล้วรู้สึกไม่มั่นใจ หรือรู้สึกว่าตัวเองถ่ายรูปแบบเห็นหน้าชัด ๆ แล้วรูปมันออกมาไม่ดี เราจึงอยากจะนำเสนอท่าโพสและมุมกล้องที่ใช้ในการถ่ายรูปแบบไม่ต้องมองกล้องให้ออกมาดูดีและทำให้รูปภาพดูมีความน่าสนใจได้ โดยสามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง และก็ยังสามารถนำไปปรับใช้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้ตัวเข้ามาใช้ถือหรือมีส่วนร่วมในภาพถ่ายได้อีกด้วย โดยจะมีท่าโพสดังนี้

1. ท่าก้มมองนาฬิกา

1 ท่านี้ถือว่าเป็นท่าง่าย ๆ ก็คือยกแขนข้างที่สวมนาฬิกาขึ้นมาแล้วก้มมองไปที่นาฬิกา เราจะยิ้มระหว่างมองหรือไม่ยิ้มก็ได้ แต่ถ้าอยากให้รูปดูเป็นธรรมชาติก็ใช้มืออีกข้างเข้ามาจับที่นาฬิกาแล้วทำเหมือนว่ากำลังจะปลดสายนาฬิกา มันก็จะช่วยให้ท่าทางไม่ดูเกรงแล้วก็จะดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย ส่วนขาอาจจะตั้งฉากเอาไว้ทั้งสองข้าง หรือจะไขว้ขาแบบในรูปเลยก็ได้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

Advertisement

Advertisement

2. ท่ามือปิดหน้า

2 ท่านี้เป็นการถ่ายรูปแบบหน้าตรงแต่เราใช้มือปิดหน้าครึ่งหน้า แล้วก็ยิ้มแบบหลับตา พอเราหลับตาแล้วยิ้มจะทำให้เราสามารถยิ้มได้ดีกว่าปกติเพราะเราไม่ต้องมองอะไรจึงทำให้ไม่ต้องอายแต่เราอาจจะใช้การคิดถึงเรื่องบางอย่างที่ทำให้เรายิ้มได้ขึ้นมาก็จะทำให้รอยยิ้มดูธรรมชาติและใบหน้าดูมีความสุขเวลายิ้มจริง ๆ

3. ท่าถ่ายรูปหน้ากระจก

3 ท่านี้เราสามารถเปิดแฟลช หรือ ไม่เปิดก็ได้ เพราะเวลาเราถ่ายเราจะใช้โทรศัพท์ที่ถ่ายขึ้นมาบังตรงใบหน้าเราพอดี แต่ถ้าใครอยากจะโชว์รอยยิ้มก็อาจจะขยับโทรลงมาที่ตรงลำคอเพื่อให้เห็นใบหน้าแล้วอาจจะใช้มือปิดครึ่งใบหน้าเพื่อที่จะโชว์เพียงแค่รอยยิ้มก็ได้ แล้วการจับโทรศัพท์ก็ควรเรียงนิ้วให้สวยงาม จับโทรศัพท์ให้นิ้วมีระยะห่างกันเล็กน้อยอย่าให้นิ้วติดกันแบบแนบสนิท ส่วนขาก็จะยกขึ้นมาไขว้กัน หรือ จะตั้งขากับพื้นสองข้างก็ได้แล้วแต่สะดวก

Advertisement

Advertisement

4. ท่ายืนมองกาลไกล

4 มาดูที่ท่าโพสแบบยืนกันบ้าง ท่านี้เป็นท่ายืนง่าย ๆ จะใช้เพียงแค่การหันหน้าหลบกล้อง เลือกมองไปทางไหนทางหนึ่งแล้วหันหน้าไปทางนั้นโดยที่ลำตัวตั้งตรงและใช้มือล้วงกระเป๋ากางเกงในข้างที่หันมองจะทำให้มือของเราดูไม่ตายจนเกินไป แล้วมุมกล้องก็ใช้การถ่ายแบบมุมเสยเล็กน้อยเพื่อรับกับโครงหน้าให้ดูเด่นชัด

5. ท่านั่งมองพื้น

5

ท่านี้สำหรับใครที่ไม่มั่นใจในใบหน้าตัวเองแบบสุด ๆ ก็สามารถถ่ายได้เลยเป็นการถ่ายแบบเน้นโชว์พวกอุปกรณ์การแต่งตัวต่าง ๆ โดยการนั่งแล้วยกขาทั้งสองข้างขึ้นเล็กน้อย แล้วก้มมองไปที่หว่างขาและใช้แขนข้างที่สวมนาฬิกา ยกขึ้นมาทำเหมือนกำลังจะจับไปที่หัว ท่านี้การใส่หมวกก็จะช่วยในการปิดบังในหน้าและช่วยเก็บผมที่อาจจะไม่ค่อยเรียบร้อยได้ ก็จะทำให้รูปดูเรียบเนียน

การโพสท่าถ่ายรูปนั้นจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องที่ท่าที่เป๊ะก็ได้ถ้าหากใครที่ไม่รู้จุดเด่นในร่างกายที่จะใช้ในการโชว์ในการถ่ายภาพ ก็สามารถถ่ายรูปแบบขยับตัวไปเรื่อย ๆ แล้วให้คนถ่าย ถ่ายเรื่อย ๆ แล้วค่อยมาคัดเลือกรูปที่ชอบทีหลังก็ได้ เพราะรูปภาพที่ถ่ายได้ตอนเผลอมันมักจะดูดีกว่ารูปภาพที่พยายามถ่ายเพราะมันจะดูไม่เกรงและดูดีแบบตัวของเราอย่างชัดเจน แล้วถ้าหากใครที่อยากจะหามุมหน้าที่ดีของตัวเองก็ลองตั้งกล้องถ่ายวิดีโอหน้าของตัวเองแล้วขยับหน้าไปหลาย ๆ มุมให้กล้องได้จับใบหน้าหลาย ๆ มุมแล้วมาดูว่ามุมไหนทำให้ในหน้าเรามีจุดเด่นที่สุดเพราะใบหน้าแต่ละคนก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ละคนจะต้องค้นหาจุดเด่นในตัวเองให้เจอแล้วก็โชว์มาในรูปภาพก็จะทำให้รูปภาพของเราออกมาดูดีที่สุดนั้นเอง

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพปก : รูปภาพที่ 1 โดย yazriltri

เครดิตรูปภาพประกอบ : รูปภาพที่ 1-5 โดย IG_ผู้เขียนบทความ

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์