ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีป้องกันไม่ให้ ผู้ชายนอกใจ

539
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีป้องกันไม่ให้ ผู้ชายนอกใจ

การจะคว้าหัวใจของผู้ชายสักคนหนึ่งมาครอบครองไว้ได้นั้น ก่อนอื่นต้องดูให้แน่ชัดว่าผู้ชายคนนั้นรักคุณจริงหรือไม่ เมื่อคว้ามาได้แล้ว อันดับต่อไปคือการรักษาความสุขที่ได้มาอย่างยากลำบากนี้ให้คงอยู่ตลอดไป ท้ายที่สุดแล้วชีวิตก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป บางครั้งก็เป็นหลุมเป็นบ่อ ดังนั้นผู้หญิงต้องเรียนรู้เคล็ดลับบางอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชายนอกใจ

1. โรแมนติกบ้างเป็นบางครั้ง

เมื่อแต่งงานมานานแล้ว มีผู้ชายหลายคนที่รู้สึกว่าชีวิตน่าเบื่อ ในเวลานี้ คุณในฐานะภรรยา ต้องเพิ่มความโรแมนติก จุดประกายความตื่นเต้นในชีวิตบ้าง เช่น ฮันนีมูน อาหารค่ำใต้แสงเทียน เป็นต้น

ผู้เขียนเองก็มีครั้งหนึ่งที่สังเกตเห็นมาแฟนที่คบกันมา 7 ปี มีอาการเบื่อหน่าย ความรักไม่สดชื่นเหมือนเก่า จึงได้ชวนเค้าไปเที่ยวยังสถานที่แรกที่เราพบกัน เพื่อรื้อฟื้นความหลัง ความโรแมนติกในสมัยที่รักกันใหม่ๆ ซึ่งก็ได้ผลเป็นอย่างมาก เค้าเริ่มให้ความสนใจเหมือนเมื่อก่อน ได้ทบทวนความรักครั้งเก่าให้หวนกลับมาอีกครั้ง แบบนี้เป็นการป้องกันการนอกใจ ซึ่งดีกว่าแก้แน่นอน

Advertisement

Advertisement

love

2. เข้าใจฝ่ายตรงข้าม

ฝ่ายตรงข้ามนี้หมายถึงสามีหรือแฟน การที่จะครอบครองหัวใจของผู้ชายอย่างเต็มร้อย ต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน เขาต้องการอะไร เขาชอบอะไร บุคลิกภาพของเขาเป็นอย่างไร? สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ควรทราบ

เมื่อไปรับประทานอาหารนอกบ้านกับแฟน ผู้เขียนจะใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของแฟน เช่น เค้าจะไม่ชอบรับประทานแตงกวา ชอบดื่มชา มากกว่ากาแฟ หากเป็นช้าวราดกระเพรา จะต้องเป็นกระเพราะหมู และที่สำคัญต้องไม่ใส่ถั่ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้สร้างความประทับใจแก่เขาเป็นอย่างมาก ทำให้เขายิ่งรักเรามากยิ่งขึ้น man

3. รักษาระยะห่าง

ระยะห่างที่จะพูดในที่นี้ไม่ใช่ระยะห่างระหว่างสองสถานที่ แต่เป็นระยะห่างของจิตใจและระยะห่างของร่างกาย ผู้หญิงคนหนึ่งมีความรัก เคยรู้สึกเชื่อฟังและหลงรักผู้ชาย แต่หลังจากแต่งงานแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไป กลายเป็นคนหวงแหนน้อยลง ที่จริงแล้วความผิดคือผู้หญิงทิ้งระยะห่างมากเกินไป ต้องรักษาระยะห่างให้เท่าเดิม เพื่อให้ผู้ชายได้ลิ้มรสความสดชื่นตลอดไป

Advertisement

Advertisement

มีครั้งหนึ่งที่ผู้เขียนเรียนหนักมาก ต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบปลายภาคและปีนั้นเป็นปี 4 เทอม 2 ซึ่งเป็นปีสุดท้าย การสอบมีผลต่อเกรดที่จะจบอย่างมาก ทำให้ผู้เขียนละเลย ไม่ได้ใส่ใจกับแฟนมากนัก จึงทำให้แฟนเกเรไปบ้าง แต่ดีที่ผู้เขียนไหวตัวทันจึงหันกลับมาให้ความสนใจเหมือนเดิม พร้อมกับอธิบายถึงสาเหตุที่ห่างเหินไป ดีที่แฟนเข้าใจ พร้อมให้กำลังใจในการสอบ จึงให้ความรักกลับมาสดชื่นเหมือนเดิมอีกครั้งcouple

4. ให้อิสระแก่กันและกันบ้าง

อย่ากักขังผู้ชายมากเกินไป ถ้าเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ไปไนท์คลับหรือไปพบผู้หญิงคนอื่นๆ บางครั้งเพราะสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ในชีวิต อาจจะนำไปสู่ความบอบช้ำทางจิตใจได้

ในช่วงที่คบกับแฟนกันใหม่ๆ ผู้เขียนจะติดสอยห้อยตามเขาไปทุกที่ ในช่วงแรกๆ ทุกอย่างก็ยังดำเนินไปด้วยดี ใครเห็นก็อิจฉาในความรักของเราทั้งสอง แต่เมื่อนานไปความอึดอัดก็เกิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเขาไปเที่ยวกลางคืนกับเพื่อนๆ ถ้าผู้เขียนตามไปด้วยดูเหมือนว่า พวกเขาไม่ค่อยสนุกกัน ในครั้งต่อไปที่เพื่อนชวนเขาไปเที่ยว แต่เขากลับปฏิเสธ ในที่สุดเราทั้งสองจึงมาคุยกันว่าเกิดอะไรขึ้น สรุปก็คือ ผู้เขียนต้องปล่อยให้เขาไปเที่ยวกับเพื่อนๆ บ้าง และต้องมีความเชื่อใจในตัวเขา เพื่อให้ความรักของเรายังคงสามารถดำเนินต่อไปได้

Advertisement

Advertisement

nightclub

5. ให้พื้นที่ซึ่งกันและกัน

ผู้หญิงบางคนกังวลอย่างมากเกี่ยวกับแฟนหรือสามี ต้องโทรหาแฟนหรือสามีมากกว่าสิบครั้งทุกวัน ถามเขาว่ากินข้าวหรือยัง? กำลังทำอะไรอยู่? ถามโน่นถามนี่ อันที่จริงมันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ น่ารำคาญมาก เมื่อเวลาผ่านไปความกังวลนี้จะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชายเกลียดคุณ เพราะการรบกวนมากเกินไปจะทำให้ผู้ชายรู้สึกเซ็งและเหนื่อยอย่างมากที่จะใช้ชีวิตร่วมกับคุณ

ในยุคของผู้เขียนการมีโทรศัพท์นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก โดยเฉพาะนักศึกษาทั่วไป ดังนั้นมีได้เพียงเพจเจอร์เท่านั้น ด้วยที่ผู้เขียนเรียนอยู่กันคนละชั้นปีกับแฟน การเรียนจึงไม่ตรงกัน ซึ่งถ้ามีโอกาสผู้เขียนจะส่งข้อความเข้าเพจเจอร์ไปหาเขาเสมอ ซึ่งข้อความที่ส่งก็ไม่ได้มีสาระสำคัญอะไร จนในที่สุด มีวันหนึ่งเขาขอร้องว่าให้ส่งข้อความหาเขาเฉพาะที่จำเป็นจริงๆ เช่น นัดเจอกันที่ไหน ให้ไปรับไปส่ง เป็นต้น เพราะข้อความเหล่านั้นรบกวนเขามากเกินไป ผู้เขียนก็เข้าใจและปฏิบัติตาม ไม่เช่นนั้นผู้เขียนอาจจะสูญเสียเขาไปก็เป็นได้staff

อันที่จริงแล้วมีวิธีป้องกันไม่ให้ผู้ชายนอกใจมากมายหลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของผู้แนะนำคนนั้นๆ จากประสบการณ์ส่วนตัวมีอยู่ข้อหนึ่งที่ผู้หญิงมักจะพลาดและก่อให้เกิดปัญหาการนอกใจขึ้นมาได้ง่าย นั่นก็คือ การไม่ได้เรียนรู้ที่จะฟัง การเรียนรู้ที่จะฟังเป็นจุดสำคัญในการทำความเข้าใจผู้ชาย แต่ผู้หญิงมักจะพูดแต่เรื่องไร้สาระด้วยเสียงอันดัง เมื่อผู้ชายบ่นว่าบ้าง ก็ไม่มีความอดทน โวยวายโดยไม่ได้ตั้งใจ เมื่อเวลาผ่านไป ผู้ชายจะรู้สึกท้อแท้และไม่อยากจะพูดอะไรอีก สิ่งที่เราต้องทำคือเปลี่ยนวิธีการสื่อสาร หัดฟังที่เขาพูดบ้าง หลายครั้งที่ความทุกข์ของผู้ชายมักไม่อยากจะบอกเล่าแก่คนภายนอก แม้แต่เพื่อนที่ดีที่สุดหรือญาติสนิท แค่ต้องการบอกกับคนรักเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่าพลาดช่วงเวลาที่ผู้ชายพูด ยึดช่วงเวลานี้ไว้ให้แน่น ตั้งใจฟัง แม้ว่าคุณจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาของเขาได้ แต่ให้โอกาสเขาระบาย เพียงเท่านี้เขาก็จะรู้สึกว่ายังมีคุณที่เข้าใจเขา เพราะฉะนั้นก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปหาคนอื่น

จากประสบการณ์ซึ่งครั้งหนึ่งที่แฟนนอกใจ ซึ่งตอนนั้นรู้สึกเสียใจมาก และเฝ้าคิดโทษตัวเองว่าเราผิดตรงไหน ทำไมเขาถึงทำกับเราได้ ซึ่งในตอนนั้นไม่สามารถหาสาเหตุได้ มีแต่ความเสียใจเท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความเสียใจก็น้อยลง และพิจารณาตัวเองอีกครั้ง กลับพบว่าที่แฟนเรานอกใจไปมีคนอื่นนั้นเกิดจากการที่เราไม่ได้ใส่ใจเค้าเหมือนตอนที่คบกันใหม่ๆ และด้วยความที่เป็นคนเจ้ากี้เจ้าการไปเสียทุกเรื่อง จึงทำให้เค้ารู้สึกอึดอัดเมื่อมีเราอยู่ใกล้ๆ จนเมื่อเค้าได้เจอกับอีกคนที่สามารถยอมรับความเป็นตัวเค้ามากกว่า เค้าก็ถอยห่างออกไปจากเรา หลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านไป ก็ได้มีโอกาสได้คบกับแฟนคนใหม่อีกคนก็พยายามลดนิสัยจุกจิก เจ้ากี้เจ้าการ บังคับคนอื่น และสามารถคบกันเป็นแฟนได้ยาวนานเป็นเวลา 4 ปี จนกระทั่งเมื่อต่างฝ่ายต่างเรียนจบกันแล้ว แยกย้ายกันไปทำงาน ด้วยความที่ห่างไกลกัน จนวันหนึ่งเราทั้งสองคนมาคุยกันและเลิกกันไปใช้ชีวิตตามทางของตัวเอง


ภาพประกอบ

ภาพปก โดย Alisa Dyson จาก Pixabay

ภาพ 1 โดย Tihales_Barros จาก Pixabay

ภาพ 2 โดย Long Dang จาก Pixabay

ภาพ 3 โดย sk saju จาก Pixabay

ภาพ 4 โดย rafaellevels จาก Pixabay

ภาพ 5 โดย Mircea - See my collections จาก Pixabay

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดู มาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟให้เหมือน นักแสดงนำซีรีส์ "คืนนับดาว" คิมหันต์ (ไบร์ท), นับดาว (ใหม่ ดาวิกา) หรือ แทนคุณ (ออฟ จุมพล)พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

STAR COVER คืนนับดาว ส่งภาพเข้ามาได้วันนี้ ถึง 15 มิถุนายนนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์