ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองง่าย ๆ ใน 1 เดือน

4.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองง่าย ๆ ใน 1 เดือน

5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองง่าย ๆ ใน 1 เดือน

บางครั้งรูปร่างหน้าตาก็เป็นส่วนสำคัญในความมั่นใจของแต่ละบุคคล บางคนที่สวยก็มีความมั่นใจแต่ใช้ในทางที่ผิดก็มีเยอะแยะไป บางคนคิดว่าตัวเองหน้าตาไม่ดี เวลามีกิจกรรมให้ทำอะไร ก็ไม่ค่อยแสดงออกใจไม่กล้าเพียงเพราะหน้าตาก็มี บางครั้งเราอาจปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปร่างหน้าตาก็มีบทบาทไม่ใช่น้อยในปัจจุบันนี้ จึงทำให้เกิด คลินิกความงามมากมายเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาอันสั้น วันนี้ Minion around chic ก็เลยอยากจะแชร์วิธีแนะแนวทางเพื่อให้บุคคล ที่สนใจอยากจะพัฒนาตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น ได้มีไอเดียนำไปใข้กับตัวเอง  แล้วทำอย่างมีวินัยก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้อย่างถาวร เรามาลองดูกันนะคะว่า มีอะไรที่ทำแล้วช่วยเปลี่ยนแปลงตัวเองได้บ้าง

สำหรับการที่จะเริ่มเปลี่ยนแปลง

Advertisement

Advertisement

คภาพโดย pixabay


1. การเปลี่ยนแปลงตัวเองในเรื่องรูปร่างหน้าตา ในหัวข้อนี้เราอาจจะลองถามจากผู้ที่สนิทของเราหรือผู้ที่ใกล้ชิดเราจริง ๆว่าตอนนี้เราควรที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรดูจากภายนอกแล้วอะไรอย่างนี้เพื่อเป็นข้อแนะนำทางให้เราได้พัฒนาเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้นสิ่งไหนที่ควรเปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยน คนใกล้ชิดนี้เหมาะสมที่จะเป็นตัวที่บอกเราได้ดีที่สุดและจริงใจกับเราที่สุด


2. หลังจากที่เรารู้จุดบกพร่องของตัวเองแล้วทำการปรับเปลี่ยน เพื่อพัฒนาให้ดีกว่าเดิมเช่น เพื่อนหรือคนใกล้ชิดของเราบอกว่าสิ่งที่เราควรเปลี่ยนอ่ะ คือ ทรงผม จากที่ผมเคยหยิกหยอยเหมือนฝอยขัดหม้อ แล้วก็ทำการเปลี่ยนให้มันเป็นผมที่เรียบตรงดูเรียบร้อยขึ้นด้วยการยืดก็ทำให้ใบหน้าเราดูเด่น ดีและดูสะอาดเรียบร้อยขึ้นนั้นเอง

คภาพโดย pixabay

3.ที่จริงก็ไม่ได้มีข้อจำกัด เรื่อง หุ่นและรูปร่าง แต่คนที่มีรูปร่างที่ดูเหมาะสมและดีกว่าจะได้ข้อได้เปรียบจะทำให้สามารถทำงานได้คล่องแคล่วว่องไวและก็ สุขภาพจะดีกว่าคนที่มีน้ำหนักตัวที่มากขึ้น ตัวอย่างการหาชุดใส่อะไรก็จะง่ายขึ้นถ้ามีน้ำหนักตัวมากเราควรที่จะลองลดน้ำหนักแล้วก็หันมาออกกำลังกายจากคนที่ไม่เคยออกกำลังกายก็อาทิตย์นึงก็ควรที่จะหันมาออกกำลังกายประมาณสัก 2-3 ครั้ง แค่นี้ก็ทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นและก็ผลพลอยได้ คือ ผิวตัวของคุณก็จะเฟิร์ม กระชับ มากขึ้น บางครั้งบางงานการมีหุ่นที่ดีเนี่ยมันก็จะมีโอกาสที่ทำแล้วได้เงินมากกว่า และมีโอกาสมากกว่าถ้าเขามองถึงเรื่องนี้

Advertisement

Advertisement

ขา

ภาพโดย pixabay

4. เรื่องของผิวพรรณไม่ได้หมายความว่าต้องมีผิวพรรณที่ขาวนะคะ ขอแค่ให้มีความสะอาด ก็ทำให้มีผิวออร่าชวนมอง แต่ที่สำคัญคือผิวพรรณของเราต้องได้รับการบำรุงคือเราต้องมีการขัดผิวบ้างเพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายละครั้งหรือสองครั้งขึ้นไป แล้วก็ควรทาครีมในช่วงเวลากลางวันด้วยเพื่อปกป้องแสงแดดใส่เสื้อแขนยาวเพื่อปกป้อง แค่นี้ก็ทำให้เรามีผิวที่ดีขึ้นกว่าเดิมนะคะ ถ้าเรามีวินัยในการทำแบบนี้ ในระยะเวลา 1 เดือนมันก็จะเริ่มเห็นผลว่าผิวเราคนเก่ากับผิวเราคนใหม่มันต่างกันผ่านไป 1 เดือนเนี่ยมันจะแตกต่างกันมากถ้าเราขยันทาครีมแล้วก็มีวินัย ในการดูแลผิวตัวเองแล้วก็ใช้ครีมกันแดดให้สม่ำเสมอ คนหลบแดดหรือคนที่ดูแลตัวเองไม่ใช่คนกระแดะนะคะ แต่ว่าเขาแค่เป็นคนรักผิวตัวเองเท่านั้นเอง ถ้าอยากมีผิวสวยก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงแดดแล้วก็พยายามทาครีมบำรุงทุกวันให้ขิน

Advertisement

Advertisement

5. ท้ายก็คือเราควรเปลี่ยนทัศนคติในการคิดในมุมมองใหม่ ๆ บ้าง บางทีเราอาจจะไม่รู้ตัวหรอกว่าเราอ่ะมัวแต่ยึดติดกับทัศนคติเดิม ๆ ในบางเรื่องเราควรจะเปิดกว้างในบางเรื่องบ้าง เพื่อจะได้มีสังคมดี ๆ สังคมใหม่ ๆ หรือว่ามันจะได้เปิดโอกาสให้ตัวเองมากขึ้นในการที่จะมองคนอื่นหรือว่ามองงานแบบนี้หรือเปิดรับงานอะไรไหมความก้าวหน้าใหม่ ๆ ที่เข้ามาแล้วคิดว่าตัวเองต้องทำได้ไม่ใช่อยู่จุดเดิมเราคิดว่ายังไงตัวเองก็ทำไม่ได้นี่แหละมันขึ้นอยู่ตรงนี้มันเป็นความศรัทธาที่เชื่อว่าตัวเองสามารถทำได้ ฉันทำได้เราก็จะสามารถทำได้จริง ๆ วันที่เราพูดเพราะเรามีความเชื่ออยู่แล้วอันนี้คือสิ่งสำคัญมากเลยของการที่จะทำให้เราเปลี่ยนตัวเองได้ดีที่สุด

ข้อสำคัญถึงแม้จะเปลี่ยนแปลงรูปภายนอกแล้วอย่าลืมเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายในจิตใจเราด้วยนะคะ ต่อให้สวยเลิศ แต่งตัวดูดีแต่นิสัยไม่ดีหรือเห็นแก่ตัวก็ทำงานร่วมกับผู้อื่นลำบาก แต่สิ่งดีที่สุดคือพัฒนาควบคู่กันไปเราก็ควรเปลี่ยนภายในกับภายนอกให้มันพอดีกันแบบหยินหยางเนาะ ขอฝากไว้ด้วยคำคมที่ว่า

คนจะงาม งามน้ำใจ ใช่ใบหน้า

คนจะสวย สวยจรรยา ใช่ตาหวาน

คนจะแก่ แก่ความรู้ ใช่อยู่นาน

คนจะรวย รวยศีลทาน ใข่บ้านโต

ภาพปก pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์