อื่นๆ

5 สาเหตุที่ทำให้หมด "Passion" ในการใช้ชีวิต

70.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 สาเหตุที่ทำให้หมด "Passion" ในการใช้ชีวิต

เราเชื่อว่าแต่ละคนนั้นจะต้องเคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากและช่วงเวลาที่ไม่อยากจดจำ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เข้ามารุมเร้า  ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้วหากยังต้องใช้ชีวิต ถึงแม้ว่าจะเป็นคนที่มีหน้าที่การงานที่ดี ครอบครัวที่ดี ก็ยังต้องมีปัญหาอื่นที่ยังคอยกวนใจ และปัญหาที่เกิดขึ้นมากมายก็ทำให้หลายคนนั้นเกิดความรู้สึกเบื่อการกับใช้ชีวิตหรือเรียกว่า หมด “Passion” กันเลยทีเดียว

Passion ( แพชชั่น ) คืออะไร?

สำหรับคำว่า “Passion” เป็นอีกคำศัพท์หนึ่งที่เคยเป็นคำยอดฮิตติดปากและยังคงนิยมใช้กันมาจนถึงในปัจจุบันนี้ คำนี้เคยเป็นคำค้นหาที่ติดแฮชแท็กละคำค้นหายอดฮิตจากประเด็นข่าวดังที่เคยเป็นกระแส

ซึ่งความหมายของคำว่า “Passion” คือ ความหลงใหล , ความลุ่มหลง , กิเลส และความหมายอีกอย่างก็สามารถแปลความหมายได้ว่า ความแอคทีฟหรือว่าความกระตือรือร้น , การมีความรู้สึกชอบในอะไรสักอย่างที่ทำให้เรารู้สึกอยากทำ

Advertisement

Advertisement

สาเหตุของการหมด “Passion”

สาเหตุที่ทำให้คนเรานั้นหมด”แพชชั่น” หรือว่าหมดความกระตือรือร้นที่อยากจะทำอะไรในชีวิต ส่วนมากแล้วก็เกิดจากปัญหา ,ภาระหน้าที่, หรือแม้แต่สภาวะกดดัน ที่ทำให้รู้สึกเครียดและไม่มีความสุข จนทำให้หลายๆคนนั้นหมดกำลังใจที่จะใช้ชีวิตและอยากจะล้มตัวนอนเฉยๆแบบไม่อยากรับรู้อะไรอีกต่อไป

ซึ่ง 5 สาเหตุที่ส่วนมากที่ทำให้คนหมด “Passion” ในการใช้ชีวิตมีดังนี้

การฝืนตัวเองมากจนเกินไป

1.การฝืนตัวเองมากจนเกินไป

บางคนอาจจะมองว่าการยึดติดวิถีชีวิตเดิมๆหรือว่าการทำในสิ่งที่อาจจะไม่ชอบเป็นเวลานานๆ นั้นเป็นการฝึกฝนหรืออาจจะคิดว่าเป็นการพัฒนาตนเอง  แต่ว่าในบางครั้งความจริงแล้วคุณอาจจะกำลังเป็นคนที่ฝืนตัวเองทำในสิ่งที่ไม่ได้รู้สึกชอบจนทำให้ชีวิตไม่มีความสุข

คนรอบข้างไม่เข้าใจ

2.คนรอบข้างที่ไม่เข้าใจ

ทุกคนก็มีความชอบหรือว่าสิ่งที่อยากจะทำในชีวิตที่ไม่เหมือนกัน แต่อย่าลืมว่าในสังคมไทยหรือในทุกวันนี้ชีวิตของบางคนยังคงจะต้องอยู่ในกรอบที่ยังคอยเหนี่ยวรั้งตนเอง ซึ่งกรอบที่ว่านี้ก็มีทั้งภาระหน้าที่,ความคาดหวังของครอบครัว และความคาดหวังของครอบครัวก็เป็นการตีกรอบอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้บางคนนั้นได้พลาดโอกาสที่จะได้ทำตามความฝันของตัวเอง

Advertisement

Advertisement

ภาระหน้าที่

3.ภาระหน้าที่

งานอดิเรก หรือว่า ความชอบของและความสุขของแต่ละคนนั้นมีไม่เหมือนกัน ถ้าหากใครเป็นคนที่โชคดีก็อาจจะได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักและชื่นชอบจนทำให้รู้สึกว่ามีความสุขไปกับสิ่งที่ได้ทำ แต่สำหรับบางคนที่มีภาระหน้าที่หรือข้อจำกัดมากมายจนไม่เหลือเวลาให้ได้ทำสิ่งที่ชอบ เพราะทั้งชีวิตก็มีแต่ต้องทำงานหรือทำได้แค่เรียนจนรู้สึกว่าชีวิตนี้ไม่มีความสุขเอาซะเลย

สูญเสียจุดยิดเหนี่ยวจิตใจ

4.สูญเสียจุดยึดเหนี่ยวจิตใจ

สำหรับบางคนขับเคลื่อนชีวิตด้วยการมีแรงยึดเหนี่ยวจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหนักเพื่ออยากที่จะให้พ่อแม่ และคนรอบข้างอยู่สุขสบาย หรือ อยากจะทำให้คนที่เรารักได้มีความสุข แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ต้องเสียสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจไป ทำให้ความคาดหวัง ความสุขที่เคยวาดฝันไว้หายไปกับตา

ปัญหาที่เข้ามารุมเร้า

5.ปัญหาที่เข้ามารุมเร้า

หากคุณเป็นคนที่เคยมีชีวิตที่ดี หน้าที่การงานที่ทำแล้วมีความสุข แต่บางครั้งทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เราคาดหวังเสมอไป เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันจากเป็นคนที่ชีวิตเคยมีความสุขและแรงบันดาลใจ เปลี่ยนเป็นคนที่มีแต่ปัญหา จากเคยมีหน้าที่การงานที่ดีก็มีสิ่งที่ทำให้เปลี่ยนไป จนทำให้เกิดความรู้สึกท้อแท้จนไม่อยากจะมีชีวิตอยู่

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายนี้เราเชื่อว่าต่อให้ปัญหาที่พบเจอในชีวิตจะหนักหนาสาหัสเพียงใด แต่ถ้าเรายังมีชีวิตอยู่สิ่งที่ทำได้ก็คือจะต้องสู้ต่อไป สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะบางอย่างมันอาจจะต้องใช้เวลาและใช้ความกล้า แต่เราก็ยังคงหวังว่าทุกคนจะผ่านมันไปได้และใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้นเพื่อรอเวลาที่จะได้มีความสุขกับชีวิตพร้อมกับมีโอกาสที่จะได้รับสิ่งที่ดี ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต เพราะการที่เรายังมีชีวิตและลมหายใจ เราก็ต้องไม่ยอมแพ้เพราะเรายังมีสิ่งที่ต้องทำและมีหน้าที่ ที่ต้องรับผิดชอบตัวเราเองและคนที่เรารัก

บทความโดย Eco-Life

ภาพปก ถ่ายโดย 0fjd125gk87/Pixabay

ภาพที่ 1 ถ่ายโดย geralt/Pixabay

ภาพที่ 2 ถ่ายโดย geralt/Pixabay

ภาพที่ 3 ถ่ายโดย RyanMcGuire/Pixabay

ภาพที่ 4 ถ่ายโดย Counselling/Pixabay

ภาพที่ 5 ถ่ายโดย RobinHiggins/Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์