ไลฟ์แฮ็ก

5 อาชีพยอดนิยมในปี 2022 

4.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อาชีพยอดนิยมในปี 2022 

ในปี 2021 ปัญหาเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจ ตลอดจนเชื้อไวรัส โควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้ใครหลายคนต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน ด้วยเหตุนี้อาชีพที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในปี 2022 จึงมีดังนี้

1.นักวิเคราะห์ข้อมูล

งานด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นหนึ่งในงานที่สำคัญมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนการสร้างผลงานและผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่จำเป็นต้องอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งสิ้น อีกทั้งนักวิเคราะห์ข้อมูลยังจำเป็นต้องมีพื้นฐานด้านเทคโนโลยี ทำงานได้อย่างรอบครอบ รวดเร็ว ด้วยเหตุนี้นักวิเคราะห์ข้อมูลจึงเป็นหนึ่งในอาชีพที่หลายบริษัทต้องการเชิญเข้าไปร่วมงานด้วย สำหรับอาชีพนี้ เหมาะกับคนละเอียด รอบครอบ และมีทักษะด้านเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อใช้ในการตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องสมบูรณ์

work

2.นักการตลาด

นักการตลาดหรือนักขาย เป็นหนึ่งในอาชีพที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการเติบโตในโลกธุรกิจสมัยใหม่ ยิ่งในยุค 2022 นี้ ผู้คนหันมาให้ความสนใจและทำการตลาดออนไลน์มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเจ้าของกิจการและนักธุรกิจจำนวนไม่น้อยที่ต้องปรับรูปแบบการขายใหม่ เพื่อให้ทันยุคสมัย ตลอดจนเพื่อรองรับและตอบโจทย์ผู้คนให้ได้มากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้นักการตลาด จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจและสร้างรายได้ได้มากมายในช่วงปี 2022 และแน่นอนว่างานนี้เหมาะกับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจหลักจิตวิทยา และมีความสามารถด้านการขาย

Advertisement

Advertisement

การตลาดออนไลน์

3.นักพัฒนาเว็บไซต์

ด้วยเหตุที่เชื้อไวรัส โควิด-19 มีผลกระทบต่อชีวิตและการทำงานของเราค่อนข้างมาก ดังนั้นนักพัฒนาเว็บไซต์จึงเป็นหนึ่งในอาชีพที่ตลาดแรงงานต้องการมากที่สุด เนื่องจากผู้คนจำนวนไม่น้อยหันมาให้ความสนใจ และอยากริเริ่มสร้างธุรกิจเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ ตลอดจนเพิ่มโอกาสให้กับตัวเราเองและครอบครัว นักพัฒนาเว็บไซต์จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าจับตามองมากที่สุด สำหรับคนที่เหมาะจะทำงานสายนี้จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ การเขียนโปรแกรม ตลอดจน เข้าใจเรื่องโครงสร้างระบบ UX UI และการออกแบบพอประมาณ

web

4.วิศวกร

ถือเป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ยิ่งในช่วงปีที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อยต้องทำงานอยู่ที่บ้านมากยิ่งขึ้น ดังนั้นความสนใจในเรื่องการปรับปรุง ต่อเติมบ้านเพื่อรับมือกับสภาพการทำงานแบบใหม่ ตลอดจนปัญหาเชื้อไวรัส โควิด-19 จึงยิ่งเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ วิศวกรจึงกลายเป็นหนึ่งในอาชีพยอดนิยมนั่นเอง แน่นอนว่าอาชีพนี้เหมาะกับคนที่ชื่นชอบ การคำนวณ การวางแผน และมีความรอบครอบสูง เพื่อให้งานที่วางแผนไว้ออกมาสมบูณณ์แบบมากที่สุด

Advertisement

Advertisement

วิศวกร

5.ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Transformation

ในยุคปัจจุบันธุรกิจออนไลน์เติบโตมากขึ้นอย่างน่าตกใจ ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนและออกแบบกระบวนการทำงานจึงเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่สำคัญ เพื่อช่วยให้เจ้าของกิจการรับมือกับปัญหา และการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีที่เติบโตขึ้นทุกวินาทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาชีพผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Transformation จึงเป็นหนึ่งในอาชีพที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับคนที่เหมาะจะทำในงานสายนี้ คือคนที่ชอบเทคโนโลยี ชื่นชอบการสำรวจสิ่งใหม่ ช่างสังเกต ตลอดจนมีความสามารถด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและมีทักษะด้านการสื่อสารที่ตรงไปตรงมา

digital

โดยส่วนตัว เรามองว่า 5 อาชีพยอดนิยมในปี 2022 ที่กล่าวมานี้ควรค่าแล้วแก่การเป็นจุดสนใจที่หลายบริษัทใหญ่ ๆ ให้ความสำคัญ เพราะจากที่สังเกตทุกอาชีพที่กล่าวมาข้างต้นล้วนแล้วแต่เกี่ยวของกับเทคโนโลยีเป็นส่วนใหญ่ และเทคโนโลยียังมีการเปลี่ยนแปลงไปทุกวินาที่ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่หลายแห่งพยายามมองหาบุคลากรที่มีความสามารถโดดเด่น ทั้งเรื่อง การตลาด เทคโนโลยี การพลิกแพงสถานการณ์ ตลอดจนการวิเคราห์ข้อมูล เพื่อมาปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน

Advertisement

Advertisement

และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ยังคงส่งผลให้อาชีพมากมายถูกปรับเปลี่ยน อนึ่งเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย และเพื่อรับมือกับปัญหาโรคระบาดที่เกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้อาชีพมากมายจึงจำเป็นต้องปรับบทบาทของตัวเองไปไม่มากก็น้อย ทว่าอาชีพที่เกิดขึ้นมาทั้งเก่าและใหม่ก็ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด

แหล่งอ้างอิง : bangkokbiznews

ขอบคุณรูปภาพประกอบ :ภาพหน้าปกจาก canva / รูปภาพประกอบที่ 1 จาก freepik/ รูปภาพประกอบที่ 2 จาก freepik / รูปภาพประกอบที่ 3 จาก freepik / รูปภาพประกอบที่ 4 จาก freepik / รูปภาพประกอบที่ 5 จาก freepik

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่าจากดาวนี้
เรื่องเล่าจากดาวนี้
อ่านบทความอื่นจาก เรื่องเล่าจากดาวนี้

ดาวดวงนี้มีเรื่องราวที่น่าจดจำและแฝงไปด้วยมุมมองที่น่าสนใจมากมายเราจึงอยากแชร์เรื่องราว แนวคิดและมุม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์