ไลฟ์แฮ็ก

5 โปรแกรมทำ Presentation บน iPhone

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 โปรแกรมทำ Presentation บน iPhone

ต้องการทำ Presentation แบบเดียวกับที่ทำในโปรแกรม Microsoft PowerPoint เราสามารถทำได้บนมือถืออย่าง iPhone ได้ด้วยนะครับ มีหลายแอปให้เลือกใช้งาน แต่ละแอปมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันไป มีแอปอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. Microsoft PowerPoint
โปรแกรมทำ Presentation ที่หลายๆ คนคุ้นเคยเป็นอย่างดีบนคอมพิวเตอร์ เป็นโปรแกรมยอดนิยมสำหรับสร้างงาน Presentation ที่คนนิยมใช้กันอย่างมาก และนอกจากบนคอมพิวเตอร์แล้วยังมีให้ใช้งานบน iPhone ได้ด้วย โดยบน iPhone เราสามารถที่จะสร้าง Presentation ใหม่ แก้ไขไฟล์เดิม เพิ่มรูปภาพ ข้อความ และเปลี่ยนรูปแบบของสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างงาน Presentation ของเราเอง คุณสมบัติการทำงานสำหรับ PowerPoint บน iPhone นั้นใกล้เคียงกับโปรแกรม PowerPoint บนคอมพิวเตอร์เป็นอย่างมาก และสิ่งที่สำคัญคือ เราสามารถอัปโหลดไฟล์เข้า One Drive และตัวเลือกอื่นๆ เพื่อแชร์และแก้ไขงานได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และ iPhone ได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลด Microsoft PowerPoint ได้จากที่นี่ Microsoft PowerPoint(ฟรีแต่บางคุณสมบัติต้องจ่ายเงินเพิ่ม)

ภาพแอป Microsoft PowerPointภาพจาก App Store

2. Google Slides
Google Slides เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมอีกตัวเลือกหนึ่งที่ใช้แทน Microsoft PowerPoint ได้ และมีคุณลักษณะหลายอย่างที่เหมือนกันแต่มีความแตกต่างที่สำคัญ คือ Google Slides เป็นบริการฟรีและไม่ต้องสมัครสมาชิกใดๆ สิ่งที่คุณต้องมีคือบัญชี Google ฟรีเพื่อเข้าถึง Google Slide

Google Slides มี Template ให้เลือกมากมาย และบางอย่างก็แตกต่างจากสิ่งเดิมๆ ที่เราใช้ใน Microsoft PowerPoint ดังนั้น Google Slides จึงเป็นอีกตัวเลือกที่ดีที่อยากให้ลองใช้งานกันดูนะครับ

ดาวน์โหลด Google Slides ได้จากที่นี่ Google Slides(ฟรี)

ภาพ Google Slidesภาพจาก App Store

3. Keynote
Keynote ถูกพัฒนาโดย Apple ที่ออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ Microsoft PowerPoint โดย Keynote จะติดตั้งมาล่วงหน้าในอุปกรณ์ iOS ทั้งหมดที่ใช้ iOS เวอร์ชันล่าสุด โดยใน Keynote เราสามารถสร้างงาน Presentation โดยใช้ Template ที่มีมาให้และเพิ่มข้อความ รูปภาพ และเปลี่ยนรูปภาพของเราเอง Keynote มาพร้อมกับ Template ถึง 40 แบบ นอกจากนี้ Keynote ยังมีคุณสมบัติเด่นบางอย่างที่แตกต่างแอปอื่นๆ เช่น มีคุณสมบัติที่เรียกว่า Instant Alpha ืที่สามารถลบพื้นหลังออกจากรูปภาพ และนำเข้าวิดีโอและภาพถ่ายได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลด Keynote ได้จากที่นี่ Keynote(ฟรี)

ภาพโปรแกรม Keynoteภาพจาก App Store

4. Canva
Canva เป็นแอปออกแบบกราฟิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน App Store ในขณะนี้  โดยเราสามารถสร้างใบปลิว โบรชัวร์ และแม้แต่โลโก้ได้ นอกจากนี้ Canva ก็มีคุณสมบัติสร้างงาน Presentation ที่มีประสิทธิภาพด้วย และมี Template ให้เลือกมากมายและแตกต่างจากสิ่งที่เคยใช้มากก่อน จึงเป็นอีกทางเลือกที่ดีที่จะทำให้งาน Presentation ของเราแตกต่าง และเนื่องจาก Canva มีคุณสมบัติเด่นที่การแก้ไขรูปภาพ ดังนั้นเราจึงไม่ต้องใช้งานแอปหลายๆ แอปเพื่อทำงานในขณะที่เราสร้างงาน Presentation เราสามารถแก้ไขรูปภาพใน Canva แล้วนำมาใช้งานต่อในงาน Presentation ของเราได้ทันที

ดาวน์โหลด Canva ได้จากที่นี่ Canva (ฟรีแต่บางคุณสมบัติต้องจ่ายเงินเพิ่ม)

ภาพโปรแกรม Canvaภาพจาก App Store

5. Adobe Spark Page
ทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจคือ Adobe Spark Page เป็นแอปจากค่าย Adobe ที่มีโปรแกรมสำหรับงานด้านการตกแต่งรูปภาพและอื่นๆ มากมาย หลายๆ ท่านอาจจะมีความกังวลเนื่องจากความยุ่งยากของโปรแกรมอย่าง Photoshop หรือโปรแกรมอื่นๆ และกลัวว่าโปรแกรมจากค่าย Adobe จะใช้งานได้ยาก แต่กับ Adobe Spark Page เป็นข้อยกเว้นนะครับ ใช้งานง่ายมาก ไม่ซับซ้อน และมีคุณสมบัติที่เหมือนกับโปรแกรมสร้างงาน Presentation อื่นๆ แทบทุกประการ เราจึงสามารถสร้างสรรค์งานของเราจากโปรแกรม Adobe Spark Page ได้ไม่ยากเลย

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลดโปรแกรม Adobe Spark Page ได้จากที่นี่ Adobe Spark Page (ฟรีแต่บางคุณสมบัติต้องจ่ายเงินเพิ่ม)

ภาพจาก Adobe Spark Pageภาพจาก App Store

สำหรับตัวผมแล้ว ทดลองใช้งานทุกแอปแล้วนะครับ แต่ละแอปก็มีคุณสมบัติที่คล้ายๆ กัน ทำงานได้เหมือนกัน อาจจะมีความแตกต่างกันบ้างเล็กน้อยในคุณสมบัติปลีกย่อย เลยจะขอแนะนำว่าควรทดลองดูว่าเราคุ้นเคยกับแอปใดมากที่สุดหรือลองใช้แล้วถูกจริตมากที่สุดดูดีกว่า ทุกๆ แอปสร้างผลงานได้เหมือนกันเลยครับ


ภาพจาก App Store

หมีขั้วโลก ทอดกรอบ〔´(エ)`〕

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์