อื่นๆ

5 Channel Study with me ที่อยากแนะนำ

161
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 Channel Study with me ที่อยากแนะนำ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำ Channel Study with me ให้ทุกคนๆได้รู้จักกันนะคะ ก่อนอื่นต้องแนะนำก่อนว่า Study with me คืออะไร?

Study with me คือ การไลฟ์สตรีมสด หรือรวมถึงวิดีโอที่บันทึกไว้ เป็นการอ่านหนังสือ รวมถึงการนั่งทำงานค่ะ โดยในคลิปนั้นๆเจ้าของช่องจะนั่งอ่านหนังสือ นั่งเขียนหนังสือ หรือนั่งทำงานค่ะ อาจมีความยาวตั้งแต่30นาที ไปจนถึง 1-2-3 ชั่วโมงหรือยาวจนถึงหลายๆชั่วโมงเลยก็มีค่ะ โดยในคลิปอาจมีเสียงเพลง เสียงดนตรี หรือเสียงประกอบจากธรรมชาติเช่น เสียงนก เสียงฝน เพื่อช่วยเพิ่มความผ่อนคลายมากขึ้น รวมถึงในคลิปจะมีบรรยากาศสวยๆให้ได้เสมือนผ่อนคลายไปด้วยค่ะ เช่น ห้องทำงานที่จัดไว้อย่างลงตัว การทำงานนอกสถานที่พร้อมวิวหน้าต่างสวยๆ เช่นวิวนั่งทำงานริมหน้าต่างกระจกบนตึกสูง หรือการนั่งทำงานในสวนสวยๆ เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

โดยการเปิดคลิป Study with me จะเสมือนมีเพื่อนนั่งอ่านหนังสือหรือนั่งทำงานไปด้วยกัน โดยบางช่องอาจเพิ่มเสียงเพลงประกอบเพื่อสร้างความผ่อนคลายไปด้วย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำChannel ในYouTube ที่ส่วนตัวเราเองเปิดฟังบ่อยๆค่ะ

วันนี้เราจะแนะนำ 5 Channel จากในYouTube กันค่ะ

1.Abao in Tokyo

ช่องที่มีผู้ติดตาม 8.75 แสนคน โดยนักศึกษาชาวจีนที่อาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ในคลิปจะเป็นการนำเสนอการนั่งทำงานริมหน้าต่าง ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถเห็นวิวของถนนไปด้วย ประกอบกับเสียงฝน และดนตรีบรรเลงเบาๆ ทำให้บรรยากาศดูสบายและผ่อนคลายมากขึ้น

2.Maria Silva

ช่องที่มีผู้ติดตาม 1.3 แสนคน ในคลิปจะนำเสนอเพียงมุมมองบนโต๊ะทำงานเท่านั้น โดยมีเสียงเปียโนเบาๆเพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย ประกอบกับเสียงกระดาษ เสียงขีดเขียนปากกา ให้ความสมจริงและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น เหมือนเรามีคนนั่งทำงานเป็นเพื่อนเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

3.The Hanoi Charmomile

ช่องที่มีผู้ติดตาม 4.03 แสนคน ส่วนตัวเราชอบช่องนี้ที่สุดค่ะ ได้ฟังเพลงไปด้วย เป็นเพลงสากลที่ฟังสบาย ทำให้การทำงานดูไม่เครียดจนเกินไป แนวเพลงเป็นแนวดนตรีอะคูสติก ความยาวประมาณ 2 ชม. บางเพลงยังร้องคลอไปด้วยตอนนั่งทำงานก็ผ่อนคลายไปอีกแบบนะคะ

4.유칼립투스 Eucalyptus

ช่องที่มีผู้ติดตาม 4.17 คน ช่องนี้เป็นช่องของคนเกาหลีค่ะ ในคลิปนำเสนอในรูปแบบการนั่งทำงานริมหน้าต่าง โดยเราสามารถมองเห็นวิวได้จากบนตึกสูงผ่านกระจก พร้อมกับเสียงดนตรีบรรเลงเบาๆส่วนใหญ่ในคลิปจะเป็นการนั่งอ่านหนังสือแบบใส่เพลงประกอบ โทนคลิปจะเป็นแนวมินิมอลตามสไตล์เกาหลีเลยค่ะ

5.StudyMD

ช่องที่มีผู้ติดตาม 4.46 แสนคน ในคลิปนำเสนอการนั่งทำงานบนโต๊ะทำงานในมุมกว้าง พร้อมเสียงฝนและเสียงแคมป์ไฟ ในคลิปจะไม่มีเพลงประกอบใดๆ โดยบรรยากาศจะมีตั้งแต่ตอนเช้าไปจนถึงตอนกลางคืนเลยค่ะ ยกตัวอย่างคลิปที่แนะนำ มีความยาวถึง 12 ชม.เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับChannel ที่เราแนะนำ หวังว่าคงเกิดประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย สำหรับหลายๆคนที่ตอนนี้เรียนหรือทำงานอยู่ที่บ้าน อย่างน้อยๆก็ช่วยบำบัดความเครียดและปรับอารมณ์ให้การเรียนหรือการทำงานดีขึ้นบ้างนะคะ

ส่วนตัวเราเองการได้เรียนอยู่บ้าน หรือนั่งทำงาน นั่งเขียนหนังสือ แล้วมีเสียงเพลงเบาๆ ถือว่าช่วยเพิ่มสมาธิได้ดีขึ้นค่ะ บางทีก็มองวิวสวยๆปรับความผ่อนคลายไปด้วย และบางช่วงเวลาก็ช่วยปรับอารมณ์ให้การนั่งทำงานนั้นไม่ตึงเครียดจนเกินไป หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกๆคนนะคะ

เครดิต

ภาพปก Firmbee / pixabay.com

วิดีโอประกอบ 1 : Abao in Tokyo

วิดีโอประกอบ 2 : Maria Silva

วิดีโอประกอบ 3 : The Hanoi Chamomile

วิดีโอประกอบ 4 : 유칼립투스 Eucalyptus

วิดีโอประกอบ 5 : StudyMD

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์