ท่องเที่ยว

7 จุดสำคัญ สถานีรถไฟเชียงใหม่ สถานีต้นทาง-ปลายทางรถไฟสายเหนือ

6.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 จุดสำคัญ สถานีรถไฟเชียงใหม่ สถานีต้นทาง-ปลายทางรถไฟสายเหนือ

เมื่อไม่นานมานี้เราได้มีโอกาสนั่งรถไฟเดินทางขึ้นเชียงใหม่ ซึ่งสถานีรถไฟเชียงใหม่ถือเป็นอีกสถานีที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และเป็นอีกที่ๆเรารู้สึกคุ้นเคย วันนี้เราเลยจะมารีวิวว่าสิ่งอำนวยความสะดวกและจุดบริการต่างๆ ของสถานีเชียงใหม่อยู่ตรงไหนบ้าง เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนที่ต้องการเดินทางด้วยรถไฟขึ้นเชียงใหม่ ลองเข้ามาชมกันก่อนนะคะภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า

สถานีรถไฟเชียงใหม่ เป็นสถานีต้นทางและปลายทางของรถไฟสายเหนือ ซึ่งการออกแบบนั้นสวยงามผสมผสานความเป็นล้านนา ตั้งอยู่ที่ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อลงจากรถไฟหลายคนคงจะคุ้นเคยกันดีกับป้ายสถานีที่มีรูปปั้นช้างที่เป็นสัญลักษณ์ของเชียงใหม่ ถือเป็นจุดเช็คอินที่ใครมาลงรถไฟที่นี่ต้องห้ามพลาดเลย ส่วนด้านในนั้นมีจุดบริการต่างๆ ดังนี้ค่ะภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า

ภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า1. จุดจำหน่ายตั๋วรถไฟ และจุดประชาสัมพันธ์ จะอยู่ใกล้กับบริเวณทางเข้าด้านหน้าสถานี โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 05.00 - 22.00 น. ซึ่งเราสามารถเช็คตารางเวลา และขบวนรถได้ที่ป้ายบอกเวลาที่สถานี หรือสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วได้เลยค่ะภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า2. จุดขายอาหาร จะอยู่ใกล้ๆ กับบริเวณจุดจำหน่ายตั๋ว ซึ่งจะมีร้านขายอยู่ไม่กี่ร้าน อีกทั้งยังมีตู้เครื่องดื่มและขนมอัตโนมัติให้บริการอยู่ใกล้ๆ ได้แก่ ตู้เครื่องดื่มเต่าบิน ซันเวนดิ้ง และตู้บุญเติม เป็นต้นภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่าภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า3. จุดชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ เมื่อก่อนนั้นจะอยู่บริเวณจุดนั่งรอรถไฟใกล้กับชานชาลา แต่ปัจจุบันได้ย้ายมาอยู่ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสถานี ซึ่งจะมีความปลอดภัยกับผู้ที่เดินทาง เพราะอยู่ใกล้กับจุดคัดกรองคนเข้าออกและจุดประชาสัมพันธ์ ถือว่าเป็นอีกจุดบริการที่สะดวกกับคนที่เดินทางกับรถไฟเป็นอย่างมากค่ะ หากเราไม่ได้นั่งขบวนที่สามารถชาร์จไฟได้ภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า

4. จุดรอรถไฟ/ชานชาลารถไฟ ที่สถานีเชียงใหม่จะมีชานชาลาทั้งหมด 4 ชานชาลา และมีจุดให้นั่งรอรถไฟอยู่หลายจุด ซึ่งจะแบ่งเป็นโซนๆให้ระหว่างพระภิกษุสามเณร และผู้คนที่มาใช้บริการค่ะภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า

Advertisement

Advertisement

5. จุดบริการรถแดง และจุดเช่ามอเตอร์ไซค์

  • จุดบริการรถแดงสาธารณะ โดยปกติจะมีคนขับรถมายืนรอรับส่งผู้โดยสารอยู่บริเวณด้านหน้าสถานี เราสามารถสอบถามราคาจุดหมายปลายทางที่เราจะไปกับคนขับได้เลย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นราคาเหมา ข้อดีคือ รถพร้อมออกเดินทางได้เลย แต่ราคาจะแพงหน่อย อยู่ที่ความสะดวกของเราเลย ส่วนใครที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ก็สามารถเดินออกมาที่ถนนหน้าสถานีเพื่่อรอรถรอบเมืองที่วิ่งผ่าน เรื่องราคาก็จะถูกกว่าค่ะภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า
  • จุดเช่ามอเตอร์ไซค์ จะมีอยู่สองจุด ได้แก่ บริเวณด้านในสถานีใกล้กับร้านสถานีกาแฟติดกับชานชาลารถไฟ และอีกจุดจะอยู่หน้าสถานี สามารถเดินเข้าไปสอบถามได้เลยภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า

6. ห้องน้ำ/ห้องอาบน้ำ จะอยู่บริเวณใกล้ๆ กับศูนย์อาหารและจุดจำหน่ายตั๋ว โดยจะแบ่งเป็นฝั่งชาย-หญิง จะมีห้องน้ำอยู่หลายห้อง ค่าบริการครั้งละ 3 บาท ส่วนถ้าใครที่จะใช้บริการห้องอาบน้ำ ค่าบริการครั้งละ 15 บาท ซึ่งห้องอาบน้ำจะมีอยู่แถบละ 2 ห้องค่ะ

Advertisement

Advertisement

7. จุดบริการอื่นๆ ภายในสถานีรถไฟเชียงใหม่ ได้แก่ จุดจำหน่ายของฝาก จุดรับฝากของสัมภาระ ตู้ ATM ตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญ อีกทั้งบริเวณด้านหน้าสถานียังมีร้านอาหาร ของฝากและจุดเช่ามอเตอร์ไซค์ ให้อีกด้วยค่ะภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่าภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่าและในส่วนของอัตราค่าจอดรถของสถานีรถไฟเชียงใหม่ หากนำรถมาจอดไม่ถึง 15 นาที จอดฟรีได้เลย ส่วนของชั่วโมงแรก รถยนต์ จะเสียค่าจอด 20 บาท /จักรยานยนต์ 10 บาท และทุกชั่วโมงถัดไปจะเสียเพิ่มขึ้น โดยรถยนต์ ชั่วโมงละ 10 บาท /จักรยานยนต์ 5 บาท หากถ้าจอดเป็นวัน 8- 24 ชั่วโมง รถยนต์จะคิด วันละ 80 บาท/จักรยานยนต์ 40 บาท ค่ะภาพประกอบบทความจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า7 จุดสำคัญ ของสถานีรถไฟเชียงใหม่ ต้องบอกว่า ที่นี่ถือเป็นอีกสถานีที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครันจริงๆ ค่ะ ยิ่งการเดินทางท่องเที่ยวที่ใช้บริการเดินทางมากับรถไฟด้วยแล้วยิ่งสะดวกมากๆ ไม่ว่าจะ การหาเช่ารถ การหารถต่อไปยังจุดต่างๆ จุดชาร์จไฟ ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ เป็นต้น สำหรับใครที่เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่กับการรถไฟ ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ และฝากติดตามบทความของเรา "ไปเที่ยว มาเล่า" ด้วยนร้า....

พิกัด : สถานีรถไฟเชียงใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพประกอบบทความจากเพจ : ไปเที่ยว มาเล่า (ภาพของตัวนักเขียนเอง)

ข้อมูลเพิ่มเติม : บทความอื่นๆ ของไปเที่ยว มาเล่า

วันลาเหลือใช่ไหม อยากไปเที่ยวไหนหรือเปล่า? หาข้อมูลที่เที่ยวสุดปังได้ที่ App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Paitiawmalao
Paitiawmalao
อ่านบทความอื่นจาก Paitiawmalao

สวัสดีเราชื่อว่า "ปุ๋ย" เรามีพื้นที่เล็กๆ ให้ตัวเองได้เก็บความทรงจำดีๆ จากการออกเดินทางท่องเที่ยว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์