อื่นๆ

8 ประโยคบอกเลิก ที่ทำให้คนฟังรู้สึกเจ็บจี๊ด

17.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 ประโยคบอกเลิก ที่ทำให้คนฟังรู้สึกเจ็บจี๊ด

ประโยคทั้ง 8 ประโยคนี้มันมีผลต่อสภาพจิตใจของคนที่โดนบอกเลิกมากที่สุด ถ้าไม่พร้อมคบใคร ไม่พร้อมที่จะดูแลใครก็อย่าไปทำให้อีกคนรู้สึกดี อย่าพยายามให้ความหวัง เหมือนกับว่าพอเขาจริงจัง จริงใจ สิ่งที่เขาได้กลับมาคือการเสียใจ ต้องมาร้องไห้ฟูมฟาย ดังนั้นวันนี้แอดมี "ประโยคบอกเลิก ที่ทำให้คนฟังรู้สึกเจ็บจี๊ด" มาฝากให้อ่านเพื่อเป็นข้อคิดว่าไม่ควรไปพูดกับเขาแบบนี้ ไปดูกันเลยค่ะเศร้า เสียใจ**เครดิตรูป : pixabay


1. ยังไม่ลืมแฟนเก่า

ประโยคนี้มันทำคนปัจจุบันอย่างเรา ๆ รู้สึกแย่ เพราะการที่เขายังลืมแฟนเก่าของเขาไม่ได้มันก็หมายความว่าระหว่างที่เป็นแฟนกับเรา เขายังคิดถึงทุก ๆ อย่างที่แฟนเก่าเขาทำให้ สถานที่ต่าง ๆ ที่เคยไปด้วยกัน ชอบกินอาหารแบบไหน ดังนั้นถ้ายังลืมแฟนเก่าไม่ได้ ก็อย่าเปิดใจให้คนใหม่นะคะ

2. ความรู้สึกมันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

ถ้าไม่รักกันแล้ว ต่อให้ทำดีแค่ไหนเขาก็จะไม่เห็นค่า เขาจะมองข้าม เหมือนกับว่าเมื่อก่อนเราทำแบบนี้เขาชอบ แต่ตอนที่เขาจะเลิกทุกอย่างมันกลับเปลี่ยนไป สิ่งที่เคยชอบกลับไม่ชอบ และจะทำให้เขาบอกเลิกได้โดยง่าย

3. อยากอยู่คนเดียว

ถ้าอยากอยู่คนเดียวทำไมไม่อยู่คนเดียวตั้งแต่แรกละคะ จะมาคบมาขอเป็นแฟนให้รู้สึกดีทำไม ถ้าคิดแบบนี้ก็ควรอยู่แบบนี้ตั้งแต่แรก ไม่ควรมาทำร้ายความรู้สึกของคนที่รักแบบนี้อยากอยู่คนเดียว**เครดิตรูป : pixabay


4. นิสัยเราต่างกันเกินไป

โคตรไม่ชอบข้อนี้เลยจริง ๆ คำว่านิสัยเราต่างกันเกินไปมันควรใช้ตั้งแต่เริ่มคบแล้ว ถ้ารู้ว่านิสัยต่างกันแล้วมาเป็นแฟนกันทำไม มาทำให้รู้สึกดีแล้วบอกว่าเข้ากันไม่ได้แบบนี้เหรอ มันเป็นคำพูดที่ทำร้ายความรู้สึกอีกฝ่ายได้จริง ๆ ค่ะ

5. เรากลับมาเป็นเพื่อนกันเถอะ

ถ้าอยากเป็นเพื่อนจริง ๆ ทำไมไม่เลือกเป็นเพื่อนตั้งแต่ตอนที่พบกันครั้งแรก พอเป็นแฟนกันแล้วอยากเป็นเพื่อน ความรู้สึกมันไม่ใช่เรื่อล้อเล่นนะคะ

Advertisement

Advertisement

6. ห่างกันสักพัก

คำนี้แอดเห็นคนรอบข้างเจอบ่อยมาก แล้วทุกคนก็ร้องไห้หนักมากเหมือนกัน คำว่าห่างกันสักสัก เป็นคำบอกเลิกที่โครตเจ็บ

7. อยากให้คุณไปเจอคนที่ดีกว่านี้

คำนี้ก็เหมือนกัน ตอนจะมาขอเป็นก็พูดแบบนั้นพูดแบบนี้ แต่พอจะเลิกก็หาข้อเสียของตัวเองมาเป็นข้ออ้างต่าง ๆ นานา

8. ไม่พร้อมคบใครแบบจริง ๆ จัง ๆ

ถ้าไม่พร้อมที่จะคบใครก็อย่าไปคุยกับเขา อย่าไปทำให้เขารู้สึกดี เพราะอีกฝ่ายเขาจะรู้สึกแย่ได้นะคะ

"การบอกเลิก" ไม่ใช่ไม่ดีแต่ต้องมีเหตุผลที่ดีในการบอกเลิกด้วย ถ้าเอาประโยคทั้ง 8 ประโยคนี้มาบอกเลิกจริง ๆ มันรู้สึกว่าไม่ควรทำแบบนี้ ถ้าอยากเลิกจริง ๆ ควรมีเหตุผลที่มันสมเหตุสมผลมากกว่านี้ ดังนั้นถ้าจะบอกเลิกใครสักคนก็ควรหาประโยคที่มันไม่ทำร้ายจิตใจของคนฟังนะคะกลับมาเป็นเพื่อนกันเถอะ**เครดิตรูป : pixabay


#Review

#ByBow

Advertisement

Advertisement

**เครดิตรูปปก : pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์