อื่นๆ

8 เกมยุค 90 สุดสนุกชวนคิดถึง โหลดฟรีได้ทั้ง Android และ IOS

16.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 เกมยุค 90 สุดสนุกชวนคิดถึง โหลดฟรีได้ทั้ง Android และ IOS

หลังจากรวบรวมเกมแนวใหม่ไปแล้วนั้น ก็บังเอิญไปพบเกมๆ หนึ่งซึ่งเป็นเกมเก่ามาก เก่าที่ว่าคือมันเป็นเกมที่มีมาอย่างยาวนาน แบบว่าเด็กยุค 90 ต้องเคยเห็นอะ ไม่แน่ใจว่ายุคปัจจุบันนี้จะยังมีคนเล่นหรือรู้จักกันอยู่บ้างหรือป่าว พอเห็นแล้วก็เลยไปนั่งนึกว่าในสมัยเราเด็กๆ นั้นมันมีเกมอะไรที่เล่นบ่อยๆ บ้าง แล้วก็ลองไปค้นหาดู ปรากฏว่ามันมีให้โหลดเล่นด้วยค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็โหลดฟรีหมด และสำหรับ 8 เกมในบทความนี้เราก็คัดมาแบบที่เด็กยุค 90 เห็นแล้วต้องคิดถึง ที่สำคัญคือโหลดฟรีด้วยจ้า จะมีเกมอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย

1. ABC

เกม ABC เกมยุค 90 สำหรับเกมแรกต้องคุ้นกันบ้างแหละ เชื่อว่าเด็กยุค 90 หลายคนต้องเคยเล่น เผลอๆ คนยุค 80 ก็อาจจะเคยเล่นด้วยก็ได้ เป็นเกมติดคอมพิวเตอร์เลยมั้ง จำได้ว่าสมัยก่อนเวลาติดสอยห้อยตามแม่ไปทำงาน ในเครื่องคอมที่ทำงานแม่ก็มี พอมีคอมพิวเตอร์ของตัวเอง เจ้าเกมนี้ก็อยู่ในเครื่อง จะว่าไปสมัยนั้นมันก็เล่นเพลินมากๆ นะ และตอนนี้มันก็มีลง Play Store ด้วยนะคะ ทางเราก็เลยไปโหลดติดไอแพดเอาไว้เล่นแก้เบื่อกันไปเลย แต่ข้อเสียของเกมนี้คือโฆษณาเยอะมากๆ ค่ะ ถ้าเอาโฆษณาออกไปบ้างก็คงจะดี และใครจะเอาโหลดเล่นบ้างก็แนะนำให้ปิดเสียงเกมหน่อยก็ดีนะ เพราะเจ้าเกมนี้เวลาเราคลิกจับกลุ่มอักษรมันจะเป็นเสียงของแตกนะคะ ผู้เขียนเปิดเกมดัง คนในบ้านถามเลยใครทำอะไรแตก แต่หลักการเล่นเหมือนบนคอมพิวเตอร์เลยจ้า

Advertisement

Advertisement

2. Minesweeper

เกมยุค 90 เอาจริงๆ นะสำหรับเกมนี้นั้น ตั้งแต่เด็กจนถึงตอนนี้ก็ยังคงเล่นแบบมั่วๆ อยู่ คือไม่รู้ว่ามันคือเกมอะไร และเล่นทำไม แต่ก็ชอบไปเล่นจังเลย เป็นเกมที่เราจะต้องค่อยๆ เลือกช่องตารางไปเรื่อยๆ อย่าให้เจอระเบิด จำได้ว่าเหมือนจะต้องคำนวณตามเลขรอบๆ ยิ่งเลขเยอะโอกาสที่ระเบิดจะอยู่รอบเลขจำนวนเยอะๆ ยิ่งมีสูง เอาไปเล่นกับเพื่อน ผลัดกันจิ้ม เป็นเกมในวงปาร์ตี้ก็น่าจะดีอยู่นะคะ แบบใครเปิดโดนระเบิดก็โดนทำโทษไป

3. PAC-MAN 256

PAC-MAN 256 ลำดับที่ 3 นี่ถือเป็นเกมโปรดในวัยเด็กเลยค่ะ เกมที่เราจะต้องวิ่งไล่กินจุดๆ ไช่ปลาไปเรื่อยๆ และหนีเจ้าตัวผีน้อยที่จะวิ่งมากินเรา สมัยก่อนสนุกอย่างไรสมัยนี้ก็ยังสนุกเหมือนเดิม เล่นเพลินมาก และสำหรับเกมนี้ในปัจจุบันนี้เขาก็มีด่านใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา ไม่ใช่แค่วิ่งไล่กินและหนีผีเท่านั้นแล้ว ยังมีด้านทุบตัวตุ่น ที่จะสามารถเก็บคะแนนได้ง่ายขึ้น เป็นเหมือนด่านพิเศษสำหรับแจกคะแนนโดยเฉพาะอีก

Advertisement

Advertisement

4. Super Zeek

เกมยุค 90 มีใครเคยเล่นเกมนี้ไหมเอ่ย เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นเพลินมาก แต่บางด่านก็ทำเอาเครียดอยู่นะคะ เป็นเกมที่เหมือนจะไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่ก็แอบต้องใช้สมองคิดเยอะในบางด่านเลย เราจะต้องเดินเก็บดอกทานตะวัน และหีบสมบัติโดยไม่ให้เจ้าดอกไม้กินคนมันกินเราเข้าไปค่ะ ซึ่งในเกมก็จะมีตัวช่วยมากมาย ทั้งผลไม้ที่เราจะสามารถดันไปพร้อมๆ กับการเดินของเราและให้เจ้าดอกไม้นั้นกินผลไม้เข้าไปแทน และรีบใช้จังหวะนั้นตะลุยเก็บของมา นอกจากนี้ก็ยังมีบล็อกไม้ที่หากดันไปชนกันก็จะเกิดการระเบิด หรือกุญแจสำหรับไขประตู เป็นเกมที่เหมือนจะง่ายแต่ก็ต้องใช้ความคิด และเห็นว่าต้องใช้ความคิดแต่ก็ไม่ใช่เกมชวนเครียดแต่อย่าใด เล่นไปเล่นมาก็เพลินดีเหมือนกันค่ะ

5. Mario Kart Tour

Advertisement

Advertisement

Mario Kart Tour มาถึงเกมที่เป็นตำนานอย่างมาริโอ้บ้าง ในยุคนั้นมันก็มีทั้งมาริโอ้ที่เป็นแนวผจญภัยเป็นด่านๆ ไป และอีกแนวหนึ่งที่ฮิตสนุกมากๆ ก็คือ Mario Kart Tour เป็นแนวแข่งรถนั่นเอง จำได้ว่าในช่วงแรกๆ ก็เป็นแนวออฟไลน์ และมีบนเกมเพลย์ และมีแบบเกมออนไลน์ด้วย ที่สามารถออนไลน์ไปแข่งกับคนอื่น ตอนนั้นติดงอมแงมเลย ว่าปัจจุบันนี้เขาก็มีมาเป็นแอปเกมที่สามารถโหลดฟรีได้เช่นกัน แต่ข้อเสียคือไม่มีภาษาไทยนะคะ ก็เล่นแบบเดาๆ ไป ใครเก่งภาษาอังกฤษก็สบายๆ เลย

6.Boomber man

Boomberman

เกมที่เหมือนไม่มีอะไร แต่ดันพกความเพลินใจมาอย่างมากมาย เกมวางระเบิด เราจะต้องวางแผนการเดินไปเรื่อยๆ พร้อมกับการวางระเบิดแนวกีดขวาง และหาทางระเบิดมอนสเตอร์ในเกมด้วย หากเราระเบิดแต่สิ่งกีดขว้างเจ้ามอสเตอร์พวกนั้นก็จะมาหาเรา วางระเบิดไปแล้วก็ต้องหาทางหนีทีไล่ไว้หลบระเบิดด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นตัวเราจะโดนไปด้วย เราจะต้องพาตัวเองหนีจะมอนสเตอร์ของเกม และไปที่จุดสิ้นสุดที่เกมวางตำแหน่งไว้ให้ได้

7. Plants vs. Zombies

เกมยุค 90 เกมซอมบี้ Plants vs. Zombies เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมฮอตฮิตตั้งแต่สมัยก่อน ผู้เขียนนั้นเล่นเกมนี้บ่อยมาก เล่นเพลินจริง และในปัจจุบันนี้ก็ยังคงเล่น ซึ่งเกมแนวนี้มีมาในหลากหลายชื่อ หลากหลายหน้าตา มีทั้งแบบที่ภาพแบบเกมตันฉบับสมัยก่อน และแบบที่พัฒนาขึ้นใหม่ แต่โดยรวมก็ยังมีไอเทมสำหรับต่อกรกับซอมบี้เหมือนๆ เมื่อก่อน และซอมบี้ก็คือเยอะมาก ยิ่งเล่นยิ่งเพลิน นับว่าเป็นอีกเกมสมัยก่อนที่มีการพัฒนามาเรื่อยๆ เลย

8. Sonic classic

Sonic ยุค 90 เกมสุดท้ายจะเป็นเกมอื่นไปไม่ได้เลยนอกจากโซนิคนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันนี้เกมโซนิคก็ยังมีอยู่มากมายหลายประเภท แต่ถ้าจะเอาแนวยุค 90 ที่แท้จริงก็ต้องเป็นโซนิควิ่งวิบากเก็บเหรียญ และต้องมีภาพสไตล์พิกเซล ซึ่งก็จะมีชื่อเกมว่า Sonic classic อันนี้ให้ความรู้สึกยุค 90 มากๆ สไตล์การเล่นก็ใช่เลย แต่ว่าเพราะภาพเป็นพิกเซลเลยรู้สึกเล่นยากเมื่อมาอยู่ในรูปแบบเกมโทรศัพท์ ขนาดใช้ไอแพดเล่นแล้วก็ยังรู้สึกว่ามองภาพยาก เลยทำให้บังคับยากตามไปด้วย

เกม Sonic classic และนี่ก็เป็น 8 เกมยุค 90 เกมในตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ ยังคงสามารถเล่นสนุกได้เหมือนเมื่อก่อนไม่มีผิดเพี้ยน ที่สำคัญทุกเกมโหลดฟรีด้วยจ้า ใครอยากจะหวนรําลึกความหลังก็รีบไปหาโหลดมาเล่นเลยค่ะ และสำหรับเด็กๆ รุ่นใหม่ที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตาเกมบางเกม ก็แนะนำให้ลองไปโหลดเล่นดูค่ะ มันสนุกเพลินจริงๆ นะ ไหนใครทันเกมไหน ชอบเกมไหนในนี้บ้าง มาคอมเนต์บอกกันได้นะคะ  เอาล่ะค่ะสุดท้ายนี้สำหรับใครที่รู้สึกชอบบทความนี้ก็แชร์ออกไปได้เลยนะคะ หรือถ้าอยากจะติดตามเรื่องราวอื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดตามได้ที่

เรียบเรียงและแคปภาพขณะเล่นจริงโดย : ผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์