อื่นๆ

9 ของขวัญต้องห้าม!!! ที่ไม่ควรให้กับคนรัก

1.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
9 ของขวัญต้องห้าม!!! ที่ไม่ควรให้กับคนรัก

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยให้ของขวัญกับคนรักของเราไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พ่อแม่ ญาติพี่น้องหรือแฟน รวมถึงการที่เราได้รับของขวัญเอง รู้หรือเปล่าว่าของขวัญในแต่ละชิ้นนั้นมีความหมาย ควรให้หรือไม่ควร ซึ่งถ้ารู้แล้วควรที่จะหลีกเลี่ยงการให้ของขวัญต่าง ๆเหล่านี้แก่คนที่เราสนิท หรือถ้าหากเรายากที่จะเลี่ยงควรแก้เคล็ดด้วยการรับเงิน 1 บาทจากผู้ที่เราให้ของขวัญ เหมือนกับว่าเขาซื้อของขวัญชิ้นนั้นด้วยตัวเอง.. ซึ่งของขวัญเหล้านั้นมีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

1.รูปถ่ายตัวเองรูปภาพถ่าย

รูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/ภาพ-ช่างภาพ-เก่า-ภาพถ่าย-256887/

มาเริ่มกันที่ของชิ้นแรกนั่นก็คือรูปภาพ ทำไมต้องห้ามให้รูปภาพตัวเองเป็นของขวัญเพราะเหมือนให้เอาไว้ดูต่างหน้า จะมีเรื่องที่ทำให้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แยกจากกันไกล

2.รองเท้ารูปรองเท้า

รูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/รองเท้า-ผ้าใบ-รองเท้าผ้าใบ-1433925/

Advertisement

Advertisement

รองเท้าเป็นของแฟชั่นที่ต้องตาต้องใจไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงแน่นอนและว่ามันจะอยู่เป็นคู่ มีการใช้ในการเดินทาง ถ้าเกิดเราเอารองเท้าให้เป็นของขวัญโดยเฉพาะให้กับคนรักหรือแฟน ความเชื่อจะเหมือนกับว่าจะทำให้คนรักเดินออกไปจากชีวิตเรา

3.ชุดเสื้อผ้าสีดำเสื้อผ้า

รูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/ผู้ชาย-ของพนักงาน-ชุดสูท-การทำงาน-1979261/

เสื้อผ้าชุดดำ ความหมายของสีดำคือสีของความอัปมงคล เป็นสีของความตายการพลัดพราก สีที่ใช้ในงานศพ ดังนั้นไม่ควรให้เป็นของขวัญแก่คนรักนะคะ แต่ถ้าถามว่าซื้อเสื้อผ้าให้เป็นของขวัญได้ไหม ได้นะคะแต่อยากให้หลีกเลี่ยงพวกโทนสีดำ

4.ผ้าเช็ดหน้ารูปผ้าเช็ดหน้า

รูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/handkerchief-ดูรูปแบบ-ผ้าเช็ดตัว-2639321/

มาต่อกันที่ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดหน้าเอาไว้ทำอะไร ซับน้ำตาใช่มั้ย ความเชื่อถ้าหากเราให้ผ้าเช็ดหน้าเป็นของขวัญจะทำให้ผู้รับนั้นมีแต่เรื่องโศกเศร้าเสียใจ เสียน้ำตานั่นเอง

Advertisement

Advertisement

5.นาฬิการูปนาฬิกา

รูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/นาฬิกา-นาฬิกาพก-การเคลื่อนไหว-3179167/

นาฬิกาเป็นหนึ่งในสิ่งของที่เชื่อว่าหลายๆคนเคยให้หรือเคยได้รับเป็นของ นาฬิกาคือเครื่องหมายของเวลา ถ้าเราให้นาฬิกาเป็นของขวัญ หรือซื้อนาฬิกาใส่คู่กันกับคนรัก ก็ให้หมั่นดูแลนาฬิกาให้ให้เดินตลอดเวลาจะทำให้ความรักนั้นมีเวลายืนยาว แต่ถ้าวันไหนปล่อยปะละเลยหยุดเดินขึ้นมา เหมือนว่าเวลาของความรักของคุณก็จะหยุดเดินหรือมีเวลาสั้นลงนั่นเอง

6.เข็มกลัดรูปเข็มกลัด

รูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/เครา-หูกระต่าย-เข็มกลัด-แฟชั่น-1850932/

เข็มกลัดเป็นเครื่องประดับที่สวยงาม แต่ทำไมต้องห้ามให้เข็มกลัดเป็นของขวัญ เพราะเข็มกลัดจะมีลักษณะเป็นเข็มแหลม ถ้าเราให้เป็นของขวัญมีความเชื่อว่าจะคอยทิ่มแทง เกิดปัญหาขัดแย้งเจ็บปวดใจ

7.เครื่องแก้วต่าง ๆรูปถ้วยชา

Advertisement

Advertisement

รูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/ชา-ถ้วย-ถ้วยน้ำชา-สีขาว-กาแฟ-2179175/

ต่อกันที่เครื่องแก้วต่าง ๆ เช่น แจกัน ถ้วย จาน ชาม แก้วน้ำ กาน้ำชา หรือเครื่องแก้วชนิดอื่นๆ ซึ่งหลายคนอาจจะเคยได้ยินว่า แก้วที่มันแตกต่อให้ต่อยังไงมันก็ไม่กลับมาดีเหมือนเดิม ใช่แล้วค่ะ ถ้าเราให้พวกเครื่องแก้วเป็นของขวัญ ความเชื่อก็เหมือนว่าจะทำให้เกิดความแตกแยก ร้าวฉานต่อชีวิตคู่ได้

8.น้ำหอมรูปน้ำหอม

รูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/น้ำหอม-flacon-ขวดแก้ว-ขวด-2142824/

น้ำหอมเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง ให้กลิ่นที่หอมหวลชวนให้หลงไหล แต่ฉีดแล้วแป๊บเดียวก็กลิ่นจางหายไป หากเราให้น้ำหอมเป็นของขวัญจะทำให้ความรักของคุณจืดจาง เหมือนกลิ่นน้ำหอมนั่นเอง

9.ของมีคมทุกชนิดรูปกรรไกร

รูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/สาย-hemp-ไขสันหลัง-ผูก-กรรไกร-4088055/

ของมีคม ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วเนอะว่ามีคม ไม่ว่าจะเป็น ปิ่นปักผม เครื่องประดับที่มีลักษณะแหลม ของเล่น ของที่ระลึก อะไรก็ตามแต่ มีความเชื่อว่าจะนำพาภัยอันตรายมาสู่ผู้รับได้ เป็นเหตุให้เสียเลือดเสียเนื้อ ถึงขั้นเลือดตกยางออกเลยทีเดียว

ก็จบไปแล้วนะคะ สำหรับความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งของที่ไม่ควรให้เป็นของฝากของขวัญ ซึ่งถ้าไม่เชื่อก็ไม่ควรลบลู่เนาะ กันไว้ดีกว่าแก้ หรือสิ่งของอื่น ๆ หากเพื่อน ๆ ไม่มั่นใจว่าจะให้ได้ไหม มันมีความหมายโดยนัยอะไรหรือเปล่า ก็ศึกษาข้อมูลกันอีกที่นะคะ อย่างไรเสียถ้าเราให้ด้วยใจอันบริสุทธิ์จริงๆ ให้ด้วยความไม่รู้ หรือไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ก็อย่างที่บอกละค่ะ ให้รับเงิน 1 บาทจากคนที่เราเอาของให้เพื่อเป็นการแก้เคล็ด จะได้สบายใจกันทั้งสองฝ่าย ต่อไปนี้จะให้ของขวัญอะไรกับใครก็ศึกษาให้ดีแล้วกันค่ะ

หากบทความนี้มีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนต้องของอภัยทุก ๆ คนไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ จะนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป ขอบคุณและสวัสดีค่ะ ^^

รูปภาพหน้าปกจาก https://pixabay.com/th/photos/ของที่ระลึก-แพ็ค-ให้-ห่วง-วันพ่อ-1420830/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์