ไลฟ์แฮ็ก

How to วิธีสร้าง GIF จากวิดีโอ YouTube อัปเดตล่าสุด 2022

14.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to วิธีสร้าง GIF จากวิดีโอ YouTube อัปเดตล่าสุด 2022

ผมเชื่อว่าทุกคนที่เคยใช้บริการแพลตฟอร์มวิดีโอชื่อดังอย่าง YouTube หรือสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ อยู่เป็นประจำคงจะเคยเห็นรูปภาพประเภท .gif กันมาอย่างแน่นอน โดยมันจะเป็นไฟล์รูปภาพสั้นๆ ที่แสดงผลแบบเคลื่อนไหวภายในไม่กี่วินาที ใช้สำหรับสื่อสารผ่านจุดประสงค์ต่างๆ แต่โดยส่วนมากจะเน้นไปที่ความตลกขบขันหรือรูปภาพมีมเป็นหลัก

youtube

ซึ่งนอกจากเว็บไซต์แจกภาพ .gif แล้วหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าเราสามารถสร้างไฟล์ .gif จากคลิปยูทูปได้ด้วยตัวเอง ซึ่งมันแอบมีความซับซ้อนจะหลายคนถอดใจในการทำ เพราะฉะนั้นในบทความนี้ผมจะมาแชร์ " How to วิธีสร้าง GIF จากวิดีโอ YouTube อัปเดตล่าสุด 2022 " ที่สามารถทำตามได้ง่ายสุดๆ เพียงไม่กี่คลิกเท่านั้นจากประสบการณ์ใช้งานจริงของผม หากใครอยากทราบก็อย่ารอช้าเลื่อนลงไปอ่านบทความไปพร้อมกันเลยดีกว่าครับ รับประกันว่าคุณจะต้องถูกใจแน่นอนครับ

Advertisement

Advertisement

ติดตั้งส่วนเสริม Google Chrome

1. ติดตั้งส่วนเสริมบน Google Chrome โดยคลิกลิงก์ 👉 GIFit! 👈

2. คลิกปุ่ม " เพิ่มใน Chrome " จะมีหน้าต่างป็อปอัพเด้งมาด้านบนให้คลิก " เพิ่มส่วนขยาย "

how to setup

ขั้นตอนการใช้งาน

1. เปิดคลิป YouTube ที่ต้องการ

2. สังเกตบริเวณแท็บ Player ด้านล่างของวิดีโอจะสังเกตเห็นปุ่มที่ไม่คุ้นตาโผล่มา " GIFit! " ให้ทำการคลิกไป 1 ครั้ง

3. จะมีแท็บเมนูเด้งมาให้เราปรับแต่งไฟล์ gif ของเราได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นขนาดความกว้าง - สูงของของรูป ความละเอียดของวิดีโอ และคุณภาพความคมชัดของรูปภาพที่จะมีผลต่อขนาดของไฟล์ที่ดาวน์โหลดในภายหลัง แต่ที่สำคัญที่สุดคือช่อง Start - End คือช่วงเวลาภายในคลิปที่ต้องการ

how to use4. เมื่อตั้งค่าเสร็จตามที่ต้องการแล้วให้ทำการคลิกปุ่ม " GIFit! " จากนั้นจะมีภาพพรีวิวขึ้นมาให้ดูเป็นตัวอย่าง

Advertisement

Advertisement

5. คลิกปุ่ม " Save Gif " เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนทั้งหมดครับ

รีวิวข้อดี - ข้อเสีย

แต่ก่อนจะไปใช้งานแบบเต็มสตรีมผมอยากให้ทุกคนลองอ่าน สรุปข้อดี - ข้อเสีย ของเจ้าส่วนเสริมตัวนี้ก่อนครับ เพื่อที่จะได้ทราบทุกแง่มุมว่าไม่มีอะไรดีพร้อมไปหมดทุกอย่าง

  • ข้อดี แน่นอนว่าข้อดีของมันเป็นวิธีช่วยแก้ปัญหาเรื่องการสร้างไฟล์ .gif จากยูทูปที่ง่ายกว่าตัวสร้างต้นฉบับหลายขุม ทั้งความอิสระในการปรับแต่งและการใช้งานที่กดเพียงไม่กี่คลิกก็ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการโดยไม่ต้องมาปวดหัวกับการรับมือป็อปอัปโฆษณาจากการใช้เว็บไซต์ช่วยสร้างไฟล์  และขนาดไฟล์ที่บางเบากะทัดรัด
  • ข้อเสีย สำหรับข้อเสียคือไฟล์ที่ได้อาจจะไม่ได้มีความคมชัดมาเท่ากับตัวสร้างต้นฉบับจากยูทูป ถึงแม้เราจะพยายามปรับตั้งค่า Quality ไปจนสุดหลอดแล้วก็ตาม

youtube


    🙏 ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบ 🙏

    Advertisement

    Advertisement

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์