อื่นๆ

Myidol ไอดอลของฉัน

17.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Myidol ไอดอลของฉัน

คุณแม่

My idol หรือไอดอลของฉันก็คือ ผู้หญิงที่ยอมทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อลูกไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ไม่ว่าจะหนักหรือเบา นั่นคือ" แม่ " ซึ่งมันก็ทำให้ใครหลายๆคนก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธคำว่า "แม่"ไปได้

รูปคู่

คำว่าแม่สำหรับฉันมันอยู่ในใจ และเป็นความภาคภูมิใจที่เกิดมาเป็นลูก แม่เป็นตัวอย่างที่ดี เลี้ยงลูกเหมือนเพื่อนเหมือนพี่ และในเวลาเดียวกันก็มีความเป็นแม่ที่ฉันกับน้องต้องมีความเกรงใจ แม่ขอเล่าประวัติความเป็นมาก่อนจะมีพวกเราให้ฟัง จะได้รู้ว่าแม่ลำบากและอดทนพยายามแค่ไหน เรียนรู้อะไรมามากมาย การใช้ชีวิตอยู่กับคน การแก้ไขปัญหาที่เจอในชีวิต

รูปแม่
แม่บอกว่าแม่เป็นเด็กต่างจังหวัดจบม.6 มาสอบติดพยาบาลที่ร.พ.บางโพทำงานได้5ปีกว่าก็มีฉัน เลยลาออกมาเลี้ยงหนู เพราะเป็นพยาบาลต้องขึ้นเวรจะทำให้ไม่มีเวลาเลี้ยงลูก แต่เจอปัญหาพิษเศรษฐกิจ ฟองสบู่แตก ในตอนนั้นแม่ลาคลอดมานานเกินไปโรงพยาบาลไม่รับเข้าทำงาน แม่เลยผันตัวมาขายเฟอร์นิเจอร์ในร้านญาติของพ่อ และเอาเวลาที่เหลือไปเรียนเทียบปริญญาตรีเพื่อทำงานด้านการตลาด

Advertisement

Advertisement

มาถึงตอนนี้ก็อึ้งว่าทำไมแม่ต้องทำถึงขนาดนี้แต่สุดท้ายก็คือแม่ทำงานหนักทำทุกอย่างหนักก็เพื่อเรา แม่เป็นแม่ที่สุดยอดจริงๆทำงานงานไม่กลัวหนักหรือเหนื่อยเลย ปัจจุบันนี้ก็มีน้องที่ห่างกัน5ปี ตอนนี้แม่ได้ย้ายมาทำงานอีกที่หนึ่ง คือขายแว่นเป็นเซลล์ของบริษัทนำศิลป์ เวลาว่างหรือวันหยุดถ้าไปช่วยแม่ทำงานได้ฉันกับน้องก็จะไปช่วยเสมอ

ครอบครัว
แม่เคยถามฉันกับน้องว่าอายมั้ยที่ต้องมาเดินขายตามร้านลูกค้า ฉันกล้าพูดได้เต็มปากว่าไม่อาย มันเป็นงานบริสุทธิ์ บริษัทแม่ขายแว่นแบรนด์แนมติดอันดับ1ใน3ของประเทศ ฉันไม่เคยกังวลที่จะต้องเดินลากของไปมาเข้าร้านนู้นออกร้านนี้ ฉันกับน้องมีความสุขที่ได้ช่วยแม่ไม่เคยเบื่อเลย

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์