อื่นๆ

[RoV] Solo Rank ขึ้นคอนฉบับคนเล่นไม่เก่ง

665
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[RoV] Solo Rank ขึ้นคอนฉบับคนเล่นไม่เก่ง

อยากขึ้นคอน แต่เล่นไม่เก่ง

สวัสดีค่ะ >< วันนี้หนาว (ขอเรียกชื่อแทนตัวเองนะคะ) มาแชร์ประสบการณ์เอาใจเหล่าสาวกเกม Moba ชื่อดังอย่าง arena of valor หรือภายใต้ชื่อสังกัดไทย "Garena RoV" คงคุ้นหูกันบ้างใช่ไหมคะ เรื่องของหนาวมันก็มีอยู่ว่า ไอ่เราเนี่ยเป็นคนที่เล่นเกมโมบ้าไม่เก่งเอาซะเลย เลยทำให้โดนเพื่อนทิ้งหนีไปไดม่อน คอมมันเดอร์ คอนเคอเล่อร์กันหมด ปล่อยให้ชั้นเดียวดายอยู่แพตตินัมคนเดียว!!ฃ กดแรงค์กับเพื่อนก็ไม่ได้

แต่!!!! แต่!!!! วันนี้ทุกอย่างมันจบแล้วค่ะ สองมือและ 10 นิ้วน้อย ๆ ของคนกดโซดล่แรงค์มาตลอด วันนี้หนาวขึ้นคอนได้แล้วค่ะทุกคน เอาล่ะ มาเข้าโหมดจริงจังกันค่ะ ว่าคนธรรมดา ๆ เล่นเกมอ่อน ๆ คนนี้ขึ้นคอนได้อย่างไร!


ก่อนรีแรงค์

หลังจากรีแรงค์Platinumค่ะ แต่ไอเราก็ยังโชคดีที่มีแต้มบุญเก่า เลยมาเริ่มต้นที่ Platinum I ก็พอรับได้เนอะ555

Advertisement

Advertisement

  • ตำแหน่ง ตำแหน่งก็คงไม่ขอกล่าวให้ยืดยาวนะคะ เนื่องจากหลาย ๆ คนที่มาอ่านบทความนี้คงมีพื้นฐานกันอยู่แล้วสำหรับตำแหน่ง 3 เลน 1ป่า 1ซัพพอร์ต
  • จงมองแมพ***** ไฮไลท์ดาว 30ดวงเลยค่ะ แมพในเกมนี้ ค่อยข้างที่จะสำคัญมาก ๆ สำหรับคนที่ไม่เคยมอง หรือ พยายามมองแล้ว แต่ฝึกให้เป็นนิสัย หนาวแนะนำให้ลองฝึกกับฮีโร่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอิลูเมีย ซีเนียล หรือ แม็ก เหล่าฮีโร่ที่สกิลส่งผลต่อทีมไฟต์ระยะไกล ถ้ามันเกินเยียวยาก็เริ่มฝึกกับฮีโร่พวกนี้ได้เลยค่ะะ เป็นการช่วยฝึกการตัดสินใจในการเดินเกมมาก ๆ ตัวอย่างสั้น ๆ นะคะ เช่น เราเล่นเมจจะไปเติมเลนล่างแต่ไม่กล้าเดิน กลัวโดนดักพุ่ม แต่ว่าเราดูแมพ เห็นฝั่งตรงข้มไปเติมบนกัน 4 คน เลนล่างเหลือ 1คน ก็จะทำมห้เมจอย่างเาพุ่งตรงไปเลนล่างได้อย่างง่ายดาย EZ เลยค่ะ

อิลูเมีย อันติทั่วแมพ

อาวุธที่เราไม่ถนัด สุดท้ายแล้วมันก็จะทำร้ายเราเอง

Advertisement

Advertisement

  • รู้จักฮีโร่ที่เราเล่นดีพอหรือยัง ฮีโร่ในเกมทุกตัวสาย มีความสามารถ มีแม็กขนิกแตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจนเลยค่ะ เพื่อความเข้าใจขออนุญาตยกตัวอย่างซักหนึ่งนางนะคะ และขอเชิญพบกับ...

Violetคุณไวโอเล็ตของเรานั่นเองค่ะ พูดถึงฮีโร่ตัวนี้ถ้าเรารู้จัดเขาดี เราจะรู้อะไรบ้างคะ เราพูดกันแบบเท่าที่เห็นไม่ลงละเอียดแบบโปรเพลเยอร์นะ คุณเธอคนนี้นางเป็นแครี่ตีไกล นั่นหมายถึงว่า เวลามีทีมไฟต์ไวโอเล็ตจะตกเป็นเป้าของแอสซาซินได้ง่ายมาก ๆ เลยค่ะ ดังนั้นถ้าเรารู้จักเขาดี เราก็ต้องใช้ประโยชน์ตัวละครตัวนี้ให้ได้มากที่สุด คือเราต้องหาตำแหน่งยืนดี ๆ ไม่ให้โดนล้วงและทำดาเมจให้ได้มากที่สุด (เป็นหน้าที่หลัก ๆ ของแครี่) อีกประการที่หลายคนมองข้ามไปและมีผลกับตัวเกมค่อนข้างสูง คือเวลาค่ะ เวลาที่ฮีโร่ในมือคุณจะเก่ง และเก่งมาก ๆ อย่างในตัวอย่างที่เรายกมาคือไวโอเล็ต ไวโอเล็ตเป็นแครี่ late เกม ถ้าต้นเกมเอาไปยืนแลก 1-1 กับตัวอื่นก็อาจจะไม่ไหวนะคะ และนี่คือข้อต่อไป

Advertisement

Advertisement

  • รู้จักฮีโร่ในเกมดีพอหรือยัง การรู้ข้อดีข้อเสียของศัตรูนั่นย่อมเป็นเรื่องดีอยู่แล้วค่ะ ในกรณีตัวอย่าง เราเล่นแครี่ แล้วฝั่งตรงข้ามป่าเป็น ด้วง หรือเจ้า krixnak การรู้สกิลของเจ้วตัวที่จะมาล้วงเราก็ทำให้เรารู้ว่าถ้าเขาเข้ามาแล้วเราเราไม่ตายใน 1 combo เรามีโอกาสที่จะสวนกลับไหม หรือว่าทั้งเกมเราไม่สามารถ 1-1กับฮีโร่ตัวนี้ได้เลย ฮีโร่ที่เราจะ 1-1ด้วยเขามีสกิลหนีไหม หรือง่าย ๆ ภาษาทั่วไปเราก็เรียกว่า วิเคราะห์คู่ต่อสู่นั่นแหละค่ะ >< < li>
  • ครีป สำคัญมาก! ในช่วงเกมนิ่ง ๆ ไม่รู้จะทำอะไรก็หาครีปเลยค่ะ อย่าให้ครีปเข้าป้อมเลยจะดีมาก เลนไหนว่าง ถ้าเราไปเติมได้ก็ไปเติมรับครีปแทนเพื่อน  ฟามครีปเลนบางทีอาจจะรวยกว่าป่าด้วยนะคะ ที่สำคัญคือการแท็กครีปกับเพื่อน ถ้าเราเคลียครีปเวฟนั้นคนเดียวเราจะได้เงินไป 100% ถ้าถ้ามีเพื่อมาแท็ก 1คน เงินของครีปก็จะถูกแย่งให้เราและเพื่อนคนละ 70% ค่ะ มันคุ้มนะ
  • พุ่ม และการเดิน หัวข้อนี้ขอเจาะไปที่เมจกับแครี่นะคะ สำหรับการเดินไปเติมเกม

เมจ midlane เป็นตำแหน่งที่เดินไปช่วยเพื่อนบ่อยมาก แล้วก็บ่อยมากเช่นกันที่โดนดักพุ่มTT ถ้าได้คุมพุ่มแอลก็จะเป็นประโยชน์ทั้งเรา ทั้งเพื่อนที่ตัดสินใจเดินเกมด้วยค่ะ ในการเดินแก๊งถ้าเป็นเมจแถว 2 (เมจยืนหลังในไฟต์) แล้วเราต้องเดินคนเดียว ดูแลตัวเองไม่ได้ ไม่มีซัพพอร์ตเดินเปิดพุ่มเพราะซัพอาจจะเลี้ยงเลนแครี่ แนะนำให้เดนอ้อมบัพป่าเราเลยค่ะ เพลเซฟดีที่สุด ถึงช้าหน่อยก็ให้เพื่อนแท็กครีปเอา

แครี่ ในเมต้านี้ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่ค่ะ เนื่องจาก จะมีซัพพอร์ตมาเลี้ยงเป็นลูกน้อยในหอยสังข์เลย แต่ก็ในไฟต์ที่ซัพเป็นตัวเปิดแล้วหลังโดน ก็อาจจะตัดสินใจเข้าไฟต์จังหวะ 2 ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจค่ะ

  • กดยอมแพ้ไม่ใช่ทางออก สำหรับประสบการณ์เกมตามแล้วพลิกมาชนะ หลายคนคงเคยเจอกันมาเรียบร้อยแล้วนะคะ ไฟต์เดียวพลิกเกม ส่วนมากที่พบก็จะเป็นการไฟต์ที่ฝ่ายทำเกมบุกมาไดร์ฟป้อมเราเพื่อเอาซุปเปอร์ครีป (ที่เจอบ่อย ๆ )

มาถึงส่วนสุดท้ายแล้ว กฌคงไม่มีอะไรจะทิ้งท้ายนอกจากเชื่อมั่น เชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อมั่นในทีม  หนาวมาถึงตรงนี้ได้ คุณก็มาได้ หวังว่าข้อมูลจากมุมมองผู้เล่นตัวน้อย ๆ คนนี้พอจะมีประโยชน์มั่งเน้ออ สุดท้ายจริง ๆ นี่ก็

อย่ายอมแพ้นะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณต้นหนาว
คุณต้นหนาว
อ่านบทความอื่นจาก คุณต้นหนาว

อยากเป็นหมี แต่แม่ไม่ให้เป็น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์