เพลง

TOP 5 รวมเพลย์ลิสต์เพลงสากลเพราะ ฟังสบายบนทรูไอดี

281
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TOP 5 รวมเพลย์ลิสต์เพลงสากลเพราะ ฟังสบายบนทรูไอดี

สวัสดีค่าทุกคน เเน่นอนว่าใครที่กดเข้ามาจะต้องชอบฟังเพลง หรือไม่ก็จะหาเพลงฟังใช่มั้ย...วันนี้เราได้รวมเพลงเพราะ ฟังสบายบนทรูไอดี ทั้ง 5 เพลงสากลที่เป็นเพลย์ลิสต์แนะนำด้วย (Vintage Sound) ไปดูกันดีกว่าว่า 5 เพลงแบบไหนบ้าง?

1.These Days - Wallows

These Days - Wallowsเพลงเเรกเป็นเพลงของหนุ่มๆวง 'Wallows' ที่มีสมาชิกด้วยกันสามคน ได้เเก่ Dylan Minnette, Braeden Lemasters และ Cole Preston ส่วนเพลงนี้เป็นเพลงสไตล์ฟังชิล ๆ ที่มีความอินดี้ แถม MV เพลงก็ดีย์  มีความคลาสสิค 70's-80's ภาพสวยสดใส เนื้อเพลงก็จะประมาณว่า

"ท่าทาง / การกระทำของคุณ ทุกวันนี้ผมพยายามเข้าใจอยู่ ผมอยากจะรู้จริงๆว่าคุณรู้สึกเหมือนกัน หรือแค่คิดไปเองฝ่ายเดียว คุณอยู่กับเขาตลอดเวลา แต่แม่ของคุณก็ไม่พอใจที่คุณไปยอมเขาแบบนั้น มันคงมีเสียงในหัวของคุณบอกใช่มั้ยล่ะ ถ้างั้นอย่าไปฟังมันเลย"

Advertisement

Advertisement

ฟิลประมาณคิดถึงเเฟนเก่าอะไรประมาณนั้น...คนที่เคยนอนอยู่ข้างกัน อยากได้เธอกับมา แบบเธอเหมือนจะรัก แต่เธอก็เหมือนไม่รัก เพราะเธอก็ไปอยู่กับเขาคนนั้น ยอมทำทุกอย่างเพื่อเขา ก็เลยทำให้ไม่รู้ว่ายังไงกันเเน่

สามารถฟังเพลงนี้ได้ที่👉🏻 These Days


2.At My Worst - Pink Sweat$

At My Worst - Pink Sweat$เพลงนี้ก็มาเป็นอันดับสองเลย เป็นเพลงที่หลายคน คงเคยได้ยินผ่านหูกันมาทาง TikTok กันบ้างแล้วเนอะ เพลงนี้เป็นของนักร้อง 'Pink Sweat$' เพลง 'At My Worst' ก็จะเกี่ยวกับความรักที่เหมาะเปิดแบบโรแมนติกๆ เป็นเพลงฟังชิล ๆ ดนตรีน่ารักมาก และเสียงของ Pink Sweat$ คือดี เสียงนุ่มสบายหู เนื้อเพลงก็จะประมาณว่า

"ผมขอเรียกคุณว่าที่รักได้มั้ย? เป็นเพื่อนกับผมได้หรือเปล่า? ผมต้องการใครสักคนที่สามารถรักผมได้ในวันที่ผมเเย่ที่สุด(At my Worst) ผมไม่ได้สมบูรณ์แบบอะไรหรอก แต่หวังว่าคุณจะเห็นค่าในตัวผมนะ เพราะมีเเค่คุณเท่านั้น ให้คุณเป็นที่หนึ่งเลย และก็ไม่ต้องกังวลนะ และในวันที่คุณต้องการผม ผมจะไปอยู่ตรงนั้นกับคุณเอง ถ้างั้นเธอก็ช่วยมาเป็นที่รักให้ตลอดไปเลยได้มั้ยหล่ะ? "​​​

Advertisement

Advertisement

เพลงนี้น่ารักมากเลยใช่มั้ยล่ะค่ะทุกคน และจะต้องเป็นคุณ คุณ คุณเท่านั้นที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข รู้สึกสบายสบายใจ💖 และเพลงนี้หนุ่ม Pink Sweat$ feat.Kehlani แล้วเสียงทั้งสองเข้ากันมากกก

สามารถฟังเพลงนี้ได้ที่👉🏻 At My Worst


3.Last Request - Paolo Nutini

Last Request - Paolo Nutiniเพลงนี้เป็นเพลงที่นานนนมากกก ประมาณ 12 ปีที่เเล้วของ 'Paolo Nutini' เพลงที่ดีอีกเพลงหนึ่งเลย เพลงรักที่ไม่สมหวัง ดนตรี ทำนองมันไม่เศร้า แต่เเฝงไปด้วยความเศร้าอยู่นะ โดยเนื้อเพลงก็จะประมาณว่า

"ผมอยากให้คุณอยู่ใกล้ๆฉัน มันจะเป็นอะไรมั้ย? ให้มันเป็นคำขอสุดท้ายของฉัน (Last request) ผมขอกอดคุณ โปรดอย่ายักไหล่ของคุณ (ยักไหล่ แปลว่า ไม่สนใจ / ไม่เเคร์) แค่นอนลงข้างผมๆ เราจะไม่ไปไหน แต่...ครั้งนี้สุดท้ายเราจะไปที่นั้น"

เพลงก็ประมาณว่าเลิกกับเเฟน (เก่า) แต่ก็อยากมีสิ่งที่อยากขอเป็นครั้งสุดท้าย อยู่ด้วยกันเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ว่าจะกอดกัน นอนข้างๆ หรือไปที่นั้น คิดว่าต้องเป็นที่ทั้งสองคนคุ้นเคยเเน่นอน มันก็จะเศร้าๆหน่อย ไปฟังได้น้าา รับรองต้องฟังซ้ำเเน่นอน~

Advertisement

Advertisement

สามารถฟังเพลงนี้ได้ที่👉🏻 Last Request


4.I Love You 3000 - Stephanie Poetri

I Love You 3000 - Stephanie Poetriเพลงนี้คือเพลงของสาว 'Stephanie Poetri' เป็นเพลงรักที่ฟังแล้วที่ดนตรี ทำนองเศร้ามาก และ Stephanie ร้องออกมาได้ฟิลเศร้า แต่กลับเนื้อเพลงเรารู้สึกว่ามันก็ไม่ได้เศร้าเลย เราชอบสไตล์เพลงนี้มาก เนื้อเพลงก็จะประมาณว่า

"ที่รัก จับมือของฉัน ฉันอยากให้คุณมาเป็นสามีของฉัน เพราะคุณน่ะเป็นไอรอนเเมนของฉัน ฉันรักคุณนะ 3000 (I Love You 3000) ฉันอยากให้ความรักครั้งนี้เหมือนออกมาจากในหนังฮอลลีวู้ดเลยแหละ เพื่อนทุกคนบอกฉันว่า พวกเขาเห็นคุณกำลังวางเเผนที่จะคุกเข่าต่อหน้าฉัน ตอนนี้ฉันหยุดคิดถึงคุณไม่ได้เลย เพราะฉันรู้หมดแล้วว่าคุณจะพูดอะไร ถ้างั้นก็อย่ามาสปอยล์กันนะ"

เพลงนี้จะว่าเศร้าก็ไม่ได้เศร้าขนาดนั้น เพราะเนื้อเพลงมันดูเเบบดีใจซะมากกว่า เเต่ก็แล้วแต่ความหมายของเเต่ละคนเนอะ ส่วนคำว่า I Love You 3000 หลายคนคงได้ยินมาจากหนังไอรอนแมน จะเป็นตอนที่ลูกบอกรักโทนี่ สตาร์ค ประมาณว่าว่ารักมากๆๆ เราก็คิดว่าน่าจะเอามาจากเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า (?) เพราะในเนื้อเพลงดูเกี่ยวข้องด้วย

สามารถฟังเพลงนี้ได้ที่👉🏻 I Love You 3000


5.Interline (From "D.U.M.B.FOUND") - Alec Orachi

Interline (From

มาถึงเพลงสุดท้ายกันเเล้ว โห้ถือว่ายาวนานสุดๆจากเพลงเเรก เพลงนี้ก็จะเป็นเพลงของหนุ่ม 'Alec Orachi' เราว่าเขาต้องเป็นคนไทยเเน่ๆเลย เเต่งเพลงได้อย่างมีสไตล์จนทำให้ติดถึง Top 5 เลยทีเดียว เนื้อเพลงก็จะประมาณว่า

"นี่ที่รักคุณรู้มั้ย ผมใช้เวลากับตัวเองเยอะมากๆ ทำหลายอย่างที่อยากทำ หนึ่งเดือนเเล้วที่เราเเยกทางกัน ตอนนี้อยากให้เรากลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่มันก็คงเป็นเเค่ความทรงจำชั่วนิรันดร์"

เท่าที่เราจำใจความก็จะประมาณว่า อยากไปหาคนรักเก่า ขอกลับไปเเก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดที่เคยทำ แต่มันก็สายเกินกว่าจะเเก้ไข ผู้หญิงน่าจะมีคนใหม่ที่(ดีกว่า)ไปเเล้ว

สามารถฟังเพลงนี้ได้ที่👉🏻 Interline (From "D.U.M.B.FOUND")


ใครที่อยากฟังเพลงสากลที่เป็น Vintage Sound แบบเราก็สามารถทำได้ง่ายๆ

วิธีการฟังเพลงในแอป TrueID

  • โหลดแอป TrueID จาก Play Store หรือ App Store สมัครให้เรียบร้อย
  • หน้าเเรก (Today) ของแอปจะเจอเลย แล้วหาคำว่า 'Music' กดเข้าไป แล้วก็จะเจอเพลงเยอะมาก
  • ให้เลื่อนไปหาคำว่า 'เพลย์ลิสต์แนะนำ' จะอยู่ล่างหน่อย เจอแล้วให้ปัดซ้ายเลยก็จะเจอ 'Vintage Sound'
  • จากนั้นก็กดเข้าไปเลยค่าา เลือกเพลงเลย หรือจะกดเล่นเพลงไปเรื่อยๆก็ได้

อัปเดต 217 เพลงใหม่ล่าสุด 2022 ทุกวัน พร้อม เนื้อเพลง ฟังเพลงออนไลน์ไม่มีโฆษณาคั่น ฟังยาวๆ ได้ทุกเวลา (มีคลิป)

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับทั้ง 5 เพลง Vintage Sound ที่เป็นเพลย์ลิสต์เเนะนำของทางแอป TrueID ความหมายเพลงที่เราเเปลเป็นเเค่การเเปลคร่าวๆให้พอได้เข้าใจความหมายเท่านั้นนะ ไม่ได้เอามาทุกท่อนของเพลง เป็นความหมายตามเข้าใจของเราที่อยากจะสื่อนะคะ😊 คิดยังไงก็บอกกันได้นะ หวังว่าจะชอบบทความนี้กันค่าา<3< p>


เครดิต

ภาพปกออกแบบโดย นักเขียนเอง จาก Canvaโดย Stefano Oppo และ แอปทรูไอดี จาก Facebook TrueID

ภาพที่1 จากช่องของ Wallows / ภาพที่2 จากช่องของ Pink Sweats

ภาพที่3 จากช่องของ Paolo Nuniti / ภาพที่4 จากช่องของ Stephanie Poetri

ภาพที่5 จาก บนปกเพลย์ลิสต์ / ภาพที่6 โดย นักเขียนเอง

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NatchaJ
NatchaJ
อ่านบทความอื่นจาก NatchaJ

สวัสดีค่า มาลองอ่านบทความเราได้น้าา♡ INFJ ;_;

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์