ไลฟ์แฮ็ก

ลองทำดู! บ้านของคุณจะหอมสดชื่นด้วย 5 วิธีนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลองทำดู! บ้านของคุณจะหอมสดชื่นด้วย 5 วิธีนี้

นอกจากหน้าตาที่เราเลือกจะดูแลแล้ว กลิ่นที่หอมนี้แหละค่ะที่จะเป็นตัวชักชวนให้ใครต่อใครหันมามอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาว ๆ ที่หลายต่อหลายคนมักเลือกที่จะพิชิตใจหนุ่ม ๆ ด้วยความหอมเพื่อสร้างความประทับใจแรก เรียกได้ว่า

หน้าตาสวยอาจจะแค่สะดุดตา แต่พี่ได้ลองเข้ามา (ดม) จะสะดุดใจ (ฮิ้ว!!!😍)

แต่นอกจากร่างกายจะมีกลิ่นที่หอมแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ กลับบ้านมาบ้านก็ควรจะต้องมีกลิ่นที่หอมด้วยนะคะ ก็อย่างที่บอกไปค่ะคนตัวหอมใคร ๆ ก็อยากใกล้ฉันใด บ้านหอมใคร ๆ ก็อยากอยู่ฉันนั้น

วันนี้เราเลยจะมาแบ่งปันวิธีสร้างบ้านให้มีกลิ่นหอมโดยใช้ 5 วิธีง่าย ๆ ที่เพื่อน ๆ สามารถทำตามและหาซื้อได้ง่ายด้วยค่ะ เริ่มที่ข้อแรกเลยค่ะ

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/girl-sitting-on-grass-smelling-white-petaled-flower-1879288_0.jpg?JROiUU8N0IZW_Kv0tqDdj4_sURMzsEkZ=

ภาพถ่ายโดย Tetyana Kovyrina จาก Pexels


  • ◽1. สเปรย์ปรับอากาศ

วิธีนี้เป็นวิธีพื้นฐานและเป็นสิ่งสำคัญที่หลาย ๆ บ้านต้องมีติดไว้เลยค่ะ อาจจะมีไว้ใช้เพื่อลดกลิ่นอับภายในบ้าน หรือมีไว้สำหรับเพิ่มความหอมความสดชื่น ส่วนเรื่องของกลิ่นและยี่ห้อนั้นก็มีหลากหลายให้เพื่อน ๆ ได้เลือกตามความชอบเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/photo-of-person-holding-scented-candle-3066868.jpg?t5mejNaCpxyFGelwadvUu8dXY2ejLw3_=ภาพถ่ายโดย thevibrantmachine จาก Pexels

  • ◽2. น้ำหอมอโรม่า

วิธีนี้สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบแนวสปา ๆ หน่อยนะคะ บางคนอาจจะเพิ่มความผ่อนคลายด้วยการจุดเทียนที่ตะเกียงอโรม่าและใส่กลิ่นลงไปเล็กน้อย การทำวิธีนี้นอกจากจะได้กลิ่นที่หอมแล้วยังได้ผ่อนคลายสบายอารมณ์อีกด้วยนะคะ แต่อยากให้เพื่อน ๆ ระวังเรื่องการจุดตะเกียง จุดไฟสักเล็กน้อยเพื่อความไม่ประมาทนะคะ

  • ◽3. สบู่

วิธีนี้แม่เราเคยทำบ่อย ๆ ค่ะ แม่จะนำสบู่ที่มีกลิ่นหอมมาตัดหรือขุด ๆ ใส่แก้วที่มีขนาดเล็กไว้และวางตามจุดต่าง ๆ ของบ้านค่ะ แต่วิธีนี้กลิ่นจะไม่หอมฟุ้งหรือหอมนานเหมือน 2 วิธีแรกที่บอกไปนะคะ กลิ่นจะอยู่ไม่นานมากก็จะหายไป บางทีหายไปพร้อมสบู่ด้วยค่ะ ถ้าจำไม่ผิดก็คือมีหนูที่ไหนไม่รู้มาลากสบู่ไปนั่นเอง และหลังจากนั้นแม่ก็เลิกทำวิธีนี้อีกเลย

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/selective-focus-photography-of-a-handmade-soap-2611837.jpg?0bnwT_oA6JcgLf6sW0CgaE7t7fBSLfRl=ภาพถ่ายโดย Allie Smith จาก Pexels

Advertisement

Advertisement

  • ◽4. สมุนไพร

วิธีนี้สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ชอบกลิ่นที่ออกแนวน้ำหอมหรือเคมีนะคะ แต่ชอบเป็นแนวสมุนไพรรักธรรมชาติด้วยการวางตะไคร้ไว้ในที่ต่าง ๆ ของบ้านเพื่อลดกลิ่นอับหรือกันยุง หรือจะใช้เป็นสเปรย์ที่มีสารสกัดจากกลิ่นสมุนไพรมาฉีดตามที่ต่าง ๆ เพื่อให้เกิดกลิ่นหอมหรือดับกลิ่น

  • ◽5. ปลูกดอกไม้รอบบ้าน

วิธีนี้อาจจะทุ่มทุนสร้างสักหน่อยสำหรับคนที่มีใจรักจริง ๆ นะคะ เพราะใช่ว่าจะซื้อมาฉีด ๆ แล้วจบกันเหมือนข้ออื่น ๆ แต่นี่ต้องรดน้ำพรวนดินดูแลอย่างดี แต่นอกจากจะได้กลิ่นหอมจากธรรมชาติที่แท้จริงแล้ว ยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วยนะคะเนี๊ยะ


เราหวังว่าเพื่อน ๆ จะได้ประโยชน์จากบทความนี้และสามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของเพื่อน ๆ ให้หอมน่าอยู่กันทุกหลังคาเรือนเลยค่ะ

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/white-petaled-flowers-2104881.jpg?4_kr5wBOMLhTC9_CFG8GNMx1sr3Ifd6U=ภาพถ่ายโดย Anne-sophie Parent จาก Pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วีย์ศรี
วีย์ศรี
อ่านบทความอื่นจาก วีย์ศรี

ขอโทษจากใจจริงนะคะหากเกิดข้อผิดพลาดใดในบทความ เราจะพยายามแก้ไขและปรับปรุงงานเขียนให้ดีขึ้นอยู่เสมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์