เพลง

ขวานบิ่น- สิงโต นำโชค กับ โจ๊ก โซคูล: ขวานไม่คม จึงเจาะไม่ถึงใจเธอ

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขวานบิ่น- สิงโต นำโชค กับ โจ๊ก โซคูล: ขวานไม่คม จึงเจาะไม่ถึงใจเธอ

บทนำ

ความรัก แม้ว่าจะมีความพร้อมในด้านความรัก แต่ก็สายเกินไปที่จะคว้าโอกาสนั้น ๆ ไว้ได้ เป็นที่น่าเสียดายหากไม่สามารถทอดรักต่อไปได้ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง ขวานบิ่น ของ สิงโต นำโชค กับ โจ๊ก โซคูล กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

บทเพลง ขวานบิ่น ของ สิงโต นำโชค กับ โจ๊ก โซคูล มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับ ความรักที่แตกต่างกัน โดยนำเสนอ แม้ว่าจะมีความพร้อมที่จะรักกัน แต่ก็สายเกินไปที่จะคว้าโอกาสไว้ได้ โดยสำนวน "ขวานบิ่น" มีการใช้ในเชิงพบรักเมื่อสายไป โดยตีความได้ว่า ชายที่เผอิญพบกับผู้หญิงที่ถูกใจ แต่ตนเองนั้นมีครอบครัวหรือว่าสูงวัยมากแล้ว ทำให้ไม่สามารถจะเป็นคู่ครองกันได้ ถือได้ว่านำเสนอเรื่องราวของความสนุกของภาษาได้เป็นอย่างดี

ท่อนเพลงที่ชอบ

เป็นได้เพียงแค่ชายขี้เหงาได้เจอะน้องสาว

Advertisement

Advertisement

แล้วหัวใจสั่นห้ามมันไม่ไหว

อยากกดเบอร์โทรบอกแม่ว่าเจอสะใภ้

แต่ว่าทำไมทำไมไม่มาให้ไวกว่านี้

ผิดที่ฉันได้เจอไม้งามยามที่ขวานของฉันบิ่นลง

ไม่อาจฟันไม้งามให้ลงมาเป็นของฉัน

แค่ดวงใจที่ขึ้นสนิมคิดจะฟินคงได้แค่ฝัน

ไม่มีทางได้ฟันเพราะขวานของฉันไม่คม

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "แค่ดวงใจที่ขึ้นสนิมคิดจะฟินคงได้แค่ฝัน" บอกเล่าความรู้สึก ความเสียดายแฝงนัยสองแง่สองง่ามไว้ด้วย ส่วนท่อน "ผิดที่ฉันได้เจอไม้งามยามที่ขวานของฉันบิ่นลง" บอกเล่าความรู้สึกที่นึกถึงอดีตที่ผ่านมาหากเจอเธอเร็วกว่านี้คงดี โดยเฉพาะท่อน "ไม่มีทางได้ฟันเพราะขวานของฉันไม่คม" บ่งบอกถึงอารมณ์ความเสียดายที่คมขวาน หรือความรักที่จะกระชับใจเธอไม่คมพอ ผ่านการใช้ภาษาที่แฝงความนัยนำเสนอได้เป็นอย่างดี

2

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ร็อคแอนด์โรล โดยเฉพาะเสียงของ กีตาร์ และนักร้อง มีการประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์รู้สึกถึงคล้ายเพลงไทยเดิม หรือเพลงลูกทุ่ง เข้าไปช่วยให้ดนตรีดูสนุกนำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการ์ตูน เรื่อง เทวดากับชายตัดไม้ เป็นสัญญะที่แสดงในเชิงเปรียบเทียบถึงผู้ชายเป็นคนตัดไม้ หญิงสาวเป็นไม้งามกลางป่า โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์มีความสนุกเพิ่มขึ้นมาก

Advertisement

Advertisement

3

สรุปส่งท้าย

บทเพลง ขวานบิ่น ของ สิงโต นำโชค กับ โจ๊ก โซคูล เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านการเล่าเรื่องและใช้ภาพเปรียบเทียบโดยใช้ขวานมาบ่งบอกถึงความรู้สึกเสียดาย ได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักและความผิดหวังให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง บทเพลง ขวานบิ่น ของ สิงโต นำโชค กับ โจ๊ก โซคูล อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

4

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์