อื่นๆ

รีวิวสมัครร้านเข้าแอป LINE MAN ง่าย ๆ อนุมัติภายในวันเดียว

5.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวสมัครร้านเข้าแอป LINE MAN ง่าย ๆ อนุมัติภายในวันเดียว

ในสถานการณ์ปัจจุบัน พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าถ้าร้านอาหารร้านไหนไม่ได้ปรับตัวให้มีการ Delivery ยอดขายก็อาจจะลดลงมากเลยทีเดียว ถ้าจะต้องนั่งรอลูกค้าให้มาซื้อที่ร้านเพียงอย่างเดียว เพราะช่วงนี้ต่างคนก็ต่างกักตัวอยู่บ้านหรือว่า Work From Home มากขึ้น ทำให้ธุรกิจ Delivery มีผลกับชีวิตประจำวันของใครหลาย ๆ คนเป็นอย่างมาก และร้านอาหารร้านไหนที่ยังไม่พาตัวเองเข้าไปอยู่ในช่องทางการขายแบบ Delivery ก็ต้องบอกว่าเสียโอกาสในการขายเป็นอย่างมากเพราะในปัจจุบันตลาด Delivery มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วแม้ในต่างจังหวัดเองตอนนี้ก็เริ่มมีหลายบริษัทที่มาทำแบบ Delivery แล้วไม่ว่าจะเป็นของตัวร้านอาหารเองหรือจากบริษัท Delivery โดยตรง เพราะว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคนั้นค่อนข้างจะเปลี่ยนไป นับวันก็จะเริ่มทำงานที่บ้านมากขึ้นหรือไม่ค่อยอยากจะออกไปทานเองที่ร้านแล้วนะ อยู่ที่บ้านก็ทั้งสะดวกสบายแค่กดสั่ง รอ แล้วก็ได้ทานอาหารแสนอร่อย ส่วนค่าส่งก็มีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมมากมาย

Advertisement

Advertisement

เพราะเหตุนี้เอง เจ้าของกิจการที่มีร้านอาหารต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านของตัวเอง ช่องทางไหนที่สามารถเพิ่มกำไรได้มากขึ้นก็ควรที่จะรีบทำอย่างทันทีและถ้าใครยังสงสัย หรือยังไม่รู้ขั้นตอนที่จะนำพาร้านอาหารของตัวเองเข้าไปอยู่ใน Application Food Delivery ว่ามีวิธีการอย่างไรหรือมีค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง วันนี้จะมาแนะนำหนึ่งใน Application ที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ก็คือ Application LINE MAN นั่นเอง มาดูกันซิว่าขั้นตอนการสมัครและรายละเอียดเบื้องต้นที่ร้านค้าต้องรู้เพื่อที่จะเพิ่มช่องทางการขายใหม่ ๆ นั้นมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง จะได้รู้ว่าการสมัครร้านเข้า Application LINE MAN นั้นง่ายนิดเดียว กับการรีวิวสมัครร้านเข้าแอปง่าย ๆ ภายใน 1 วัน

line man
วิธีการสมัคร Wongnai x LINE MAN Delivery

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://business.wongnai.com/restaurant-management-system/ กดสมัครเลยวันนี้
  2. ลงทะเบียน และ download Wongnai Merchant Application IOS / Android
  3. สำหรับร้านค้าใหม่ ที่ไม่เคยมีข้อมูล ให้เลือก คลิกที่นี่ เพื่อใส่ข้อมูลเอง แล้วกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน กดลงทะเบียนแล้วรออนุมัติ

    line man

Advertisement

Advertisement


line manline man

แค่นี้ร้านค้าของเราก็จะเข้าไปอยู่ใน Application เรียบร้อย สามารถแจ้งลูกค้าให้ไปกดสั่งซื้อได้เลย ขั้นตอนทั้งหมดที่กล่าวมา ทางร้านค้าจะยังไม่เสียค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น แค่ไปแจ้งลูกค้าว่าร้านของเราสามารถสั่งแบบ Delivery ได้แล้วนะ ลูกค้าสามารถ search หาชื่อร้านได้ใน Application  Line Man ได้เลย เมื่อลูกค้าเลือกอาหารเสร็จแล้ว ทาง Driver ของ Line Man จะโทรคอนเฟิร์มออร์เดอร์กับลูกค้าอีกที ส่วนค่าส่งจะคิดตามระยะทาง (เริ่มต้นที่ 55 บาท) และบวกเพิ่มตามระยะทาง ซึ่งราคาค่อนข้างแพงเหมือนกัน บางครั้งอาหารไม่แพง แต่ค่าส่งนั้นแพงกว่า จึงทำให้มีการเข้าร่วมโปรโมชั่น ค่าส่งเริ่มต้นเพียง 10 บาท โดยที่ร้านไหนต้องการร่วมโปรโมชั่นนี้ ทาง LINE MAN จะคิดค่า GP (Gross Profit) อยู่ที่ 30% ของออเดอร์นั้น ๆ อย่างเช่น ออเดอร์ที่ 1 จำนวน 100 บาท ร้านค้าต้องจ่ายให้ทาง LINE MAN 30 บาท ซึ่งถือว่าเป็นยอดที่เยอะเหมือนกัน ทำให้บางร้านค้าที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้ ไปบวกค่าเพิ่มในค่าอาหารเพราะไม่สามารถแบบรับภาระเพิ่มเติมตรงนี้ได้เอง แต่ถ้าไม่เข้าร่วม ก็กลัวยอดขายจะตกอีก ซึ่งร้านค้าก็ต้องตัดสินใจให้ดีก่อน

Advertisement

Advertisement

gp line man

เมื่อลงทะเบียนเสร็จ จะมีเจ้าหน้าที่จากทาง LINE MAN ที่ดูแลในส่วนของโปรแกรม GP ติดต่อมา เพื่อแจ้งข้อมูลรายละเอียดและสอบถามร้านค้าว่าสนใจโปรแกรมนี้หรือไม่ จริง ๆ ถ้าร้านไหนที่มียอดขายเยอะ อาจจะบวกเพิ่มไปในราคาอาหารสัก 10 บาท ซึ่งเป็นราคาที่พอจะรับได้ แต่บางร้านบวกเพิ่มไปถึง 30 บาท อันนั้นมองว่าบวกเพิ่มเยอะไปหน่อย เมื่อลูกค้าที่เคยมาทานอาหารที่ร้านและเห็นว่าราคาในแอปต่างกันเยอะ ความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่อร้านค้าอาจจะเปลี่ยนไปเลยทีเดียว

จริง ๆ ก็ค่อนข้างที่จะสนใจโปรแกรม GP เหมือนกัน เพราะต้องยอมรับเลยว่า ร้านค้า หรือร้านอาหารที่ขายอาหารประเภทเดียวกันนั้นมีค่อนข้างเยอะ แต่ละร้านก็ต้องดึงจุดเด่นออกมาให้ได้มากที่สุด และจุดดึงดูดที่สำคัญมากก็คือ ค่าส่งถูกนี่แหล่ะ ซึ่งในแอป LINE MAN นั้น ค่าส่งถูกที่สุดคือ 10 บาท และร้านค้าไหนต้องการให้ค่าส่งเป็น 10 บาทก็ต้องร่วมโปรแกรม GP นั่นเอง (ร้านค้าที่เข้าร่วมโปรแกรม สามารถเพิ่มยอดขายในส่วนของ Food Delivery ได้ถึง 5 เท่า) แต่นอกเหนือจากการหัก 30% แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องมีการจ่ายค่ามัดจำ 1,000 บาท ซึ่งเอาไว้ในกรณีที่ เมื่อถึงเวลาที่ร้านค้าต้องจ่ายค่า GP ให้ทางแอปแล้วไม่สามารถชำระได้ ตรงนี้ก็จะถูกนำไปหักในส่วนนั้น เพราะก่อนหน้านี้ทางแอปให้สมัครฟรี แต่พอถึงเวลา ไม่สามารถเรียกเก็บเงินจากร้านค้าได้ จึงทำให้เกิดเป็นหนี้เสียค้างอยู่ในระบบมากมาย แล้วถามว่า เงิน 1,000 บาทจะได้คืนเมื่อไหร่ ร้านค้าจะได้คืนก็ต่อเมื่อยกเลิกสัญญาโปรแกรม GP นั่นเอง ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาที่หลายร้านค้าไม่อยากให้เงินไปจมตรงนี้และประกอบกับการที่ไม่อยากผลักภาระไปที่ลูกค้าโดยการที่ต้องเพิ่มราคาอาหาร เลยไม่อยากร่วมโปรแกรมนี้สักเท่าไหร่



gp line manมาดูกันว่าข้อดีของการที่นำร้านอาหารเข้าไปเป็นพาร์ทเนอร์กับ Application LINE man นั้นมีอะไรบ้าง

  1. ช่วยโปรโมทร้านอาหารและช่วยเพิ่มยอดขายได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นการเพิ่มยอดขายและเพิ่มช่องทางในการหารายได้อย่างดี เข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างตรงจุด
  2. เพิ่มช่องทางการจัดส่งของร้านค้าทำให้ร้านค้าไม่ต้องจ้างพนักงานเพิ่มหรือต้องมาแบกรับภาระในส่วนนี้ ก็อาจจะเพิ่มความประทับใจแก่ผู้บริโภคกับร้านค้าได้
  3. ถือว่าเป็นการโปรโมทร้านโดยที่เราไม่ต้องลงทุนเยอะเพราะว่า Application LINE Man นั้นมีผู้ใช้งานอยู่ค่อนข้างเยอะ
  4. สามารถจัดโปรโมชั่นร่วมกับทางไลน์แมนได้โดยที่ทาง Application อาจจะช่วยเสนอแนะแนวทางการเพิ่มยอดขายให้โดยที่เราไม่ต้องโปรโมทเอง ซึ่งสะดวกสบายเป็นอย่างมาก

kanomborann

เมื่อสมัครเข้าร่วมเป็นร้านค้าในแอป LINE MAN สำเร็จ หน้าตาร้านของเราในแอปก็จะเป็นแบบนี้ เจ้าของร้านสามารถแก้ไขรายละเอียดต่าง ๆ ได้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหาร ราคา เวลาเปิดปิด สถานที่ตั้งของร้าน ไปจนถึงการดูประวัติการสั่งซื้อ รายงานประจำวัน ไปจนถึงการทำโปรโมชั่น หรือคูปองคืนกำไรให้ลูกค้าก็มีเช่นกัน ซึ่งการใช้งานนั้นก็ง่ายมาก ๆ แค่ศึกษาเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถเข้าใจและพร้อมเปิดร้านรับออเดอร์ได้เลย

สำหรับร้านค้าที่ไม่มีหน้าร้าน นั่นไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด คุณสามารถสมัครขายอาหาร Delivery ในแอป LINE MAN ได้ทุกประการ แค่มีสถานที่เป็นหลักแหล่งในการให้คนขับเข้าไปรับอาหารได้นั่นเอง


ภาพแอปร้านค้าและ เรียบเรียงโดย FANGZWTF

ภาพประกอบ จาก WONGNAi X LINEMAN

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์