อื่นๆ

แนะนำ 5 Expansion Pack เกม The Sims4 ต้นปี 2022

8.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ 5 Expansion Pack เกม The Sims4 ต้นปี 2022

วันนี้ ลนด. จะมาอัปเดต 5 Expansion Pack สุดคุ้มของ เกม The Sims4 ในต้นปี 2022 ที่ชาวซิมเมอร์ต่างแนะนำว่าคุ้มทุกบาททุกสตางค์และช่วยยกระดับเกมเพลย์ให้หลากหลายมากขึ้น สำหรับใครที่เพิ่งเข้ามาอ่าน ลนด. ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักเกม The Sims4 กันคร่าวๆสักนิด เกม The Sims4 คือเกมจำลองระบบชีวิต หรือที่เรียกว่า เกมประเภท Simulator ที่เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะสวย รวย เริ่ด หล่อ ล่ำ กล้ามโต เราสามารถเป็นได้ทุกอย่าง (แม้แต่ขอทาน) แค่ปลายนิ้วคลิก!

นับเป็นเวลากว่า 8 ปี ที่เกม The Sims4 ได้ถูกพัฒนาโดย EA Games ทำให้เกม The Sims 4 มีระบบการเล่นที่หลากหลายมากขึ้น มีตัวเสริมอีกร้อยแปดพันเก้า ซึ่งถ้าซื้อทีเดียวหมดกระเป๋าต้องฉีกอย่างแน่นอน ดังนั้นวันนี้ผู้เขียนเลยอยากจะมาอัปเดต  Expansion Pack ภาคเสริมสุดคุ้มต้อนรับต้นปี 2022!

Advertisement

Advertisement

The Sims 4 ภาค Cottage Living

ุเบื่อแล้วชีวิตไฮโซอยากมาสโลวไลฟ์ในชนบท ถึงเวลาหยิบจอบมาทำฟาร์ม ปลูกผัก และเลี้ยงเจ้าไก่!

ภาพเกม The Sims4 ภาค Cottage Living

ภาคเสริมนี้เป็น Expansion Pack ตัวใหม่ที่เปิดตัวช่วงปลายปี 2021 โดยมีจุดเด่นที่รูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากภาคเสริมอื่นพอสมควร โดยจะเน้นไปที่การใช้ชีวิตในชนบทแบบเต็มรูปแบบ ขยายขอบเขตอิสระของชาวซิมให้กว้างขึ้น ทั้งการปลูกพืช นำไปแปรรูปเพื่อสร้างกำไรที่มากขึ้น ยังมีเจ้าสัตว์ตัวป่วนเพิ่มเข้ามา เช่น เจ้าวัว น้องลามะ นกป่า กระต่ายตัวน้อย และจิ้งจอกตัวแสบที่ชอบแอบมาขโมยไก่และกระต่ายของเราไปกิน ทำให้เราต้องวางแผนรับมือกับเจ้าจิ้งจอกตัวนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ ความน่ารักอีกอย่างคือสัตว์บางตัวเราสามารถใส่เสื้อให้มันได้ด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีเมือง Henford-on-Bagley เมืองใหม่ที่มากับภาคเสริม Cottage Living ซึ่งเมืองนี้ทางทีมงานก็ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองชนบทในประเทศอังกฤษด้วยล่ะ! และอย่าลืมงาน Finchwick Fair งานประกวดของดีของเด่นประจำตำบล ให้ซิมชาวไร่ของเราได้มาอวดฝีมือกันทุกวันเสาร์ ภายในเมือง Henford-on-Bagley ตั้งแต่ 3:30 PM. - 9.30 PM. ถ้าใครที่ชื่นชอบชีวิตชนบทชิลๆแบบนี้ บอกเลยว่าห้ามพลาด

Advertisement

Advertisement

ปล. ภาคเสริมนี้อาจจะไม่เหมาะกับทุกคน แต่ชาวซิมเมอร์ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นภาคเสริมที่คุ้มค่าและมีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก คุ้มกับเงินแน่นอน

ราคาจำหน่ายปกติ 1,099 บาท แต่บางช่วง origin จะมีลดราคา เหลือเพียง 550 - 750 บาท >> Cottage Living

The Sims 4 ภาค Cats & Dogs

ถึงเวลาที่เจ้าปุกปุยจะครองโลกซิม

The Sims4 ภาค Cats & Dogs

ถ้าใครคิดว่าการเป็นทาส(?)ในชีวิตจริงยังไม่พอ ในโลกเดอะซิมแห่งนี้เราขอแนะนำให้คุณพบกับเหล่าเจ้ากรรมนายเวรตัวใหม่ เอ้ย! สัตว์เลี้ยงสุดแสนจะน่ารักที่จะทำให้หัวใจคุณฟูฟ่อง ความน่ารักและลูกเล่นของภาคเสริมนี้บอกเลยว่าสิบเต็มสิบ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตูบหรือเจ้าเหมียวเราสามารถเลือกลักษณะ สายพันธุ์ ท่าทาง อุปนิสัย เลือกได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งเปลี่ยนแมวเป็นแร็กคูน! แต่ถ้าหากไม่อยากจะสร้างสัตว์เลี้ยงเอง เราสามารถไปตีสนิทและรับเลี้ยงเจ้าสี่ขา(ที่สุดแสนจะน่าสงสาร)ที่เร่ร่อนอยู่ในเมืองทุกเมืองได้เพียงเรามีภาคเสริม Cats&Dogs นอกจากนี้เราจะได้เมืองใหม่มาอีกหนึ่งเมือง ชื่อว่า Brindleton Bay เมืองเล็กๆที่ติดอยู่ริมชายฝั่งทะเล สีฟ้าครามของทะเลตัดกับสีเขียวของผืนดินทำให้เมืองนี้ติดอันดับ 1 ใน 5 ของเมืองที่สวยที่สุดในเกม เอกลักษณ์ของเมืองนี้คือสวนสัตว์เลี้ยง และคลินิกสัตว์ ใช่แล้ว! เราสามารถเป็นสัตวแพทย์และเปิดคลินิกสัตว์เลี้ยงเป็นของตัวเองได้ด้วย ถ้าซิมเมอร์คนไหนที่ชอบเจ้าขนปุย หรืออยากพาสัตว์เลี้ยงของตัวเองมาอยู่ในโลกซิมแห่งนี้ก็ ภาคเสริม Cats & Dogsก็เป็นอีกภาคที่น่าสนใจมากๆเช่นกัน!

Advertisement

Advertisement

ปล. ภาคเสริมนี้อาจจะไม่เหมาะกับทุกคน แต่ชาวซิมเมอร์ส่วนใหญ่ยกเป็นอีกภาคนี่น่าสนใจด้วยระบบการเล่นและสัตว์เลี้ยงที่น่ารักมากๆ

ราคาจำหน่ายปกติ 1,099 บาท แต่บางช่วง origin จะมีลดราคา เหลือเพียง 550 - 750 บาท >> Cats & Dogs

The Sims 4 ภาค Island Living

ผืนน้ำสีฟ้าคราม หาดทรายสีขาวสวย Sulani สวรรค์เขตร้อนของซิม

ภาพเกม The Sims4 ภาค Island Livingขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่ Sulani เกาะที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายและวัฒนธรรมของฮาวายอย่างเด่นชัด ทั้งอาหารพื้นเมืองที่แสนอร่อยและผู้คนที่เป็นมิตร(?) ไม่ว่าใครที่ได้มาที่นี่ต่างก็ตกหลุมรักให้กับเกาะแห่งนี้ หากใครที่กำลังเบื่อกับต้นไม้ใบหญ้า ตึกรามบ้านช่องที่สูงระฟ้า ขอแนะนำภาคเสริม Island Living ในภาคนี้เราจะได้สัมผัสชีวิตชาวเกาะอย่างเต็มรูปแบบและสามารถเป็นนางเงือกได้! แถมยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะมากๆ ทั้งพายเรือแคนู วางตาข่ายจับปลา ร้องรำทำเพลงข้างกองไฟ ดำน้ำดูปะการัง เล่นกับเจ้าโลมา หรือช่วยกันอนุรักษ์ชายหาด ซึ่งจะทำให้ทะเลและเกาะสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ถ้าซิมของคุณมาที่นี่คนเดียวก็ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะชาวซิมที่นี่เขาเป็นมิตรมาก เฟรนด์ลี่สุดๆ แถมมาเยี่ยมเยียนที่บ้านพร้อมอาหารพื้นเมืองประจำเกาะให้คุณแทบทุกวัน ซึ่งคุณขอบคุณพวกเขาง่ายๆเพียงเลี้ยงควาย เครื่องดื่มสุดฮิตประจำเกาะ (เป็นเครื่องดื่มที่อร่อยจนบ้านแตก ถ้าอยากรู้ว่าทำไมอร่อยจนบ้านแตก ลนด. บอกได้อย่างเดียวว่าต้องลองมาเล่นเองแล้วล่ะ!

ปล. ภาคเสริมนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบนางเงือก แต่ถ้าไม่คิดมากเรื่องนี้ ทั้งตัวเกาะ และเกมเพลย์ถือว่าน่าสนใจมากๆ

ราคาจำหน่ายปกติ 1,099 บาท แต่บางช่วง origin จะมีลดราคา เหลือเพียง 550 - 750 บาท >> Island Living

The Sims 4 ภาค City Living

San Myshuno มหานครแห่งเดอะซิมที่ไม่เคยหลับใหล

The Sims 4 ภาค City Living

แม้ภาคเสริมตัวนี้จะเปิดตัวมาแล้วกว่า 6 ปี แต่ภาคเสริมนี้ยังได้รับการยอมรับจากชาวซิมเมอร์วัยเก๋าทั้งไทยและต่างประเทศว่าเป็นภาคเสริมที่ไม่ซื้อไม่ได้ เป็นภาคเสริมอันดับต้นๆที่แนะนำกันมาตลอด สำหรับภาค City Living นี้มีมืองชื่อ San Myshuno ที่ในเมืองจะประกอบด้วยกันทั้งหมดห้าโซน

  • ย่าน Uptown แหล่งเพนต์เฮาส์สุดหรูหรา ที่อยู่อาศัยซิมนักธุรกิจผู้ร่ำรวยและผู้มั่งคั่ง
  • ย่าน Arts Quarter ย่านที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะ แหล่งรวมพลของซิมผู้แสวงหาความฝันและจินตนาการ
  • ย่าน Fashion District แหล่งรวมแฟชั่นเก๋ไก๋และอพาร์ทเมนต์ราคาไม่แพงแต่ดูดีและหรูหรากว่าย่าน Spice Market เล็กน้อย
  • ย่าน Spice Market ตลาดเครื่องเทศ แหล่งรวมของกินและที่พักรูหนูราคาถูก เหมาะกับชาวซิมที่กำลังตั้งตัวและเข้ามาแสวงหาความร่ำรวยในเมืองใหญ่
  • Myshuno Meadows สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกับ Uptown District เป็นสถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อนและสูดอากาศบริสุทธิ์

ที่สำคัญภาคนี้เป็นภาคเดียวที่เราสามารถอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์ได้! ใครที่อยากสัมผัสชีวิตแบบชาวอพาร์ทเมนต์ ตบตีกับเพื่อนบ้านข้างห้องตัวแสบ แสวงหาโชคในมหานครที่ไม่เคยหลับใหล เที่ยวชมเทศกาลและเพลิดเพลินกับอาหารริมทางร้อยแปดพันอย่าง ห้ามพลาดภาคเสริมนี้เด็ดขาด!

ราคาจำหน่ายปกติ 1,099 บาท แต่บางช่วง origin จะมีลดราคา เหลือเพียง 550 - 750 บาท >> City Living

The Sims 4 ภาค Seasons

ฝนตกแบบนี้ทิ้งร่มและพุ่งตัวไปเล่นฝนด้วยกันเถอะ!

The Sims 4 ภาค Seasonสำหรับภาคเสริมตัวนี้ชาวซิมเมอร์ได้แบ่งความเห็นออกเป็นสองกลุ่ม คือกลุ่มที่แนะนำและไม่แนะนำ ซึ่งวันนี้ ลนด. จะหยิบประเด็นและเหตุผลของทั้งสองกลุ่ม รวมถึงประสบการณ์ของ ลนด. ที่ได้สัมผัสเกมเพลย์ภาค seasons นี้มาเป็นคำแนะนำให้เพื่อนๆด้วยอีกแรงค่ะ

กลุ่มที่แนะนำ "ภาคเสริมนี้ช่วยเปิดระบบเกมเพลย์ให้หลากหลาย สมจริงมากขึ้น มีกิจกรรมให้ทำในแต่ฤดู และสามารถตั้งกิจกรรมอีเวนต์พิเศษขึ้นมาได้อีก"

กลุ่มที่ไม่แนะนำ "ภาคเสริมนี้เต็มไปด้วยฝน ฝน ฝน และก็ฝน! แทบไม่ได้ออกไปไหนเพราะฝนตกหนักมาก"

สำหรับความเห็นของผู้เขียน ลนด. ยังขอแนะนำภาคเสริมนี้นะคะ จริงอยู่ที่ว่าในเกมฝนตกค่อนข้างบ่อยแต่จากที่เล่นมาระบบฤดูช่วยให้การเล่นมีความหลากหลายมากขึ้น มีกิจกรรมสนุกๆให้ทำเยอะมากเช่นกัน ในช่วงฝนตกเราสามารถวิ่งฝ่าพายุไปเก็บของต่างๆที่พัดมากับพายุได้ ช่วงหน้าร้อนก็ถึงเวลาความสนุกของบอลน้ำ กินน้ำผลไม้เย็นๆ ช่วงฤดูใบไม้ร่วงทั่วทั้งพื้นที่จะปกคลุมไปด้วยสีส้มเข้มและอ่อน โรแมนติกมากๆ ส่วนฤดูหนาวก็ถึงเวลาอื่มโกโก้อุ่นๆ ผิงไฝ ตกแต่งต้นคริสต์มาส และเปิดของขวัญปีใหม่

ดังนั้นภาคเสริมนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนที่เกลียดฝนสักเท่าไหร่ แต่ถ้ามองข้ามในจุดนี้ไปได้ ลนด. ขอแนะนำให้เพื่อนๆมองภาคเสริมนี้เป็นอีกตัวเลือกนะคะ

ราคาจำหน่ายปกติ 1,099 บาท แต่บางช่วง origin จะมีลดราคา เหลือเพียง 550 - 750 บาท >> Seasons


สำหรับภาคเสริมที่แนะนำมา ลนด. ได้รวบรวมมาจากความเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์การเล่น และความเห็นของชาวซิมเมอร์ทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะประกอบด้วยเกมเพลย์ที่หลากหลาย เหมาะกับผู้เริ่มเล่น หรือชาวซิมเมอร์มือใหม่ที่กำลังมองหาภาคเสริมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะชีวิตไฮโซในเมืองใหญ่ บ้านชานเมืองอันเงียบสงบ ทะเลฤดูร้อนที่สวยงาม หรือชีวิตสโลวไลฟ์ในชนบทเล็กๆ ภาคเสริมเหล่านี้สามารถเปิดประสบการณ์การเล่นได้ครอบคลุมมากที่สุดค่ะ

ขอให้ทุกวันเป็นวันที่สดใสของทุกคนนะคะ

Enjoy Reading :)

ขอขอบคุณภาพจาก EA GAME

สนับสนุนเกมแท้ผ่าน origin หรือ steam

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์