เพลง

ไทม์แมชชีน-ปอน นิพนธ์ x โต๋เหน่อ: ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะ.....

960
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไทม์แมชชีน-ปอน นิพนธ์ x โต๋เหน่อ: ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะ.....

บทนำ

คิดถึงความหลัง คิดถึงเรื่องราว คิดถึงวันวาน… เราจะรู้ว่าสิ่งต่าง ๆ สำคัญกับเราเพียงใดโดยที่เราเสียใจที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ พร้อมกันนี้เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดีตได้ ดังนั้นเราควรเรียนรู้จากมันและเดินหน้าต่อไป ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง ไทม์แมชชีน ของปอน นิพนธ์ และโต๋เหน่อ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

บทเพลง ไทม์แมชชีน ของปอน นิพนธ์ และโต๋เหน่อ มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับภาพความทรงจำ โดยนำเสนอเราเสียใจที่ความทรงจำบางอย่างในอดีตไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่เราย่อมเรียนรู้อดีตได้ ถือได้ว่านำเสนอเรื่องราวของความไม่แน่นอนในเส้นเวลาได้เป็นอย่างดี

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ถ้ามี ทาม แมชชีน จะย้อนเวลากลับไป

ในตอนที่ฉันได้ พบ เธอ จะกอด เธอ..ให้ นาน

Advertisement

Advertisement

จับ...มือเอา ไว้ ไม่ปล่อย... แต่ว่า...คนเราย้อนเวลา...กลับไปไม่ได้ หรอก

คนเราย้อนเวลา...กลับไปไม่ได้ หรอก

เป็นคนธรรมดา...แก้ไขไม่ได้ หรอก ตอนที่มีเวลา...ก็ยังไม่ได้ กอด

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ถ้ามี ทาม แมชชีน จะย้อนเวลากลับไป" บอกเล่าความรู้สึกถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้น ส่วนท่อน "จับ...มือเอา ไว้ ไม่ปล่อย... แต่ว่า...คนเราย้อนเวลา...กลับไปไม่ได้ หรอก" บอกเล่าความรู้สึกที่ต้องการแก้ไข และแนวทางที่จะทำเมื่อต้องกลับไปในอดีต โดยเฉพาะท่อน "คนเราย้อนเวลา...กลับไปไม่ได้ หรอก" บ่งบอกถึงอารมณ์ที่มนุษย์เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้นำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ จังหวะกลอง โดยเฉพาะเสียงของกลองในท่อนฮุก มีการประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์รู้สึกถึงความหนักแน่น เข้าไปช่วยให้ดนตรีน่าฟังมากยิ่งขึ้น นำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของ ความรักในอดีต เป็นสัญญะที่แสดงถึงกาลเวลาที่ได้ผ่านมาโดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์คิดถึงความหลัง คิดถึงเรื่องราว คิดถึงวันวาน

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

บทเพลง ไทม์แมชชีน ของปอน นิพนธ์ และโต๋เหน่อ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านคิดถึงความหลัง คิดถึงเรื่องราว คิดถึงวันวาน ได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองของเวลาในอดีตให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง บทเพลง ไทม์แมชชีน ของปอน นิพนธ์ และโต๋เหน่อ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

Timemachine [ไทม์แมชชีน] | ปอน นิพนธ์ x โต๋เหน่อ「Official MV」

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์