อื่นๆ

การระบาย กับ ความไว้ใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การระบาย กับ ความไว้ใจ

การระบาย และ ความไว้ใจความรู้สึกที่ลอยหายไป

ในอดีตคุณอาจจะเคยไว้ใจใครบางคนแบบสามารถให้ใจเขาได้เต็มร้อย แต่แล้ว ณปัจจุบัน เขาก็กลับกลายเป็นคนที่ทำให้เราใจสลายได้เช่นเดียวกัน คุณไม่ผิดที่จะไว้ใจและเมื่อผลลัพธ์มันเกิดขึ้นเราก็ไม่อาจจะย้อนเวลากับไปเพื่อให้เราในอดีตนั้นรู้จักเขาก็ได้ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าคุณไม่ผิดที่จะไว้ใจ สุดท้ายแล้วคุณก็แค่พัฒนาและเดินหน้าไปกับมัน

มีคนถามมาว่าช่วงที่มีปัญหาเกิดขึ้นกับชีวิตเราทำยังไง สำหรับเราเราเลือกที่จะปรึกษาคนที่เราไว้ใจ ( เพราะคำว่าว่า “ ไว้ใจ “ จึงเป็นบ่อเกิดในเรื่องต่างๆ ) และ คนที่เขาพร้อมที่จะให้เราปรึกษา แต่เราไม่รู้ว่าสำหรับคนอื่นนะว่าเขาจะมองว่าเราจะเอาความคิดด้านลบๆไปบ่นใส่เขารึเปล่า

ซึ่งใน เจตนารมย์ของเรา คือ ถ้าคุณไม่ไหวคุณก็ลองระบายดูคุณไม่ผิดที่จะระบาย ก็เหมือนกับที่คุณบอกว่า เราต้องเลือกคนที่เราจะขอคำปรึกษาในเรื่องนั้นๆ ( ปล. คุณต้องเลือกดีๆนะ เพราะถ้าคุณเลือกผิดก็ต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นในอนาคต และ ถ้าไม่ไหวก็จัดการมันซะอย่าให้สิ่งนั้นอยู่รกจิตใจเราเลย )

Advertisement

Advertisement

บางคนอาจจะต้องการระบายคนเดียว ซึ่งมันก็ไม่ผิด ‼️เพราะแต่คนมีทางออกในการแก้ไขปัญหา  ซึ่งคุณไม่ควรที่จะมาตัดสินปัญหานั้นจากความคิดคุณแต่เพียงฝ่ายเดียว  ‼️

บางคนอาจจะต้องการที่ปรึกษา และ นี้คือที่มาของคำว่า “ ปรึกษา “ นั้นเอง และ เมื่อเราปรึกษาคุณแล้ว และทคุณยังเอาสิ่งที่ผู้ที่มาปรึกษาไปเผยแพร่เนื้อหาในด้านลบ ให้บุคคลที่ 3 4 5 6 7 ล้าน 8 ฟัง สำหรับเรา เรามองว่ามันเป็นการกระทำกระจอก

เหตุการณ์หลายเหตุการณ์ที่เคยทำด้วยกันสุดท้ายนี้กลับกลายเป็นเพียงอดีต

เหตุการณ์ในตอนนั้นที่เราได้นำไปปรึกษาคุณ เนื่องด้วยเรานั้นต้องการทางออก และคำตอบของปัญหา แต่!!เรามิได้ต้องการให้คุณไปพูดด้านแย่ๆของเราให้คนฝั่งคุณฟังแต่เพียงฝ่ายเดียว คุณลงมือเพียงแต่กระทำ  แต่!!คุณไม่ได้มองที่ผลเห็นการกระทำนั้นสุดท้ายผลลัพธ์ที่ออกมา คือ คนฝั่งคุณมองเราในด้านที่คุณเล่า แต่มิได้มองเราหรือฟังสิ่งที่เราจะเล่าจากความเป็นจริง

Advertisement

Advertisement

โปรดอย่าคิดว่าตัวเองน้อยใจหรือตรัสรู้ได้เพียงคนเดียว การที่คนเรานั้นเกิดมาเป็นมนุษย์แล้ว กระบวนการต่อไปคือการคิดพิเคราะห์พิจารณา โปรดมองการกระทำของคุณและพิจารณาตัวเองใหม่เสียก่อนจะว่าคนอื่นไม่งั้นมันจะเข้าตัวเอง ( ว่าคนอื่นเขาประสาทได้ย้อนมองตัวเองแล้วหรือยัง )

เหตุการณ์ที่เกิดกับเราในครั้งนี้แต่ถือว่าทำให้เราสามารถมองคนออกได้ว่าเขานั้นมีเจตนารมณ์กับเราอย่างไร หรือ แค่หาผลประโยชน์จากเรา เหตุการณ์ในแต่ละครั้งถือว่าเป็นบททดสอบในชีวิตที่เราได้ผ่านด่านนั้นมาแล้วและเราก็กำลังจะไปสู่ด่านต่อไป

ความวุ่นวายที่ต่างคนต่างไม่แก้ปัญหาและปล่อยจนเป็นฝุ่น

สุดท้ายเราก็ไม่อาจลบอดีตได้ แต่เราสามารถวิ่งหนีและลืมอดีตนั้นได้

อ้างอิงภาพ : จากนักเขียน

ก้อนหินก้อนหนึ่งในถ้ำมืด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์