อื่นๆ

กลางคืน​ ผ่อนคลาย "ใจ"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กลางคืน​ ผ่อนคลาย "ใจ"

ขณะนี้​ เป็นเวลา​ 01:00 น.​ ทุกสิ่งทุกอย่างรอบกายของผมนั้น​ ตกอยู่ในความเงียบสงัด​ จะมีก็แต่เสียงพัดลมที่​พัดและส่ายไปมา​เพื่อบรรเทาความร้อน​เพียงเท่านั้น ใช่ครับ​ ถ้าเกิดมีใครสักคนถามผมว่า​ คุณชอบ​ "กลางวัน"​ หรือ​ "กลางคืน"​ มากกว่า​กัน? ผมก็แทบจะตอบในทันทีอย่างไร้ความลังเล​ว่า​ "ผมชอบกลางคืนมากกว่า" เพราะช่วงเวลานี้​ คือช่วงเวลาที่ผมสามารถทำในสิ่งต่าง​ ๆ​ ที่อยากทำเพื่อสร้างความผ่อนคลาย​และสามารถคิดทบทวนเรื่องราวต่าง​ ๆ​ ได้อย่างเต็มที่​ ไม่ว่าจะเป็นการคิดทบทวนเหตุการณ์ที่พบเจอในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ดี​ หรือ​ คิดเพื่อที่จะเตรียมสิ่งต่าง​ ๆ​ ให้พร้อมในวันถัดไปก็ดี​ กลางคืน​จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทำบางสิ่งและตกผลึกเรื่องราวต่าง​ ๆ​ ก่อนที่จะนอนหลับพักผ่อนได้อย่างดีภาพ1

กลางคืน​ จึงเป็นช่วงเวลาที่ผมหรือใครหลายคนโปรดปรานและเฝ้าถวิลหา​เป็นอย่างมาก​ อย่างไรก็ตาม​ อย่าพึ่งหลงรัก​ ช่วงเวลา​กลางคืน​จนหมดหัวใจ​ เพราะ​ในขณะเดียวกัน​ ช่วงเวลานี้จะเป็นหลุมพราง​ที่ทำให้เราใช้ความคุ้มค่าในเวลากลางคืนจนเกินความพอดี​ เพราะ​คุณอาจจะ​ใช้เวลานี้เล่นเกม​หรือดูซีรีส์ยาวนานเกินไป​ จนกระทั่ง​รู้ตัวอีกทีความมืดมิดอันเงียบ​สงัด​ ก็ถูกแทนที่ด้วยแสงจากพระอาทิตย์ไปเสียแล้ว​ จนทำให้จากค่ำคืนที่สุขสม​ กลับกลายเป็นค่ำคืนที่หม่นหมองและตัวของ​คุณอาจห่อเหี่ยว​ในวันรุ่งขึ้น​ก็เป็นได้ภาพ​2

Advertisement

Advertisement

เพราะ​ฉะนั้น​ ผมจึงขออนุญาต​ให้ทุกท่านที่กำลังอ่านถึงบรรทัด​นี้​ จงบริหารความสุขให้พอดี​ และความสุขที่ทุกคนได้ไป​ จะเป็นความสุขที่ทำให้เราเป็นคนที่สดใสร่าเริง​มากขึ้นในวันถัดไปอย่างแน่นอนภาพ​3

ขอให้ค่ำคืนนี้​ เป็นกลางคืนที่ผ่อนคลาย​ "ใจ" ของทุกคน​

ด้วยรัก

ราตรีสวัสดิ์​ครับ


ภาพ​หน้าปก​โดย​ผู้เขียน

ขอ​ขอบคุณ​เครดิต​ภาพ

ภาพ1 โดย​ Free-Photos

ภาพ2 โดย​ Free-Photos

ภาพ3 โดย​ ddimitrova


เรื่องราวดีดีอื่น​ ๆ​ ของ​ผู้เขียน

- My Sky ท้องฟ้า​ (ของ​ผม) (Remaster)

- คุณค่าของ​ "เวลา"

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Kakommz
Kakommz
อ่านบทความอื่นจาก Kakommz

มาเพิ่มคลังความรู้ให้กับสมอง ด้วยการเล่าเรื่อง Style Kakommz

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์