ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว Microsoft 365 โปรแกรมออฟฟิศและบริการระดับพรีเมียม

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Microsoft 365 โปรแกรมออฟฟิศและบริการระดับพรีเมียม

ถ้าหากว่าใครกำลังคิดจะซื้อ Microsoft 365 แบบพรีเมียมมาใช้งาน แต่ไม่รู้ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง บทความนี้จะมารีวิวให้ดูครับ

Microsoft 365 คืออะไร

เป็นแพ็กเกจโปรแกรมลิขสิทธิ์ Microsoft Office และบริการอื่นๆระดับพรีเมียมจากไมโครซอฟท์ ในลักษณะของการสมัครสมาชิกแบบรายปีหรือรายเดือน โดยมีให้เลือกซื้อ 2 รูปแบบ ได้แก่ แพ็กเกจ Personal และแพ็กเกจ Family โดยมีความแตกต่างกัน คือ แบบใช้คนเดียว(ส่วนบุคคล) และแบบใช้ได้ 6 คน(แชร์การใช้งาน) ซึ่งถ้าเราหารเงินกันกับเพื่อนซื้อแบบแฟมิลี่ ก็จะได้ราคาต่อคนถูกกว่าราคาซื้อคนเดียว

รีวิว Microsoft 365

Microsoft 365 ราคาเท่าไหร่

ถ้าหากซื้อผ่านเว็บไซต์ของ Microsoft โดยตรง จะมีราคาให้เลือกซื้อทั้งแบบ “รายเดือน” และ “รายปี” ดังนี้

  • แพ็กเกจ Personal เดือนละ 209.99 บาท / ปีละ 2,099 บาท
  • แพ็กเกจ Family เดือนละ 289.99 บาท / ปีละ 2,899 บาท

Advertisement

Advertisement

แต่…ถ้าเราซื้อกับร้านค้าไอทีทั่วไป เช่น Advice, Banana, J.I.B, IT CITY ฯลฯ จะมีเฉพาะแพ็กเกจรายปีจำหน่ายและมักจะมีราคาขายไม่เกิน 2,000 บาทแล้วแต่โปรโมชั่น อย่างเช่นผู้เขียนซื้อแบบ Family มาจาก Advice ใน Shopee พร้อมใช้โค้ดลด ก็ได้มาในราคา 1,572 บาทเท่านั้นเอง เมื่อหาร 6 คนก็ออกเงินกันคนละ 262 บาท หรือคิดเป็นเดือนละ 21.83 บาท ซึ่งประหยัดและคุ้มค่าอย่างมาก

Microsoft 365 คืออะไรMicrosoft 365 ได้บริการอะไรบ้าง

บริการระดับพรีเมียมที่ได้จากการสมัคร(ซื้อ)แพ็กเกจมีหลายอย่าง เราสามารถดูฟีเจอร์แบบละเอียดทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ไมโครซอฟท์ แต่ถ้าพูดถึงสิ่งที่โดดเด่นและน่าสนใจก็จะมี 3 สิ่งดังนี้

1. ได้ใช้โปรแกรม Office ถูกลิขสิทธิ์

เมื่อเราสมัครใช้งาน Microsoft 365 เราจะสามารถใช้งานและเข้าถึงฟีเจอร์ระดับพรีเมียมของโปรแกรม Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Access และ Publisher ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งหนึ่งบัญชีผู้ใช้สามารถลงชื่อเข้าใช้งานได้พร้อมกัน 5 เครื่อง/อุปกรณ์ โดยตัวโปรแกรมต่างๆจะสามารถรับอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ๆได้ตลอด อีกทั้งยังสามารถใช้ Microsoft Family Safety สำหรับดูแลจัดการความปลอดภัยของคนในครอบครัว, Microsoft Team สำหรับวิดีโอคอลติดต่อสื่อสาร หรือประชุมงานกับคนจำนวนมากได้ด้วยเครื่องมือที่ครบครัน นอกจากนี้ยังได้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลอีเมลใน Outlook ขนาดใหญ่ถึง 50 GB  อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

Microsoft 365 ราคาเท่าไหร่2. ได้พื้นที่เก็บไฟล์ OneDrive ขนาด 1 TB

ถ้าหากว่าเราไม่ได้สมัครบริการ Microsoft 365 เราจะสามารถใช้ OneDrive ได้ฟรีเพียง 5 GB แต่ถ้าหากว่าเราสมัครบริการนี้จะได้พื้นที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่จุใจถึง 1,000 GB ซึ่งจะช่วยให้เราเก็บไฟล์ต่างๆได้เป็นจำนวนมาก และภายใน OneDrive เองก็ยังมีฟีเจอร์ “ตู้เซฟนิรภัย” สำหรับเก็บข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญและละเอียดอ่อน เช่น ไฟล์สำเนาบัตรประชาชน ไฟล์สำเนาทะเบียนภาพ รูปถ่าย/วิดีโอช่วงเวลาดีๆที่อยากเก็บและปกป้องเป็นพิเศษ หรือจะเก็บซ่อนไฟล์อื่นๆที่เป็นความลับได้ตามใจประสงค์

นอกจากนี้หากเราโหลดแอป OneDrive ไว้ในมือถือ เราสามารถตั้งค่าแอปให้สำรองภาพถ่ายและวิดีโอเวลาเราถ่ายรูปหรือถ่ายคลิปได้ ก็จะช่วยให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องมือถือหายแล้วรูปหาย หรือมือถือมีปัญหาแล้วต้องรีเซ็ตล้างข้อมูล เพราะทุกอย่างเก็บอยู่บน OneDrive แล้ว

Advertisement

Advertisement

Microsoft 365 Product Key 20213. ได้นาทีโทร Skype 60 นาทีต่อเดือน

แอปพลิเคชั่น Skype เป็นแอปสำหรับแชท โทร และวิดีโอคอล ที่สามารถโทรเข้าเบอร์มือถือกับเบอร์บ้านทั่วไปได้ ซึ่งปกติจะต้องเสียเงินเพื่อซื้อนาทีโทรคล้ายๆกับการซื้อแพ็กเกจเสริม แต่การสมัคร Microsoft 365 เราจะได้นาทีโทรฟรี 60 นาทีต่อเดือน ทำให้เราสามารถใช้แอปนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งแทนการโทรจากซิม ก็จะช่วยให้เราประหยัดเงินค่าโทรกับเครือข่ายมือถือได้(กรณีใช้แบบเติมเงิน) หรือถ้าใช้แบบรายเดือนก็อาจสมัครแพ็กเกจเน้นเน็ตอย่างเดียวได้ เพราะมีตัวเลือกการโทรกับ Skype นั่นเอง

ภายในกล่องสินค้า Microsoft 365นอกเหนือจาก 3 ข้อที่กล่าวมายังมีบริการและฟีเจอร์ยิบย่อยอีกมากมายที่ไมโครซอฟท์มอบให้กับลูกค้าที่ซื้อ Microsoft 365 ก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมในเว็บไซต์หรือคลิปวิดีโอข้างล่างนี้ได้

สุดท้ายการใช้โปรแกรมและบริการจาก Microsoft อย่างถูกลิขสิทธิ์จะทำให้เราได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดี มีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสบายให้เราใช้ทำงานทุกวันได้อย่างราบรื่น อีกทั้งราคาก็ถูกมากจนน่าซื้อโดยไม่ต้องใช้ของปลอมให้เสี่ยงจากไวรัสและมัลแวร์ต่างๆ และเหนือสิ่งอื่นใด คือ ตลอดระยะเวลาการเป็นสมาชิก หากเรามีปัญหาการใช้งานโปรแกรมหรือบริการใดๆ เราสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากฝ่ายสนับสนุนของไมโครซอฟท์ได้ฟรี #ดีสุดๆไปเลย


ภาพปกและภาพประกอบโดย : นักเขียน

ขอบคุณวิดีโอ Microsoft 365 & Microsoft Edge Digital Briefing จาก YoutubeMicrosoft 365 Channel

ติดตามผลงานอื่นของนักเขียนได้ที่ @ArtVich

🌟อ่านจบแล้วเข้าไปพูดคุยในคอมมูนิตี้ที่นำเทรนด์ที่สุดในปีนี้ที่ TrueID Community 🪄✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ArtVich
ArtVich
อ่านบทความอื่นจาก ArtVich

แบ่งปันเรื่องราวที่มีประโยชน์สำหรับทุกคน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์