เพลง

ชวนฟัง 4 เพลงวันครบรอบความหมายดีของสาวๆวง APINK !

159
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟัง 4 เพลงวันครบรอบความหมายดีของสาวๆวง APINK !

เป็นตำนานกันมาหลายยุคหลายสมัยแล้วใช่ไหมหล่ะคะ กับ 6 สาววง APINK เกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลี นำโดย Park-Chorong, Yoon-Bomi, Jung-Eunji, Son-Naeun, Kim-Namjoo และ Oh-Hayoung ที่หลายคนรู้จักกันในเพลง NoNoNo, Mr.Chu, I’m so sick และผลงานล่าสุดกับ Dumhdurum นอกจากนั้นแล้ว รู้กันไหมคะว่า APINK มีอัลบั้มพิเศษในเดือนเมษายนของแต่ละปี ที่จะถูกปล่อยออกมาเพื่อเป็นของขวัญให้แก่เหล่า Pink Panda หรือเป็นที่รู้จักในนามแพนด้า เหล่าแฟนคลับของพวกเธอ เนื่องในวันครบการเดบิวต์ของวงนั่นเองค่ะ รวมเวลาที่เดบิวต์กันมาตั้งแต่ปี 2011 ! เป็นเวลากว่า 10 ปีเชียวแหนะ!

โดยวันนี้เราจะขอมาแนะนำ Special single 4 เพลงแฟนซองวันครบรอบเดบิวต์ ความหมายดีชวนคิดถึงความสัมพันธ์ระหว่างสาวๆ APINK และเหล่า Pink Panda มาเริ่มกันเลยค่ะ!

1. The Wave - [APINK 5th Anniversary] ถูกปล่อยออกมาวันที่ 15 เมษายน 2016
เพลงแห่งความทรงจำตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ที่สาวๆ APINK ได้ใช้เวลาร่วมกับเหล่าแฟนๆของเธอ เป็นบทเพลงที่เล่าว่าแพนด้าเป็นแรงบันดาลทั้งหมดที่ทำให้พวกเธอสร้างผลงานด้านการร้องเพลงออกมา กว่าจะเดินทางมาถึงจุดนี้ ทั้งในยามที่พวกเธอท้อก็ยังคงคอยมีเหล่าแพนด้าที่เป็นเหมือนเพื่อนและครอบครัวของพวกเธอซัพพอร์ตอยู่เสมอค่ะ ยังมีเนื้อหาในเพลงท่อนหนึ่งที่กล่าวว่า "소리쳐 부른다 나는 노래한다" ที่แปลได้ว่า "เพราะฉะนั้นฉันจึงร้องเพลงนี้เพื่อคุณ" ทั้งยังเป็นแฟนซองที่ได้รับยอดการดูสูงถึง 7 ล้านวิวอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


2. Miracle - [APINK 7th Anniversary] ถูกปล่อยออกมาวันที่ 17 เมษายน 2018

Apink Miracle

เป็นเวลากว่า 2,558 วันนับตั้งแต่ที่ APINK เริ่มเข้าวงการ รอบนี้มาในแนวเพลง R&B เนื้อหาในเพลงยังกล่าวถึงการพบเจอกันของ APINK และแพนด้า ว่าในแต่ละคอนเสิร์ตที่พวกเธอได้ไปนั้นเหมือนเป็นเรื่องโกหกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริงเป็นเหมือนดั่ง Miracle หรือปฏิหาริย์ที่ได้มาพบเจอกันนั่นเองค่ะ


3. Everybody Ready ? - [APINK 8th Anniversary] ถูกปล่อยออกมาวันที่ 18 เมษายน 2019

Apink Everybody ready ทุกคนพร้อมกันหรือยังคะ ? แหม่ แค่ชื่อเพลงก็ชวนส่ายสะโพกกันแล้วใช่ไหมคะ มาค่ะ! ขยับมากันในแนวเพลงสดใสที่จะชวนเหล่าแพนด้าทุกคนไปขับรถ ล่องเรือ ท่องเที่ยวกับสาวๆกันบ้าง แนวเพลงสดใสเปรียบเทียบเหล่าหมู่ดาว ท้องฟ้า เป็น APINK ที่ full of fire พลังเหลือล้น ไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไปแต่ APINK จะอยู่ข้างๆเหล่าแพนด้าเอง! เพราะฉะนั้น Are you ready? แพนด้า Let’s go!

Advertisement

Advertisement


4. Thank you - [APINK 10th Anniversary] ถูกปล่อยออกมาวันที่ 15 เมษายน 2020
Apink Thank youปิดท้ายกันด้วยเพลงที่ปล่อยออกมาล่าสุดของสาวๆกันเลยค่ะ กล่าวถึงการขอบคุณกันระหว่างเมมเบอร์ในวง ทั้งยังไม่ลืมที่จะขอบคุณเหล่าแพนด้าที่อยู่ด้วยกันมาถึง 10 ปี! เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ว่าจะเจออุปสรรค์มากมายแค่ไหนพวกเธอก็ยังผ่านจุดนั้นมาได้ ใน MV ยังมีเครื่องหมายการขอบคุณคือการทำมือไขว้กับเป็นรูปผีเสื้อ ซึ่งหมายถึงท่าเต้นในเพลง I don’t know ที่สาวๆเดบิวต์กันมาค่ะ เรียกได้ว่าเป็น MV ที่เก็บทุกรายละเอียดจริงๆ พวกเราจะคงอยู่ในความทรงจำกันและกันเสมอ Thank you forever!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ 4 fan songs ขอแอบกระซิบว่าแต่ละเพลงที่แนะนำมานี้ สมาชิกในวงมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องขึ้นมาด้วยนะคะ! และที่สำคัญเลยคือเหล่า Pink Panda ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความหมายในเพลงที่สาวๆถ่ายทอดออกมา และเป็นผู้ที่ทำให้เกิดแฟนซองขึ้นในแต่ละปีอีกด้วย เป็นความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินกับแฟนคลับที่พร้อมซึ้งจนต้องปาดน้ำตากันเลยทีเดียวค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์