เพลง

Summer Firework เพลงใหม่สุดซึ้งจากมิว ศุภศิษฏ์

230
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Summer Firework เพลงใหม่สุดซึ้งจากมิว ศุภศิษฏ์

ในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมานั้นหนุ่มหล่อ ‘มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์’ มีการปล่อยซิงเกิลเพลงใหม่อย่าง Summer Fireworks (ซัมเมอร์ ไฟร์เวิร์ค) ซึ่งนับได้ว่าเป็นซิงเกิลเพลงลำดับที่ 5 ของหนุ่มมิวโดยการหน้านี้มีซิงเกิลเพลงเพลงSeason of you (ทุกฤดู), เพลง Nan na (นั้นนา) feat. NiceCNX, เพลง Good Day, เพลง THANOS. ให้แฟนคลับได้รับฟังกัน  และแน่นอนค่ะว่าเพลงนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะเกิด #SFmss ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์อย่างรวดเร็วอีกเช่นเคย! 🎉 วันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ มารีวิวเพลง Summer Firework เพลงใหม่สุดซึ้งจากมิว ศุภศิษฏ์ กันว่าจะมีแรงบันดาลใจจากอะไร ความหมายสุดลึกซึ้งแค่ไหน

แรงบันดาลใจ เพลง Summer Firework

ขอกระซิบก่อนเลยว่า เพลง Summer Firework นั้นหนุ่มมิวทุ่มเททุ่มแรงกายแรงใจและตั้งใจทำออกมาสุด ๆ เพราะเขาทำเองทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นที่มาของแรงบันดาลใจ เรื่องราว แต่งเนื้อร้อง ทำนองเพลง รวมไปถึงลงมือเป็น Producer ด้วยตัวเองเลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

1 โดยเนื้อเพลง Summer Firework ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟนคลับคนหนึ่งที่เธอได้ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายเธอคนนี้ชื่อว่า ‘ซัมเมอร์ (Summer)’ แม้ว่าซัมเมอร์จะป่วยขนาดไหนก็ยังคอยติดตามและให้กำลังใจหนุ่มมิวอยู่เสมอและครั้นหนึ่งเธอได้ส่งข้อความแสดงความยินดีกับหนุ่มมิวคือ “การทำตามความฝันในการเป็นนักร้องของมิว” แต่แล้วเรื่องน่าเศร้าคือในตอนที่หนุ่มมิวออกซิงเกิลแรกในชีวิตอย่างเพลง ‘Season of You’ น้องซัมเมอร์ไม่ได้ฟังเพลงนี้เพราะเธอได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบ
2 และนี่ก็คือที่มาและแรงบันดาลใจในเพลง Summer Firework ซึ่งเรียกได้ว่าเรื่องราวของน้องซัมเมอร์ก็จะเป็นที่รู้กันดีในกลุ่มของแฟนคลับ จากเรื่องนี้ก็ทำให้รู้ว่าหนุ่มมิวเขามีความน่ารัก ใส่ใจกับแฟนคลับอยู่เสมอ ทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่ทำให้หลาย ๆ คนตกหลุมรักหนุ่มมิวแบบไม่ต้องสงสัย อีกทั้งเพลงนี้หนุ่มมิวก็เป็นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังที่นับว่าเป็นครั้งแรกของมิวที่ทำออกมาได้ดีมาก ทำเอายอดวิวตอนนี้ 1.1 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยและจะทยานไปเรื่อย ๆ อีกแน่นอน ทางเราก็ขอแสดงความดีใจด้วยนะคะ^^

Advertisement

Advertisement

3

ความหมายและเนื้อเพลง Summer Firework

4
และแน่นอนค่ะว่าน้องซัมเมอร์ก็ได้เป็นแรงบันดาลใจในเพลงใหม่ของหนุ่มมิว โดยอย่างชื่อเพลง Summer Firework ก็มีชื่อของน้องซัมเมอร์ที่หากใครได้รับรู้เรื่องราวของน้องแล้วจะต้องมีความซึ้งและกินใจคูณสองเข้าไปอีก

อีกทั้งแนวเพลงนี้แตกต่างจากเพลงทั้ง 4 ซิงเกิลที่มิวเคยปล่อยออกมาอย่างสิ้นเชิง โดยเป็นทำนองเพลง ‘สากล’ เป็นทำนองที่สบายหูเพลงนี้มีเนื้อร้องที่ให้ความรู้สึกของความสุขปนเศร้า เป็นการเปรียบเปรย ความรัก ความผูกพัน กับดอกไม้ไฟ ที่แม้ว่าจะสวยและสว่างมากแค่ไหน มันก็จะดับไป เหมือนฤดูร้อนที่แสนสั้น สุดท้ายแล้วแม้เราจะแยกย้ายกันไปเติบโตก็ยังคงเหลือเรื่องราว ความทรงจำเอาไว้เพื่อวันหนึ่งจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง

5 เมื่อเราฟังเพลงนี้จบแล้วท่อนที่เราชอบที่สุดคงจะเป็นท่อนฮุกอย่าง “There’re flowers bloom in the skysuddenly fades away, like you and me .When the summer is gone, and you wake me right here .All I want...All I wanna say, I miss you.” แปลได้ว่า “ดอกไม้เหล่านั้นเบ่งบานงดงามอยู่บนท้องนภา แต่แล้วก็จางหายไป เหมือนดั่งเธอและฉัน ใยเมื่อคิมหันตฤดูผ่านพ้นไป เธอกลับปลุกฉันให้ตื่นขึ้นมา ทุกสิ่งที่ฉันปรารถนา…ทุกสิ่งที่ฉันปรารถนาจะเอื้อนเอ่ย คือฉันคิดถึงเธอ” โดยเป็นท่อนที่มีพลังลึกซึ่ง และเป็นท่อนยาวที่กล่าวถึงความคิดถึงแล้วมันให้ฟิลแบบจริงใจ อารมณ์ประมาณว่า มันคือความคิดถึงจริง ๆ แหละ แถมยังใช้ประโยคในการเปรียบเปรยได้ดี ซึ่งสิ่งที่ชอบและขอชื่นชมเลยคือเพลงที่หนุ่มมิวร้องออกมาเป็นภาษาอังกฤษเมื่อแปลเป็นภาษาไทยแล้วนั้นใช้ภาษาได้สละสลวยมาก อ่านแล้วมีความลึกซึ้งและกินใจสุด ๆ ไปเลยละค่ะ ^^ อาทิการแปลคำว่าฟ้า เป็น นภา ฤดูร้อน ใช้คำว่า คิมหันต์ฤดู สุดยอดไปเลยละ!

Advertisement

Advertisement

Music Video เพลง Summer Firework

เพลง Summer Firework นี้ผิดคาดอยู่อย่างหนึ่งก็คือ คิดว่าจะได้เห็นหนุ่มมิวใน Music Video แต่กลับไม่มี โดยจะเป็นการเล่าเรื่องในวัยเด็กของเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งในฤดูร้อนทั้งสองได้มีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน โดยในเบื้องหลังทุก ๆ อย่างของทุก ๆ อย่างของเรื่องราวจะคอยมีเด็กผู้หญิงคนนี้คอย Support และ Cheer up เด็กผู้ชายอยู่เสมอ อย่างเช่น การหัดขี่จักรยาน การเต้น ร้องเพลง การวาดภาพ และมีสิ่งหนึ่งที่ยิ่งใหญ่มากคือเซอร์ไพรส์ด้วยเปียโน ซึ่งฉากนี้เป็นฉากที่ดูแล้วทำเอาใครหลาย ๆ คนต้องเผลอยิ้มกว้างอย่างแน่นอน เพราะดูแล้วอิ่มเอมใจ ใจฟูแบบสุดๆ

3 ปิดท้ายวันสุดท้ายอย่าง การเล่นดอกไม้ไฟด้วยกัน ซึ่งนี่แหละค่ะ ก็คือคีย์และที่มาของเพลงอย่าง “Summer Firework” ดอกไม้ไฟในฤดูร้อน นั้นเองค่ะ หากใครมองให้ลึกฉากนี้ในแววตาและรอยยิ้มของทั้งคู่อบอวลไปด้วยความสุข ความผูกพัน และยังแอบแฝงไปด้วยความเศร้า เพราะรู้ว่าพรุ่งนี้แล้วสินะ.. แต่แล้วอย่างที่เขาพูดกันว่า ‘ฤดูร้อน แสนสั้น’ วันเวลาผ่านไป ก็ถึงวันที่ทั้งสองจะต้องแยกย้ายจากกันไป ปิดท้ายด้วยท่อนน้ำเสียงปนเศร้าอย่าง Please come back to me ..

4 หลังจากเพลงจบไป แต่ mv ก็ยังคงรันภาพต่อไป เป็นอะไรที่เรียกว่าเซอร์ไพรส์และคุ้นมาก โดยใน mv เป็นภาพที่เด็กผู้ชายกำลังยื่นของบางอย่างให้แก่เด็กผู้หญิงเป็นของดูต่างหน้าเมื่อจากกันและหลังจากให้ เขาก็เดินหันหลังจากไปของสิ่งนั้นก็คือ “สร้อยคอที่มีแหวนจี้สีฟ้าสองวงอยู่ด้วยกัน” ถึงฉากตรงนี้แล้วก็ต้องบอกว่าชวนสงสัยว่าเป็นการเชื่อมโยงกันระหว่าง mv เพลง Thanos รึเปล่านะ (?)  แต่หลังจากดูจบแลัวก็น้ำตาซึมมาก ๆ เป็น mv ที่เล่าเรื่องของความสุขความผูกพัน และลงเอยโดยการจดจำความทรงจำนั้นเอาไว้และแยกย้ายกันไปเติบโตนั้นเอง : )

7


  • สามารถรับฟังเพลง  [MV] Mew Suppasit - Summer Fireworks :

ก็จบลงไปลงไปแล้วนะคะสำหรับ Summer Firework เพลงใหม่สุดซึ้งจากมิว ศุภศิษฏ์ โดยเป็นเพลงที่หนุ่มมิวนั้นทุ่มเทแรงกายแรงใจแบบสุด ๆ อีกทั้งหากใครได้รับรู้เรื่องราวและแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดเพลง Summer Firework แล้วนั้นจะต้องชื่นชอบ ฟังแล้วมีความอินเพิ่มขึ้นไปอีกแน่นอนค่ะ โดยเพื่อน ๆ สามารถไปรับฟังเพลง Summer Firework ได้ตามช่องทางด้านบนและไปให้กำลังใจและติดตามหนุ่มมิวได้ที่ Instagram : @mewsuppasit และข่าวสาร ผลงานต่าง ๆ เกี่ยวกับหนุ่มมิว Instagram : @mewsuppasit.studio ได้เลยค่ะ

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย @mewsuppasit

ภาพที่1 / ภาพที่2

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @mewsuppasit

ภาพที่1 / ภาพที่4 / ภาพที่5 / ภาพที่6 / ภาพที่7 / ภาพที่8

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @MSuppasit

ภาพที่2 / ภาพที่3

[MV] Mew Suppasit - Summer Fireworks

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์