อื่นๆ

รู้สึก ตระหนักคิด และ สามัญสำนึก

118
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้สึก   ตระหนักคิด และ สามัญสำนึก

รู้สึก   ตระหนักคิด และ สามัญสำนึก

คุณหรือผมและอีกหลายๆคน ที่เคยอาจตั้งคำถามว่าทำไมถึงได้ ทำแบบนั้นแบบนี่ทั้งที่น่าจะกระทำแบบนั้นแบบนี่มากกว่า  มุมมองผมคิดว่าคนคนนั้นที่ได้คิดและปฎิบัติตนของเค้าออกมาแบบนั้นเค้าคงได้มีความเชื่อว่าสิ่งที่เค้าคิดและจะทำมันคือกระบวน คิดวิเคราะห์แยกแยะในสิ่งที่ดีที่สุดนั้นแล้ว  ณ ตอนนี่วันนี่เค้าอาจมองและไม่เห็นอะไรทึ่เค้าควรจะเห็นและรับรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นมาบ้าง  และฟังเสียงของคนอื่นๆเพิ่มขึ้นบ้าง

ปกป้องครอบครัว

มุมมองความคิดผมเข้าใจว่าถ้าผมหรือคุณไม่ลองเป็นเค้าคงอาจไม่ต่างกันก็เป็นได้ เมื่อคุณติดอยู่ในอำนาจที่เนิ่นนานจนเกินไป มันทำให้จิตได้ติดไปในวังวนความคิดตัวเองว่านั้นคือสิ่งถูกต้อง ถูกมันลวงหลอกตนให้คิดว่าตนสำคัญสุดในการคิดหรือตัดสินใจในอำนาจของตัวเองและถอยหรือยอมไม่เป็นไม่เชื่อใครได้และฟังใครไม่เป็นแล้วลืมความคิดวิเคราะห์แยกแยะไม่ออกถึงความคิดเห็นไหนที่หวังดีหรืออันไหนที่ประสงค์ร้ายติดอยู่ในวังวนอัตราตัวกู ของกู

Advertisement

Advertisement

เอาใจใส่

แต่ทุกอย่างที่เราอาจแตกต่างจากเค้าคือมองและเข้าใจว่าตนเองควรทำอย่างไรได้บ้างในสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี่  ทั้งนี่คือการรู้สึกและตระหนักคิดในสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี่ และมันจะเกิดขึ้นได้ ถ้าเค้ามีสามัญสำนึกที่ ดีพออยู่ข้างในคำว่าที่เรียกว่า สันดาน วันหนึ่งเมื่อชีวิตได้ว่างพอให้ทบทวนและมองย้อนไปในสิ่งที่ตนเห็น เห็นมันโดยความเป็นจริงทุกสิ่งทุกอย่างจะทำให้ตัวตนนั้นเห็น  สุขใจหรือทุกข์ใจ…แค่ไหนในวันนั้นและก็อยู่ที่คนนั้นมองเห็นความจริงของตนเป็นแบบไหน( อาจไม่รู้สึกเลยว่าได้ทำอะไรผิดไปบ้างและอาจโทษทุกสิ่งที่เกิดขึ้นว่าเป็นเพราะสิ่งเหล่านั้น ไม่เคยมองว่ามันคือธรรมชาติ  ธรรมชาติของปัญหาที่มีเกิดขี้น และดับไป และไม่พยายามยอมรับว่าเป็นแบบไหน หรืออาจได้เห็นตนเองในสิ่งที่ได้ทำลงไป)

เครดิต  บทความผู้เขียน RockybyRock Prodcut Manager

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
RockbyRock
RockbyRock
อ่านบทความอื่นจาก RockbyRock

มุมมองที่ต่างกัน ไม่ได้หมายความว่า เราจะ แตกต่าง. มุมมองที่ผ่านมา กับ ตัวเองไม่ว่า จะเป็น มุมมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์