อื่นๆ

5 ต้นไม้ด่างปลูกในกระถาง เสริมดวง ดูแลง่ายที่บ้าน

2.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ต้นไม้ด่างปลูกในกระถาง เสริมดวง ดูแลง่ายที่บ้าน

ปรากฎการณ์ต้นไม้ด่างฟีเวอร์ กระแสแรงมาก ผู้เขียนเลยลองสำรวจในบ้านดูพบว่ามีอยู่หลายต้นเหมือนกันที่ตอนซื้อก็ราคาไม่แพง ราคาอยู่ในหลักสิบ แต่ตอนนี้ลองสำรวจดูที่ขายออนไลน์ก็มีบ้างที่ราคาขึ้นไปแตะหลักร้อย เพื่อตอบรับนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 กับมาตราการล็อกดาวน์ ช่วยกันอยู่บ้านยาว ๆ ลดการแพร่ระบาด เลยอยากชวนมาปลูกไม้ด่างเพิ่มความรื่นรมย์ในบ้าน เพิ่มความชุ่มชื่นให้หัวใจและสายตากัน กับรีวิว 5 ต้นไม้ด่างปลูกในกระถาง เสริมดวง ดูแลง่ายที่บ้าน

อ่านเคล็ดลับการปลูกต้นพุทธรักษาใบด่าง

ไม้ด่างในกระถาง

ต้นรวยล้นฟ้า

ต้นรวยล้นฟ้า เป็นต้นไม้ประดับ ประเภทไม้ด่างชนิดหนึ่ง บางทีเรียกว่าว่านขันหมากหรือว่านเขียวหมื่นปี ลักษณะใบเป็นรูปไข่ ใบมีสีเขียวเข้มปนอ่อน เส้นกลางใบและขอบใบเป็นสีแดง ปลายเรียวแหลม โคนใบบางใบมนคล้ายรูปหัวใจ ก้านใบสีชมพู ต้นรวยล้นฟ้า

Advertisement

Advertisement

การปลูก และการดูแล ต้นรวยล้นฟ้าตอนซื้อมาเป็นกระถางอยู่แล้ว เลี้ยงง่ายมาก ไม่ชอบแดดจัด ชอบน้ำควรรดน้ำเช้าเย็น เวลาโตจะแตกหน่อเต็มกระถาง ต้องแยกหน่อ ไม่เช่นนั้นใบจะเริ่มเหี่ยวที่โคนใบ ตอนแยกกระถางสามารถตัดใบทิ้งเหลือแต่หน่อ แล้วนำหน่อไปปลูกในกระถางใหม่ โดยใช้ดินผสมกาบมะพร้าว ต้นรวยล้นฟ้าโตง่าย หลังจากแยกหน่อมาปลูก จะค่อย ๆ แตกใบออกมา พอเต็มกระถางอีกก็แยกหน่อไปปลูกกระถางอื่นอีก

เสริมดวงเรื่อง "หน้าที่การงาน โชคลาภ" ต้นรวยล้นฟ้า เป็นไม้มงคลเรียกทรัพย์ เพราะมีชื่อเป็นสิริมงคล

ว่านรวยไม่เลิก

ว่านรวยไม่เลิก เป็นต้นไม้ด่าง ใบมีลักษณะเป็นรูปหอก ปลายใบแหลม  ขอบใบโค้งเข้าหากลางใบ ใบมีสีเขียวอ่อนปนด้วยจุดสีเขียวเข้ม กระจายเต็มใบ ดอกเป็นก้านสีเขียว ปลายก้านเป็นช่อดอก ดอกมีลักษณะกลมเป็นสีขาวเรียงซ้อนกัน ว่านรวยไม่เลิก

Advertisement

Advertisement

การปลูก และการดูแล ว่านรวยไม่เลิกตอนได้มาได้มา 1 กระถางมี 1 หัวใต้ดิน เลี้ยงง่าย เวลาผ่านไป โตเกือบเต็มกระถางต้องแยกหัวที่อยู่ใต้ดินออกมา โดยสามารถแยกออกมาได้ทั้งหมด 4 กระถาง ต้นว่านรวยไม่เลิก ชอบแสงแดดรำไร ควรวางไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่ หรือในบริเวณบ้านที่มีอากาศถ่ายเทและโดนแสงแดด นิยมวางไว้ฟอกอากาศในบ้าน และเป็นไม้อวบน้ำจึงรดน้ำอาทิตย์ละครั้งก็พอ

เสริมดวงเรื่อง "โชคลาภ" ทำการค้าขายรุ่งเรือง ว่านรวยไม่เลิก เป็นไม้มงคล เชื่อว่าถ้าปลูกจนออกดอก จะรวยไม่เลิก

ต้นเล็บครุฑด่าง

ต้นเล็บครุฑด่าง ใน 1 ใบมีใบย่อย 2-3 ใบ ใบมีสีขาวปนเขียว ขอบใบมีลักษณะหงิกงอคล้ายเล็บของครุฑ ก้านมีลักษณะเป็นข้อ ๆ

ต้นเล็บครุฑด่างการปลูก และการดูแล ได้มา 1 กระถาง โตไวเลี้ยงง่าย ทนทาน ไม่ชอบแดดจัดรดน้ำอาทิตย์ละครั้ง ชอบดินร่วนซุย แยกกระถางโดยปักชำกิ่ง

Advertisement

Advertisement

เสริมดวงเรื่อง "ความปลอดภัย" ต้นเล็บครุฑด่าง เป็นไม้มงคล เพราะลักษณะใบที่หงิกงอเหมือนเล็บของครุฑจึงเชื่อว่าสามารถป้องกันภัยอันตรายได้

ต้นออมเงิน ออมทอง

ต้นออมเงิน ออมทอง เป็นพืขตระกูลเดียวกันกับต้นเงินไหลเป็นไม้เลื้อย ก้านใบยาว ใบมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ ปลายใบเรียว ใบมีสีเขียว เส้นใบมีสีขาวหรือสีเหลือง

ต้นออมเงิน ออมทองการปลูก และการดูแล ซื้อมา 1 กระถาง 20 บาท ปลูกง่ายมาก ใช้ดินร่วนซุย รองกาบมะพร้าวไว้ด้านล่าง ชอบแดดจัด ชอบน้ำ รดน้ำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง โตไว แยกกระถางโดย แยกต้นพร้อมรากไปปลูกกระถางใหม่

เสริมดวงเรื่อง "การเงิน" ต้นออมเงิน ออมทอง เป็นไม้มงคล เชื่อว่าปลูกไว้เพิ่มความเป็นสริมงคลให้กับบ้าน ช่วยเรื่องการออมเงิน ออมทอง

5 ไม้ด่างยอดฮิตเลี้ยงในบ้าน ราคาถูก ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก!

ต้นเตยทอง หรือ เตยด่าง

ต้นเตยทองหรือเตยด่าง เป็นไม้พุ่มลักษณะใบเรียวยาว ปลายใบแหลม กลางใบสีเหลืองทอง ขอบมีสีเขียว เติบโตเป็นกอ

ต้นเตยทอง หรือเตยด่างการปลูก และการดูแล ซื้อมา 2 กระถางราคาแพงกว่าใบเตยหอม แต่ใบมีความสวยโดดเด่น ต่างจากใบเตยหอมตรงที่เตยด่างชอบแสงแดดตลอดวัน แต่เตยหอมจะชอบแดดรำไร ชอบน้ำมาก ควรปลูกในดินเหนียว หรือดินร่วนที่แฉะน้ำ ถ้าโตแน่นจนเต็มกระถาง สามารถแยกหน่อไปปลูกในกระถางใหม่ได้ เลี้ยงง่ายไม่ยาก แต่ต้องจำให้ดีว่าเตยด่าง หรือ เตยทองชอบแสงแดด

เสริมดวงเรื่อง "การเงินและโชคลาภ" เชื่อว่าเสริมมงคล ช่วยเรียกและกวักทรัพย์ให้ผู้ปลูก



จบไปแล้วนะคะสำหรับบทความแนะนำ 5 ต้นไม้ด่างปลูกในกระถาง เสริมดวงและดูแลง่าย หวังว่าจะเป็นไอเดียดี ๆ ให้ทุกท่านในการเลือกซื้อเลือกหาต้นไม้ด่างกันนะคะ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามค่ะ

เครดิตภาพ : ภาพปกและภาพประกอบโดยผู้เขียน


บทความที่เกี่ยวข้อง

▶️ คลิป : แชร์ไอเดียปลูกผักสวนครัว ไว้ทานเองที่บ้าน

รีวิว 10 ฟิลเตอร์ไอจีฟิลคาเฟ่ แสงสีสุดสมูท ถ่ายสวย ออร่าพุ่ง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์