เพลง

5 เพลง แนวความรัก เพราะๆ มันๆ 2021

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลง แนวความรัก เพราะๆ มันๆ 2021

5 เพลง แนวความรัก เพราะๆ มันๆ 2021 ในบทความนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำเพลง แนวความรัก ที่ฟังแล้วรู้สึกเพราะๆ มันๆ ทั้งจากเครื่องดนตรีและจากเสียงของศิลปิน โดยได้หยิบยกมาในรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนวตามจีบ แนวรุ่นน้องชอบรุ่นพี่ แนวชอบกันตามทุ่งนา แนวโสดมากจีบด่วน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้เขียนก็จะคัดมาเฉพาะเพลงแนวความรักที่ฟังแล้วรู้สึกว่าเพราะๆ มันๆ ในช่วงปี 2021 แต่จะมีเพลงอะไรบ้างนั้นที่ผู้เขียนได้คัดเข้ามา ไปดูกันเลย


1 ดีลมั้ย ดีลMUCH - ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, เบลล์ นิภาดา 【MUSIC VIDEO】

ดีลมั้ย ดีลMUCH - ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, เบลล์ นิภาดา 【MUSIC VIDEO】 เพลงดีลมั้ย ดีลMUCH เป็นเพลงแนวความรัก ดนตรีสนุกๆ โดยมีโฆษณาผลิตภัณฑ์แฝงเข้ามาด้วย เนื้อเพลงโดยส่วนใหญ่ก็จะเกี่ยวข้องกับ ความรัก การจีบกัน โดยมีข้อแม้และเงื่อนไขในการจีบ อะไรประมาณนั้น ในส่วนของเนื้อร้อง เมื่อฟังแล้วสามารถร้องตามได้ไม่ยาก จังหวะของดนตรีก็สนุก ฟังแล้วสามารถมีอารมณ์ร่วมกับเพลงได้

Advertisement

Advertisement

ในส่วนของ MV ประกอบ เมื่อเป็นเพลงที่มีโฆษณาแฝง ทั้งวีดีโอโดยภาพรวมก็ทำออกมาได้ดี มีการใช้ Theme สี ที่ตรงกับโฆษณาได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าของศิลปิน ตอนที่เล่น MV และตอนที่ร้องเพลง คือเป็นสีสไตล์เดียวกัน ในส่วนของการสื่อสาร ก็ทำออกมาได้ดีสามารถสื่อสารได้เข้าใจ ด้วยความเป็นมืออาชีพของศิลปิน ถ้าจะให้ตำหนิ ขอตำหนิตรงที่ การตัดต่อฉากหลัง Green Screen แล้วกัน  เพราะว่าดูแล้วมันไม่เป็นธรรมชาติ

2 สิหมายเจ้าแต่ผู้เดียว - แม็ค วัชรพล Ft. T-REX 【Official MV】

สิหมายเจ้าแต่ผู้เดียว - แม็ค วัชรพล Ft. T-REX 【Official MV】 เพลงสิหมายเจ้าแต่ผู้เดียว เนื้อเพลงก็ประมาณว่า เจอผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วรู้สึกชอบอยากจะจีบ มีแฟนแล้วหรือยัง จะให้พ่อจะให้แม่ไปขอ รักเธอเพียงคนเดียว อะไรประมาณนั้น ในส่วนของดนตรีก็ฟังแล้วรู้สึกสนุก โดยเฉพาะท่อนที่เป็นหมอลำ ท่อนนี้ฟังแล้วรู้สึกสนุกมากทั้งในส่วนของดนตรีและเนื้อร้อง ฟังแล้วสามารถมีอารมณ์ร่วมไปกับเพลงได้

Advertisement

Advertisement

ในส่วนของ MV ประกอบ ทางด้านสถานที่ถ่ายทำ มีการแยกไว้อย่างชัดเจนระหว่างวงดนตรีกับนักแสดง MV ซึ่งทางด้านวงดนตรีก็มีเวที เครื่องดนตรีอะไรต่างๆ รวมไปถึงเครื่องแต่งกายสไตล์หมอลำ ที่เข้ากับเพลงได้ค่อนข้างดี ศิลปินมีการร่ายรำในช่วงท่อนหมอลำได้อย่างลงตัว ถ้าจะให้ตำหนิขอตำหนิตรงที่ ด้านการแสดงทางฝั่งของคู่พระนาง เพราะว่าดูแล้วรู้สึกแปลกๆ งงๆ ยังไงไม่รู้ คือเนื้อเพลงบอกว่าชอบอยากจะจีบนางเอก แต่ในที่เห็นใน MV คือนางเอกเป็นฝ่ายเข้าหาพระเอกเกือบทุกฉากเลยก็ว่าได้

3 หัวใจหนูว่าง - กระต่าย พรรณนิภา【OFFICIAL MV】

หัวใจหนูว่าง - กระต่าย พรรณนิภา【OFFICIAL MV】 เป็นเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ของผู้หญิงคนนึงที่บอกว่าโสดมาก ให้รีบจีบ ให้รีบจับจอง เนื้อหาโดยส่วนใหญ่ก็จะประมาณว่าโสดมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหนก็ยังโสดอยู่ โสดมากถึงขนาดนั่งคุยกับเสาไฟ ซึ่งเนื้อหาในเพลงนี้เมื่อฟังแล้ว สามารถจินตนาการตามได้ อันนี้ต้องขอชื่นชม ในส่วนที่ชอบเพลงนี้ก็คือ เรื่องของดนตรีที่เป็นสไตล์อีสาน ฟังแล้วมันรู้สึกเพราะดี บวกกับโทนเสียงที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

Advertisement

Advertisement

ในส่วนของ MV ประกอบ เมื่อเป็นเพลงที่บอกว่าโสดมานานอยู่คนเดียว อันนี้มีความลงตัวกับตัว MV ตรงที่แสดงคนเดียว ไม่มีใครอื่นติดมาใน MV เลย บ่งบอกถึงความเหงาตามเนื้อเพลงได้ดี เมื่อเล่น MV คนเดียว ในสถานที่เดียวกัน มันก็จะหนักในส่วนของการตัดต่อ ว่าทำอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ ซึ่งสิ่งที่ทำได้ให้เห็นเลยก็คือ มีการตัดต่อไปมาในแต่ละช่วงแต่ละตอน ซึ่งมีการตัดต่อฉากค่อนข้างเยอะ ทำให้ดูแล้วไม่น่าเบื่อ อันนี้ต้องขอชื่นชม

4 มักบ่าว ม.ปลาย - ฮันนี่ นิชาดา【 OFFICIAL MV 】

มักบ่าว ม.ปลาย - ฮันนี่ นิชาดา【 OFFICIAL MV 】 เป็นเพลงที่แสดงอารมณ์ ความรัก ความรู้สึกของเด็กมอต้น ที่ชอบรุ่นพี่มอปลาย เนื้อหาของเพลงก็จะถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กสาวมอต้น ที่ชอบรุ่นพี่มอปลาย ถึงขั้นแอบจินตนาการในหัวสมอง ไปถึงวันวิวาห์ ซึ่งสถานที่ถ่ายทำก็คือโรงเรียนและพื้นที่ ที่เกี่ยวข้องก็ถือว่ามีความสอดคล้องกันกับเพลง ไม่ว่าจะอยู่ในโรงเรียน หรืออยู่นอกโรงเรียน การแสดงใน MV ก็ถือว่าทำได้ดี

ในส่วนของนักร้อง ที่ร้องเพลงและเต้นอยู่ริมแม่น้ำ จากที่ดูแล้วก็ถือว่าน้องเขาเต็มที่กับเพลงมาก ทั้งจากท่าเต้น และท่าทางประกอบ เพราะสามารถแสดงอารมณ์ความรู้สึก ให้ผู้ฟังสามารถจินตนาการตามได้ ซึ่งตรงนี้ต้องขอชื่นชม ที่ชอบมากที่สุดในเพลงนี้คือเสียงดนตรี ทั้งช่วงฟังเพลง และช่วงก่อนท่อนฮุก คือมันแบบว่าสนุกได้ใจมาก สามารถทำให้มีอารมณ์ร่วมกับเพลงได้ ถ้าจะให้ตำหนิ คือหาจุดตำหนิไม่ได้ เพราะทุกอย่างที่เห็นมันมีความสอดคล้องกันอยู่แล้ว

5 สาวๆมักอ้ายบ่ ສາວໆມັກອ້າຍບໍ - เท่ห์ จำปาสัก Ft. BIGYAI (แบกือ) [OFFICIAL MV ]

เป็นเพลงที่แสดงอารมณ์ความรู้สึกของหนุ่มชาวทุ่ง ชาวไร่ ชาวนา ที่ถามถึงสาวๆ ว่าชอบเขาไหม และก็บอกเล่าเรื่องราวว่าที่บ้านปลูกอะไรบ้าง เลี้ยงสัตว์อะไรบ้าง สถานที่ถ่ายทำ MV ก็ถือว่ามีความเกี่ยวข้องกันกับเนื้อเพลง ทั้งท้องทุ่ง ไร่นา และอื่นๆ ในส่วนที่ชอบเพลงนี้ก็คือดนตรี และเสียงร้องที่นุ่มละมุนในบ้านบางช่วง แต่บางช่วงก็ไม่นะ

ถ้าจะให้ตำหนิ ขอตำหนิตรงที่ชุดของนางเอก คือเอาชุดสวยมาใส่ ตอนที่ทำไร่ทำสวน มันไม่สอดคล้องกันนะ และที่จะตำหนิอีกจุดหนึ่งก็คือ การตัดต่อ เพราะดูแล้วเหมือนว่ายังสับสน กับการตัดต่อเรื่องราวบางส่วนอยู่ คือยังไม่เข้ากับเนื้อหาเพลงสักเท่าไหร่ และที่จะตำหนิจุดสุดท้ายก็คือ เนื้อเพลงบางท่อนบางตอน ฟังแล้วมันรู้สึกสองแง่สองง่ามในเนื้อหาเชิงผู้ใหญ่อยู่นะ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เพลง แนวความรัก เพราะๆ มันๆ 2021 ที่ผู้เขียนได้เอามาฝาก ให้ได้ฟังกัน ในหลากหลายแนวเพลง ไม่ว่าจะเป็นแนวตามจีบ แนวรุ่นน้องชอบรุ่นพี่ แนวโสดมากให้จีบด่วน หรือว่าจะเป็นแนวรักชอบกันในท้องทุ่ง ก็หวังว่าคงจะชอบเพลงที่ผู้เขียนได้คัดเลือกมาฝากกันนะ ถ้าถามผู้เขียนว่าชอบเพลงไหนมากสุด โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนจะชอบเพลง มักบ่าว ม.ปลาย มากที่สุดในบทความนี้ เพราะว่าชอบน้ำเสียงของน้องฮันนี่ นิชาดา และชอบเสียงดนตรีในเพลงนี้ ส่วนเพลงอื่นๆ ก็ชอบรองลงมา ถ้าใครชอบบทความของนักเขียนก็ฝากติดตามผลงานเพื่อเป็นกำลังใจกันให้ด้วย แล้วผู้เขียนจะนำเพลงเพราะๆ มันๆ แนวอื่นๆ มาฝากกันอีก

ขอบคุณ รูปภาพและวีดีโอประกอบ

ภาพประกอบหน้าปกจาก Canva

ภาพประกอบที่ 1 จาก Facebook GRAMMY GOLD ภาพประกอบที่ 2 จาก Facebook Khaosan Land ภาพประกอบที่ 3 จาก Facebook จ้วดจ้าด Studio ภาพประกอบที่ 4 จาก Facebook จ้วดจ้าด Studio

วีดีโอประกอบ

  • ดีลมั้ย ดีลMUCH - ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, เบลล์ นิภาดา 【MUSIC VIDEO】จาก Youtube ช่อง GRAMMY GOLD OFFICIAL
  • สิหมายเจ้าแต่ผู้เดียว - แม็ค วัชรพล Ft. T-REX 【Official MV】จาก Youtube ช่อง Khaosan Land
  • หัวใจหนูว่าง - กระต่าย พรรณนิภา【OFFICIAL MV】จาก Youtube ช่อง กระต่าย พรรณนิภา OFFICIAL
  • มักบ่าว ม.ปลาย - ฮันนี่ นิชาดา【 OFFICIAL MV 】จาก Youtube ช่อง กระต่าย พรรณนิภา OFFICIAL
  • สาวๆมักอ้ายบ่ ສາວໆມັກອ້າຍບໍ - เท่ห์ จำปาสัก Ft. BIGYAI (แบกือ) [OFFICIAL MV ] จาก Youtube ช่อง JGAN Music

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์