อื่นๆ

5 แบรนด์ดัง ยางรถเก๋งนุ่มเงียบน่าใช้ เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีที่สุด

62.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 แบรนด์ดัง ยางรถเก๋งนุ่มเงียบน่าใช้ เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีที่สุด

แนะนำแบรนด์ยางรถเก๋งยี่ห้อดัง เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีที่สุด คุ้มค่า น่าใช้งาน เหมาะกับสไตล์การขับขี่ทุกสภาพถนน

ความสำคัญของ ยางรถยนต์ ไม่ใช่แค่ทำให้รถวิ่งไปข้างหน้าได้ แต่ทุกอย่างบนรถทั้งเครื่องยนต์ ตัวถังรถ ระบบไฟฟ้า รวมถึง “ชีวิต และคนที่เรารัก” ล้วนฝากความหวังไว้บนล้อรถยนต์ วิธีการเลือกจึงมีมากกว่าคำว่าอะไรก็ได้ ทุกวันนี้มีแบรนด์ให้เลือกมากมาย แต่ละรุ่นมีจุดเด่นเฉพาะตัวน่าใช้ทั้งนั้น “แล้วจะเลือกรุ่นไหนดี” เรามีวิธีเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะกับรถเก๋งคันโปรด สวยงามน่าใช้ เกาะถนนปลอดภัย แถมคุ้มค่าเงิน ในแบบฉบับคัดมาแล้วเน้น ๆ กับ 5 แบรนด์ยางรถยนต์ ที่จัดอันดับจากความนิยมว่าใช้ดีจนต้องบอกต่อ

เปลี่ยนยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดีให้เหมาะกับการขับขี่

1. BRIDGESTONE

มาเริ่มกันที่ตัวแรกกับยางรถยนต์ Bridgestone ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับทุกการเดินทาง ต้องนึกถึง Bridgestone เลย เพราะเป็นเจ้าตลาดในไทย และเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก ด้วยเทคโนโลยีพัฒนาต่อเนื่องมาตั้งแต่ ค.ศ. 1931 มีจุดเด่นที่ความทน สึกหรอช้า ยึดเกาะถนนได้ดี มีสนามทดสอบยางรถยนต์กว่า 10 แห่งทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย เหมาะมากกับสภาพอากาศร้อนและหลากหลายพื้นถนนอย่างบ้านเรา ใช้ไปนาน ๆ ยังขับนุ่มเหมือนเดิม เรื่องความทนไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ใครที่กำลังมองหายางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีหรือยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี เราขอแนะนำยาง Bridgestone นี่แหละ ไปดูกันว่าแต่ละรุ่นที่คัดมาทั้งหมด 3 รุ่นที่เหมาะกับรถเก๋ง มีคุณสมบัติพิเศษและจุดเด่นอะไรบ้าง

Advertisement

Advertisement

เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี TURANZA T005A

- TURANZA T005A

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะเลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี TURANZA T005A จัดเป็นรุ่นท็อป สำหรับยางรถเก๋งที่น่าใช้งานอีกรุ่นเลยก็ว่าได้ เหมาะกับรถครอบครัวที่เน้นขับขี่ใช้งานในเมือง มองด้วยสายตาต้องบอกว่าสวยมากหล่อครอบจักรวาลมาก ถ้าถามว่าควรเลือกยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี ก็ต้องยางรถยนต์ Bridgestone แน่นอน เพราะรุ่นนี้ได้พัฒนาเนื้อยางสูตรใหม่โดยเพิ่มแรงยึดของโมเลกุล เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกยึดเกาะทุกสภาพพื้นถนน ไม่ว่าจะเป็นพื้นเปียกหรือพื้นแห้ง การกระจายบล็อกดอกยางที่มีขนาดต่างกัน ทำให้ช่วยลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร หรือ Noise Cancellation ได้ดี มีความโค้งมนกระจายแรงกดสม่ำเสมอ ทำให้เวลารถวิ่งลดเสียงรบกวน เงียบกริบ! เสริมแก้มยางให้แข็งแรงขึ้น ช่วยให้เวลาขับเร็วลดอาการล้อเต้น ลุยแบบถึงไหนถึงกัน ให้การควบคุมรถที่ดีเยี่ยมแต่ยังคงความนุ่มสบาย

Advertisement

Advertisement

ความกว้างของยาง: มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 15 นิ้ว จนถึงขอบ 19 นิ้ว

เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี POTENZA Adrenalin RE004

- POTENZA Adrenalin RE004

ออกแบบมาเพื่อสายสปอร์ตโดยเฉพาะ กับ POTENZA Adrenalin RE004 เหมาะกับรถเก๋งขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ใช้ดีทั้งในเมืองและออกทริปทางไกล ใครที่ชื่นชอบบางสายสปอร์ตสำหรับรถเก๋งและยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ต้องรุ่นนี้เลย โดยจุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่ร่องดอกยางแบบพิเศษรูปตัว A ลดการบิดตัวของยาง กระจายแรงกดอย่างทั่วถึง บล็อกดอกยางมีขนาดใหญ่พิเศษเพิ่มพื้นที่สัมผัสพื้นถนนมากขึ้น ข้อดีของร่องยางแบบนี้คือ “รีดน้ำดีมาก” ยึดเกาะถนนดีทั้งสภาพเปียกหรือแห้ง จังหวะกระชากโค้งนี่เกาะหนึบจริง ขับธรรมดาก็นิ่ง เหมาะมากกับสายสปอร์ตที่เน้นพละกำลังของเครื่องยนต์ แต่ยังควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ หากกำลังมองหายางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ยางรถยนต์ Bridgestone รุ่นนี้เลย รับรองถูกใจแน่นอน!

Advertisement

Advertisement

ความกว้างของยาง: มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 15 นิ้ว จนถึงขอบ 20 นิ้ว

เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ECOPIA EP300

- ECOPIA EP300

หากถามว่ายางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี คุ้มค่า ทนทาน ใช้ได้ในระยะยาว ต้องรุ่นนี้เลย ECOPIA EP300 ใช้ดีมากกับรถเก๋งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง เน้นขับใช้งานทั่วไปในเมือง เด่นมากเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ด้วยเทคโนโลยีจัดเรียงโมเลกุลอย่างเป็นระเบียบไม่เสียดสีกัน เพิ่มแรงหมุน ลดแรงต้าน เวลาวิ่งเกิดแรงเสียดทานน้อยใช้กำลังเครื่องนิดเดียวล้อก็หมุน ไม่สิ้นเปลืองค่าน้ำมัน เข้าโค้งดีขับไปไหนก็มั่นใจ เนื้อยางยางเสื่อมสภาพช้า ที่ชอบมากคือร่องยางลึก ใช้กันยาว ๆ กว่าจะสึกถึงสะพานยาง หากใครกำลังมองหาความคุ้มค่า หรือลังเลว่าจะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี รุ่นนี้แนะนำเลยครับ

ความกว้างของยาง: มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 15 นิ้ว จนถึงขอบ 17 นิ้ว

2. MICHELIN

สำหรับคนที่ลังเลว่าจะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี แบรนด์ MICHELIN เป็นอีกหนึ่งแบรนด์คุ้นหู ที่มียางรถยนต์ให้เลือกหลากหลายรุ่นตามลักษณะการใช้งาน มีจุดเด่นที่เนื้อยางแบบพิเศษ เน้นอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ใครที่กำลังมองหายางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี แบรนด์นี้ถือเป็นแบรนด์ยางรถยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับสภาพถนนแบบบ้านเรา ระยะเบรกสั้น เหมาะกับรถใช้งานทุกประเภท มียางรถเก๋งรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันครับ

ยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี MICHELIN PRIMACY 4

- MICHELIN PRIMACY 4

อีกหนึ่งรุ่นสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนยางรถยนต์ แต่ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เราขอแนะนำยางรถเก๋งรุ่นนี้เลยละกัน ด้วยสเปกมาตรฐานเน้นขับใช้งานทั่วไปในเมือง เหมาะกับรถเก๋งขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ เนื้อยางสูตรพิเศษเพิ่มการยึดเกาะโมเลกุลเนื้อยางให้มีความยืดหยุ่น ยึดเกาะได้ดีกับทุกสภาพถนน แก้มยางซับแรงกระแทกดีลดเสียงรบกวน มีร่องดอกยางกว้างเพิ่มพื้นที่การรีดน้ำ ดูดโค้งดี ลดการเหินเมื่อเจอน้ำขัง ให้ความนุ่มนวลในการขับ ใช้จนถึงรอบต้องเปลี่ยนยางแต่ดอกยังสวย ใครมองหายางรถเก๋งที่เน้นใช้งานทั่วไป รุ่นนี้ถือว่าเหมาะมาก!

ความกว้างของยาง: มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 15 นิ้ว จนถึงขอบ 19 นิ้ว

ยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี MICHELIN PILOT SPORT 4

- MICHELIN PILOT SPORT 4

คนที่ชื่นชอบความตื่นเต้นและกำลังมองหายางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับการขับขี่ของตัวเอง ต้องรุ่นนี้เลย ยางสายสปอร์ต เหมาะกับรถเก๋งขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ ใช้เทคโนโลยีเสริมเข็มขัดรัดหน้ายาง โครงสร้างแข็งแรง ลดการโก่งตัวของบล็อกดอกยาง เข้าโค้งด้วยความเร็วไม่บิดตัว กระจายน้ำหนักสม่ำเสมอเต็มหน้ายาง เกาะหนึบ รีดน้ำจากพื้นถนนดีถูกใจกับสายลุย ได้ความรู้สึกทุกครั้งที่เหยียบคันเร่ง เหมาะกับรถยนต์ที่ต้องการรีดคุณสมบัติของยางอย่างเต็มที่ หากยังลังเลว่าจะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี รุ่นนี้แหละตอบโจทย์ที่สุด!

ความกว้างของยาง: มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 16 นิ้ว จนถึงขอบ 20 นิ้ว

3. YOKOHAMA

มาถึงแบรนด์ยอดนิยมอีกยี่ห้อในตลาดบ้านเราที่ผลิตยางออกมาหลายรุ่น พัฒนายางจากสนามแข่งสู่การใช้งานบนท้องถนนจริง สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนยางรถยนต์สำหรับรถเก๋งและยังลังเลว่าจะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี แบรนด์นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจ จุดขายมาจากเสียงผู้ใช้งานและขึ้นชื่อเรื่องความนุ่มเงียบ ช่วยลดเสียงรบกวนของยาง คัดมาแล้ว 2 รุ่นยอดนิยมที่เหมาะกับรถเก๋งทั่วไป

ยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี YOKOHAMA ADVAN Fleva V701

- YOKOHAMA ADVAN Fleva V701

ยางรุ่นนี้ เป็นยางแนวสปอร์ตเหมาะกับรถเก๋งใช้งานทั่วไป จุดเด่นคือการวางบล็อกดอกยางแบบ 2 in 1 เสริมความแข็งแรง บล็อกยางกว้างเพิ่มพื้นที่การยึดเกาะให้หน้ายาง ระยะเบรกสั้น ทรงตัวได้ดีตอนเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงไม่โย้ไปมา ดอกยางดีไซน์สวยออกแบบมาอย่างเฟี้ยว ดึงดูดสายตาขับไปไหนใครก็มอง เป็นอีกรุ่นสำหรับนักขับที่เน้นรีดสมรรถนะยาง อัดหนักแค่ไหนไม่งอแง ถ้ายังไม่มีรุ่นไหนในใจหรือยังลังเลอยู่ว่าจะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีหรือยางรถเก๋งรุ่นไหนดีนะ รุ่นนี้แหละคุ้มค่าแน่นอน

ความกว้างของยาง: มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 15 นิ้ว จนถึงขอบ 20 นิ้ว

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี YOKOHAMA ADVAN DB V552

- YOKOHAMA ADVAN DB V552

มาต่อกันอีกหนึ่งรุ่น สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าเลือกยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี ยางรุ่นนี้ เหมาะกับรถเก๋งใช้งานแบบครอบครัวทั้งขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ ร่องยางบิดเป็นเกลียว ลบเหลี่ยมดอกยางมากขึ้นช่วยลดเสียงรบกวน และกระจายแรงสั่นสะเทือนไปบล็อกดอกยางที่ขนาดแตกต่างกัน มีเทคโนโลยีสูตรผสมเนื้อยางแบบเฉพาะยึดเกาะถนนดีทั้งถนนเปียก-ถนนแห้ง เข้าโค้งไม่หวิว เป็นอีกรุ่นสำหรับผู้ที่กำลังเลือกยางที่เน้นความสมดุลของการใช้งานและถ้าถามว่าเลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ขอบอกเลยว่ารุ่นนี้แหละตอบโจทย์การขับขี่ที่สุด

ความกว้างของยาง: มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 14 นิ้ว จนถึงขอบ 20 นิ้ว

4. DUNLOP

อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย สำหรับคนที่กำลังมองหายางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีหรือยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี ที่คุ้มค่า น่าใช้งาน ต้องแบรนด์นี้เลย เพราะมีให้เลือกหลากหลายรุ่น จัดอยู่ในกลุ่มยอดนิยมที่หาซื้อได้ง่าย เด่นในเรื่องของความความเงียบ นุ่มสบาย ยึดเกาะถนนดี เหมาะกับรถใช้งานทั่วไป มีการออกแบบเน้นความสวยงามน่าใช้ มีรุ่นแนะนำเป็นตัวเลือกสำหรับใครกำลังมองหายางแบบเป็นมิตรกับงบประมาณ

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี DUNLOP EC300+

- DUNLOP EC300+

สำหรับคนที่กำลังจะเปลี่ยนยางรถยนต์หรือกำลังมองหายางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี ต้องรุ่นนี้เลย เพราะเป็นรุ่นที่เหมาะกับรถบ้านไม่ซิ่งมาก ตั้งแต่รถเก๋งขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ มีการพัฒนาขึ้นใหม่จากรุ่น EC300 วางตำแหน่งดอกยางแบบละเอียดช่วยลดแรงต้าน ประหยัดน้ำมัน ถนนเปียกรีดน้ำได้ดีไม่แกว่ง เนื้อยางสูตรใหม่ถูกพัฒนาให้มีอายุการใช้งานนานขึ้น ดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนนเพิ่มความนุ่มเงียบ จัดอยู่ในกลุ่มเน้นความคุ้มค่า และไลฟ์สไตล์การขับขี่ไม่หนัก

ความกว้างของยาง: มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 14 นิ้ว จนถึงขอบ 17 นิ้ว

5. CONTINENTAL

ยางรุ่นนี้อาจไม่คุ้นหูในบ้านเรา แต่เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในยุโรป ซึ่งคนเล่นยางรถยนต์จะรู้ดีว่ายี่ห้อนี้มีเกรด Made in Germany กับโรงงานมาเลเซียที่จะปรับสเปกให้เหมาะกับภูมิประเทศเอเชีย สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนยางรถยนต์หรือไม่รู้ว่ายางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี แบรนด์นี้เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจ แต่อาจต้องพิจารณาเป็นรายตัว อย่างรุ่นที่เลือกมาแนะนำคัดมาแล้วว่าเหมาะกับรถเก๋งในตลาดบ้านเรา

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี CONTINENTAL MAX CONTACT MC5

- CONTINENTAL MAX CONTACT MC5

ออกแบบมาสำหรับรถเก๋งขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ จุดเด่นของยางรถยนต์รุ่นนี้อยู่ที่การออกแบบหน้ายางเป็น 2 โซน วางบล็อกดอกยางแบบละเอียดด้านในเพิ่มความนุ่มเงียบ และบล็อกดอกยางขนาดใหญ่ด้านนอกช่วยยึดเกาะได้ดี แก้มยางสูงลดการบิดตัวเวลาเข้าโค้งด้วยความเร็ว และยังมีเทคโนโลยีการวางตำแหน่งปุ่มตัดเสียงตามร่องดอกยางอย่างเป็นรูปแบบ ช่วยกระจายเสียงที่เกิดจากลม เพิ่มความเงียบให้ห้องโดยสาร สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี หรือเลือกยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดีที่สุด ยางรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยล่ะ!

ความกว้างของยาง: มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 16 นิ้ว จนถึงขอบ 20 นิ้ว

สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนยางรถยนต์หรือยังไม่รู้ว่าเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีที่สุด เราขอแนะนำยางรถยนต์ทั้ง 5 รุ่นนี้แหละ เพราะการเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่และเลือกเปลี่ยนยางรถยนต์กับแบรนด์ที่มีคุณภาพ มีผลดีทั้งในเรื่องของความปลอดภัย และช่วยสร้างบรรยากาศการเดินทางให้สบายขึ้น ด้วยคุณสมบัติเทคโนโลยีความนุ่มเงียบอันเป็นเอกลักษณ์แต่ละแบรนด์ แต่สิ่งสำคัญคือ “พฤติกรรมการขับขี่” และความใส่ใจดูแลรักษารถยนต์ที่เรารัก เปลี่ยนยางรถเก๋งครั้งต่อไป มองหาชนิดที่ใช้งานได้ยาวนานและคุ้มค่าที่สุด ลองตัวเลือกด้านบนนี้รับรองว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน!

#ยางสำหรับทุกเส้นทาง #โซลูชั่นของทุกจุดหมายที่แตกต่าง

#SolutionsforYourJourney #BridgestoneThailand


ภาพประกอบโดย Pixabay nay_mayhem : ภาพปก / ackgfx : ภาพที่ 1 (ภาพประกอบ : จากรุ่นยางในบทความ)

www.bridgestone.co.th : TURANZA T005A / POTENZA Adrenalin RE004 / ECOPIA EP300

www.michelin.co.th : PILOT SPORT 4 / PRIMACY 4

www.yokohamathailand.com : ADVAN Fleva V701 / ADVAN DB V552

www.dunloptire.co.th : DUNLOP EC300+

www.continental.co.th : CONTINENTAL MAX CONTACT MC5

ติดตามข่าวสาร คอนเทนต์เด็ด ๆ ก่อนใคร อย่าช้า โหลดเลยที่ TrueID !!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หงส์ดรุณ
หงส์ดรุณ
อ่านบทความอื่นจาก หงส์ดรุณ

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจกันได้ที่นี่ครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์