เพลง

Its Okay Not To Be Alright เพลงใหม่ พีพี กฤษฎ์ กับซิงเกิลที่หลายคนรอคอย!😉🎉 #PPkrit_DebutSingle

485
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Its Okay Not To Be Alright เพลงใหม่ พีพี กฤษฎ์ กับซิงเกิลที่หลายคนรอคอย!😉🎉 #PPkrit_DebutSingle

‘พีพี กฤษฎ์’ เรียกว่าเป็นศิลปินหน้าใหม่จากทางค่ายนาดาว ซึ่งได้ก้าวขาเข้ามาอยู่ในพาร์ทของศิลปินแบบเต็มตัว มาพร้อมกับ Debut Single เพลงใหม่อย่าง ‘Its Okay Not To Be Alright’ โดยในเพลงนี้พีพีก็ได้ร่วมคิดคอนเซ็ปท์ ไอเดียการนำเสนอ และดีไซน์การร้องเพลงด้วยตัวของตัวเองอีกด้วย เรียกว่าเป็นเพลงที่พีพีนั้นตั้งใจครีเอทออกมามาก ๆ อีกทั้งเนื้อหาเพลงนี้ยังมีความลึกซึ้งกินใจแถมไปด้วยลุคและฉากที่นำเสนอสื่อความหมายออกมาได้อย่างลงตัว ดีเทลจัดเต็ม จนละสายตาไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว! วันนี้เราอยากจะพาเพื่อน ๆ มารีวิวเพลงนี้ผ่าน “พีพี กฤษฎ์ กับเพลง Its Okay Not To Be Alright ซิงใหม่ที่หลายคนรอคอย” กันค่ะ ว่าในเพลงนี้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร แนวเพลงนี้ รวมถึงมาดูกันถึงฉากและลุค พร้อมกับตีความหมายไปพร้อมก้น ไม่รอช้า เรามารับฟังเพลงนี้กันได้เลยค่ะ :)

Advertisement

Advertisement

เนื้อหาและแนวเพลงของ Its Okay Not To Be Alright

ในเพลง Its Okay Not To Be Alright เป็นเพลงสไตล์ R&B ที่มีความสบายหู ฟังแล้วให้ฟิลแบบชิล ๆ ซึ่งได้คุณปั้น  นลพรรณ อัมพุช (PunLUSS) มาช่วยกลั้นความคิด มุมมองของพีพีออกมาเป็นเพลง It’s Okay Not To Be Alright นั้นเองโดยอย่างที่เกริ่นไปแล้วข้างต้นว่าในเพลงนี้นั้นเป็นการนำเสนอผ่านตัวของพีพี ไม่ว่าเป็น มุมมอง ทิศทางของเพลงหรือเนื้อหาที่จะสื่อสารออกไปนั้นถูกแต่งมาจาก “ช่วงชีวิตหนึ่งของพีพี” จริง ๆ ซึ่ง ณ จุดนั้นเขารู้สึกว่าไม่โอเคกับสถานการณ์หนึ่ง ๆ แต่สิ่งที่เขาทำก็คือ Just let’s go แค่ปล่อยมันไปแล้วมันก็จะ It’s okay not to be alright ซึ่งในเนื้อเพลงนี้ครอบคลุมในทุก ๆ Relationships ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์กับคนรัก เพื่อน งาน หรือแม้กระทั้งชีวิตของเรา

Advertisement

Advertisement

1 มาในส่วนของเนื้อหาที่สื่อสารออกมาในเพลง Its Okay Not To Be Alright เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคน ๆ หนึ่งที่ยังยึดติดอยู่ในที่เดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำ ภาพหรือโมเมนต์เก่า ๆ ที่มีกันและกัน แต่ยิ่งพยายามลืมเขามากแค่ไหนมันก็ยิ่งตอกย้ำว่าเรานั้นรักและคิดถึงเขามากแค่ไหน เพราะฉันนั้นให้เราปล่อยผ่านมันไป ไม่ต้องไปคิดอะไร  ส่วนตัวแล้วเรารู้สึกชอบเพลงนี้มาก ๆ เพราะเนื้อหาของเพลงเหมือนมาบอกย้ำให้เรานั้นทำตามเสียงหัวใจ ปล่อยมันไปเลย เพราะยิ่งเราไปฝืนไปรั้งก็ไม่มีอะไรดีขึ้น อีกทั้งยังมีการสอดแทรกคำให้กำลังใจแนว Positive มากมายในเพลง อาทิ “Just know I’ll be right by your side” (แค่รู้ว่าฉันจะอยู่เคียงข้างเธอ) “Everything is gonna be alright” (ทุกอย่างจะโอเค)  หรือชื่อเพลงอย่าง “It’s okay not to be alright” (ไม่โอเคก็ไม่เป็นไร) อื้อหื้อเรียกว่าได้รับพลังมาแบบเต็ม ๆ เลยละ :)

Advertisement

Advertisement

และแน่นอนว่าอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้เลยนั้นคือเสียงของพีพีนั้นเอง โดยในเพลงนี้พีพีได้ออกแบบสไตล์การร้องออกมาด้วยตนเอง ทำให้ฟังแล้วรู้สึกว่าเป็นตัวของพีพีมาก ๆ ซึ่งเสียงของพีพีนั้นมีความหวาน ละมุนมากกก~ ฟังแล้วให้อารมณ์เหมือนคำว่า Fluffy นุ่มนิ่มสุด ๆ มีการร้องโดยใช้เสียงสูง-ต่ำ เทคนิคการหลบเสียง การเอื้อนที่ฟังแล้วดูสมูทผสมผสานได้อย่างลงตัว และใส่อินเนอร์พลังลงไปในเสียงร้อง ทำให้ผู้ฟังรู้สึกบิ้วเข้าถึงฟิลลิ่ง Touch ใจแบบไม่ยากเลยละค่ะ ซึ่งเราต้องขอบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เรานั้นประทับใจเพลง Its Okay Not To Be Alright ของพีพีมาก เรียกว่าสมกับการรอคอยสุด ๆ ทำเอาหยุดฟังไม่ได้เลย ^^

ซึ่งท่อนที่เรารู้สึกฟังแล้วชอบมากที่สุดนั้นคือ “ไม่เป็นไรหากวันนี้จะยังไม่พร้อม ถ้าหัวใจมันยังไปไม่ไหว ก็แค่ปล่อยให้มันเป็นไป Everything is gonna be alright” ให้อารมณ์แบบถ้าหากเรายังไม่สามารถ Move on รู้สึกอ่อนไหวเหนื่อยล้า ให้เราปล่อยผ่านไปเลย อย่าไปฝืนหัวใจตัวเอง ทุก ๆ อย่างมันจะต้องโอเคอย่างแน่นอน ซึ่งเราก็มองว่ามันดีมาก ๆ เลยนะถ้าหากเราสามารถ Follow my heart ได้ :)

Music Video เพลง Its Okay Not To Be Alright

มาในส่วนของพาร์ทของ Mv กันบ้างค่ะ โดยเราขอบอกก่อนเลยว่าในส่วนนี้คือสื่อสารออกมาได้ดีมาก ๆ มีการสื่อความหมายที่ลึกซึ้งสุด ๆ โดยจะมีทั้งหมด ‘5 ฉาก’ โดยเราจะนำเสนอแต่ละฉากผ่าน ‘ลุคของพีพี’ โดยมีทั้งหมด 5 ลุคด้วยกัน ต้องบอกเลยว่าแต่ละฉากแต่ละลุคนั้นมีความหมายแฝงอยู่ทั้งหมดเลยละค่ะ ซึ่งแต่ละลุคจะเน้นไปในทางจัดจ้านด้านแฟชั่น ความสุดโต่ง สื่อถึงอารมณ์ฟิลลิ่งที่แตกต่างกันออกไป

1.) ลุค Queen

ลุค Queen เป็นลุคที่ใช้ในการเปิด Mv โดยชุดนี้จะเน้นความอลังการ ความเริศ! ใส่เป็นเสื้อคอเต่าแบบพื้นดำ มีลวดลาย Colorful ใส่สร้อยแน่นและสวมทับด้วยเสื้อคลุมกันหนาวแบบหนาที่เป็นแนว Fluffy ขน ๆ สีฟ้าตัดออกมาให้ดึงดูดสายตา และสิ่งหนึ่งที่ Queen ขาดไม่ได้นั้นคือ มงกุฎ โดยมงกุฎในลุคนี้จะมีเพชรพลอยหลากหลายสีสัน ทำให้ลุคดูสนุก อีกทั้งโดดเด่นในเรื่อง Make up ที่มีความหวาน ใช้เพชรความวิ้งค์เล่นกับแสง ใช้สีผมอย่าง สีชมพู เข้ามาทำให้ลุคดูมีความหวานสุด ๆ โดยในฉากของลุคนี้เรียกว่ามีความหรูหรามีต้นไม้สีเขียว มีเทียน แก้ววางเรียงรายเรียกว่าเพียบพร้อม ความหมายแอบแฝงในฉากนี้นั้นคือแม้ว่าเราจะเป็นควีนมีความปัง ถูกห้อมล้อมไปด้วยสิ่งของนอกกายมากแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่เราต้องการมากที่สุด นั้นคือใครสักคนที่อยู่ข้างกายกันเท่านั้นเอง…

2.) ลุค Natural

ลุคต่อมานั้นคือ ลุค Natural ลุคนี้มีความง่าย ๆ เลยค่ะคือท่อนบนจะมีความ Naked เปลือย ส่วนกางเกงจะเลือกใส่เป็นกางเกงยีนส์เอวต่ำมาพร้อมกับเนื้อเพลงที่ร้องว่า “แสงแดดที่กระทบลงบนขอบหน้าต่างไออุ่นนั้นย้ำภาพของวันวาน เหมือนว่ามันกำลังจะดี แต่ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร” ซึ่งเข้ากันกับฉากที่พีพีกำลังนั่งดูฝนตกตรงบริเวณหน้าต่าง มี Mood and tone ที่ให้ฟิลถึงความเหงาภายในใจ โดยฉากนี้จะตัดสลับกับสีดำ นั้นคือจะสื่อถึงว่าเรากำลังนั่งคิดถึงวันวานเก่า ๆ โมเมนต์ดี ๆที่มาให้กันพร้อมกับความเหงาในใจ

3.) ลุค Holiday

ลุคต่อมานั้นคือ ลุค Holiday เป็นลุคที่เน้นไปทางสดใส มีความหวานละมุนมากโดยลุคนี้พีพีเลือกใส่เป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว - สีฟ้าพาสเทลด้านใน จากนั้นสวมคู่กับเสื้อกั๊กไหมพรมลายขวางสีชมพู-สีฟ้า คู่กับกางเกงสีม่วงและรองเท้าหนังกลับสีน้ำตาล แถมด้วยไอเทมคือแว่นตาใสกรอบทองทรงเหลี่ยม  Make up ในลุคนี้ต้องขอบอกเลยว่าน่ารักมากกกก เน้นไปทางสีชมพูหวาน ๆ แนวเกาหลีซารางเฮสุด💖โดยมาคู่กับฉากที่เรียกว่าสดใส มี Mood and tone ที่สว่างให้อารมณ์ถึงความสนุกสนาน มีพลุกระจุยกระจาย🎉 ซึ่งฉากนี้จะสื่อว่าวันนี้เราคิดถึงเขาจัง รู้สึกแย่นะแต่มันจะต้องผ่านไปแน่นอน เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาไง .. ซึ่งในตอนท้ายพีพีก็ได้ชูฝามือที่เขียนคำว่า “Its Okay Not To Be Alright” ขึ้นมา พร้อมกับทำหน้าตาทะเล้น เป็นฉากที่เห็นแล้วเผลออมยิ้มออกมาเลยละค่ะ :)

4.) ลุค Slave

ลุคต่อมานั้นคือลุค Slave โดยในลุคนี้จะเป็นเหมือนเสื้อที่เป็นสายหนังรัดทั่วทั้งตัว พร้อมด้วยกางเกงหนังสีแดงและรองท้าสีดำ ซึ่งในลุคนี้จะมีการแต่งเติม Make up ที่เหมือนการโดนกรีดที่ใบหน้า เล็บสีดำ และผมสีทอง สื่อถึงความPainful ความเจ็บปวดที่เกิดจากการคิดถึงและต้องเจ็บปวดซ้ำ ๆ โดยพีพีทำท่าทางเหมือนกับเจ็บปวด สับสนในใจ.. ลุคนี้ดูแล้วรู้สึกเรียลมาก สื่อออกมาแบบตรงไปตรงมา มีการใช้สีแดง-ดำเข้ามาเล่นกับฟิลลิ่ง อีกทั้งในตอนท้ายก็ยังมีการเสริมด้วยการระโยงระยางถูกผูกมัดด้วยเชือกไว้ไปไหนไม่ได้ ให้อารมณ์เหมือนกับว่าถูกพันธนาการอยู่ตรงจุดเดิมๆ นั้นเอง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งชุดที่สื่ออารมณ์ออกมาได้ดีมาก!

5.) ลุค Exercise

ในลุค Exercise พีพีเลือกใส่เป็นชุดเซตสีขาวที่เข้ารูปกับร่างกาย มีการเว้าบริเวณหน้าอกและแขน และที่ให้ชื่อว่าExercise ก็เป็นเพราะว่ามีความยืดหยุ่น มีความกระฉับกระเฉงดูว่องไว โดยจะสื่อถึง การเปลี่ยนแปลงภายนอก ซึ่งต่อให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเองมากขนาดไหน แต่สุดท้ายแล้วก็พบกับความว่างเปล่าเหมือนเดิม กลับมาอยู่ตรงจุดเดิมอยู่ดีสำหรับลุค Exercise เป็นลุคที่เรารู้สึกว้าวมากที่สุด ดูเล่นกับ Mood and tone ที่เป็น Black & White ให้ความรู้สึกถึงความผิดหวัง อีกทั้งในลุคนี้พีพียังมีการ Movement ที่ดูพริ้วไสว ดูเป็นตัวของพีพีที่สุด สุดท้ายยังมีกิมมิคคือการเดินวนลูปอยู่บนลู่วิ่ง ซึ่งจุดนี้กำลังจะสื่อสารว่าเราเดินย้ำอยู่กับที่ซ้ำ ๆ

และพาร์ทที่เรารู้สึกชื่นชอบอีกหนึ่งพาร์ทนั้นคือฉากจบของ Mv ซึ่งปรับโทน Black & White ตัวฉากก็จะหมุนไป แต่ตัวพีพีก็ยังอยู่ที่เดิม ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าพีพีก็มีน้ำตาเอ่อล้นออกเรื่อย ๆ พร้อมกับรอยยิ้ม 🙂 ให้ความรู้สึกสมกับชื่อเพลงว่า ‘IT’S OKAY NOT TO BE ALRIGHT’ อื้อหื้อตรงจุดนี้ให้ความรู้สึกแบบ Deep down หม่น ๆ อย่างบอกไม่ถูกพีพีสามารถสื่อสารผ่านทางสีหน้า แววตาได้ดีมาก เรียกว่าเป็นฉากปิดที่แบบกู้ดมาก น้องขอชื่นชมจริง ๆ👍🏼

จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ พีพี กฤษฎ์ กับเพลง Its Okay Not To Be Alright ซิงใหม่ที่หลายคนรอคอย ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าเพลงนี้ถือว่าเป็นผลงานเพลงซิงเกิ้ลแรกของพีพี ที่ทำออกมาได้ลึกซึ้งกินใจ แถมยังเลือกวิธีการสื่อสารผ่านเนื้อเพลง เสียงร้อง และลุค ฉากที่มีครีเอทออกมาได้ดีมาก ๆ สมกับการรอคอยมาก ๆ 🎉 ซึ่งทางเราก็ขอแสดงความยินดีกับซิงเกิ้ลเดบิวต์ในบทบาทการเป็นศิลปินของพีพีด้วยนะคะ ขอให้ยอดวิวเพลง It’s Okay Not To Be Alright ของพีพีนั้นพุ่งสูงแบบไม่แพ่ว To the moon ไปเล้ยยยยยย~ 🚀 อีกทั้งเพื่อน ๆ คนไหนชื่นชอบและอยากซัพพอร์ตพีพีแล้วละก็สามารถเข้าไปฟอลโล่ได้ที่ Instagram : @pp.krittกันได้เลยค่า 🥰⭐️

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย NADAO MUSIC

ภาพหน้าปก

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย NADAO MUSIC

ภาพที่1

  • เครดิตภาพและวิดีโอประกอบบทความโดย @nadaomusic

ภาพที่2 / วิดีโอที่1 / ภาพที่3 / วิดีโอที่2 / ภาพที่5 / ภาพที่6

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @pp.kritt

ภาพที่4

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย Nadao Music

PP Krit - It's Okay Not To Be Alright [Official MV]

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์