ไลฟ์แฮ็ก

เสน่ห์อย่างชาย เสน่ห์อย่างหญิง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เสน่ห์อย่างชาย เสน่ห์อย่างหญิง

จากประสบการณ์การส่วนตัวของผู้เขียนทั้งจากชีวิตจริงและจากที่ได้หาอ่านตามคอลัมน์หนังสือเกี่ยวกับทักษะชีวิต ชายหญิงต่างก็มีเสน่ห์คนละแบบ แต่ละแบบล้วนเป็นปัจจัยดึงดูดให้คนรักรู้สึกชอบ รู้สึกดีด้วยได้ทั้งนั้น จะว่าไปแล้วเสน่ห์นั้นก็เป็นคุณสมบัติที่เราเองต้องเติมเต็มเพื่อให้ชีวิตมีสีสันและเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ แล้วเสน่ห์ของชายหญิงต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้างที่นอกเหนือจากความสะอาด ความเป็นระเบียบ กิริยามารยาท การรู้จักวางตัว ความเฉลียวฉลาดในการทำงาน การทำเงิน และการใช้ชีวิต .....

unsplash.com

เสน่ห์อย่างชาย

1.ความเป็นที่พึ่ง

ความเป็นที่พึ่ง หนักแน่นมั่นคงคือลักษณะของคนที่เอาตัวรอดได้ แก้ปัญหาได้ พร้อมจะช่วยเหลือคนอื่นได้ เพื่อสร้างความเป็นที่พึ่งให้เกิดขึ้นในตนอย่างครบวงจร คุณจึงจำเป็นต้องหมั่นออกกำลังกาย สร้างความเชื่อมั่นในคุณค่าของตนเองด้วยการบำเพ็ญตนเป็นผู้อุปการะสังคม จะมากหรือน้อยก็ตาม ขอให้สม่ำเสมอเป็นพอ ไม่ต้องทำอะไรยากๆ แค่ทำหน้าที่ตรงหน้าของตัวเองให้เสร็จ รู้สึกว่าเอาตัวรอดได้ เป็นที่พึ่งพาของตัวเองได้ ก็นับว่าจุดชนวนเสน่ห์แห่งความเป็นชายได้แล้ว เพราะคนเราจะเป็นที่พึ่งให้คนอื่นได้ ต้องมีความรู้สึกขั้นพื้นฐานว่าเป็นที่พึ่งของตนเองได้ก่อน หากไม่เหลือบ่ากว่าแรงของเราก็ลงมือช่วยเต็มที่เลย สำคัญคือ อย่าหวังผลตอบแทนจากพวกเขา ให้หวังผลตอบแทนจากธรรมชาติ คือถ้าช่วยสำเร็จแต่ละครั้ง เท่ากับสร้างภาวะที่พึ่งในตนเองได้แล้ว

Advertisement

Advertisement

unsplash.com

2.ความเป็นผู้นำ

ความเป็นผู้นำ ต่อยอดมาจากความเป็นที่พึ่ง ถ้าเป็นที่พึ่งให้ตนเองและคนอื่นไม่ได้ ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นผู้นำ ดูตัวเองที่ความมีสติ เป็นผู้ริเริ่มก่อน เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ เป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นทำตาม คือลักษณะของคนที่คิดเองได้ รู้ผิดรู้ชอบ ไม่ตามคนอื่นด้วยเหตุผลทางอารมณ์ ไม่ตามใจตนด้วยอัตตามานะ ถ้าพูดถึงบุญเพื่อสร้างภาวะผู้นำในทางพุทธแล้ว เพียงแค่หัดชักชวนคนใกล้ตัวให้เห็นดีเห็นงามตามเราในทางที่ชอบที่ควร นับเป็นบุญจุดชนวนความเป็นผู้นำได้แล้ว

unsplash.com

เสน่ห์อย่างหญิง

1.ความเป็นที่ฝากใจ

ดูที่ความอ่อนโยนเป็นหลัก คือลักษณะของคนที่เป็นสุขกับตัวเองได้ เผื่อแผ่ความสุขให้คนอื่นได้ ปลอบใจใครๆให้หายว้าวุ่นได้ เพื่อสร้างความเป็นที่ฝากใจ หัดอภัยให้เป็น อย่าเก็บเรื่องที่แล้วไปแล้วมาคิดมากจนเกินไป และอย่าเป็นฝ่ายหาเรื่องก่อน

Advertisement

Advertisement

2.ความเป็นผู้ดูแล

ต่อยอดมาจากความเป็นที่ฝากใจ ถ้าใจคุณแคร์คนน้อยก็จะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีความเป็นผู้ดูแล ผู้ชายจะรู้สึกดีที่สุดกับผู้หญิงที่ดูแลเขาได้ ผลักดันให้ผู้ชายสร้างครอบครัวเป็นปึกแผ่น

unsplash.com

และนี่คือเกร็ดเล็กๆของการเสริมเสน่ห์วิถีแห่งความเป็นชาย ความเป็นหญิง ซึ่งช่วยให้ความเป็นอยู่และการครองเรื่อนเป็นไปได้ด้วยดี หากใครรู้สึกว่าตนเองยังขาดคุณสมบัติบางข้อไปก็ค่อยๆสั่งสมไปทีละเล็กทีละน้อยก็ได้ครับ แล้วสักวันสิ่งที่เราเพียรพยายามก็จะปรากฎเป็นเสน่ห์ภายในที่แม้แต่เราเองก็ยังไม่ทันรู้สึกตัว

เครดิตภาพ

ภาพปก โดย Visual Stories || Micheile จาก Unsplash.com

ภาพที่ 1 โดย Etty Fidele จาก Unsplash.com

ภาพที่ 2 โดย Diana Polekhina จาก Unsplash.com

ภาพที่ 3 โดย Ruby Doan จาก Unsplash.com

ภาพที่ 4 โดย Travis Grossen จาก Unsplash.com

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Watcharapon
Watcharapon
อ่านบทความอื่นจาก Watcharapon

ชื่นชอบการอ่านหนังสือเป็นอย่างมาก มันเป็นการเรียนรู้ที่ดี แม้จะเป็นการเรียนรู้แบบถ่ายเดียว และอยากใ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์